Morgunblaðið - 27.03.1987, Page 17
MORGUNBLAÐIÐ, FÖSTUDAGUR 27. MARZ
17
1987 er svo hent inn nokkrum tolla-
breytingum á örfáum tollnúmerum,
ekki kannski þeim númerum, sem
aðallega hefðu átt að vera þar.
Svona vinnubrögð eru óskiljanleg,
þetta er sýndarmennska.
Stefnan — orð og efndir
Lítum næst á yfirlýsingar Sjálf-
stæðisflokksins og berum saman
orð og efndir. Við getum farið langt
aftur í tímann, en við skulum láta
okkur nægja að fara aðeins aftur
til ársins 1983.
í ályktun 25. landsfundar Sjálf-
stæðisflokksins árið 1983 segir:
„Utanríkisviðskipti skulu byggjast
á fríverslun. Þar af leiðandi er nauð-
synlegt að lækka tolla og önnur
aðflutningsgjöld og samræma
tollaálögur."
í ályktun 26. landsfundar Sjálf-
stæðisflokksins árið 1985 segir:
„Haldið verði fast við fyrirliggjandi
áform um að lækka tolla."
í ályktun 27. landsfundar Sjálf-
stæðisflokksins árið 1987 segir:
„Frumvarp að nýjum tollskrárlög-
um verði lagt fram og afgreiðslu
þess flýtt."
Á sama landsfundi var fjármála-
ráðherrann, sem einnig er formaður
flokksins, hins vegar búinn að til-
kynna að afgreiðslu frumvarps um
ný tollskrárlög og breytingar á
vörugjaldsinnheimtu yrði slegið á
frest. Við vitum um efndimar frá
árunum 1983 og 1985, eigum við
að trúa_ nýjustu yfírlýsingum frá
1987? Ég tæki a.m.k. efndimar
fram yfir orðin, þau hafa hingað
til verið léttvæg.
Fagrar yfirlýsingar fyrri ára
vöktu hjá mér þær vonir að nú
myndu „mínir menn“ taka af skarið
og gera eitthvað í málunum, en því
miður, allt innantóm orð og svik.
Dæmin undanfarin ár sýna að þess-
ir ráðamenn Sjálfstæðisflokksins
virðast vera, og þar er enginn und-
anskilinn:
— á móti því að afnema eða breyta
tollum og tímabundnu vöru-
gjaldi,
— á móti því að verslun með „vin-
sælar smyglvörur" komi inn í
landið,
— á móti því að verðlag á vömm
verði svipað hér á landi og er-
lendis, -
— á móti auknum tekjum ríkis-
sjóðs,
— á móti heilbrigðri skynsemi og
rökréttri hugsun,
— á móti því sem er í þeirra eigin
stefnulýsingum, þær virðast
hvort sem er aðeins vera fyrir
landsfundarfulltrúa og til nota
fyrir kosningar.
Getur verið að þessi flokkur sé
á réttri leið? Nei og aftur nei, að
minnsta kosti ekki í þessum mála-
flokki.
Núverandi fjármálaráðherra, og
einnig sá sem á undan var, töldu í
samtölum við okkur, ýtmstu nauð-
syn á að breyta því ranglæti og
þeirri vitleysu sem í tollskránni em.
Nú átti að framkvæma algjöran
uppskurð á tollskránni, leiðrétta og
lagfæra allar vitleysumar, en því
miður vom þetta aldrei nema innan-
tóm orð af þeirra hálfu, og svik.
Viðskiptaráðherrann sagði nú
fyrir stuttu á aðalfundi Kaup-
mannasamtaka íslands, að hann
myndi svo sannarlega styðja það
að tollar yrðu lækkaðir á „vinsælum
smyglvömm". Menn myndu nú al-
deilis dæmin með úrin og nylon-
sokkana. Hvemig var svo
stuðningurinn þegar tækifærið
gafst nú í þinglok? Jú, hann lýsti
sér í þögn.
Er nokkur furða þótt jafnvel sér-
fræðingar ráðuneytisins, sem unnið
hafa að þessum málum, sjái sóma
sinn í því að hætta störfum og leita
annað? Þeirra miklu vinnu undan-
farin ár virðist hvort eð er vera
hent í raslakörfuna. Tillögur þeirra
hafa sennilega verið of skynsamleg-
ar til þess að rétt þætti að taka
mark á þeim.
Nei, svona flokkur getur varla
verið á réttri leið.
Höfundur er framkvæmdastjóri
Pfaff hf. og fyrrverandi formaður
Félags raftækjasala.
Kratar ætla að
lækka bílverðið
eftirJón Sigurðsson
Greinarkom eftir Sigríði Am-
bjamardóttur, sem birtist í Morgun-
blaðinu 25. mars 1987 undir
yfirskriftinni „Tekst krötum að
hækka bílverðið?", gefur mér kær-
komið tækifæri til að skýra nánar
hugmyndir Alþýðuflokksmanna um
endurskoðun bifreiðaskatta.
Fyrst er á það að benda, að
Sigríður fer alls ekki með rétt mál,
þegar hún segir, að ég hafi í Morg-
unblaðsgrein um skattamál sagt,
að mér finnist verð á bifreiðum og
bensíni óeðlilega lágt. Og hafi þar
lagt til, að það verði hækkað aftur
upp í það sem mér fínnist eðlilegt.
Þetta álit hef ég hvergi látið í ljós,
enda er þetta alls ekki mín skoðun.
Enda getur Sigríður hvergi fundið
þessari fullyrðingu stað í því sem
ég hef skrifað um skattamál. Grein
Sigríðar er því ekki reist á réttum
forsendum.
Hið rétta í málinu er, að Al-
þýðuflokksmenn vilja, að endur-
skoðun bifreiðaskatta verði einn
þáttur í þeirri heildarendurskoðun
skattakerfisins, sem er nú eitt brýn-
asta viðfangsefnið í íslenskum
stjómmálum. í umræðu um þetta
mál hefa Alþýðuflokksmenn varpað
fram þeirri hugmynd, að bifreiða-
skattar til ríkisins verði lækkaðir
en sveitarfélögin 'fái bifreiðaeign
sem gjaldstofn á móti, enda færist
jafnframt til þeirra verkefni. Bif-
reiðaskattar til ríkisins verði jafn-
framt einfaldaðir. Ein lflegasta
breytingin á ríkissköttum af bifreið-
um væri í þessu sambandi lækkun
aðflutningsgjalda, það er lækkun
bOverðs!
Eins og öllum er ljóst hafa sveit-
Jón Sigurðsson
arfélögin, ekki síst Reykjvík, afar
mikla fyrirhöfn af bifreiðaeign íbú-
anna. Það virðist því eðlilegt, að
þau geti, ef þau kjósa sjálf, lagt á
hana gjald. Slík breyting ætti að
vera hluti af heildarendurskoðun á
tekjustofnum sveitarfélaga, sem
gera þyrfti í samráði við Samband
íslenskra sveitarfélaga. Markmiðið
með þessari endurskoðun ætti að
vera að auka íjárhagslegt sjálfstæði
sveitarfélaga og þar með auka vald-
dreiflngu í íslensku þjóðfélagi.
Þetta er sú endurskoðun á bifreiða-
sköttum, sem jafnaðarmenn vilja
vinna að á næsta kjörtímabili.
Höfundur er hagfræðingur og
skipar efsta sætið á lista Alþýðu-
flokksins íReykjavík við alþingis-
kosningarnar 25. apríl nk.
Könnun Félagsvísindastofnunar:
56,2% styðja stjómina
KÖNNUN, sem Félagsvísinda-
stofnun gerði fyrir Morgunblað-
ið, leiðir í ljós, að 56,2% kjósenda,
sem afstöðu taka, styðja ríkis-
stjórnina, en 28,7% eru andvígir
henni.
Samkvæmt könnuninni styðja
93% kjósenda Framsóknarflokksins
og 93,5% kjósenda Sjálfstæðis-
flokksins ríkisstjómina. Sama gildir
um 36,7% kjósenda Alþýðuflokks-
ins, 5,2% kjósenda Alþýðubanda-
lagsins, 17,6% kjósenda Kvennalist-
ans og 42,9% kjósenda Flokks
mannsins.
Könnunin var gerð dagana 5.-12.
mars s.l. og var úrtakið 1.500
manns á kosningaaldri um land allt
eins og fram hefur komið hér í blað-
inu áður.
IphiupsI
Ihilips KBX-6 |
símakerfið er
sérstaklega
hannað til að
mæta kröfum
um fullkomið
símakerfi, sem
býr yfir öllum
möguleikum, en
er jafnframt ein-
falt í notkun.
KBX-6 símakerf
ið er kjörið fyrir
hin fjöimörgu
þjónustufyrir-
tæki og
ýmis- jri.
:iöldi annarra skemruti-
egramöguleikasemvtö
■nunum meö ánægju
sýna þér viljirðu kynna
þér írekar KBX 6 sima-
keriiö frá Philips
Góð þjónusta. • •
'BX-6 símakerfið er
ramleitt af PhillPs-
__nseaif sem
konar stofur
sem notast við
fleiri en einn síma,
en hafaennekki
fjárfest í samhæfðu
símakerfi.
Heimilistæki