Morgunblaðið - 15.11.1987, Side 34

Morgunblaðið - 15.11.1987, Side 34
34 MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 15. NÓVEMBER 1987 LjÓ8m. Tempest Anderson. Kópía Ljósmyndasafn Reykjavíkurborgur UPPSÁTRIÐ f GRÓFINNI ÁRIÐ 1890. Bátamir eru þama komnir á land þar sem nú er bflastæði á milli Tryggvagötu og Vesturgötu. Af því má sjá hve mikil uppfyllingin er við höfnina. IJóam. Árni Thorsteinsson. Kópia Ljósmyndaaafn Roykjavikurborgar EIMREIÐIN VÍGÐ. Þann 17. aprfl árið 1918 á slaginu kl. 12.00 lagði eimreiðin upp í vígsluförina og vom þá m.a. með í för- inni bæjarstjómin í Reykjavík. Um aldamótin síðustu áttu Reyk- víkingar í raun enga höfn, heldur einungis skipalægi sem stóð opið - fyrir veðri og vindum; hafnleysu hina mestu. Mönnum var ttðrætt um end- urbætUr á höfninni, og litu þá dagsins ljós fjölmargar tiilögur. Sýndist þar sitt hverjum og var þvf ekkert aðhafst um sinn. Arið 1912 var loks ákveðið að hefjast handa, enda ekki seinna vænna þar sem aukin kaupskipaumferð og nýr tog- arafloti gat vart lengur athafnað sig við þau skilyrði, sem fyrir hendi voru. Bæjarstjómin varð ásátt um að bjóða verkið út, og skyldi notast við hug- mynd Gabríels Smith, hafnarstjóri Oslóborgar. Verkið hreppti danski verkfræðingurinn M.C. Monberg, sem sendi hingað næsta vor öll tól og tæki sem til þurfti, og verkfræð- 'ingurinn N.P. Kirk, sem stjóma skyldi hafnargerðinni. Eimreið sú sem Kirk hafði meðferðis vakti hér mikla athygli, en henni var ætlað það hlutverk að flytja efni sem tekið var í öskjuhlfð og úr Skólavörðu- holti og nota átti í framkvæmdimar. í þessu augnamiði vom lagðar tvær brautir, önnur sunnan Skólavörðu- holts og út að Granda, en hin norðan við Skólavörðuholtið og að hinu svo- kallaða Batterti. Verkinu miðaði það vel að í lok árs 1915 gátu fyrstu skipin lagst að Batterísgarði, ogþann 16. nóvember 1917 vora hafnar- mannvirkin formlega afhent Reyk- víkingum til notkunar. í byijun næsta árs, þ.e. 1918, var Þórarinn Kristjánsson kosinn fyrsti hafnar- stjóri Reyfgavíkurhafnar. Reykjavíkurhöfn hefur æ síðan verið lífæð höfuðstaðarins og f raun landsins alls, lffæð sem hefur átt stóran þátt f glæsilegum uppgangi Reykjavíkur á þessari öld. Því má ekki heldur gleyma, að höfhin hefur ætfð verið Reykvíkingum meira en stórkostleg samgöngubót, hún hefur verið þeim hreint augnayndi. Af þessu má sjá að hinn 16. nóv- ember 1917 var stór dagur í sögu Reykjavíkur. Ljósrn. Magrrús Ólafsson. Kópfa Ljósmyndasafn Reykjavíkurborgar FISKSÖLUTORGIÐ. Ys og þys á fisksölutorgi ofan við Bæjarbryggjuna árið 1921. 70 ár frá formlegri afhendingu hafnarmann virkj a í Reykjavík

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.