Morgunblaðið - 11.12.1983, Side 45
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 11. DESEMBER 1983
93
VELVAKANDI
SVARAR í SÍMA
10100 KL. 11—12
FRÁ MÁNUDEGI
TIL FÖSTUDAGS
v ,/muwum'ij ir
Hverfa ber frá því ad senda
hross utan til siátrunar
r
v
A
Listmunauppboð
veröur haldiö sunnudaginn 11.
des. 1983 kl. 15.00 aö Klaust-
urhólum, Skólavöröustíg 6B.
— þótt ad kosti
meiri fyrirhöfn og
skili færri krónum
Marteinn M. Skaftfells skrifar.
„í Mbl. fyrir nokkrum dögum
var sú fregn, að í ráði væri að
flytja utan hross til slátrunar í
Hollandi, og talið að fyrsti farm-
urinn — með skipi — gæti orðið
um 700.
Ég hélt að flutningur hrossa
með skipum væri úr sögunni. Sjó-
leiðin er ódýrari en loftleiðin. Líð-
an hrossanna er ekki tekin inn í
dæmið.
Á þeim árum, sem undirritaður
var form. Dýraverndarfélags
Reykjavíkur, voru nokkuð skiptar
skoðanir um aðbúnað hrossa í
þessum flutningum. Ég og fleiri
töldum að bæta þyrfti aðbúnað-
inn. Ótækt væri að margir hestar
væru saman í stíu.
Endur fyrir löngu hafði ég sjálf-
ur verið sjómaður og átti auðvelt
með að gera mér grein fyrir hvað
gerðist í slæmu veðri og veltingi,
er margir hestar væru saman í
stíu. Dytti einn voru líkur til að
fleiri dyttu og úr yrði iðandi kös
ofsahræddra hesta. Og fyrir kom
að alvarleg slys urðu, svo að skjóta
varð hesta.
Vegna hinna skiptu skoðana
ákvað ég að taka mér far með ein-
um Fossanna, er flutti hóp til
Hollands, til að gera mér rök-
studda grein fyrir aðbúnaði og
hverra breytinga væri þörf.
Veður var hið besta alla leiðina
og gott í sjó, „mjúk“ undiralda. —
6 hestar voru í stíu, heygjöf ágæt,
og umhirða öll hin besta. Það var
dekrað við hestana bæði af skips-
höfn og farþegum. Auðsætt var
hve sterk ítök hesturinn á í mann-
inum og maðurinn í hestinum. —
En þótt allt væri gert til að
þeim liði vel, urðu þeir samt sjó-
veikir, slappir og lystarlitlir. — í
Hollandi var tekið vel á móti
þeim. En auðsætt var samt, að
þeir voru órólegir í hinu nýja og
þeim óeðlilega umhverfi.
Ég fékk óræka staðfestingu á
nauðsyn þess, að hver hestur hefði
hæfilega stóra sérstíu með brynn-
ingartæki, svo að þeir gætu drukk-
ið, er þeim hentaði. Ég ræddi mál-
ið við þá er önnuðust hestana og
skipstjórana. Og allir voru sam-
mála um að koma þessari breyt-
meira og minna ófullnægjandi
ljósabúnað í umferðinni, jafnvel í
svartasta skammdegi. Slíkt hefur
auðvitað í för með sér beina lífs-
hættu fyrir alla sem koma nálægt
umferðinni — og það gerum við
víst flestöll.
A aö telja fram
allar tekjur sínar
Sv. Bj. hringdi og hafði eftirfar-
andi að segja: — Það hefur tals-
vert verið rætt um innheimtulaun
embættismanna upp á síðkastið.
Mér finnst að það mætti koma
fram, að þeir telja þetta ekki allt
fram til skatts, aðeins % inn-
heimtulaunanna. Fjórðungur
þeirra er því skattfrjáls. Þar að
auki innheimta þeir meira heldur
en bara fyrir ríkið; þeir innheimta
líka sóknargjöld og kirkjugarðs-
gjöld, og fá af því prósentur (6%
samkv. lögum). En það er nú ekki
samkvæmt skattalögunum að
draga fjórðung frá launum, áður
en þau eru gefin upp til skatts.
Það á að telja fram allar tekjur
sínar.
ingu á. Eg ræddi svo málið við
framkv.stj. Eimskips, er heim
kom. Hann féllst strax á það, þótt
um talsverðan kostnaðarauka
væri að ræða. Einnig útflytjendur.
Agnar Tryggvason fór með
þetta mál fyrir SÍS. Strax kom í
ljós, að hann bar mikla umhyggju
fyrir hestunum og öllum aðbúnaði.
f ferðinni utan fæddist sú
hugmynd, að æskilegast væri að
þessir flutningar færu fram loft-
leiðis. Aðbúnaður gat aldrei orðið
svo góður í skipum, að vandkvæði
sköpuðust ekki í vondum veðrum.
Flugvélin var því drauma-flutn-
ingatækið. Fljótlega þróaðist mál-
ið í þá lausn. Það tel ég mest að
þakka elskulegum skilningi Agn-
ars Tryggvasonar. Með flugvélinni
var brotið blað í sögu þessara
flutninga, og betri líðan hestanna
tryggð.
Mér brá því, er ég sá þessa ráða-
gerð að flytja mörg hundruð hesta
með skipi. Fyrir það verður að
byggja.
En þótt svo að þeir yrðu fluttir
loftleiðis, veldur hið nýja um-
hverfi þeim óróleika, og allur að-
búnaður annar en þegar einstakl-
ingar taka á móti hesti sem heim-
ilisvini og allt gert til að þeim líði
sem best við nýjar að aðstæður.
Hverfa ber frá því að senda þá
utan til slátrunar. Lóga ber þeim
hér, og vonandi verður sá kostur
valinn, þótt hann kosti meiri
fyrirhöfn og skili færri krónum."
GÆTUM TUNGUNNAR
Heyrst hefur: Rætt var um aflestur ökumæla.
Islenskulegra væri: ... álestur ökumæla.
Eda: ... lestur á ökumæla.
(Lesið er á mæli eins og lesið er á bók. Hins vegar
eru ávextir lesnir af trjám.)
Q2P S\GCA V/QGA g •frLVERAM
Spariskírteini ríkissjóðs
gefa nú 5% vexti umfram
verðtryggingu sem þýðir
að þú tvöfaldar höfuðstól
þinn á rúmlega 14 árum.
Sölugengi verðbréfa 12.desember 1983.
SPARISKÍRTEINIRÍKISSJÓÐS: sölugengi miiai vii 5% vexti umfram verðlr. pr. 100 kr
Útg. 1 FLOKKUR 2. FLOKKUR
bolugengi pr. 100kr. 5% vextirgildatil Sölugengi pr. 100kr. 5% vextirgildatil
1970 - 16.552
1971 14 436 15.09.1985 _ _
1972 13.186 25.01.1986 10.769 15.09.1986
1973 8.212 15 09.1987 7 899 25.01.1988
1974 5 172 15.09 1988 _ _
1975 3.907 10.01 1984 2.902 25.01.1984
1976 2.644 10.03 1984 2.192 25.01.1984
1977 1.919 25.03.1984 1.616 10.09 1984
1978 1.301 25.03.1984 1 032 10.09.1984
1979 888 25.02.1984 669 15.09.1984
1980 589 15.04.1985 455 25.10.1985
1981 390 25.01.1986 290 15.10 1986
1982 272 01.03.1985 202 01.10.1985
1983 156 01.03.1986 102"
' 4,16% ávöxtun umfram verötryggingu.
VEÐSKULDABRÉF
VERÐTRYGGÐ
ÓVERÐTRYGGÐ
Með 2 gjalddögum á ári
Láns- tími ár: Sölu- gengi Vextir Ávöxtun umfram verötr. Söluqen 3! Sölugen 9'
18% ársvextir 20% ársvextir HLV’1 18% ársvextir 20% ársvextir HLV"
1 95,18 2 9 83 84 91 77 78 86
2 92,18 2 9 73 75 85 67 68 79
3 90,15 21/2 9 64 66 79 58 60 72
4 87,68 21/2 9 57 59 73 51 53 66
5 85,36 3 9 91/4 51 53 68 45 47 61
7 80,60 3 91/4 Athugið að sölugengi veðskuldabréfa er háð
8 77,72 3 91/2 gjalddögum þeirra og er sérstaklega reiknað út
9 75,80 3 91/2 fyrir hvert bréf sem tekið er í umboðssölu.
10 72,44 3 10 1) Hæstu leyfilegu vextir.
Kaupþing hf. reiknar gengi verðbréfa daglega
KAUPÞING HFI
Husi Verzlunarinnar, 3. hæð simi 86988