Víðförli - 01.03.1947, Qupperneq 50

Víðförli - 01.03.1947, Qupperneq 50
48 YIÐFORLI þeir hafi þann sið að koma saman á ákveðnum degi fyrir sól- arupprás og syngja Kristi lofsöngva sem Guði. Síðan komi þeir saman að deginum til að neyta saklausrar máltíðar. Hér virðist. talað um óttusöng að morgninum og messu að deginum. Þriðji vitnisburður um {)etta mál er í riti, sem kallast „Kenn- ing hinna tólf postula“. Það er talið ritað einhverntíma á tíma- bilinu frá 120 til 160 e. Kr. Þar segir í 14. kafla: „Komið saman á drottinsdegi, brjótið brauðið og haldið kvöldmáltíð, eftir að hafa játað yfirtroðslur yðar, svo að fórnin megi hrein vera“. Hér kemur fram, að messan hefur verið haldin á drottinsdegi að undangengnum skriftum. I 15. kafla sama rits segir: „En framkvæmið bænir yðar og ölmusur og öll yðar verk eins og þér finnið í guðspjalli Drottins“. Auk þessa eru í ritinu bænir, sem lesr.ar voru yfir brauðinu og víninu og þakkarbæn eftir sakramentið. Fjórði vitnisburður er eftir Ignatius frá Antiokkiu 'líkl. fyrir árið 117. Hann leggur áherzlu á nauðsyn þess að meðtaka kvöldmáltíðarsakramentið og á bæniua. Fimmti vitnisburður er frá Jústínusi píslarvotti um árið 140. Hann ritar trúvarnarrit, sem ætlað var heiðnum lesanda. Segir hann þar frá guðsdýrkun kristinna manna, án þess þó að s'krá orðalag athafnanna, eins og hún tíðkaðist í Róm á þeim tíma. Getur hann bæði um óttusönginn og messuna. I messunni telur hann þessa liði: 1. Ritningarlestur, minningar postulanna eða rit spámannanna, 2. prédikun biskups eða prests, 3. almenn bæn, 4. friðarkoss, 5. djákni ber fram fyrir prestinn brauð, vín og vatn, 6. þakkarbæn biskups, 7. helgunin, 8. bæn, 0. fólkið anzar: Amen, 10. útdeiling, 11. fórnargjafir, sem fram fóru ein- hverntíma í messunni. Hann segir og, að messan fari fram á sunnudegi, „af því að á honum skapaði Guð heiminn og á hon- um reis frelsari vor upp frá dauðum“. Tvennar gagnmerkar heimildir eru enn frá síðasta hluta þessarar aldar og fyrri hluta þeirrar þriðju. Höfundar þeirra eru biskuparnir Tertullianus og Cyprianus. Gefa þeir ýmsar
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Víðförli

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.