Morgunblaðið - 14.11.1984, Side 4

Morgunblaðið - 14.11.1984, Side 4
4 MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 14. NÓVEMBER 1984 ALCAN-menn: Til við- ræðna um um- hverfis- mál ÞRÍR fulltrúar frá ALCAN-álsam- steypunni í Kanada eru væntanlegir til landsins í næstu viku til viöræðna við íslensk stjórnvöld um hugsan- lega byggingu álvers við Eyjafjörð. Að sögn Hermanns Sveinbjörnsson- ar, deildarstjéra í iðnaðarráðuneyt- inu og ritara stóriðjunefndar, mun sendinefndin einkum ræða þá þætti málsins, er lúta að umhverfismálum, og væri hér um að ræða lokaþáttinn í þeim kynningarviðræðum sem átt hefðu sér stað milli ALCAN-sam- steypunnar og íslenskra stjórnvalda. I sendinefndinni eru Murray Lester orkuforstjóri ALCAN, Patrick Rich yfirmaður Evrópu- deildar ALCAN, og Margareth Kerr sérfræðingur fyrirtækisins í umhverfismálum. Munu þau fara norður í Eyjafjörð til viðræðna við aðila þar og verður einkum rætt um umhverfismál í tengslum við hugsanlega byggingu álvers við Eyjafjörð, en af hálfu innlendra aðila taka m.a. þátt i þessum við- ræðum fulltrúar frá Náttúru- verndarráði, Hollustuvernd ríkis- ins, Staðalsnefnd og fleiri aðilar sem láta umhverfis- og náttúru- vernd til sin taka. Hermann Sveinbjörnsson sagði, að viðræður við ALCAN-álsam- steypuna væru enn á kynningar- stigi, og mætti segja að hér væri um að ræða lokaþátt þeirra kynn- ingarviðræðna, með þeirri um- fjöllun um umhverfis- og náttúru- vernd, sem nú væri fyrirhuguð. í sumar fór sendinefnd úr Eyjafirði til Kanada í boði ALCAN til að kynna sér starfsemi fyrirtækisins og að sögn Hermanns dvinaði mjög ótti manna við umhverfis- spjöll eftir þá ferð. önnur ferð héðan á vegum ALCAN er fyrir- huguð á næsta ári. Hermann benti einnig á, að í sendinefndinni nú væri Evrópuforstjóri fyrirtækis- ins, enda myndi álver við Eyja- fjörð, ef úr yrði, framleiða fyrir Evrópumarkað, og væri hann því kominn til að kynna sér aðstæður hér. Hermann sagði að samninga- gerð sem þessi tæki langan tima og ef af samningum við ALCAN yrði, væri ekki reiknað með að nýtt álver við Eyjafjörð risi fyrr en í fyrsta lagi um eða eftir 1990. Albert til yfirheyrslu hjá RLR ALBERT Guðmundsson, fjármála- ráðherra, hefur verið boðaður til yf- irheyrslu hjá Rannsóknarlögreghi ríkisins vegna rannsóknar á atburði, sem átti sér stað þegar radíóeftirlitið ásamt lögreglunni í Reykjavík fóru fram á að leita í húsi Sjálfstæðis- flokksins að Háaleitisbraut 1. At- burðurinn átti sér stað á meðan verkfal) BSRB stóð yfir. Radíóeftir- litið taldi sig hafa miðað út send- ingar „Frjáls útvarps" úr húsi Sjálf- stæðisflokksins. Kjartan Gunnarsson, fram- kvæmdastjóri Sjálfstæðisflokks- ins, hefur einnig verið boðaður til yfirheyrslu vegna rannsóknarinn- ar, en hann hefur áður verið kall- aður fyrir. RLR sendi gögn máls- ins til embættis ríkissaksóknara fyrir nokkru. Ríkissaksóknari bað um framhaldsrannsókn og að þeir Albert og Kjartan gæfu skýrslu um málið. Menntamálaraðuneytið: Fræðslustjórum upp kennslutap „RÁÐUNEYTIÐ mun beita sér fyrir því að reynt verði að einhverju leyti að bæta nemendum á grunnskólastigi það kennslutap sem varð vegna verkfalls BSRB með því að heimila fræðslustjórum, að nota hálfa til eina kennslustund á hvern grunnskólanemanda til stuðningskennslu á skóla- árinu,“ sagði Sólrún Jensdóttir, skrifstofustjóri í Menntamálaráðuneyt- inu, í samtali við Morgunblaðið í gær. Sólrún sagði ennfremur, að þessar ráðstafanir hefðu ekki í för með sér kostnaðaraukningu frá því sem áætlað var, ef litið væri á skólaárið í heild, þar sem launagreiðslur hefðu fallið niður til kennara á meðan á verkfallinu stóð. Ákvörðun um þessar ráðstaf- anir var tekin í samráði við fræðslustjóra, sem hafa fjallað um þessi mál að undanförnu. Sólrún gat þess, til nánari út- skýringar, að ef dæmi væri tekið af skóla með 400 nemendum gætu þetta orðið 400 stundir á viðkomandi skóla, en fræðslu- stjórar fjalla um, hvernig tím- unum er ráðstafað, enda getur það verið misjafnt eftir skólum hvar þörfin er mest. Aðspurð sagði Sólrún, að ekki væri í ráði að lengja skólaárið fram á vorið og ekki heldur áætlanir um að kenna á laugardögum í grunn- skólunum, þótt hins vegar væri hugsanlegt að þessar viðbótar- stundir yrðu kenndar á laugar- dögum, en ákvörðun um það er alfarið í höndum viðkomandi heimilt að bæta í verkfallinu fræðslustjóra og skólayfirvalda. Varðandi samræmdu prófin sagði Sólrún, að ákveðið hefði verið á síðasta skólaári, að í ár yrðu þessi próf í maíbyrjun, en áður höfðu þau verið þreytt í febrúar. Sólrún sagði að ekki væri fyrirhugað að breyta þess- ari ákvörðun og yrðu samræmdu prófin því þreytt í byrjun mai, eins og ákveðið hafði verið enda breytti verkfallið engu þar um. Þessi tímasetning á prófunum var ákveðin með hliðsjón af því að allir nemendur á landinu gætu þreytt þau á sama tíma, en eins og kunnugt er starfa sumir skólar úti á landi í átta mánuði, þ.e. kennslu lýkur í lok apríl. Prófin eru sem sagt færð aftur á skólaárið, en námsefnið til próf- anna var ekki aukið að neinu marki nema í stærðfræði. Sagði Sólrún að námsefni í stærðfræði yrði endurskoðað í ljósi þess kennslutaps, sem varð í verkfall- inu. Hvað varðar framhaldsskól- ana sagði Sólrún að aðstæður þar væru mismunandi, enda misjafnt eftir skólum hversu lengi kennsla lá niðri. Lausn á þessu máli yrði því að finna mið- að við aðstæður í hverjum skóla fyrir sig, en nokkrir fram- haldsskólar hafa ákveðið að taka upp laugardagskennslu á þessari önn og próf færast yfirleitt fram yfir áramót, eða a.m.k. úrvinnsla þeirra. Atyikið yfir Osló: Tveir flugumferðarstjórar á Fornebu leystir frá störfum Frá J*n Erik Laure, frétUriUra MbL f Noregi. TVEIR flugumferðarstjórar á Fornebu-flugvelli í Osló hafa verið leystir fr á störfum á meðan norska loftferðaeftirlitið rannsakar atvikið, sem átti sér stað 25. október sfðastliðinn þegar litlu munaði að Boeing-þota Flugleiða og SAS-þota rækjust saman yfir Osló. Anders Löhne, yfirflug- umferðarstjóri á Fornebu, segir að Ijóst sé að öryggi flugvélanna hafi verið stefnt í voða, þó erfitt verði að dæma um hver fjarlægðin milli flugvélanna hafi í raun verið þegar hún var minnst. Upptökur af samtölum milli flugturns og beggja flugvélanna hafa verið sendar til norska loft- ferðaeftirlitsins og flugstjóri SAS-þotunnar hefur þegar gefið skýrslu um atvikið. Hann telur að fjarlægðin milli flugvélanna hafi aðeins verið um 800 metrar í um 1.000 feta hæð, en þá voru þær á um 500 kílómetra hraða. Nú fer í hönd víðtæk rannsókn á atvikinu. Loftferðaeftirlitið mun safna gögnum í málinu og er talið að niðurstöður rann- sóknarinnar liggi fyrir eftir um sex mánuði. Þá liggi ljóst fyrir hvort einhver þeirra aðila sem i hlut eiga, hafi brotið i bága við öryggisreglur. Rolf Skrede, formaður Félags norskra flugmanna, sagði í dag að enginn dómur hefði verið kveðinn upp þó flugumferðar- stjórarnir hefðu verið leystir frá störfum um stundarsakir. Hann bendir á að það sé alvanalegt erlendis að leysa flugumferða- stjóra frá störfum í kringum- stæðum sem þessum og Norð- menn eigi að taka upp slík vinnubrögð. Tveir aftrir flugumferðar- stjórar leystir frá störfum Tveir aðrir flugumferðarstjór- ar hafa verið leystir frá störfum vegna atviks, sem átti sér stað þann 6. nóvember síðastliðinn þegar litlu munaði að tvær norskar flugvélar rækjust sam- an á leiðinni milli Haugasunds og Bergen. Alls hafa norska loftferðaeft- irlitinu borist á síðastliðnum fimm árum 77 tilkynningar um að öryggisreglur hafi verið brotnar, en í flestum tilvikum var lítil hætta á ferðum. övind Kristiansen, yfirmaður norska loftferðaeftirlitsins, segir að héðan í frá verði það regla að flugumferðarstjórar verði leyst- ir frá störfum ef öryggisreglur í flugi verði brotnar og verði því flugmenn og flugumferðarstjór- ar settir undir sama hatt hvað þetta snertir. „Með þessu er ég ekki að taka afstöðu í þessu til- tekna máli, heldur aðeins að benda á hve alvarlegum augum svona atvik eru litin," sagði Kristiansen. Morgunblsðið/Júllus. Gullinbrú vígð Gullinbrú yfír Grafarvog var formlega opnuft fyrir umferft í gær. Á myndinni má sjá Davíft Oddsson borgarstjóra þegar hann klippti á borftann.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.