Læknablaðið

Årgang

Læknablaðið - 15.12.1998, Side 61

Læknablaðið - 15.12.1998, Side 61
LÆKNABLAÐIÐ 1998; 84 961 Aðrir lækna hafa kannski ekki sinnt þessu með jafn skipulegum hætti og við. Ég veit þó af einstökum læknum og hópum lækna sem hafa áhuga á gæðastarfi. En ég er ekki að halda því fram að við heimilislæknar séum búnir að skapa einhvern fullkominn heim. Við reynum hvað við getum í fullvissu þess að með því að vilja bæta sig sé hálfur sigurinn unninn.“ - Hvaða tól og tæki notið þið í gæðastarfi? „Aðferðirnar eru ýmsar en það er oft talað um þrjú hug- tök þegar meta á gæði heil- brigðisþjónustu, það er upp- bygging eða umgjörð (á ensku structure), framkvæmd eða vinnuferlið (e. process) og ár- angur (e. outcome) en það síð- astnefnda felur í sér það sem sjúklingarnir fá út úr kerfinu og er það sem allt snýst um. Okkar starf hefur að mestu snúist um fyrsta iiðinn, umgjörðina. Við höfum til dæmis bætt allt skýrsluhald, sjúkraskrár og þess háttar. Einnig hefur verið mikil upp- bygging á heilsugæslustöðv- um, sérstaklega á landsbyggð- inni og núna í Reykjavík. En það sem kannski vantar er að skoða betur hvernig við vinn- um störfin okkar, sjálft vinnu- ferlið og svo útkomuna, ár- angurinn af starfinu. Tækin sem við notum eru til dæmis þjónustukannanir. Hvað finnst fólkinu um þjón- ustuna? Það er búið að gera margar þjónustukannanir inn- an heilsugæslunnar og á sjúkra- húsunum á vegum landlækn- isembættisins. Þetta er tiltölu- lega einföld aðferð. Svíar hafa þróað aðferð sem þeir kalla Guide Medicine eftir Michel- in handbókunum frægu. Það felst í því að skoðunarmenn á vegum heimilislækna koma í óvænta heimsókn á heilsu- gæslustöðvar og kynna sér húsnæðið, hvernig aðgengi er, hver opnunartíminn er, hvort hægt sé að ná í lækni á öðrum tímum og svo framvegis. Ég get nefnt nærtækt dæmi hjá okkur hér í Fossvoginum en við gerðum úttekt á síma- þjónustunni. Það er dæmi um einfalt verkefni sem krefst þátttöku allra starfsmanna en slík verkefni eru mörg.“ Grasrótin og stjórnendur mætist - Þið voruð með gæðafund í byrjun nóvember þar sem þið fenguð erlenda gesti. Hvað voru þeir að boða? „Já, við fengum þrjá gesti frá Englandi, Svíþjóð og Portúgal og þeir lögðu allir áherslu á svonefnda gæða- hópa sem á ensku nefnast Quality Circles. Við höfum kallað það gæðaráð á vinnu- stöðum. Þeir sögðu að til þess að ná árangri þyrftu gæðaráð- in að vera þverfagleg. Vita- skuld væru til dæmi um svo sérhæfð verkefni að einungis læknar gætu unnið þau. En við vitum að mjög margt starfs- fólk hefur afskipti af hverjum sjúklingi, ekki bara læknar og hjúkrunarfræðingar, og allt þetta fólk þarf að eiga fulltrúa í gæðaráðunum. Það kom líka fram á þess- um fundi að í æ fleiri löndum eru sett lög sem kveða á um það að gæðastarf verði að eiga sér stað, það sé ekki nóg að fela það áhugasömum einstak- lingum heldur verði stjórn- endur og grasrótin að mætast einhvers staðar. Frumkvæðið verði að koma frá stjórnvöld- um. Svíinn Leif Persson kynnti á fundinum nýja handbók á ensku sem nefnist Tools and Methods for Quality lmprove- ment in General Practice. Hún er sett upp eins og mat- reiðslubók gæðastarfsins þar sem lýst er forréttum, aðalrétt- um og eftirréttum sem eru í raun verkefni sem unnin eru í hinum ýmsu löndum Evrópu. Þarna fæst gott yfirlit yfir þann fjölbreytileika sem er að finna í álfunni á sviði gæða- þróunar. Þessa bók er hægt að kaupa fyrir lítinn pening, áhugamenn geta haft samband við mig. Svíar eru framarlega í gæðastarfi og þeir hafa búið til einskonar „læknatösku" eða verkfæratösku með mörg- um skúffum þar sem í eru ýmsar aðferðir sem hægt er að beita við gæðaþróun.“ Einblínum ekki á skemmdu eplin - Gæðaþróun virðist oft snúa mest að vinnubrögðum fólks en hreyfir hún ekki líka við sjálfu skipulagi og upp- byggingu heilbrigðisstofn- ana? „Jú, svo sannarlega gerir hún það. Gæðastarf krefst þess að menn geri sér grein fyrir því hvert þeir vilja stefna og þá hlýtur skipulag þjónust- unnar að koma við sögu. Það á bæði við skipulag heilbrigðis- mála á landsvísu, á héraðsvísu og innan einstakra heilbrigð- isstofnana, sjúkrahúsa, heilsu- gæslustöðva, læknastofa eða annarra stofnana þar sem fag- fólk á heilbrigðissviði starfar. í raun er þetta lagskipt ferli því það snýr einnig að ein- staklingnum þar sem beitt er frammistöðumati og fleiri að- ferðum.“ - Er hljómgrunnur fyrir
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Læknablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.