Morgunblaðið - 02.10.1980, Qupperneq 30
30
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 2. OKTÓBER 1980
UfllHORP
Umsjón: Gústaf Níelsson
Samband ungra sjálfstæðismanna:
Efnir til Sam-
bandsráðsfundar
á laugardaginn
Nk. laugardag 4. okt. verð-
ur haldinn Sambandsráðs-
fundur ungra sjálfstæð-
ismanna. Hefst fundurinn
kl. 9.00 árdegis í Sjálfstæðis-
húsinu í Kópavogi. Umræðu-
efni þessa fundar ber yfir-
skriftina „Stöðvum land-
flóttann", en eins og kunn-
ugt er hefur flutningur fólks
af landi brott aukizt veru-
lega undanfarin misseri. Er
hér um að ræða þróun, sem
nauðsynlegt er að snúa við,
enda varðar hún sjálfstáeði
þjóðarinnar og framtíðar-
búsetu í landinu.
Sjö starfshópar hafa
starfað að undirbúningi
fyrir fundinn og samið
ályktunardrög um eftirtalda
málaflokka. Atvinnuupp-
bygging — atvinnutækifæri
(umsjónarm. Pétur J. Ei-
ríksson). Kosningalöggjöf og
kjördæmaskipan (umsjón-
arm. Kjartan Rafnsson).
Umhverfis- og samgöngu-
mál (umsjónarm. Arni Sig-
fússon). Skóla- og mennta-
mál (umsjónarm. Björn Búi
Jónsson). Æskulýðs- og fjöl-
skyldumál (umsjónarm.
Sveinn Guðjónsson). Fjár-
festingar- og lánamál (um-
sjónarm. Þórður Friðjóns-
son) og að endingu skatta-
mál (umsjónarm. Hreinn
Loftsson).
Til þess að gefa fólki
einhverjar hugmyndir um
umræðuefni fundarins, birt-
ast hér stuttir útdrættir úr
ályktunardrögum starfs-
hópanna. Síðar verður gerð
nánari grein fyrir niðurstöð-
um fundarins hér á um-
horfssíðunni.
í drögum að ályktun um
atvinnuuppbyggingu segir
m.a.: „Af atvinnuástæðum
hefur mikill fjöldi hæfra
íslendina flutzt erlendis á
undanförnum árum. Hátt
menningarstig, góð almenn
menntun og tungumála-
kunnátta gerir íslenzkt
vinnuafl hreyfanlegra en
nokkru sinni fyrr ... Minnk-
andi arður hvers vinnandi
manns af hverjum eðlilegum
starfsdegi á Islandi á undan-
förnum árum, hefur enn ýtt
undir leit Islendinga að
betri kjörum erlendis. Við
þurfum því að keppa við
aðrar þjóðir um okkar eigið
vinnuafl. ísland verður að
bjóða upp á beztu lífskjör, ef
það vill halda sínu fólki.
Stefnan í efnahags- og at-
vinnumálum verður að bein-
ast að því markmiði að hver
einstaklingur eigi sem fjöl-
breyttasta starfsmöguleika
og geti með vinnu sinni
skapað sér jafngóða afkomu,
örvggi og velferð og annars
staðar.
I þessu tilliti hefiir sigið á
ógæfuhliðina hjá okkur ís-
lendingum. Lítill hagvöxtur
og stöðnun, óhagkvæm ráð-
stöfun fjármuna, vaxandi
miðstýring og útþensla
ríkisbáknsins hefur dregið
úr framleiðslu og þar með
Frá síðasta Sambandsráðsfundi: Jón Magnússon, formaður S.U.S., I ræðustól.
Illuti fundarmanna á síðasta Sambandsráðsfundi S.U.S. —
Kópavogi eins og nú.
þátta og samræma þá í
stefnu, er gengur út frá
bættum samskiptareglum
manna innbyrðis og bættum
samskiptareglum manna við
umhverfi sitt... í hinum
ýmsu athöfnum er leitt geta
til aukinna framfara í þjóð-
félaginu, geta leynzt hættur
á skemmdum á lífríki nátt-
úrunnar, þar sem ein röskun
leiðir til annarrar. Hverju
sinni verður því að meta
hvar mörkin skuli dregin
milli verndunar lífríkis og
náttúrufegurðar annars veg-
ar og hagkvæmastar nýt-
ingar náttúruauðlinda okkar
hins vegar. Hér verður ekki
til neinn einhlítur mæli-
kvarði. Mikilvægt er þó í
þessu sambandi að menn
geri sér ljósar afleiðingar
ákveðinna umhverfisbreyt-
inga og því verður að styrkja
vísindarannsóknir í þessum
efnum."
I drögum að ályktun um
skóla- og menntamál segir
m.a.: „í þjóðfélagi þar sem
örar breytingar eru, verður
skólakerfið að vera þannig
uppbyggt, að það geti þróazt
samfellt án stökkbreytinga.
I öllu skólastarfi verður að
leitast við að efla sjálfstæði
einstaklingsins og laða fram
hæfileika hvers og eins, en
forðast ber starf sem leiðir
til þess, að allir verði staðl-
aðir meðalnemendur. I sam-
vinnu við aðila vinnumark-
aðarins verður að koma á
námskeiðum, sem auðvelda
fólki aðlögun að breyttum
atvinnuháttum. Stór hluti
þessa náms getur farið fram
innan framhaldsskólanna
eða í tengslum við þá. Einn-
ig ber að nýta fjölmiðla í
þessu sambandi.
I drögum um fjölskyldu-
og æskulýðsmál segir m.a.:
„Ein mikilvægasta forsenda
þess að unnt verði að stöðva
brottflutning fólks frá land-
inu, er að æskufólki verði
hér búin sú aðstaða, sem sé
jafngóð og bezt gerist hjá
nágrannaþjóðum okkar. Ha-
fa verður jafnframt í huga
að útilokað er að ná því
marki verði ekki stórkostleg
breyting á framvindu efna-
hagsmála sem hafa verið í
megnasta ólestri meirihluía
þess áratugar sem nú er að
líða.“
I niðurstöðum starfshóps
um fjárfestingar- og lána-
mál segir m.a.: „Á undan-
förnum árum hefur dregið
úr vexti þjóðarframleiðsl-
unnar og lífskjör hér á landi
versnað. í kjölfar hefur fylgt
óvissa um atvinnu fyrir
landsmenn og fólk hefur í
vaxandi mæli flutzt af land-
inu. Þessa óheillavænlegu
þróun þarf að stöðva...
Framfarir í atvinnuvegum
þjóðarinnar eru forsenda
aukinna þjóðartekna og um
leið forsenda hærri grunn-
launa og betri lífskjara.
Ungir sjálfstæðismenn telja
að til að auka framleiðslu og
afköst þjóðarbúsins verði að
beita skipulegum og öflug-
um aðgerðum í fjárfest-
ingar- og peningamálum
Þá var fundurinn haldinn i
samhliða öðrum ráðstöfun-
um, sem miða að því að
draga úr verðbólgu og auka
stöðugleika efnahagslífs-
ins.“
Og að endingu segir m.a. í
drögum að ályktun um
skattamál: „Undanfarin ár
hefur skattheimta opinberra
aðila stóraukizt. Þannig
nam skattheimta ríkis og
sveitarfélaga um 45% af
heildartekjum landsmanna
á síðasta ári, en þetta hlut-
fall var 35% fyrir tíu árum.
Tilgangur ríkisvaldsins með
þessum auknu álögum virð-
ist oft vera sá, að standa
undir og greiða atkvæða-
kaup stjórnmálamanna.
Þeir stunda yfirboð, sem í
flestum tilvikum hafa í för
með sér aukin ríkisútgjöld.
Ríkisbáknið hefur þanizt út
og framlög ríkisvaldsins til
allskyns málaflokka hafa
aldrei verið meiri. Reikn-
ingana fá kjósendur síðan að
greiða allra náðarsamlegast,
en þeir hafa ekkert val. Þeir
ráða því ekki hvort þeir vilja
aukna opinbera þjónustu á
kostnað minni ráðstöfunar-
tekna. Sú regla hefur gilt
hjá hinu opinbera að fyrst
eru útgjöldin ákveðin, áður
en leiðir til tekjuöflunar eru
kannaðar. Önnur regla gild-
ir hjá fyrirtækjum og heim-
ilum. Þar ráða tekjurnar
útgjöldunum. Þessa sjálf-
sögðu grundvallarreglu
verður að taka upp í fjár-
málurn hins opinbera."
G.N.
rauntekjum hvers einstakl-
ings.“
í ályktun um kosninga-
löggjöf og kjördæmaskipan
segir m.a.: „Það er skoðun
ungra sjálfstæðismanna að
nú verði leiðréttingum á
misvægi atkvæða kjósenda
ekki lengur slegið á frest...
Ungir sjálfstæðismenn telja
að kjördæmaskipan á hverj-
um tíma skuli tryggja sem
jafnastan kosningarétt og
að mörk milli kjördæma séu
ekki óhagganleg og óum-
breytanleg staðreynd ...
Jafn kosningaréttur er að
okkar mati grundvallar
mannréttindi. Við skorum á
alla stjórnmálaflokka í
landinu, alla stjórnmála-
menn og ekki síst alla kjós-
endur að vinna heilshugar
að lausn þessa mannrétt-
indamáls ... Einungis með
því að jafna vægi atkvæða
endurspeglar Alþingi þjóð-
arviljann.“
I ályktun um umhverfis-
mál segir m.a.: „Umhverfis-
mál hafa hingað til fengið
mjög einhæfa umfjöllun og
menn sjá iðulega fyrir sér
spúandi reykháfa eða olíu-
brák, þegar minnst er á
orðið „umhverfismár. Hver
sem skýringin kann að vera
á þessum þrönga skilningi,
er ljóst að kjarni málsins
hefur enn ekki fengið
hljómgrunn meðal almenn-
ings og skólakerfið hefur
brugðizt þessu hlutverki
sínu. — Umhverfismál eru
vítt hugtak og innan þess
rúmast daglegt líf og starf
einstaklinganna, ásamt vist-
fræðilegri umfjöllun um
náttúruauðlindir. Til þess að
móta heilstæða stefnu í um-
hverfismálum, ber því að
taka tillit til allra þessara