Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1997, Side 25

Sjómannablaðið Víkingur - 01.02.1997, Side 25
greindra skipstapa en samtals fórust í þeim 114 menn. Samkvæmt upplýsingum frá Siglingamála- stofnun hefur verið talið erfitt að að krefjast stöðugleikaútreikninga áður en smíði hefst vegna þess hve smíði skipanna tekur langan tíma og miklar breytingar gerðar á smíðatíma. Eru dæmi þess að 25 til 30% af eigin þyngd skipa sé kjölfesta. Af þessu má sjá hve mikið vandamál þetta er og að burðarþol skipanna rýrnar að sama skapi og kjölfestan eykst.‘ Komið hefur fram að stöðugleiki margra þeirra minni báta sem byggðir hafa verið á síðasta ári hefur engan veginn verið í sam- ræmi við þær kröfur sem gera verður um stöðugleika. Dæmi eru um að settir hafa verið tankar utan á síðu báts til þess að auka stöðugleikann. Nefndin telur af framansögðu augljóst að stórauka þurfi rannsóknir og eftirlit með stöðugleika íslenskra fiskiskipa. Leggur nefndin til að útgerðarmönnum skipa yfir 6 „Stöðugleiki íslenskra skipa og vanþekking skipstjórnarmanna.“ rúmlestum verði gert skylt að láta útbúa frumgögn til stöðugleikaútreikninga, halla- prófa skip og gera stöðugleikaú;trcikninga svo hægt verði með lítilli fyrirhöfn að gera sér grein fýrir stöðugleika skipanna og hvort gera megi breytingar ef þess yrði óskað (þetta á við um skip sem slíkar upplýsingar eru ekki til um). Eins og flestir vita sem nálægt útgerð koma eru breytingar á búnaði skipa nokkuð tíðar eftir því hvers konar veiðarfæri menn vilja vera með í skipunum. Samkvæmt upplýsingum frá ráðgjafafyrir- tæki mun áætlaður kostnaður við hallapróf- un og línuteikningar á skip vera nálægt kr. 200.000. Jafnhliða þess þarf að gera stórátak í því að fræða skipstjórnarmenn og útgerðaraðila þes- sara skipa um hvað stöðugleiki skips er. Hefur mjög borið á því að skipstjórnarmenn geri sér ekki grein fyrir því hvaða afleiðingar það hefur þegar þeir hrúga miklum afla á þil- far skips eða upp í hillur í lest, bæta við margs konar búnaði á þilfar án umhugsunar eða eru með mikið af veiðarfærum á þilfari. Nefndin Ieggur því einnig til að hert verði á allri afgreiðslu leyfa af hálfu Siglingastofn- unar um breytingar á skipum nema fram hafi verið lögð skrifleg gögn um í hverju breytin- gin sé fólgin og kannað sé hvort skipið þoli breytingu miðað við það verkefni sem ætlunin er að nota skipið til. Nefndin telur að það hljóti að vera skýlaus réttur þeirra sem sjó stunda að allar þekktar staðreyndir sem snerta öryggi sjófarenda verði nýttar. Ekki eingöngu þekking á tækjum til notkunar á neyðarstundu heldur fýrst og fremst sú þekking sem gæti komið í veg fýrir að grípa þurfi til neyðartækja, og þar er stöðugleiki skipanna í fýrsta sæti. ■ Sjómannablaðið Víkingur 25

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.