Morgunblaðið - 19.03.1974, Qupperneq 16
1(>
MOfUilJNHf.AfMf), f'KIff.ífJOAOUK 19. MAKZ 1974
Utgefandi
Framkvæmdastjóri
Ritstjórar
Ritstjórnarfulltrúi
Fróttastjóri
Auglýsmgastjóri
Ritstjórn og afgreiðsla
Auglýsingar
hf Árvakur, Reykjavík
Haraldur Sveinsson
Matthías Johannessen,
Eyjólfur Konráð Jónsson,
Styrmir Gunnarsson
Þorbjorn Guðmundsson
Björn Jóhannsson
Árm Garðar Kristinsson
Aðalstræti 6, sími 10 100.
Aðalstræti 6, sími 22 4 80
Áskriftargialrl 420,00 kr á rnánnði mnanlanrls
í lausasolu 2f»,00 kr rantakið
inKu fyrir hafrót tarrá(5-
so'fnu. I>ad höfum við alla
tífi haft í hcndi okkar, oin-
faldloj'a rn(td því a(5 mæta í
Haa« nfi taka þar þá fresti
scrn vid «ctum fcnfíid. F,n
þverrnóðska íslcnzkra ráó-
hcrra hcfur vcriö mcð
t)cim hætti, aö hin«a(5 til
hcfur rcyn/.t öf'jörlct't aö
fá þá til aö sinna svo sjálf-
sÖKÓum hlut.
Fullljóst cr nú oröió, aö
mikill mcirihluti þjíjóanna
á hafrcttarráóstcfnunni
MÁLIÐ DÓMTEKIÐ
171 ms of* urcinl hcf-
Jur vcrió Irá h<;r i blaó-
imi hcfur al|)j<'>öad<'>mm inn
i llaai: ákvcóió, a<5 mál
llrcla i:<'i:n okkur v<*rfii
ninnnl<'j:a fliill 2.r> |>.m.
Ci'i a iná ráó lyrir, aft máliíi
vi'i iii |>á slrax dómlckifi, <‘f
viii InI<'Ii<Iiiil:.ii mætiim
<‘kki <>i; (Vskum i'flir fri'sl-
iiii Aó vísu læl’ur |>ví v<'riíi
n< ■yj;l. afi svo kviiiii afi
fara. a<5 Itrclar óskuíiu
fri'slar í málinii. cnda á 200
N|<>mílna ri'.clan sI<>óiil:I
aukmi lyljji aii fa.en.a i Itrot-
lamli i'kki sífitir cn amiais
slaóar. Fkkcrl licfnr |><>
lormlc.ca komifi Ir.iin um
|>aó. aii Itri'l.ar sjálfir mimi
óska cflir fri'.sli, oy; v(*ríiiir
|>\ í aii j^<*ra ráii fyrir, afi
máliii v<'rói mi <loml<'kió.
<>K |)á cr h;ctl viii þvf, aíi
<lómur yríii kv<‘fiinn u|>|>,
áíiur <‘ii hafrctlarráf$st<*fn-
,in Imfst í jiinimámifii n.k.,
cinkiim |>ar si'in dómararn-
ir |mrfa ckki afi skofia ncin
skjiil af Islands liálfu, |)ar
s<'in |>au vcríia ckki fram
liijjíi.
Ilcr f hlafiimi licfur
inaijjsiimis vcriíi á |>aíi
hi'iit, aíi <*ina h;cll;i okkar í
landlH'ljjismáliim v;cri sú,
afi kriifur lírcta yrfiu tckn-
ar 111 dóms, án |x*ss aíi
nokkur v.cri til amlsvara af
okkar hálfu ojj <lónmr yrfii
iipp kvcfiiim, áíiur cn haf-
rcl la rráíisti'fnan licfst.
Ilvcrl mamisharn lilýtur
aíi skil ja. aíi þaíi, scm okktir
hcr mi aíi jjcra, cr afi koma
í vc.u fyrir ilómsuppkvaíin-
mun styfija 200 sjómflna
ri'jílu, þannij' afj vifijíctum
tckiíi okkur 200 mflna fisk-
vcifiilandhclj'i |)cj»ar á
þcssu ári. Af$ því hcr afi
vinna í samræmi vifi stcfnu
|)á, scm Sjálfstæfiisflokkur-
inn hcfur markafi. F,n aufi-
vilaíi or mikilvæj't afi koma
jafnhlifia í vcjí fyrir hu«s-
anlcjjan alþjófiadóm, scm
fallifi Jiæti j;cj:n okkur
vcj'iia ófyrirjícfanlcj'ra
vanræsklusynda ís-
lcnzkra ráfiamanna. I
fyrsta lajji cr þafi hcldur
öj'cfiuj’ lilhujisun á þjófi-
hátífiarári afi láta dæma
okkur löj’hrjóta, |>ar scm
svo kann afi fara, afi al-
þjófiadómurinn styfijist viíi
úrcltar rct tarhuj’inyndir,
scm allir vita afi vcríia afi
cnjíu jícrfiar þcjíar á þcssu
ári. Kn í öfiru laj^i kynni
dömurinn, scm fclli j'cj'n
okkUr, af5 skafia okkar mál-
stafi oj> annarra 200 mflna
þjófia á hafrcttarráfistcfn-
unni.
Þcss vcgna cr það skylda
stjórnvalda að koma í veg
fyrir, að málið gegn okkur
vcrði dómtckið, það er enn
hægt, aðeins cf ráðherr-
arnir láta af þrákelkni
sinni.
Unnt að spara
áfjárlögum
Eins og kunnugt cr
hcfur Sjálfstæðisflokk-
urinn mjög lagt á það
áherzlu, að tilraun vcrði nú
gcrð til að skera niður út-
gjöld ríkissjóðs, svo að um
muni og hamla mcð þeim
hætti nokkuð gcgn þcirri
óðaverðhólgu, scm hrjáir
íslcnzkt þjóðlíf. Harðvítug-
ar árásir hafa að hálfu
st jörnarflokkanna vcrið
gcrðar vcgna þessarar til-
lögu og sagt, að hún væri
óáhyrg mcð öllu. Rn svo
hregðast krosstrc, scm
önnur trc.
Á fundi á alþingi síðast-
liðið föstudagskvöld lýsti
sjálfur forsætisráðhcrra,
Ólafur Jóhannesson, því
yfir, að ckki ætti að vcra
ógerlegt, að skcra nokkuð
niður útgjöld fjárlaganna,
jafnan há og þau væru, og
ncfndi hann í því samhandi
1.000 til 1500 milljónir
kröna. Forsætisráðhcrr-
ann sagði það vcra sann-
færingu sína, að slfkt
væri unnt mcð góðum
vilja, og það yrði erfitt fyr-
ir alþingismenn að sann-
færa kjóscndur um, að
ógerlegt væri að lækka
fjárlög scm þcssu næmi.
Eftir að forsætisráð-
hcrra hcfur gefið svo ský-
lausa yfirlýsingu ætti ekk-
crt að vcra að vanbúnaði,
að stjórnmálaflokkarnir
sctjist niður og taki til
óspilltra málanna við að
lækka fjárlögin, og jafn-
framt ætti að geta takizt
gott samkomulag um nauð-
synlegar skattalagabreyt-
ingar þar sem hagur ríkis-
sjóðs væri bættur ann-
ars vegar með niðurskurð-
inum og hins vegar hóf-
legri hækkun söluskattsins
í samræmi við þær tillögur,
sem stjórnarandstæðingar
hafa sett fram á Alþingi.
Forsætisráðherrann hefur
viðurkennt, að ríkisstjórnin
þurfi ekki þau 5 vfsitölu-
stig, sem hún hefur barizt
fyrir að fá lögfest, einfald-
lega vegna þess.aðunntsé
að skera niður útgjöld á
fjárlögum, og hvers vegna
hefjast menn þá ekki
handa.
Líklcgasta orsök Orly slyssins:
Farangurshurð sprakk
frá vegna smíðagalla
Scrfr:«*<<<ujiar <*rn m'i orðnir
iia*r saiiiifa'ritir iiin afl IM'-lll
riN.i|iol:iM soiii ffirsl mcn .11 ö
iiioiuiinn iiiiiaiiboríis skaiunil
fr.i Orl> fliici i'l li siiimiiifatLinii
10. mar/ sfflastliilinii. Iiafi
farisl \cjtna ..spronsiii.earlofl-
ta’iiiiii.ear" (<*\|ilosívc
dccoiuprcssion) \ceiia ealla á
la’sineu faranpiirshtiríar. I’cir
tclja að faraii.eiirsliiiriíiii. scm
cr tieílarlcea á skrokk vt'lar-
miiar hafi „sprun.eiil úC' vt’jjna
tnikils loftlirislin.es imiaiifrá
o.e 'ið J>aíf hafi oriliil s\o miklar
skcmindir á stjiSrnta’kjiiiii \t''l-
'ariiinar að flii.eniciiniriiir hafi
ekkert ectafl .ecrt til hjarear.
licrst áður
Svipaí slys varfl i flu.etaki
annarrar nsal’otu af sdmu ecril
i ercnnd \iA Wmdsor i \> nt aru'
12 .umí i;)7L*. cn t’á urf'u
skcmmdir ckki t’.id mtklar af'
ílu.smonnum toksi ai' stuia vcl-
iiim viil o.e lcnda aftur.
Kannsókn scni [>á fór fratn
lciddi i Ijós aá Ia’sin.eanit-
bnuaf'ur faraneursliurf'artnnar
cr ckki nó.eu eóilttr. cn svo
vtrf'isi scut vif'komandi aflilar
hafi ckki drc.eió af [ní rcttan
la'tdóm fvi a tyrkncskii vclinni
sciit fórst viðt'rly var ckki liiiifí
af' ecra t>a’r brcytinear scm
ka’inu í vce fyrir af' þctta ea’ti
cndurtckið sie Kf eallt i liurfi
tyrkncskti vclarinnar var orsók
slysstns. var [>af' (’ctta sctn
,ec rf'ist
Sprcneine <»e eólfió hrundi
1 niitíma t’'1"11" cr ha'.et af'
stjórna andnimsloftinu. t’anni.e
aó t’ótt (vcr scu í tniktlli ha’f' í
t’unnu lofti cn na'stum „cf'li-
lc.etir " t’rystin.eur ínni í t’oim.
Vifi t’ctja myndast mikill t’rýst-
tneur tnnan á voe.et vóianna on
t’.or oru auf'vitaf' stníðaf'ar til
a? t'ola hann. Tvrknoska t’otan
var koniin í 1.1000 fota ha'fí t>o,e-
ar slysid varíl o.e t’á liofur þryst-
meurtnn innan á faraneurs-
hurílina vorif' t>rjú o.e hálft
tonn.
I’oear hurfiin svo sprakk frá
...eusaóist ' loftifí tit moð ofsa-
10. eum Jirvstinei. \’iíl t>afl mar.e-
faldafiist ála.eíf' á eólfifi í far-
tx’earýininu oe t’af' soi.e niður
aftantil l’aneaf' til t’aíl var á
móts vifi faraneursdyrnar. Afi
minnsta kosti sox farþoear
soeufiust út. cntiþá sponntir í
sa’ti sín o.e hrópuf'u Í.'IOOO fot
til jarf'ar.
Stjórntækin óvirk
Stjórntaumar vólarinnar
11. e.eja í þossu e<’lfi. frá stjórn-
klofanum <>e aftur í stöl <>e þoir
hafa að óllum líkíndum slitnað.
ofSa a.tn.k. skommst svo mikií'
aö fluemonnirnir foneu okki
vifl noitt ráóifi Innan tvoeeja
mímitna hofur vclin hrapaó til
jarf'ar. Hún londir á um
400—42ö mflna hraí'a <>e pla’eir
sie ta’pa mílu í ecenum
Krmononvi llo-skóe. H ún
sundrast svo .eorsamloea að það
or varla ha\et að finna úr lionni
hoiltstykki.
Kndurba’tur ráðlaeðar
lnnan 24 klukkustunda frá
því að DC-10 þotan missti dyrn-
ar f Kanada hiifðu framleið-
ondurnir. McDonnol Dou.elas.
foneið að vita hvað óhappinu
olli; Það var liæet að loka
dyrunum þanni.e að þær virtust
la’star. átt þoss að þær væru það
í raun <>e voni.
Si'rfra’ðinear í flugöryggis-
máluin komust að þessari
níðurstöðu o.e jafnframt þeirri
að of liurðin færi af i mikilli
ha’ð eæti það orðið til þess að
.eólfið í farþegarýminu sigi nið-
ur og þarnteð eyðilegðust
stjórntækin.
(ilueearog vcnllar
Sérfræðinearnir K'eðu til að
eerðar yrðu tvenns konar
brcytingar: 1) Læsingarút-
búnaði hurðarinnar yrði bre.vtt
þannig að útilokað væri að
liægt væri að hálfloka lienni. 2)
Settir yrðu ventlar niilli far-
þegarýmis og aftari farangurs-
geymslu, til að lofttæming yrði
mn leið f þeim báðum og þannig
væri því forðað að gólfiðsigi.
Ekki fylgt
Bandarfska flugmálastjórnin
tilkynnti hins vegar að hún
hefði sett fram ráðleggingar
uni tvenns konar breytingar:
Lagt var til að gerðar yrðu
smávægilegar breytingar á raf-
magnsvírnum sem tengdir eru
hurðinni og að litlir gluggar
yrðu settir utaná. til að hægt
væri að sjá hvort hurðin væri
örugglega læst.
McDonnel Douglas tók þegar
til víð þessar breytingar og þær
voru gerðar á öllum DC-10 þot-
um sem voru framleiddar eftir
það. þar á meðal þeirri
tyrknesku. Það var ekki nóg til
að bjarga henni.
Engir ventlar
Mikilvægasta breytingin sem
ráðlögð var: ventlanir milli far-
þegaklefa og farangursgeymslu
liefur ekki verið framkvæmd á
Framhald á bls. 31