Morgunblaðið - 21.12.1980, Page 25
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 21. DESEMBER 1980
25
Daníel Friðriksson. skipasmiAur, og Reginn Grimsson, framkvæmda-
stjóri Mótun hf. á bryggjunni i Hafnarfirði.
Tveir nýir plastbátar
sjósettir hjá Mótun hf.
FYRIRTÆKIÐ Mótun hf. í Hafnar
firði, sem framleitt hefur ýmsar
gerðir plastbáta. sjósetti nýlega tvo
nýja báta, 20 feta skemmtibát og 23
feta fiskihát. Bátarnir eru báðir
hannaðir hérlendis og er sá siðar-
nefndi byggður að miklu leyti með
hliðsjón af 23 feta skemmtisnekkju,
sem fyrirtækið hefur haft á mark-
aðnum i rúmt ár. Mbl. fór til
Hafnarfjarðar til þess að afla sér
upplýsinga um þessa nýju fram-
leiðslu ok ræddi við þá Regin
Grimsson, framkvæmdastjóra Mót-
un hf. <>K Daniel Friðriksson, sem
hannað hefur bátana.
Reginn sagði að vegna þess hve
skemmtisnekkjan hefði revnst vel oc
svefnpláss fyrir 2—3 menn og sjó-
stöng má setja upp í skutnum.
Reginn sagði að sala báta hjá
fyrirtækinu hefði alla tíð gengið
mjög vel og að hann hefði ekki orðið
var við samdrátt af nokkru tagi.
Fyrirtækið hefði selt hátt á annað
hundrað trillur af tegund sem gengur
undir nafninu „Færeyingurinn" og
nú þegar hefur verið samið um sölu á
17 fiskibátum af þessari nýju tegund.
„í vor kemur væntanlega á mark-
aðinn breytt útgáfa af „Færeyingn-
um“ en báturinn verður þá einu feti
lengri, með beint stefni og einu borði
hærri. Auk þess höfum við í hyggju
að hefja framleiðslu á seglskútu f
sumar," sagði Reginn að lokum.
Fiskibétur og skemmtibátur. sem Mótun hf. hefur sett á markaðinn.
heitir nýja hijómplatan
hans Björgvins með 2 nýjum,
íslenskum jóMögum e/t/r
Björgvin og Jóhann G.
Af hverjxi að kaupa jóia-
plötu fyrir 12.900 kr. þegar\
Dreifing
^wtCTiuA)uix»ejLV»> It wt)auju)UUJULUJ(>j
sýnt góða sjóhæfni við íslenskar
aðstæður, hefði fyrirtækið ákveðið að
hanna fiskibát, sem byggi yfir sömu
eiginieikum og skemmtisnekkjan og
tæki betur mið af íslenskum aðstæð-
um en innfluttir fiskibátar gera
almernt. Grásleppukarlar og fiski-
menn hefðu komið að máli við sig um
þetta og því hefði fyrirtækið ráðist í
smíði þessa báts.
„Báturinn er búinn 145 hestafla
dieselvél og getur náð rúmlega 30
míina hraða. Reiknað er með að
fiskikassar séu notaðir undir aflann
og hámarkshleðsla er um 3—4 tonn.
Þegar aflinn er um 750 kíló getur
báturinn siglt með 24 sjómílna hraða
en þegar báturinn er fullhlaðinn er
hraðinn svipaður og á trillum. Öryggi
og sjóhæfni þessa báts eru fyllilega
sambærileg við trillurnar og í vond-
um veðrum getur hann siglt mun
hraðar en trillurnar og þó er olíu-
^yðslan lítið meiri eða um einn líter á
hverja mílu. Hægt er að setja upp
þrjár handfærarúllur á bátinn og
svefnpláss er fyrir tvo undir þiljum.
Báturinn kostar í dag um 15—16
milljónir með vél,“ sagði Reginn.
Skemmtibáturinn styðst við er-
lenda fyrirmynd í botnlagi en að öðru
leyti er hann íslensk smíð. Daníel
Friðriksson, hönnuður bátsins sagði
að skemmtibáturinn væri hannaður
fyrir 120—170 hestafla bensínvél og
kostaði um tíu milljónir fullbúinn. I
bátnum er eldunaraðstaða og
(/fcberq)
GERMANY
postulfn
AAFOSSBLON
Vesturgötu 2, sími 13404.