Morgunblaðið - 09.07.1982, Síða 23
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 9. JÚLÍ 1982
23
Gífurleg vandræði hjá Air Florida:
Ákveðið hefur veriö að
leggja 7 vélum af 29
og segja upp hundruðum starfsmanna með haustinu
ALLT gengur nú á afturfótunum hjá
bandaríska flugfélaginu Air Florida,
sem á undanfórnum árum hefur átt
ótrúlega hröðu og miklu gengi að
gagna. Forstjóri félagsins sagði ný-
lega, að ákveðið hefði verið að leggja
7 af 29 flugvélum félagsins á næst-
unni og siðan væri óhjákvæmilegt,
að segja upp einhverjum hundruða
starfsmanna með haustinu.
Forstjórinn gat þess ennfremur,
að þrátt fyrir þennan niðurskurð á
næstunni væri alls ekki séð fyrir
endann á vandamálum félagsins.
Ef ekki yrði veruleg breyting í
rétta átt á næstu mánuðum væri
fyrirsjáanlegt, að segja þyrfti upp
fleira fólki og leggja eða selja
fleiri vélar síðar næsta vetur.
A aðeins nokkrum árum hefur
Air Florida þróast úr því að vera
flugfélag með eina vél í rekstri
upp í félag með 29 vélar í rekstri.
Sagt hefur verið um Air Florida,
að það sé það bandarískt flugfé-
laga, þar sem hraðastur uppgang-
ur hafi verið á árunum
1978-1980.
A fyrsta ársfjórðungi þessa árs
tapaði félagið 14,7 milljónum doll-
ara og á öllu síðasta ári, sem var
hið fyrsta í sögunni röngum megin
við strikið, ef svo má að orði kom-
ast, var tap félagsins um 5,9 millj-
ónir dollara. Til samanburðar var
hagnaður upp á um 5,7 milljónir
dollara á árinu 1980.
Því má svo skjóta inn, að það
var einmitt Air Florida, sem
keypti DC-10 þotu Flugleiða á sín-
um tíma.
Erlendar stuttfréttir
AÐILDARRÍKI OECD, Efna-
hags- og framfarastofnunar
Evrópu, gáfu um 0,35% af
þjóðarframleiðslu sinni í að-
stoð við þróunarríkin á síðasta
ári, en til samanburðar var
þetta hlutfall um 0,38% á ár-
inu 1980.
Tap
Franska bílafyrirtækið Peu-
geot tapaði á síðasta ári um
370 milljónum dollara og árið á
undan var tap fyrirtækisins
um 355 milljónir dollara. Aðal-
ástæður þessa eru mikið tap á
verksmiðjum fyrirtækisins í
Argentínu og Talbot-verksmiðj-
um fyrirtækisins í Bretlandi.
Vöruskiptajöfnuður
í maímánuði var vöruskipta-
jöfnuður Bandaríkjamanna
neikvæður um 3,29 milljarða
dollara. Vöruskiptajöfnuður
Vestur-Þjóðverja var hins veg-
ar jákvæður um liðlega 800
milljónir þýskra marka. Þá má
geta þess, að útflutningur Jap-
ana hefur dregizt saman um
6,3% á þessu ári, og innflutn-
ingur hins vegar minnkað um
11,1%.
Rússsaviðskipti
Viðskipti Sovétmanna voru
um 17% meiri á fyrsta árs-
fjórðungi þessa árs við hin
vestrænu ríki og Japan, en þau
voru á sama tíma árið 1981.
Aðalástæða þess eru aukin
kornkaup Sovétmanna að vest-
an.
Bandaríkin
Leiðandi vísitölur í banda-
rísku efnahagslífi hækkuðu í
maímánuði þriðja mánuðinn í
röð, eftir að þær höfðu staðið í
stað eða lækkað um hríð. Hvíta
húss-menn segja samdráttinn
á enda.
Verðbreytingar
Mikil hreyfing hefur verið á
verði á gulli, silfri, tini og kop-
ar á síðustu vikum á alþjóða-
markaði, en nú virðist vera að
hæjast eitthvað um og stöðug-
leiki að færast yfir markaðinn.
Playboy tapar
Gert er ráð fyrir, að um 35
milljóna dollara tap verði á
Playboy-samsteypunni á þessu
ári, tn tapið á siðasta ári var í
kringum 13,5 milljónir dollara.
Boeing-sekt
Boei ng-flugvélaverksmiðj -
urnar bandarísku hafa verið
dæmdar til að greiða 400.000
dollara í sekt vegna villandi
upplýsinga, sem fyrirtækið gaf
í viðskiptum við banka einn á
árunum 1970—1980.
Efnt til kynnisferðar til
EBE og EFTA í haust
SAMTÖKIN Viðskipti og verzlun
hafa ákveðið að efna til kynnisferðar
til aðalstöðva Efanhagsbandalags
Evrópu, EBE, í Bríissel, og Fríverzl-
unarsamtaka Evrópu, EFTA, í Genf í
september nk.
Að sögn Jónínu Michaelsdóttur,
framkvæmdastjóra Viðskipta og
verzlun, er þessi ferð skipulögð í
samráði við ýmsa aðila, eins og
utanríkisráðuneytið, viðskipta-
ráðuneytið og sendiráð íslands á
viðkomandi stöðum. Fararstjórar
verða þau Jónína og Jón Hákon
Magnússon.
— Það má segja, að megintil-
gangur ferðarinnar sé, að gefa
mönnum kost á að kynnast starf-
semi þessara samtaka og stefnu,
sérstaklega í þeim málum, sem
skipta íslendinga máli. Möguleiki
mun gefast í ferðinni á, að eiga
viðræður við forsvarsmenn beggja
bandalaganna um starfsemina og
þau mál, sem menn vilja fræðast
um, sagði Jónína ennfremur.
Húshönnun kynnir nýj-
ung við einangrun húsa
FYRIR nokkru kom á markaðinn hér ný tegund af einangrun og pússningu,
sem nota má utan á steinhús, hlaðin hús og timburhús. Steingrímur Sigur-
jónsson, hjá Vinnustofunni Húshönnun, sem hefur umboð fyrir þessa nýju
einangrun, sagði í samtali við Mbl., að þessi nýja einangrun og pússning væri
heppilegt til notkunar hvort heldur um væri að ræða nýbyggingu eða viðgerð
á eldri húsum.
— Þetta er mjög auðvelt í upp-
setningu og ekkert þarf að vinna
undirflötinn. Notaðar eru fjórar
festingar á hvern fermetra og
byrjað er á að setja sérstaklega
rakavarða ull upp, en hún getur
verið á bilinu 50—125 millimetrar
á þykkt. Utan á ullina er sett ryð-
frítt galvaniserað sýrhelt stálnet.
Utan á stálnetið er síðan sett
nokkurs konar millipússning og
utan á hana endanleg pússning,
sem í er litur, þannig að ónauð-
synlegt er að mála húsið á eftir.
Fólk velur sér etnfaldlega þann lit
sem það kýs og húsið er tilbúið.
Það má reyndar skjóta því að, að
hægt er að velja um 36 mismun-
andi liti. Varðandi þessa yztu
pússningu getur fólk valið milli
venjulegrar pússningar og pússn-
ingar með hraunáferð, sagði
Steingrímur Sigurjónsson.
Aðspurður um viðhald, sagði
Steingrímur að það væri lítið sem
ekkert eftir að pússningin væri
komin upp. Hins vegar, ef svo illa
vill til, að skemmdir koma vegna
hnjasks, þá er mjög auðvelt að
gera á því bragarbót. Hægt er að
skera pússninguna frá þar sem
hún er skemmd og pússa að nýju
upp í með sama lit.
Aðspurður um kostnaðinn sagði
Steingrímur Sigurjónsson, að
hann væri á bilinu 700—800 krón-
ur á fermetra, sem væri mjög
hliðstætt því sem gerist með aðrar
klæðningar á markaðnum.
Þá sagði Steingrímur, að einn af
kostunum við þessa gerð af ein-
angrun og pússningu, væri sá að
hún væri utan á húsunum, sem
gerði það að verkum, að vanda-
málið í sambandi við kuldabrúnir
væri úr sögunni.
Dæmi um hús, sem nota mætti hina nýju aðferð við einangrun og pússningu á.
Byggingarsjóður ríkisins:
Heildarlán á árinu 1980
voru 21.552,3 milljónir
Á ÁRINU 1980 komu til greiðslu
lán samtals að fjárhæð 21.552,3
milljónir króna úr Byggingar-
sjóði ríkisins. Þar af námu al-
menn byggingarlán til byggingar
fjölskylduíbúða samtals 9.551,2
milljónum króna, eða um
44,32% af útborguðum lánum.
Lán til kaupa á eldri íbúðum
námu 4.705,1 milljón króna,
sem jafngildir um 21,83% af
útborguðum lánum sjóðsins.
Lán til byggingar leigu-
og/eða söluíbúða á vegum
sveitarstjórna námu samtals
um 3.988,9 milljónum króna á
árinu 1980, en það jafngildir
um 18,51% af greiðslum sjóðs-
ins.:
Þá námu lán til ýmissa
framkvæmda um 1.373,4 millj-
ónum króna, sem jafngildir
um 6,37% af útborguðum lán-
um. Lán til byggingar fram-
kvæmdanefndaríbúða námu
samtals 339,3 milljónum króna
á árinu 1980, sem er um 1,57%
af greiðslum sjóðsins. Lán til
byggingar íbúða í verka-
mannabústöðum námum sam-
tals 1.047,5 milljónum króna,
eða um 4,86% útborgaðra
lána.
Lán til byggingar leiguíbúða
fyrir aldraða og öryrkja og lán
til vistheimila fyrir aldraða
námu samtals 333,7 milljónum
króna, sem jagngildir um
1,55% útborgaðra lána. Loks
námu lán til nýbyggingar
FRÉTTABRÉF Verzlunarráðs ís-
lands hefur að undanförnu birt
nokkur dæmi úr tollskránni, sem
sýna mikið misræmi í tollflokkun.
í þessu sambandi hefur Verzlun-
arráð Islands leitað til félags-
manna sinna. Hér á eftir fara
nokkur dæmi úr síðasta frétta-
bréfi um ósamræmi í tollflokkun
gólfefna:
BREZK tryggingarfélög hafa átt í
gríðarlegum vandræðum síöustu tvö
árin, en á árinu 1980 var Up þeirra
nærri 339 milljónum punda, sem
samsvarar um 680 milljónum ís-
lenzkra króna, en á síðasta ári var
tap þeirra í kringum 613 milljónir
punda, sem samsvarar liðlega 1,22
milljörðum íslenzkra króna.
Talsmenn sambands trygg-
ingarfélaganna segja, að allar lík-
ur bendi til þess, að árið í ár verði
íbúða í stað heilsuspillandi
húsnæðis samtals 213,2 millj-
ónum króna, eða um 0,99% út-
borgaðra lána á árinu 1980.
Teppi, 28% aðflutningsgjöld.
Keramik.flísar með glerungi
67% aðflutningsgjöld.
Harðviðarparkett, 3% aðflutn-
ingsgjöld.
Korkflísar, 67% aðflutnings-
gjöld.
Steinflísar úr náttúruefnum,
3% aðflutningsgjöld.
jafnvel enn verra en það síðasta,
sem var það versta í sögunni.
Segja þeir aðalástæðuna vera
slæm veður á síðasta vetri.
Talsmennirnir segja ennfremur,
að aukin samkeppni samfara sam-
drætti í efnahagslífi heimsins,
hafi haft þau áhrif, að taxtar fé-
laganna hafi ekki hækkað eðlilega
á undanförnum misserum og séu
þau að súpa af því seiðið um þess-
ar mundir.
Misræmi í tollflokkun
Brezk tryggingarfélög
í miklum vandræðum