Morgunblaðið - 16.06.1987, Qupperneq 42
42
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 16. JÚNÍ 1987
4
JO
Hvaða kostur
er bestur?
FÆRIBANDA-
MOTORAR
• Lokaðir.olíu-
kældir
og sjálfsmyrj-
andi
• Vatnsþétting-
IP 66
• Fyllsta gang-
öryggi,
lítið viðhald
= HEÐINN =
VÉLAVERSLUN, SÍMI 24260
SÉRFRÆÐIÞJÓNUSTA-LAGER
margnota rakvélar eru ódýrari en venju-
leg rakvélarblöð! Og hver ^fBiC) rakvél dugar jaJBi-
lengi og eitt rakvélarblað.
Góðan daginn!
Vantar
fyllíngu
í líf þitt?
Sprungur í vegg Iokast ekki af sjálfu sér.
Það veistu.
Lausnarorðið er Thorite. Efníð sem
fagmennimir kalla demantssteypu.
Harkan og endingin — þú skilur.
Thorite viðgerðarefnið hefur góða viðloðun. Þú notar
það jafnt á gcimla steypu sem nýja.
Mótauppsláttur er óþarfur: eftir 40—60 mínútur er
veggurinn þurr, sléttur og tilbúinn undir málningu.
Iðnaðarmenn þekkja Thortte af Iangri reynslu.
Nú er komið að þér.
Thorfte fæst i Iitlum og stórum umbúðum með
íslenskum leiðbeiningum.
Spurðu eftir Thorite í næstu byggingarvöruverslun.
Þeir þekkja nafnið.
B.B. BYGGINGAVÖKUR HE
Suðurlandsbraut 4, Slmi 33331 og Nethyl 2, Ártúnsholti, Slmi 671440
Siglingamálastofnun ríkisins:
Aldur kaup-
skípaflotans
Við vísum til fréttatilkynningar
Sambands íslenskra kaupskipaút-
gerða, dags. 26. maí sl., þar sem
gerð eru að umræðuefni viðtöl við
Pál Guðmundsson, deildarstjóra eft-
irlitsdeildar Siglingamálastofnunar,
í fjölmiðlum nokkru áður um örygg-
ismál kaupskipa.
Stofnunin harmar að umrædd
viðtöl hafí komið svo illa við Sam-
bandið sem raun ber vitni, en vill
benda á að nokkur þau atriði sem
varða fullyrðingar um aldur
íslenskra kaupskiptaútgerða í sam-
banburði við nágrannalönd okkar
eru ekki komnar frá deildarstjóra
eftirlitsdeildar heldur virðast af
fréttamanni dregnar af óskyldum
upplýsingum um rekstur skipa í
nágrannalöndum okkar, og geta því
tæpast talist á ábyrgð stofnunar-
innar.
Þannig fullyrti deildarstjóri eftir-
litsdeildar ekki í ofangreindum
viðtölum að meðalaldur kaupskipa-
flotans sé helmingi lægri í ná-
grannalöndum okkar en hér á landi,
enda ekki fyrirliggjandi hjá okkur
neinar upplýsingar sem gefa slíkt
til kynna, og ekki til þess ætlast.
Hinsvegar var aldur íslenskra kaup-
skipa (vöru- og olíuflutningaskipa)
um síðustu áramót sem hér segir:
Stærð skips Fjöldi Meðalaldur
0-499 10 12,8
500-999 5 16,0
999< 20 13,1
olíuflutningaskip 5 17,6
Vegið meðaltal er því um 13,95
ár.
Stofnunin hefur ekki aðstöðu til
að meta þann samanburð sem gerð-
ur er í fréttabréfi Sambandsins frá
26. maí sl. á meðalaldri kaupskipa-
flota nokkurra nágrannalanda, og
telur reyndar að slíkur beinn sam-
anburður sé erfiður og nánast út í
hött án þess að tekið sé tillit til
atriða eins og skipa bundin í höfnum
(laid-up), verkefni skipanna o.fl.
Hvað varðar viðhald á íslenskum
kaupskipum munu ummæli deildar-
stjóra eftirlitsdeildar hafa snúið að
viðhaldi áhafna um borð í skipun-
um, en óþarft ætti að vera að deila
um að viðhaldi, sem áður var sinnt
af áhöfninni, er nú í æ ríkara
mæli sinnt af mönnum úr landi,
þegar komið er í höfn. Því miður
er því ekki að neita að þess hefur
gætt við skoðun skipa að meira er
um athugasemdir skoðunarmanna
en áður við aðalskoðun búnaðar,
en hvort það er vegna slakara við-
halds um borð í skipunum eða
ítarlegri skoðunar er erfítt að full-
yrða, en þó er augljóst að viðhald
og eftirlit öryggisatriða frá hendi
áhafnarinnar gæti verið betra.
f fréttabréfí Sambandsins kemur
einnig fram að útgerðir íslenskra
kaupskipa eyða meiri fjármunum í
viðhald skipa sinna en þekkist ann-
ars staðar og er leitt líkum að því
að þess vegna sé ástand íslenskra
skipa almennt betra en skipa í ná-
grannalöndum okkar. Stofnunin
getur ekki tekið afstöðu til þessarar
fullyrðingar, en bendir á að kostn-
aður við viðhald skipa hlýtur að
ráðast fyrst og fremst af ástandi
þeirra, þar sem hár viðhaldskostn-
aður bendi til lakara ástands.
Eins og Sambandinu er einnig
kunnugt um hefur það verið stað-
fast álit stofnunarinnar að eitt
brýnasta verkefnið til að auka ör-
yggi skipa eins og nú er málum
háttað væri að fá sjómenn til frek-
ari þátttöku í umönnun og viðhaldi
björgunar- og öryggisbúnaðar, og
hefur verið að því unnið I góðri
samvinnu Sambandsins og stofnun-
arinnar með allnokkrum árangri,
en sjálfsagt þarf enn að bæta þar
um svo að í góðu horfí sé.
Auknar öiyggiskröfur til skipa
kalla á aukna meðvitund áhafnar
um öryggi eigin skips. Ennfremur
má fullyrða að kröfur um eftirlit
stjórnvalda, þ.m.t. flokkunarfélög,
bæði fánaríkis (Flag State) og hafn-
arríkis (Port State), eru mun meiri
en áður og I sameiningu ættu þessi
atriði öll að leiða til aukins öryggis
íslenskra skipa og það hlýtur að
vera sameiginlegt markmið útgerð-
ar, sjómanna og Siglingamálastofn-
unar.
Siglingamálastofnun væntir góðs
samstarfs við Sambandið hér eftir
sem hingað til um framgang þeirra
verkefna sem eru í verkahring
stofnunarinnar.
Virðingarfyllst,
f.h. Siglingamálastofnunar
ríkisins,
Magnús Jóhannesson,
siglingamálastjóri.
Háskólabíó:
Ný mynd með
Sylvester Stallone
HÁSKÓLABÍÓ frumsýndi
nýverið kvikmyndina „Á
toppinn“ (Over the top) með
Sylvester Stallone í aðal-
hlutverki. Myndin fjallar um
flutningabílstjórann Lincoln
Hawk sem keppir í „sjó-
manni“ á knæpum til þess
að afla sér fjár. Hawk vill
með þeim hætti ná yfirráð-
um yfir syni sínum sem
móðurafi piltsins hefur alið
upp.
Myndin er framleidd af Can-
on fyrirtækinu og leikstýrir
Menahem Golan henni. í helstu
hlutverkum auk Stallones eru
Susan Blakey, Robert Loggia
og David Mendenhall sem leik-
ur soninn.