Morgunblaðið - 07.03.1976, Qupperneq 3
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 7. MARZ 1976
3
13 milljón króna
sparnaður fyrir
Akraborgina á ári
Vélskólanemar breyttu olíukerfi
skipsins á 104 nóttum fyrir svartolíu
52 vélskólanemar hafa unnið að'
þvi undanfarnar vikur að breyta
olíukerfi Akraborgarinnar þann-
ig að unnt sé að keyra báðar vélar
skipsins fyrir svartollu og I fyrra-
dag luku þeir við framkvæmdina
og var þá kerfið prufukeyrt á
siglingu til Akraness eins og
sagt hefur verið frá í Morg-
unblaðinu. Reyndist það mjög
vel og er talið að þetta nýja
fvrirkomulag muni spara 13V4
Guðfinnur G. Johnsen.
millj. kr. á ári eða rúmlega
1 millj. á mánuði i rekstr-
arkostnað. Hugmvndina að
þessari framkvæmd átti Ölafur
Eiríksson véltæknifræðingur og
kennari við Vélskóla Islands, en
hann ásamt öðrum I svartolíu-
nefnd hafa unnið að framgangi
þessa máls. Vélskólanemar á
lokastigi unnu algjörlega að
framkvæmdinni, en 6 manna
nefnd skólapilta var valin til að
skipuleggja verkið en vfirum-
sjón með verkinu hafði Guðfinn-
ur G. Johnsen vélskólanemi. Við
röbbuðum við Guðfinn um þetta
sérstæða verkefni Vélskólanema
en þeir hafa látið oliunýtingar-
málin til sfn taka.
„Upphafið var það að okkur á
4. stigi í Vélskóla tslands, sem er
lokastig," sagði Guðfinnur „var
boðið að vinna þetta verk bæði til
þess að læra af því og einnig til að
vinna okkur inn nokkurt fé til
skólaferðalags okkar að loknu
námi í vor en við hyggjum á
ferðalag til Sviss og Þýzkalands
til þess m.a. að skoða vélar. Við
erum 52 sem stundum nám við 4.
stig og unnum við allir að þessu
verki. Það var falið í því aó breyta
olíukerfi skipsins þannig að unnt
sé að keyra vélarnar til skiptis
fyrir svartolíu og gasolíu. Við höf-
um unnið þetta verk á nóttunni
síðar í febrúarbyrjun og vinnutil-
högun var sú að í flestöllum ferð-
um Akraborgar til Akraness á
kvöldin fóru 6—7 úr okkar hópi
og unnu við breytingar á nóttunni
og síðan var haldið heim með
skipinu daginn eftir. Hver maður
lagði fram vinnu í tvær nætur
þannig að alls fóru í þetta verk
104 nætur og var þá nýja kerfið
klárt."
„Hver er helzti munurinn á
notkun svartoliu og gasolíu?"
„Það er stórkostlegur sparnaður
við notkun svartoliu, en til þess
þarf nokkra tæknilega breytingu.
Það þarf að hita svartolíuna upp í
70 gráður fyrir notkun í þessum
tilgangi og er það gert með vatni
frá miðstöðvarkerfi skipsins. I
höfuðatriðum byggist þetta á því
að hitari er settur á leiðslu milli
skilvindu og botngeyma og skil-
vindan dælir olíu upp á daggeymi
svokallaðan, en þar þurfti að
koma fyrir rafmagnshitara. Frá
daggeyminum fer olian niður að
hvorri vél fyrir sig í gegn um
hitara og dælu sem við settum
upp. Þetta gekk allt mjög vel og
sérfræðingar frá Normo-
vélaverksmiðjunum, sem fram-
leiddu vélarnar i skipið, komu
með okkur í reynslusiglinguna s.l.
fimmtudag og voru mjög ánægðir
með útkomuna. Á sjálfu vélar-
kerfinu þurfti aðeins að gerasmá-
vægilegar breytingar við útblást-
ursloka. Kostnaðurinn við þessa
breytingu var alls um 2 millj. kr.
svo það er mikiil gjaldeyrissparn-
aður að nýtingu sem þessari.1'
Frá vinstri: Pétur Sigurðsson, Björn Magnússon og Guðmundur H. Oddsson.
Stórgjöf til Hrafn-
istu í
LAUGARDAGINN 28. febr.
komu nokkrir félagsmenn úr
Lionsklúbbnum FREY til
stjórnar Sjómannadagsráðs að
Hrafnistu I Reykjavfk.
Formaður klúbbsins, Björn
Magnússon framkvæmdastjóri,
tilkynnti i ræðu að þeir félagar
hefðu ákveðið að gefa til
uppbyggingar hinnar nýju
Hrafnistu í Hafnarfirði, kr.
1.200.000,- og væru þeir hér
komnir til að afhenda gjöf
þessa.
Formaður Sjómannadags-
Líkan af Hrafnistu I Hafnarfirði. Fyrsti áfangi er byggingin til vinstri.
Hafnarfirði
ráðs, Pétur Sigurðsson alþingis-
maður, þakkaði gjöfina, sem
Guðmundur H. Oddsson skip-
stjóri, gjaldkeri samtakanna,
tók síðan við.
I þakkarræðu sinni tók Pétur
fram að í allri uppbyggingu
ráðsins hefðu gjafir einstakl-
inga, fyrirtækja, félagasamtaka
og sveitarstjórna verið stór
þáttur þess fjár, sem hefði
verið varið til framkvæmda.
Margir aðilar óskuðu oft eftir
samhliða slíkum gjöfum, að
ákveðnir einstaklingar, starfs-
menn fyrirtækja, útgerða og
íbúar sveitarfélaga, fengju for-
gang að dvöl. Væri reynt að
koma á móti slíkum óskum, sem
hægt væri.
Þá skýrði hann frá því að á
næsta vori yrði hafin sala á
skuldabréfum til framdráttar
þessum byggingarframkvæmd-
um og mundu kaup ákveðinnar
upphæðar njóta skilyrðislauss
forgangs að dvöl i hluta hins
nýja heimilis, en ekki væri
Framhald á bls. 39
I fyrra pöntuöu mörg þúsund manns of
seint í Útsýnarferöir ,
k Veljiö réttu feröina tímanlega í ár Æ
IkVe/y/ó öryggi, gæöi og góöaJmT*
^^^^bjónustu á hagstæöu^^^^m
Ferðaskrífstofan
MUNIÐ
ÚTSÝNARKVÖLDIO
Á AKUREYRI
í KVÖLD
SJÁ SÍÐU 7.
17
— 20100
Austurstræti
Símar 26611