Morgunblaðið - 02.10.1980, Side 16
16
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 2. OKTÓBER 1980
Séð eftir Kanjíi hinnar nýju heilsunæslustöðvar. Mbl. Kristján.
Réttað í Ölfusi
IlverajferAi. 25. september. 1980.
t DAG var réttað í Ölfusréttum.
en þar er réttað því fé er
undanfarna da^a hefur verið
smaiað á Ölfusafrétti ok því fé er
komið hefur úr réttum á Hjalla. í
Selvogi, GrafninKÍ og víðar.
Mariít manna var að venju við
réttirnar, bændur úr Ölfusi ok
þeirra fólk ok fjóldi aðkomu-
fólks.
Ölfusrétt er ný og vönduð,
byKgð fyrir þremur árum og öll
aðstaða þar til mikillar fyrir-
myndar. Eldri réttirnar eru nú að
heita má komnar inn í Hveragerð-
iskauptún, og því var talið nauð-
synlegt að flytja þær. — Gömlu
réttirnar, sem eru hlaðnar, munu
þó standa áfram.
Sigurður Auðunsson, fjallkóng-
ur í miðleit Ölfusinga, sagði
smalamennskuna hafa gengið vel
að þessu sinni miðað við aðstæður.
Gangnamenn hrepptu þó nokkra
þoku og rigningu, en Hellisheiði,
Hengillinn og fleiri svæði Ölfus-
afréttar eru heldur ill yfirferðar í
slíkri veðráttu.
— SÍKrún
Slátrað um 15
þúsund f jár á
Snæfellsnesi
29. sept. Stykkishólmur.
HAUSTIÐ hefir verið fádæma
Kott eins ok sumarið. Leitir hafa
KenKÍð vel ok heimtur Koðar eftir
því sem best cr vitað. í sláturhús-
inu hér sem er fyrir allt Nesið
mun verða slátrað um 15 þúsund
fjár eða líku og undanfarin ár.
Slátrun er þegar hafin og dilkar
vænir. StórKripaslátrun er nokk-
ur og hófst hún á undan.
Berjaspretta var mikil og sér-
staklega um vestanverðan Breiða-
fjörð og á sunnanverðu Snæ-
fellsnesi og notuðu sér það margir
bæði úr héraðinu og víðar að.
Sérstakar berjaferðir voru farnar
og það jafnvel á vegum fyrirtækja.
Kartöfluuppskera hefir aldrei
verið meiri né betri og nýtur þess
hið KÓða sumarveður. Heyskapur
með mesta móti og góð hey, svo
árgæska hefir verið hér mikil. Nóg
hefir verið að gera hér hjá tré-
smiðjunum og byggingarfram-
kvæmdir með meira móti. Tré-
smiðja Stykkishólms hefir stækk-
að við sig verkstæðis- og geymslu-
rými og bætt aðstöðu til vinnu
mjög vel. Skólarnir komnir á fulla
ferð og mun nemendatala þar vera
lík og í fyrra, nema framhalds-
deild verður nú ekki við gagn-
fræðaskólann. Kennaralið er nægt
og enginn hörgull þar á.
Sem sagt hér gengur allt ljóm-
andi vel og mega menn vera
þakklátir fyrir það, en það vill nú
oft vanta dálítið á.
Fréttaritari.
Fjölmenni við út-
för í Mývatnssveit
Mývj»lns.svp||. ÍW. septemher 1980.
ÚTFÖR Stefáns Stefánssonar
Ytri-Neslöndum, sem fórst í
umferöarslysi hinn 15. þessa
mánaöar. var gerð frá
Reykjahlíðarkirkju síðastlið-
inn laugardag að viðstöddu
mjög miklu fjölmenni.
Sóknarpresturinn, séra Orn
Friðriksson, flutti ræðu og
jarðsöng. Stefán var fæddur á
Akureyri 19. apríl 1963, og var
því 17 ára er hann lést með svo
sviplegum hætti.
Foreldrar hans voru Kristín
Sigurgestsdóttir og Stefán Ax-
elsson. Síðastliðna tvö vetur
stundaði Stefán nám við
Laugaskóla og hafði hann ráð-
gert frekara nám á komandi
vetri. Hann var talinn efnis-
piltur og vel látinn af öllum er
til þekktu.
— Kristján
©
INNLENT
British Airways:
„Fjárhagsstaða félags-
ins er mjög alvarleg“
— sagði framkvæmdastjórinn þegar hann til-
kynnti ráðstafanir til bjargar félaginu
í breska blaðinu Financial Times, miðvikud. 17.
þ.m., var fjallað bæði í grein og leiðara um þá miklu
fjárhagserfiðleika, sem nú steðja að breska flugfélag-
inu British Airways. Tilefnið var þær ráðstafanir,
sem stjórnendur fyrirtækisins hafa nú tilkynnt að
verði gerðar til að koma í veg fyrir áframhaldandi
taprekstur. Greinin fer hér á eftir, en þó aðeins
stiklað á því helsta.
Fyrr á þessu sumri greip
breska flugfélagið British
Airways til umfangsmikilla
sparnaðaraðgerða, ákvað
m.a. að fækka starfsliði um
3500 manns, og var tilgang-
urinn með þeim sá að spara
féiaginu allt að 50 millj.
sterlingspunda á árunum
1980—81. Nú hefur komið á
daginn, að þessar ráðstafanir
hafa ekki dugað í þeim alls-
herjarsamdrætti, sem orðið
hefur í flugrekstri um heim
allan.
Það er ekki aðeins BA, sem
tapar fé í flugrekstrinum.
Næstum öll stóru flugfélögin
hafa orðið fyrir barðinu á
samdrætti í farþega- og
vöruflutningum. BA hefur
nú orðið að grípa til enn
harkalegri aðgerða til að
snúa við taprekstrinum, sem
fyrstu fjóra mánuði fjár-
hagsársins nemur 17 millj.
punda og eru þá skattgreiðsl-
ur ekki með í dæminu. Á
sama tíma í fyrra var hagn-
aður um 42 millj. punda.
í fjárhagsáætlun yfir-
standandi árs hafði verið
gert ráð fyrir 78 millj. punda
hagnaði en svo skjót urðu
umskiptin, að í lok júlí vant-
aði 100 millj. punda upp á
áætlaðar tekjur. Þessu olli
8% samdráttur í farþega- og
vöruflutningum. í ágúst var
hann orðinn 11%. Fyrstu
fjóra mánuði fjárhagsársins
(apríl—júlí) hafði BA flutt
500.000 færri farþega en á
sama tíma fyrir ári.
Meðal þeirra aðgerða, sem
BA hefur nú gripið til, er að
fækka ferðum til megin-
landsins bæði frá Gatwick og
Heathrow, ferðir til Bahrain
og Singapore með Concord-
þotum falla niður 1. nóv. nk.
og hætt verður við flugleið-
ina London-Moskva-Tókýó
ásamt flugi til Georgetown í
Guyana. Samtals verður
ferðum fækkað um 50 á viku.
Með þessum ráðstöfunum
hyggst BA spara um 20 millj.
punda árlega. Auk þess á að
fresta kaupum á nýjum vél-
um, eins og t.d. á sjöttu
Chinook-þyrlunni fyfir Brit-
ish Airways Helicopters, og
bíða með greiðslur fyrir nýj-
an flota Boeing 757- og
737-þotna. BA er þó staðráð-
ið í að kaupa þessar nýju
þotur, sem það álítur lífs-
nauðsynlegar fyrir rekstur-
inn í framtíðinni.
Aðrar breytingar á véla-
kosti eru þær, að seld verður
Boeing 747 Jumbo-þota og
Boeing 747-vöruflutningavél,
sem BA er að fá þessa
dagana, verður á kaupleigu-
samningi í stað þess að
greiða fyrir hana strax 40
millj. punda. Eldri þotum,
eins og VC-10, verður lagt
fyrr en ætlað var.
Flugfélagið hyggst einnig
selja nokkuð af eignum sín-
um, t.d. eignarhluta sinn í
Victoria Air Terminal, West
London Air Terminal, Bea-
line House, Heston og
íþróttaleikvang félagsins.
Hóteleign félagsins verður
einnig tekin til endurskoðun-
ar.
Þegar skýrt var frá þess-
um ráðstöfunum sagði Roy
Watts, aðalframkvæmda-
stjóri British Airways, m.a.:
„Fjárhagsstaða félagsins er
mjög alvarleg. Ef við tökum
ekki strax í taumana stefn-
um við allri framtíð fyrir-
tækisins í mikla hættu.“
Watts lagði mikla áherslu á,
að þeir, sem störfuðu fyrir
BA, yrðu að „vera reiðubúnir
að skipta um starf innan
félagsins. Ef störf verða lögð
niður hjá félaginu verða þeir,
sem þau unnu áður, hvort
sem þeir eru hátt eða lágt
settir, að vinna þau verk sem
vinna þarf. Að lifa erfiðleik-
ana af hefur breytingar í för
með sér, hvort sem okkur
líkar það betur eða verr.“
Þrátt fyrir erfiðan hag og
mikinn niðurskurð hyggjast
forráðamenn British Áir-
ways halda áfram á þeirri
braut að leitast við að lækka
fargjöldin og telja, að það sé
besta leiðin til að auka far-
þegafjöldann. Auk þess er
fyrirhuguð mikil söluherferð
innanlands og reynt verður
að auka úrval þess varnings,
sem seldur er tollfrjáls um
borð í flugvélunum.
SAS:
Samdrátturinn veldur at-
vinnuleysi hjá flugmönnum
NORSKIR og sænskir flug-
menn, sem fljúga fyrir SAS,
hafa samþykkt að fara í
hálfsmánaðar launalaust frí
á starfsárinu 1980 — og er
tilgangurinn með þvi sá að
spara félaginu fé og koma í
veg fyrir uppsagnir. Flug-
menn hjá SAS eru nú 1350
talsins eða um 80—100
fleiri en þörf er á.
Miklar breytingar hafa átt
sér stað hjá SAS. Fyrir
nokkrum árum höfðu stjórn-
endur félagsins miklar
áhyggjur af flugmannaskorti
og hvöttu til, að komið yrði
upp ríkisreknum flugskólum
á Norðurlöndum. Nú er
ástandið þannig, að það er
atvinnuleysi meðal flug-
manna.
Ástæðan fyrir þessum
breyttu tímum er samdrátt-
urinn, sem flugfélög um all-
an heim horfast nú í augu
við. SAS verður að spara,
fækka ferðum og selja vélar.
í fyrsta sinn í 18 ár verður
tap á rekstri SAS.
Farþegafjöidi á flugleiðum
innan Norðurlanda og á Evr-
ópuleiðum hefur minnkað og
sömuleiðis vöruflutningar.
SAS gerði ráð fyrir að nota
84 flugvélar á þessu ári en sú
tala er komin niður í 81. Gert
hafði verið ráð fyrir að þær
yrðu 96 árið 1983 en nú er
húist við að þær verði innan
við 80. Fyrirhugað er að lána
flugmenn öðrum erlendum
flugfélögum og hefur raunar
þegar verið byrjað á því.