Morgunblaðið - 17.08.1986, Blaðsíða 7

Morgunblaðið - 17.08.1986, Blaðsíða 7
w'i T?/ioh yí mfDMimmjB ÆGA-wiíjJoaoM MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 17. AGUST 1986 % Aimar heiðursborgari Reykjavíkur Annar af tveimur heiðursborgurum Reykjavíkur var Kristján Sveinsson augnlæknir. Kristján var gerður að heiðursborgara árið 1975. Birgir Isleifur Gunnarsson borgarstjóri afhenti Kristjáni þá skjal þar sem sú ákvörðun borgarstjórnar er skráð, að hann hafi verið kjörinn heiðursborgari Reykjavíkur, en myndin, sem hér er meðfylgjandi, er tekin við þá athöfn. Hin myndin er tekin af Kristjáni við störf á lækningastofu sinni í gamla húsinu við Skólabrú bak við Dómkirkjuna. Hann er hér að skoða nafna sinn úr hópi bamabamanna, Kristján Bjarnason. atvinnu þar eða ekki. Guðmundur Ámi Stefánsson, bæjarstjóri, telur ástæðuna ekki síst liggja í eftirfar- andi: „Hér búa um 14.000 manns og bærinn er ekki stærri en svo að menn geta sameinað kosti hins litla bæjarfélags og þau persónulegu tengsl sem skapast en á sama tíma er stutt í ysinn og þysinn sem fylgir höfuðborginni. Gestir höfuðborgarinnar borga fyrir sig í framhaldi af þessi bendir Guðmundur Ámi á að vissulega þurfí íbúar í nágrenni Reykjavíkur að sækja ýmsa þjónustu til borgarinnar, en því megi ekki gleyma að þar sé oft um að ræða þjónstu á vegum ríkisins. „Og þeir borgarbúar sem sjá ofsjón- um yfir aðsókn annarra íbúa höfuðborgarsvæðisins í þjónustu borgarinnar skyldu ekki gleyma því að með þeirri aðsókn koma aukin viðskipti og gestir höfuðborgarinnar borga fyrir sig,“ eins og Guð- mundur Ámi kemst að orði. Sigurgeir Sigurðsson bendir ennfremur á að „loksins" séu Seltimingar famir að getá boðið Reykvíkingum upp á þjónustu, en það felst m.a. í því að heilsugæslustöðin á Seltjamamesi sem var tekin í notkun 1981 og þjónar Reykvíkingum sem búa allt austur að Bræðraborgarstíg. Samvinna samvinnunnar vegna aldrei góð Þá hefur ennfremur verið sú samvinna í skólamál- um að Seltirningar fara yfirleitt í framhaldsdeildir til Reykjavíkur og greiðir bærinn þá tilskilin náms- vistargjöld, en Mýrarhúsaskóli á Seltjarnarnesi tekur við gmnnskólanemendum úr Reykjavík. Em menn almennt ánægðir með samvinnuna í skólamál- um eins og fleiri málum, þó að Jón Gauti, bæjarstjóri í Garðabæ bendi á að „góð samvinna sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu er nauðsynleg og sérstaklega þar sem hún er íbúum viðkomandi sveitarfélaga hagstæð. En samvinna samvinnunnar vegna verður laldrei góð.“ Sameiginleg þjónusta fyrir aldraða brýn Hvað samvinnu í framtíðinni varðar bendir Sigur- geir Sigurðsson á að stórt verkefni verði aukning íbúa höfuðborgarsvæðisins í efri aldursflokkum og þjónusta í þeirra þágu, sem hann telur að verði að samræma á svæðinu öllu. í greinargerð Skipulags- stofu höfuðborgarsvæðisins er bent á nauðsyn þessa, en samkvæmt mannfjöldaútreikningum hennar hafa þær breytingar helst orðið á svæðinu að bömum hefur fækkað á undanfömum ámm, en fólki á miðjurn aldri og á ellilífeyrisaldri fjölgað og bendir allt til að framhald verði á þeirri þróun, sérstaklega sé litið til lengri tíma. Börnum fækkar Á skipulagsstofunni hefur verið unnin aldursskí- fa af áætluðum mannfjölda á höfuðborgarsvæðinu árið 2034, sem sýnir hvert stefnir, öldruðum fjölg- ar vemlega á þessu tímabili en bömum og ungling- um á skólaaldri fækkar og gerist það þrátt fyrir heildarfjölgun íbúa. Þessi þróun mun hafa mikil áhrif m.a. á skólamál, heilbrigðismál, félagsmál og húsnæðismál á höfuðborgarsvæðinu . „Það verður tvímælalaust að telja mjög mikilvægt að strax verði tekið á þessum málum á sameiginlegum gmnd- velli,“ segir Gestur Olafsson. „Hér er um að ræða talsvert flókin mál sem snerta m.a. bæði mann- virkjagerð, skipulag þjónustu, útivista og möguleika vinnandi fólks til að sjá öldruðum farborða. Af öðmm framtíðarspám sem Skipulagsstofan hefur gert má nefna að gert er ráð fyrir að á næstu 5-10 ámm verði aðgerða þörf á helstu sam- gönguleiðum s.s. breikkun gatna og nýlagning aðalgatna, en bílaeign á höfuðborgarsvæðinu 1985 var um 430 bifreiðar á hverja 1.000 íbúa, en líklegt þykir að bílaeign á svæðinu verði um 550 bifreiðar á hverja 1.000 íbúa í lok skipulagstímabilsins. Hvað almenningssamgöngur varðar hefur m.a. verið lagt til að rekstur almenningsvagna á svæðinu verði samræmdur og að ný íbúðahverfi verði skipulögð þannig að leiðir almenningsvagna í gegnum þau verði sem greiðastar. Þéttbýlt höfuðborgarsvæði þéttist enn Hvað skipulagsmál almennt varðar bendir Krist- ján Guðmundsson á nauðsyn þess að samræmi sé á milli í skipulagningu þar sem útjaðrar bæjarfé- laga mætast, þannig að tenging verði á milli og samvinna sveitarfélaganna þar um. Telur hann þetta eitt mikilvægasta atriðið í skipulagsmálum á höfuðborgarsvæðinu. Um þetta segir Gestur Ólafs- son að Samtök sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu jhafi frá upphafi lagt áherslu á að sveitarfélög og éinstaklingar gerðu sér sem besta og raunhæfasta grein fyrir stöðu og framtíðarmöguleikum þessa svæðis, þannig að hægt væri að bregðast við í tíma. „Einstök sveitarfélög geta tvimælalaust leyst mörg verkefni betur en hægt er að gera með sam- vinnu sveitarfélaga, en á öðrum sviðum getur góð samvinna lyft grettistaki. Hér nægir að nefna sam- starf um Bláfjallasvæðið og fjárhelda girðingu um höfuðborgarsvæðið sem nú er að ljúka. Sameiginleg stefnumótun um uppbyggingu gagnvirkrar boðveitu um höfuðborgarsvæðið er einnig orðin mjög aðkall- andi. Líklegt er að mjög verulega dragi úr íbúafjölgun á höfuðborgarsvæðinu laust eftir aldamót ef áfram heldur sem horfir. Á þessu svæði eru því að mynd- ast algerlega ný viðhorf og það er mjög mikið hagsmunamál þess fólks sem hér býr, og reyndar þjóðarinnar allrar, að þau séu skoðuð í sameigin- legu ljósi. Ef við tökum á þessum málum sameigin- lega getum við vænst þess að íbúar á höfuðborgar- svæðinu öllu geti í vaxandi mæli búið við svipuð lífsgæði, þjónustu og möguleika á sem flestum svið- um. Ef okkur tekst þetta ekki er hægt að fullyrða að við munum glata mörgum þeim möguleikum sem við eigum í dag,“ segir Gestur Ólafsson. Og víst er að, að þessu sem öðru, sérstaklega í ljósi þess að þéttbýlt höfuðborgarsvæði á eftir að þéttast enn um ókomin ár. (Heimildin Skipula# Höfudborjfarsvædisins 1985*2005, Aðalskipulag Reykjavíkur 1963-1983 o.fl.) SAMANTEKT /VILBORG EINARSDÓTTIR
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.