Morgunblaðið - 13.09.1980, Síða 40
Síminn á afgreióslunni er
83033
Jff«r0unblAbib
Síminn á afgreiöslunni er
83033
JM*r0unblabib
LAUGARDAGUR 13. SEPTEMBER 1980
Bravó VE 160 brotnaði smám saman í briminu í Surtseyjarfjöru í «ær. Skipverjar og vísindamenn reyna að bjarga verðmætum úr bátnum.
Sjá nánar á bls. 2.
Ljósm. SijfurKeir Jónasson
Bravó brotnaði í fjörunni í Surtsey:
Tugmilljóna tjón og
tæki vísindamanna
VESTMANNAEYJABÁTUR-
INN Bravó VE 160 brotnaði i
fjörunni við Surtsey laust eftir
hádegið i ga r. en háturinn var
fenginn til að sækja þangað
visindamenn og tæki. Þrír
menn voru á bátnum og hentust
tveir þeirra fyrir borð er ólag
reið yfir bátinn í fjörunni. en sá
þriðji reyndi að ná stjórn á
bátnum og koma honum út úr
briminu. Tókst það ekki og
komust mennirnir þrir i land.
að mestu ómeiddir, en um tug-
milljóna tjón er að ræða.
Fimm vísindamenn hafa verið
við störf í Surtsey í vikunni og
þegar óhappið varð komu þeir
mönnunum til hjáipar. Var síðan
reynt að ná tækjum þeim úr
Bravó, sem búið hafði verið að
hífa um borð, en sumum þeirra
tókst ekki að bjarga og fóru
mörg dýrmæt rannsóknatæki í
sjóinn, sem m.a. eru í eigu
Surtseyjarfélagsins svo og
myndavélar, er báturinn brotn-
aði smám saman niður í brim-
mörg
ónýt
inu. Vélbáturinn Sæfaxi var að
veiðum skammt frá og kallaði
Vestmannaeyjaradíó í hann og
bað hann að fara til aðstoðar.
Var hann kominn á staðinn eftir
liðlega klukkustund og tók menn
og tæki um borð og voru þeir
komnir til Vestmannaeyja um
kvöldmatarleytið í gær.
Stjórnin virðist haf a
rýmkað gengissigs-
heimildir verulega
Göngur
Göngur og réttir fara fram um
allt land i þessum mánuði og
hefur þeim sums staðar verið
flýtt i ár. a.m.k. sunnanlands.
Gangnamenn af Suðurlandi eru á
ferð um helgina, en myndina tók
Sigurður Sigmundsson er fé
Ilreppamanna rann af fjalli i
gær.
SEÐLABANKINN var
kominn í þrot með Kengis-
lækkunarheimild frá ríkis-
stjórninni um miðjan síð-
astliðinn mánuð, en þá
stöðvaðist gengissi)? í
EKKI hefur náðst samband við
vélbátinn Hlein ÁR 18, sem lagði
af stað frá Fleetwood á miðviku-
dag áleiðis til fslands og var hans
í gær leitað úr lofti og sjó. Þegar
ekki hafði tekist að ná samhandi
við bátinn á fimmtudag voru
hafnar eftirgrennslanir og
spurst fyrir um hvort háturinn
hefði komið inn á aðrar hafnir í
Bretlandi.
Að sögn Hannesar Hafstein
framkvæmdastjóra Slysavarnafé-
lagsins var síðan í gær hafin leit
rúma viku og verð á
Bandaríkjadollar stóð í
496,60 krónum. t»á mun
hinn 20. ágúst hafa komið
ný heimild frá ríkisstjórn-
inni um Rengissig. Síðan
eru 3 vikur og á þeim tíma
að bátnum. Leituðu þyrlur yfir
sjónum á svæðinu milli Hebrides-
eyja og lands og Nimrod þotur á
hafinu út af cuÉUMQK-iYeður var
slæmt á miðvifflraag ðg hélst svo'
fram undir hádegi í gær og var þá
leit hafin. Leit verður haldið
áfram í birtingu. Þrír aðrir bátar
eru um þessar mundir á leið heim
frá Bretlandi og einn er á leiðinni
út og hefur samband við þá verið
með eðlilegum hætti allan tímann.
Um borð í Hlein ÁR 18, sem er 88
tonna stálbátur, eru 6 menn, fimm
íslendingar og einn Breti.
hefur gengið sigið um
3,3%.
Af þessu má Ijóst vera,
að ríkisstjórnin mun hafa
gefið rýmri mörk um geng-
issig en áður hafa gilt.
Síðustu mörk voru um
2,5%, en allt virðist nú
benda til að hin nýju mörk
séu a.m.k. 3,3%. Þrátt fyrir
ítrekaðar tilraunir Morg-
unblaðsins í gær tókst því
ekki að fá upplýst hver
þessi mörk eru, en ekki er
ólíklegt að þau séu 3,5 til
4%.
Barn fyrir bíl
LÍTIÐ barn varð fyrir bifreið á
Hjallabraut í Hafnarfirði um
klukkan eitt í gærdag. Barnið var
flutt á slysadeild Borgarspítalans
en meiðsli þess reyndust sem
betur fer ekki alvarleg, samkvæmt
upplýsingum lögreglunnar.
EkkerJ heyrst frá
Hlem AR í tvo daga
Samgönguráðherra:
Engin
áhætta
„SPURNINGIN er einfaldlega
sú, hvað við viljum gera. og
sjálfur tel ég, að fyrir islenzka
ríkið sé áhættan ekki meiri en
það, sem ríkið myndi hvort eð er
tapa, ef Atlantshafsflugið legðist
niður,“ sagði Steingrímur Her-
mannsson, samgönguráðherra, i
samtali við Mhl. í gærkvöldi, en
Steingrímur átti í gær fundi með
forráðamönnum Flugleiða. full-
trúum þingflokkanna og stjórn-
armanni i Félagi Loftleiðaflug-
manna. þar sem rætt var um
möguleikana á áframhaldandi
Atlantshafsflugi. Þá fengu for-
ráðamenn Flugleiða í gærmorg-
un spurningalista frá eftirlits-
mönnum rikisstjórnarinnar um
ýms fjármálaleg atriði og eru
þessar spurningar 50 talsins eftir
þvi sem Mbl. komst næst í gær.
Steingrímur Hermannsson tel-
ur, að ef samkomulag náist um
áframhaldandi flug, sé óvariégt að
gera ráð fyrir skemmri reynslu-
tíma en þremur árum og þá þannig
að heildartapið geti numið tveim-
ur til tveimur og hálfum milljarði
króna á ári og þar af gæti hlutur
íslenzka ríkisins orðið einn til
hálfur annar milljarður, en það sé
hins vegar ekki minni upphæð en
tapast myndi, ef flugið leggst
niður.
Eftir þeim upplýsingum, sem
Mbl. hefur aflað sér munu fram-
sóknarmenn og sjálfstæðismenn í
ríkisstjórninni þeirrar skoðunar,
að rétt sé að freista þess að koma
grundvelli undir áframhaldandi
Atlantshafsflug í samvinnu við
Flugleiðir, starfsfólk og stjórnvöld
í Luxemborg, en hins vegar munu
Alþýðubandalagsmenn telja ýmis-
legt þurfa að liggja ljósar fyrir
áður en ákvörðun um aðstoð
ríkisins yrði tekin. Steingrímur
Hermannsson mun hins vegar
hafa gert öllum samráðherrum
sínum ljóst, að hann telji ákvörð-
un þurfa að liggja fyrir áður en
hann heldur til viðræðna við
stjórnvöld í Luxemborg á mið-
vikudaginn.
Fundahöld og viðræður verða
áfram um helgina og ríkisstjórnin
mun fjalla um málið á mánudag-
inn.
40-60% hækk-
un dagpeninga
FERÐAKOSTNAÐARNEFND
hefur tilkynnt hækkun dagpen-
inga til greiðslu gisti- og fæð-
iskostnaðar á ferðalögum ríkis-
starfsmanna innanlands og er
þar um 40% —60% hækkun
þeirra að ræða, en síðast hækk-
uðu dagpeningar hinn 1. apríl
sl. Hækkun dagpeninganna tók
gildi hinn 1. september sl.
Dagpeningar til kaupa á gist-
ingu og fæði í einn sólarhring
eru kr. 26,000, vöru áður 17.500,
48,6% hækkun; til kaupa á
gistingu í einn sólarhring kr.
12.000, var áður 7.500, hækkun
60%; til kaupa á fæði hvern
heilan dag, minnst 10 klst.
ferðalag, kr. 14.000, var 10.000,
40% hækkun; til kaupa á fæði í
hálfan dag, minnst 6 klst. ferð,
kr. 7.000, var kr. 5.000, hækkun
40%.