Sagnir - 01.04.1988, Síða 47

Sagnir - 01.04.1988, Síða 47
pólitískt. Og það er ónejtanlegt að á þessum pólitísku fjölmiðlum, sem eru ýmist beint háðir eða í nánum tengslum við ákveðna stjórnmála- flokka gildir náttúrlega ákveðin söguskoðun. Henni er þó ekki beinlínis haldið að blaðamönnum, sem vinna þar, en þeir eru meðvit- aðir um hana og beita ósjálfrátt eins konar sjálfsskoðun, haga frétta- mennsku og skrifum að nokkru leyti í samræmi við þá söguskoðun, sem eigendur fjölmiðilsins aðhyllast. Þetta á líka við um svokallaða ó- háða fjölmiðla og reyndar er öll ís- lenska pressan háð íslenskum sjón- armiðum og íslenskri þjóðernis- hyggju. Sagan, kannski ekki sagn- fræðin beinlínis, spilar þannig inn í fréttamennsku hér þó að flestir og líklega allir blaðamenn nú til dags vilji alls ekki viðurkenna það og reyni að slíta sig lausa. Það er sá andi sem ríkir og það gildir jafnt um blaðamenn á pólitískum fjölmiðlum eins og aðra. Einar: Eg er alveg sammála Guð- jóni í því að ég held að allt starf á fjölmiðlum sé háð ákveðnu lífsvið- horfi eða skoðun á sögulegri fram- vindu. En ég held að bæði á blöðun- um sem telja sig standa á einhvern hátt fyrir utan þetta flokkspólitíska mynstur, og á hinum, sé töluvert iagt upp úr ákveðinni fréttamanns- hugmyndafræði og að draga skýr mörk, að afmarka þetta svið. Ég er sammála Guðjóni í því að ég held að það sé ákveðin söguskoðun ríkj- andi hvort sem menn vita af því eða ekki, þó þeir telji sig vera búnir að hrista af sér þann klafa. Sp~' Hvað heldur þú um það Oðinn, þarf að vera saga í fjölmiðli hl að hann sé bæði vinsæll og geti staðið sig í samkeppni? Oðinn: Ég hef unnið nokkuð marga sagnfræðilega þætti. Mér sýnist að litið sé á þetta sem þokka- lega traust kvöld- og helgarefni, við hliðina á bókmenntaumfjöllun ýmis konar. Töluvert er lagt upp úr því í dagskrárgerð að fá annað slagið söguleg prógrömm. Ég held að söguefni sé talið - kannski ekki við hhðina á því sem allra vinsælast er, fréttum eða öðru slíku - heldur svona traust efni og ég held að það sé yfirleitt töluverður metnaður lagður í það. Sp.: Mér datt í hug hvort að sagn- fræðin ætti einhvern sess í t.d. menn- ingarstefnu fjölmiðla yfirleitt. Oðinn: Ég held að Einar hafi eigin- lega svarað því áðan að það er nú ekki formúlerað. Einar: Ég held þessi hugmynda- fræði fréttamanna komi í staðinn fyrir það. Þessi hugmyndafræði er í þeirra huga mjög skýr og ákveðin. Þetta er hálfgert sjálfsvarnarstarf sem þeir eru að vinna. Þeir réttlæta sjálfa sig og það sem þeir eru að gera og allan miðilinn stundum, allt sem hann er að gera, með því að hlaupa í þetta skjól. Það kemur að verulegu leyti í staðinn fyrir þetta sem þið eruð að spyrja um. Ég held að sagnfræðin gegni hlutverki í þessu, ég held að þau rök eða hugmyndir sem eru tínd- ar þarna til séu skyldar hugmynda- fræði sagnfræðinnar. Gísli: En þetta eru bara hliðstæðar réttlætingar. Skilgreining á sögu og skilgreining á frétt eru sjálfsagt álíka flóknar en þær skarast ekki neitt. Þær eru alveg gjörólíkar. Guðjón: Krafan um hlutlægni er á báðum stöðum og ákveðin vinnu- brögð eru svipuð. Siðfræði blaða- manns er ekkert óáþekk siðfræði sagnfræðings sem vill vera heiðarleg- ur. Sagnfræði - fréttir. Hvað er frétt? Einar: Það veltur svolítið á út frá hvaða sjónarhorni maður talar um SAGNIR 43
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.