Morgunblaðið - 25.07.1978, Side 35

Morgunblaðið - 25.07.1978, Side 35
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 25. JÚLÍ 1978 35 Norskur bifreiða- innflutningur á barmi glötunar? ALGERT hrun hlasir nú við í norskum bflainnflutningi. Á þessu ári hefur innflutningur þegar minnkað um 4.5% og í síðasta mánuði var innflutningurinn 75% minni en í sama mánuði á sl. ári. — Að sögn bflainnflytjenda blasir alger upplausn við ef ríkisvaldið breytir ekki stefnu sinni í þessum málum. Samkva>mt nýsettum reglum cr bflakaupcndum gert að greiða a.m.k. 80% af andvirði bifreiða. en þurftu samkvæmt eldri reglugerðum aðeins að greiða um 30% andvirðisins við móttöku og til að „kóróna" ástandið er búið að leggja blátt bann við því að bankar láni almenningi til bifreiðakaupa. bá er vert að geta þess að Norðmenn framleiða enga hfla sjálfir. Fyrstu sex mánuði þessa árs er talið að sala á bifreiðum hafi minnkað um 2 milljarða norskra króna, eða sem næst 96 milljarða íslenzkra króna, sé tekið mið af sex fyrstu mánuðum síðasta árs. — Þetta gífurlega hrun hefur leitt til þess að mjög mörg bifreiðainnflutn- ingsfyrirtæki hafa neyðzt til þess að endursenda mikið af bifreiðum, sem þegar höfðu verið fluttar inn í iandið. Nauðsynlegt hefur þó.tt að fækka starfsliði allnokkuð og starfs- tími hefur verið styttur víða, og nú er svo komið að þegar hafa nokkur fyrirtæki tilkynnt að þau muni hætta rekstri innan skamms. Þá eru bifreiðaverkstæðin einnig farin að finna fyrir ástandinu. í norskum dagblöðum á undan- förnum dögum hefur því verið slegið fram að þegar hafi yfir 10.000 manns misst vinnuna vegna þessa ástands og fyrirsjáanlegt sé að a.m.k. 150 fyrirtæki hætti starfsrækslu áður en árið er liðið. Að sögn talsmanns bifreiðainn- flytjenda er alls ekki verið að sverta útlitið með því að segja að algert hrun blasi viö, þvert á móti, og tali tölurnar sínu máli. Á þessu ári hefur innflutningur minnkað úr 79157 bifreiðum á sama tíma i fyrra niður í „aðeins“ 44157, það sem af er þessu ári, en heildarsalan í fyrra var 145247 bifreiðar. í júnímánuöi féll salan úr 16415 á sama tíma í fyrra niður í 6736 og segir það sína sögu, Vörunýjung; Efnablöndun tendrar neydarljós FYRIRTÆKIÐ Akarn h.f. í Hafnar- firöi hefur nú hafið innflutning á nýrri gerð neyðarljósa, sem víða hefur rutt sér til rúms á síðustu árum. en það eru svonefnd „efna- Ijós". sem kvikna þegar viss efni koma saman og blandast. Fer hér á eftir stutt lýsing á þessari nýjung. Cyanamid fyrirtækið í Banda- ríkjunum hefur framleitt slík ljós í formi lítilla plasthólka sem inni- halda tvo vökva sem lýsa við blöndun. Yfirburðir slíkra ljósgjafa fram yfir aðra eru til við aðstæður þar sem ríkir eldhætta eða sprengi- hætta vegna notkunar á eldfimum efnum, svo sem gasi og benzíni. Til að „kveikja" á ljósinu þarf aðeins að sveigja hólkinn þangað til innra rörið brotnar og vökvarnir renna saman. Birtan af hólknum er grænleit og er næg til þess að menn geti að fullu athafnað sig, hvort heldur við að skipta um dekk á bíl í myrkri og rigningu eða við leit í simaskrá. Ljósið lýsir á fullum styrk í 2—3 tíma, en hægt er að nota það í um 8 tíma t.d. til að merkja vegatálma þar sem ljósiö sjálft þarf aðeins að sjást. Ljósið er ekki hægt að slökkva eftir að kveikt hefur verið á því, en hins vegar er hægt að geyma það tilbúið til notkunar í minnst 3 ár, sem er mun lengri geymslutími en t.d. á rafhlöðum. Notkunarmöguleikar hér á landi eru miklir. í fyrsta lagi á þeim vinnustöðum þar sem eldfimar lofttegundir eru notaðar, því ljósið er kalt og má vera í nánd við hita. Ljósiö er algerlega vatnshelt og því hentugt til sjós og á vötnum. í bæklingi frá bandarísku strand- gæzlunni um neyðarmerki á sjó (CG — 152 sept. 1977) er mælt með slíkum Ijósum. Samkvæmt upplýs- ingum frá framleiðanda sést ljósið úr um 2 km fjarlægð eða úr 3000 metra hæð í góðu skyggni. Hólkur- inn vegur aðeins 25 gr og er 15 em á lengd. Dr. Guðmundur Magnússon um yfirfærslur til ferðamanna; „Dauðahald í gamlar reglur af vana fremur en skilningi” Dr. Guómundur Magnússon prófessor ritaói nýverið pistil í Frjálsa verzlun. þar sem hann fjallar um þann hátt sem hafóur er á um gjaldeyrisyfirfærslur til ferðamanna og segir hann m.a.i „Talsverð umræða hefur að undanförnu átt sér stað um yfirfærslur til ferðamanna og rétt til að eiga gjaldeyri. Það merka nýmæli að heimila gjaldeyris- reikninga einstaklinga í íslenzkum bönkum ber vott um viðleitni til að auka frjálsræði í kaupum og sölu gjaldeyris. Þessi nýbreytni auð- veldar einnig frjálsari yfirfærslur til ferðamanna. — Kveikjan að þessum greinarstúf var þó ekki opnun nefndra reikninga heldur þau svör sem fyrirmenn gjald- eyrismála hafa gefið við ýmsum spurningum fréttamanna. Glöggt hefur komið í ljós að enginn treystir sér til að svara því hvaða áhrif aukið frelsi í gjald- eyrismálum hefði. Ef þær ábend- ingar sem hér fara á eftir eru réttar er haldið dauðahaldi í gamlar reglur af vana fremur en skilningi. Hinn yfirlýsti tilgangur með skömmtun ferðamannagjaldeyris er eflaust sá að spara gjaldeyri. Nú er mismikið til af gjaldeyri og skömmtunin orðin til í hallæri á tímum haftabúskapar og fjölgeng- is. Eftir viðreisnina 1960 var um skeið hægt að skipta íslenzkum krónum að vild í erlendum bönk- um. Því miður stóð það aðeins skamma hríð þar sem verðbólga hérlendis var veruleg á vestræna vísu. Síðan hefur skömmtun ríkt til ferðalaga þótt heimilt sé að flytja inn jafnt stórvirk tæki sem hvers konar glingur. Svo virðist sem æðri stjórnvöld hafi ekki spurt sig hvað sparaðist af gjald- eyri í reynd og hvaða annarra atriða þyrfti að taka tillit til. Það hefur hvergi komið fram að fyrsti dollarinn eða markið kostar um hundrað þúsund krónur með venjulegu áætlunarfargjaldi, (minna með afslætti eða hópferð- um, en meira ef langt er ferðazt). Sá þröskuldur sem er á því að komast út fyrir pollinn hlýtur að vera gífurlegur farartálmi og jafnframt hemill á eftirspurn eftir farareyri. Einnig virðist gengið að því vísu að ferðalangurinn eyði engum gjaldeyri heima fyrir. Hins vegar vita allir að sá varningur sem keyptur er í stað ferðalaga er að talsverðu leyti innfluttur, jafnvel hluti matvæia. Þá vita allir um gjaldeyri sem gengur kaupum og sölum utan gjaldeyrisbank- anna. Því spyr ég, hvert rynni hann ef yfirfærslur yrðufrjálsar? Sú fáránlega staða er komin upp, að unnt er að flytja inn hvers konar glingur eins og áður sagði. Einnig má ferðast í kringum hnöttinn í flugvél, járnbrautalest, ferju, langferðabíl og allt hvað er, ef ferðin er keypt hjá innlendri ferðaskrifstofu eða flugfélagi. Mönnum er hins vegar óbeinlínis segja bifreiðainnflytjendur, sérstak- lega þegar mið er tekið af því að júnímánuður er jafnan mjög góður sölumánuður því þá eru menn að fá sér bíla fyrir sumarleyfin. Harald A. Möller, forstjóri inn- flutningsfyrirtækis þess sem flytur inn Volkswagenbifreiðar í Noregi, segir að engin atvinnugrein hafi fyrr né síðar þurft að þola aðrar eins hörmungar eins og norskur bílainn- flutningur að þessu sinni. Þá má geta þess að venjuleg 5 manna bifreið kostar á innflutnings- verði til Noregs á bilinu 1 milljón til 1.2 milljónir en það verð sem neytandinn þarf að greiða er á bilinu 3.7 milljónir króna til 5 milljónir króna. — Á þessu sézt að „skattpín- ing“ yfirvalda á bifreiðaeigendum er jafnvel enn meiri, en hér á íslandi, þar sem hlutfallið er töluvert skárra. Sykurverð í lágmarki SYKURVERÐ á heimsmark- aði lækkar enn. í síðustu viku lækkaði sykurverð um nær 1500 krónur tonnið niður í tæplega 42.000 krónur tonnið og er það jafnframt lægsta verð á sykri á þessu ári. — Verð á sykri hefur verið mjög óstöðugt á þessu ári og því síðasta og komst verð á tonni sykurs í allt að 55.000 krónur í janúar s.l. Aukið at- vinnuleysi í FINNLANDI eru nú 168000 manns á atvinnuleys- isskrá, eða um 7% aí vinn- andi fólki í landinu, segir í frétt frá verkalýðsmálaráðu- neytinu finnska. — Fjöldi atvinnulausra jókst um 1000 manns í júnímánuði og var þá tala atvinnulausra um 35% hærri en á sama tíma fyrir ári. refsað fyrir að fara styttra til lengri dvalar. Þá er mönnum bannað að jafna fargjaldinu á lengri tíma og geta þannig ferðazt helmingi lengri tíma annað hvert ár heldur en að fyrir sams konar yfirfærslur á hverju ári. Bæði þetta og svarti markaðurinn gera utanlandsferðir dýrari fyrir heildina en ástæða er til. Sjómaður sem aflar milljóna- tuga í gjaldeyri fær ekki yfir- færslu nema til nokkurra daga, þótt hann hleypi ekki heimdragan- um nema einu sinni á ævinni. Þá hefur réttilega verið bent á að takmörkun á yfirfærslu til þeirra sem vilja flytjast búferlum jafngilda átthagafjötrum. Væri fróðlegt að vita hve miklar fjár- hæðir væru í húfi og þá á báða bóga, þ.e. bæði hjá þeim sem flytjast héðan og þeim sem hingað koma.“ I lokaorðum sínum segir Guð- mundur: „það má ekki rífa niður girðingu fyrr en vitað er af hverju hún var sett upp. En jafnskylt er að taka hana niður þegar hún er eingöngu orðin svefngöngur van- ans. Þeir sem ráða ferðinni í gjaldeyrismálum virðast lifa í þeirri góðu trú að menn leggi andvirði þeirrar yfirfærslu, sem þeir ekki fá, beint inn á sparisjóðs- bók. Þetta er álíka hyggilegt og þegar menn héldu að unglingar færu heim að lesa íslendingasög- urnar, þegar sjoppunni var lokað.“

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.