Morgunblaðið - 08.04.1987, Page 74

Morgunblaðið - 08.04.1987, Page 74
74 MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 8. APRÍL 1987 mmhtm „ Ek-ki drepa pab! pab f lýgur burtu af sjálfsdd&um." 3| 30 ©1967 Umyqrxl Pien Syndlcate Ef þið hafið ekki tíma til að sinna afgreiðslustörf- unum má ég þá taka þátt í samræðunum? Með morgnnkaffinu Ég vil vera í hvítum brúð- arkjól, en hann í trimm- galla. • • Omurlegt skólakerfi að erlendri fyrirmynd Til Velvakanda Þökk sé Halldóri Þorsteinssyni fyrir góða grein um skólamál hér í blaðinu þann 3. apríl. Að lestri loknum tek ég undir orð DV í rit- stjórnargrein: „Burt með Piaget úr skólunum". íslensk menning verður aldrei borin uppi af útlendu menntakerfi, nema það sé aðalagað íslenskum staðháttum og þörfum, en þá er það ekki lengur útlent. OECD hefur ekki meira vit á því hvað okkur hentar en við sjálfir. Það ömuriega skólakerfi, sem við búum við nú, hefði Eggert Ólafsson sjálfsagt nefnt „Útlenzkan maga í íslenzkum búk“. Jón Trausti orðaði þetta þannig: „Vér getum sjaldan búizt við því, að fá fyrirmyndir utan úr heiminum, sem að öllu leyti falla í vorar þarfir." Þeir, sem vilja hefja skólana til þeirrar virðingar, sem þeir áður nutu, ættu að huga að námskröfun- um. Hvað landafræði snertir, minnist ég þess að hafa lesið í blöð- um, að hætta eigi að kenna um önnur lönd Evrópu en Pólland. (Ætlunin er víst að kenna um ís- land enn um sinn og eitthvað um Norðurlönd.) Illt er, ef satt er. Is- landssögukennslu átti einnig að þynna út, jafnvel svo að heilu ald- irnar féllu út úr námi barnanna. Sem dæmi um námskröfur í móður- málinu og stefnuna í skólamálum yfirleitt skal ég tilfæra dæmi um viðhorf menntamálaráðuneytisins til lestrarkunnáttu barna. Lestur er eins og flestir vita undirstaða alls náms og eðlilegs lífs. Dæmi er tekið úr einu hinna mörgu dreifí- bréfa, pésa og bæklinga, sem samdir hafa verið í menntamála- ráðuneytinu, þ.e. í skólarannsókna- deild þess. Ritið nefnist „Ábending- ar um móðurmálskennslu, m.a. með hliðsjón af viðmiðunarstundaskrá skyldunámsbekkja skólaárið 1974—’75“. (Það var einmitt árið 1974 sem grunnskólalögtóku gildi.) Á bls. 5 segir: „B. Lestur: Að loknu 3. bekkar námi ættu nemendur að geta lesið smáorð og stuttar setningar." Öðruvísi mér áður brá. Fyrir grunnskólalög lögðu skólamir allt kapp á að börn yrðu læs níu ára gömul, flest urðu það fyrr. Ástæðan hefur vafalaust verið sú, að reynsla sýndi að yrði barn ekki læst níu ára gamalt, var hætta á, að það yrði bæði seint og illa læst, ef nokk- urntíma. Ég ætla, að sumir kennar- ar hafi borið gæfu til að sýna þessum ábendingum þá virðingu, sem þeim hæfði. Ljóðabækur hafa börn í skyldu- námi ekki fengið í áraraðir, hvað þá heldur skólasöngva. (Bækur fyr- ir 10—12 ára böm.) Hefði það einhverntíma þótt saga til næsta bæjar, að sjálf bókmenntaþjóðin gæti ekki séð börnunum fyrir ljóða- bókum. Ljóðanám er nú að mestu hætt og efast ég um, að skólaböm almennt hafi það á valdi sínu að nefna helstu skáld þjóðarinnar, hvað þá að almenn kunnátta í ljóð- um þeirra sé til staðar. Ef bók- menntaþjóðin getur ekki séð bömunum fyrir sjálfsögðum kennslubókum, á hún að færa alla útgáfu kennslubóka til forlaga, sem getið hafa sér gott orð fyrir útgáfu kennslubóka og barnabóka. í leið- inni mætti færa alla verslun með námsgögn til verslana, sem vildu sérhæfa sig á því sviði. Með þessu móti fengist fjölbreytt úrval náms- bóka og námsgagna. Ríkiseinokun á þessum kennslubókum yrði aflétt og létta mundi á útgjöldum ríkis og skattgreiðenda. Kristján Jónsson Víkverji skrifar HÖGNI HREKKVISI Víkveiji er einn þeirra þúsunda manna, sem eiga leið um Mikl- atorg á hveijum morgni. Þar rennur saman umferð úr mörgum áttum. Bílalestimar lengjast stöðugt. Er ekki óalgengt, að um níu leytið nái bílaröðin frá torginu upp á háhæð- ina á Öskjuhlíð og langt í austur eftir Miklubrautinni og vestur á Hringbraut. Miðvikudaginn fyrir réttri viku voru þessar raðir óvenju- lega langar, og meira að segja í Eskihlíðinni var löng röð bíla á mesta umferðartímanum rétt fyrir klukkan níu að morgni. Þegar nær dró Miklatorginu sáust þar blikk- andi ljós á lögreglubíl, þannig að öllum var Ijóst, að þar hafði orðið umferðarslys. Víkveija er ekki ljóst hveming slysið varð. En á gatnamótunum, þar sem ekið er inn á torgið af Miklubraut stóð stór langferðabíll út í umferðaræðamar á torginu og fyrir aftan hann var strætisvagn. Var auðséð, að strætisvagningum hafði verið ekið aftur undir lang- ferðabílinn. Lögregluþjónn vappaði í kringum bílana með blað og blý- ant og einhver mælitæki. Annar sat inni í lögreglubílnum með tveimur mönnum. Einhveijum bílstjóra hafði dottið í hug að aka fram hjá langferðabílnum upp á grasblettinn á torginu til að komast leiðar sinnar niður í miðbæ. Hundruð bíla eltu síðan forystusauðinn eftir þessu einstigi. Þúsundir manna biðu þess að komast sömu leið til vinnu sinnar eða til að reka erindi sín I borginni. xxx Vafalaust hefur farið fyrir fleir- um eins og Víkveija að fyllast réttlátri reiði yfir því tillitsleysi, sem vegfarendum var sýnt á Miklubraut á þessari morgunstund. Hvers vegna í ósköpunum sá lögreglan ekki um það, að langferðabíllinn væri tafarlaust fjarlægður úr þess- ari mikilvægu umferðaræð? Hvers vegna vom ekki gerðar ráðstafanir til að greiða fyrir umferðinni með skipulegri stjórn af hálfu lögregl- unnar? Magnús Einarsson, yfirlögreglu- þjónn umferðarmála, komst rétti- lega að orði á dögunum, þegar hann sagði, að mikið af vandræðunum í umferðinni í Reykjavík ætti rætur að rekja til þess, að ökumenn væm of „stressaðir"; þeir virtust ekki átta sig á því, að umferðarþunginn hefði aukist gífurlega og menn þyrftu að ætla sér lengri tíma en áður til að komast á milli staða. En er nóg gert af því við umferðar- stjóm að sjá til þess að umferðin sé snurðulaus? í huga Víkveija er litla atvikið á Miklatorgi fyrir réttri viku til marks um að fleiri þurfa að sýna tillitssemi í umferðinni en ökumenn. XXX VUm það var deilt á sínum tíma í Vestur-Þýskalandi, hvort setja ætti reglur um hámarkshraða bifreiða á hraðbrautunum þar í landi. Þá andmælti Helmut Schmidt, þáverandi kanslari, þess- ari tillögu meðal annars á þeirri forsendu, að með því að spretta úr spori á hraðbrautunum fengju menn útrás og gætu losað sig við „stress". Það er því á fleiri stöðum en hér, sem menn huga að andlegri líðan ökumanna j umræðum um umferð- armál. í Þyskalandi höfnuðu menn hugmyndinni um hámarkshraða. Hér á landi ber alltof mikið á þeirri tilhneigingu hjá þeim, sem fara með stjóm umferðarmála, að setja mönnum skorður, er auka á andlega vanlíðan og „stress". Auðvitað er það ekkert náttúrulögmál, að um- ferðin um Reykjavík sé jafn hæg og leiðinleg og raun ber vitni.

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.