Morgunblaðið - 13.11.1986, Page 9
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 13. NÓVEMBER 1986
9
OTOgpf
hámarksávdxtun
Kaup á verðtryggðum veð-
skuldabréfum hjá Verðbréfasölu
Kaupþings. Ársávöxtun er nú
13,5-16%* umfram verðbólgu.
*Ekki er tekið tiilit til 0,5% stimpilgjalds og 2% inn-
lausnargjalds.
Ef þú hefur ekki tíma eða treystir þér ekki
til að vera í verðbréfaviðskiptum getur þú
látið Fjárvörslu Kaupþings um að
annast þau í samráði við þig.
í Fjárvörslu Kaupþings felst:
• Persónuleg ráðgjöf við val á ávöxtunar-
möguleikum.
• Hámarksávöxtun sparifjár með
verðbréfakaupum.
• Varsla keyptra verðbréfa og umsjón
með innheimtu þeirra.
• Endurfjárfesting innheimtragreiðslna.
• Yfirlit um hreyfingarávörslureikn-
ingum, eignarstöðu og ávöxtun.
Kaup á einingabréfum
Þau má kaupa fyrir hvaða upphæð
sem er.
Þau eru laus til útborgunar hvenær
sem er.
Þau gefa hæstu ávöxtun á
markaðinum á hverjum tíma.
Sölugengi verðbréfa 13. nóvember 1986:
Einingabréf 1
Einingabr. 1 kr. 1.762,-
Einingabr. 2 kr. 1.069,-
Einingabr. 3 kr. 1.098,-
Óverðtryggð veðskuldabréf
Með 2 gjaldd. á ári Með 1 gjaldd. á ári
20% vextir 15,5% vextir 20% vextir 15% vextir
90 87 86 82
82 78 77 73
77 72 72 67
71 67 66 63
Verðtryggð veðskuldabréf
14%áv.16%ðv.
Láns- Nafn- umfr. umfr.
timi vextir verðtr. verðtr.
4% 93,43 92,25
4% 89,52 87,68
5% 87,39 84,97
5% 84,42 81,53
5% 81,70 78,39
5% 79,19 75,54
5% 76,87 72,93
5% 74,74 70,54
5% 72,76 68,36
5% 70,94 63,36
Skuldabréfaútboð
"SÍS br. 1985 1. fl. 13.604,- pr. 10.000,- kr.
SS br. 1985 1. fl. 8.079,- pr. 10.000,- kr.
Kóp. br. 1985 1. fl. 7.826,- pr. 10.000,- kr.
Llnd hf. br. 1986 1. fl. 7.679,- pr. 10.000,- kr.
Hæsta og lægsta ávöxtun
hjá verðbréfadeild Kaupþings hf.
Dagana 27.10.-7.11.1986 Hæsta % Lægsta % Meðaláv.%
Öll verðtr. skuldabr. 21 10,25 13,39
Verðtr. veðskuldabréf 21 13,5 15,63
KAUPÞING HF
Húsi verslunarinnar ‘ZS' 68 69 88
Fijáls verð-
myndun
Georg Ólafsson, verð-
lagsstjóri, segir ni.a. i
viðtali við timaritið
Frjálsa verzlun:
„Frjáls verðmyndun
og verðgæzla, sem hér
hefur verið tekin upp, er
að mikln leyti sniðin eftir
fyrirmyndum frá Norð-
urlöndunum. Frjáls
verðmyndun er búin að
vera við liði þar i áratugi
þótt af og til hafi verið
gripið til skammtima
verðlagsákvæða. Nú eiga
sér stað miklar umræður
um samkeppnismál á
Norðurlöndunum og
telja verðlagsyfirvöld
þar nauðsynlegt að dreg-
ið sé úr hvers konar
samkeppnishömlum sem
enn eru til staðar i at-
vinnulifinu.
Af einstökum mála-
flokkum sem mikið eru
til umfjöllunar má nefna
samgöngumálin og þá
einkum flugið. Vísað er
til þróunarinnar i Banda-
ríkjunum þar sem veru-
leg lækkun hefur orðið á
flugfargjöldum í kjölfar
þess að samkeppnis-
hömlur i formi sérieyfa
hafa verið afnumd-
ar...“.
Reynslan hér
álandi
Um reynslu fijálsrar
verðmyndunar hér á
landi segir verðlags-
stjóri:
„Hins vegar er það
mat mitt þegar á heildina
er litið að ftjálsa verð-
myndunin hafi tekizt eins
og vænzt var og hvergi
hafa orðið stórslys. Það
leynir sér ekki að þar
sem samkeppnin er virk-
ust hefur árangur orðið
mestur. Við teljum þó að
i einstaka greinum hafi
orðið óeðlilegar verð-
hækkanir og er sérstak-
lega fylgst með þeim. Þá
hefur komið í ljós að
þeir sem selja þjónustu
hafa í mörgum tilfellum
með sér samráð um verð-
lagningu, sem samrýmist
ekki lögunum, og erum
við að fást við þesskonar
mál nú ...
„Var orðin þörf á að
brjótast út úr gamla
kerfinu“
— rætt við Georg Ólafsson verðlagsstjóra
um framkvæmd frjálsrar verðmyndunar
Sljómcntlui' islcnski'ii
íyrirlækja Itafa loniísl aí
ItúiA við opinhrrar ákvanV
anir mn vcrölajíninun á
viirn oj* þjónnsln. A |»fssn
li.ini;iik,.al:i|,,mni’.ii Mi )’.in .lai I W
laiv.'.lnlnnnar Irl-.l Inii'. vi'R.n m
.Minrlmlii vi iói’.a' .ln I ,iaó|»-. .
Ivinla kin 1«•»•.»•.• "*n Im'm'hii iiiii m-
li.rkkann - iiila |.an inii lilkyiuni.i
iiiii I»ii'VtIU>’..II .1 M IiM.UMIIIII’U n
M i.M.tiv.nkvn iM i i’il'li i n.ii'i mna
liuiiliiiii ol.kai v.r.ua |n".'. uð •.kin lui
vai a viuiiin nR '.kilvtiM Ivm vnki
.aink'j'l'iu \*ii u rkki Ivoi lirmli
l'jaiuln>ó a vniiiin |nk .1 |n> ini 'ti’.
i.Ii.i
Þar sem samkeppnin er virkust...
„Hins vegar er það mat mitt þegar á heildina er litið,“ segir
Georg Ólafsson, verðlagsstjóri, í viðtali við Frjálsa verzlun, „að
frjáls verðmyndun hafi tekist eins og vænst var og hvergi hafa
orðið stórslys. Það leynir sér ekki að þar sem samkeppnin er
virkust hefur árangurinn orðið mestur.“
Afturhaldsöfl spáðu illa fyrir frjálsri verðmyndun á íslandi, þá
upp var tekin. En hver vill snúa aftur til haftanna?
I gamla kertinu var
yfírleitt ekkert aðhafst
þótt eitt fyrirtæki bæði
um verðhækkun. Það var
ekld fyrr en nokkur fyr-
irtæki í sömu grein höfðu
sent inn umsókn að er-
indinu var sinnt. Þetta
leiddi til þess að fyrir-
tæltin urðu að hafa með
sér samráð, sem slævði
samkeppni þeirra á milli,
og oft miðaðist verðlagn-
ingin við það að lakasta
fyrirtækið gæti borið sig.
Því var orðin þörf á að
bijótast út úr gamla kerf-
inu og gefa nýju kerfi
tækifæri..
Höftrn
skammtað
baki
Það er nánast furðu-
legt til þess að hugsa að
fijáls verzlun i þeirra
orða réttu merkingu
viðgekkst ekki hér á
landi til skamms tíma.
Innflutningshöftum var
ekki atiétt hér á landi
fyrr en árið 1960. Fram
til þess tíma réð skömmt-
unarstefnan ferð. Ríkis-
forsjáin fjötraði fólk — í
raun — þannig að aðstaða
þess til að velja og hafna
var alls ekki til staðar.
Það dróst til ársins
1969, þegar viðreisnin
var og hét, að semja
frumvarp til samkeppni-
slaga, „en það var felh í
sögulegri atkvæða-
greiðslu þegar einn
ráðherra í rikisstjóminni
greiddi atkvæði á móti
þvi [krati]! Málið lá síðan
niðri þar til ríkisstjóm
Geirs Hallgrimssonar tók
við 1974.1 lok valdatíðar
hennar i mai 1978 leit
löggjöf um verðlag, sam-'
keppnishömlur og órétt-
mæta viðskiptahætti”
loks dagsins [jós. Það var
þó ekki fyrr en 1983 að
fijálsræði í verðlagsmál-
um komst til fram-
kvæmda. Svo skammt að
baki er faU verðlags-
haftanna, eins síðasta
þröskuldarins í vegi
fijálsrar verzlunar.
Grunntá
hafta-
sjónarmiðum
Það er þó grunnt á
haftasjónarmiðum.
skömmtunar- og mið-
stýringaráráttu hjá
vinstri flokkum, einkum
Alþýðubandalagi og Al-
þýðuflokki. Hin sögulega
atkvæðagreiðsla á Al-
þingi 1969 er víti til
vamaðar þegar Alþýðu-
flokkurinn á i hlut. Og
Framsóknartiokkur vUdi
gjaman færa fijálsa
verzlun í SÍS-fjötra, ef
fært þætti, og láta alla
verzlunarsamkeppni
lönd og leið.
Ekki er víst að ungt
fólk, sem nýtur kosta
verzlunarsamkeppni í
dag, geri sér grein fyrir
því, hve höftin em
skammt að baki, og hve
rik tök þau hafa enn f
stefnumörkun vinstri
flokka. Það er vissulega
ástæða til að slá skjald-
borg um fijálsa verzlun.
Jón Sigursson, forseti,
setti hana efst á blað á
öndverðura dögum
íslenzkrar sjálfstæðis-
baráttu. Það var meir en
tími til kominn að henda
höftunum út í hafsauga.
Þau em þó enn í dag
ofarlega á blaði á óska-
lista vinstri stjómmála-
manna.
Frábær ítölsk hönnun
og vönduð smíði eru
einkennismerki fyrir
MAR0CCHI haglabyss-
ur.
VcÍöibÚBÍð
Nóatuni 17,105 Reykjavik Simi 91-84085
Fróðleikur og
skemmtun
fyrir háa sem lága!
I3ííamatl:adutinn
^fi-lettisgötu 12-18
M. Benz 190E 1983
Blásans., sóllúga, rafm. i rúðum, álfelgur
o.m.fl. Ekinn 40 þ. km. V. 760 þ.
SAAB 900i 1986
Hvítur, 2ja dyra, sérlega fallegur bíll sem
flesta langar í. Ekinn 5 þ. km. V. 570 þ.
r
Ford Bronco Ranger 1984
Svartur, ekinn 23 þ. km. Pickup með 5
gíra kassa, vökvastýri o.m.fl. Gulleintak.
V. 710 þ.
Honda Civic
40 þ. km, sjálfsk. V. 245 þ.
M. Benz 230 E ’83
Sjálfsk. m/öllu. V. 745 þ.
BMW 318i '86
5 þ. km, splittað drif. V. 690 þ.
Range Rover 4d '84
40 þ. km, sjálfsk. V. 1150 þ.
SAAB 99 GL ’83
33 þ. km. 5 gíra. V. 350 þ.
Honda Prelude Ex '85
33 þ. km. Sóllúga o.fl. V. 620 þ.
Subaru 4x4 bitabox '85
50 þ. km. V. 350 þ.
VW Golf cl '84
30 þ. km. Kassetut. V. 350 þ.
Subaru 4x4 bitabox '85
Rauður, 2 dekkjagangar. V. 350 þús
MMC Sapporo GSR '81
2000 vél. 5 gíra toppbíll. V. 350 þ.
Toyota Tercel 4x4 '83
25 þ. km. 2 dekkjagangar. V. 395 þ.
Mazda 323 1.3 '84
33 þ. km. V. 330 þ.
Citroén Cx GTI ’82
Grænsans., álfelgur. V. 550 þ.
Mazda 626 GIX '85
Steingrár, rafm. í rúðum o.fl.
Citroén Axel '86
Hvítur, ekinn 13 þ.km. V. 230 þ.
Mazda 323 station '82
Rauðbr., ekinn 48 þ. km.
Honda Accord EX '83
Rauður, raflæsingar o.fl. V. 410 þ.
Daihatsu Charade 1984
Grásans., ekinn 30 þ. km. 3ja dyra, fram-
drifsbíll. V. 260 þús.
Fjöldi bifreiða á mjög hag-
stæðum greiðslukjörum.