Morgunblaðið - 05.07.1988, Blaðsíða 31

Morgunblaðið - 05.07.1988, Blaðsíða 31
Oí? 31 MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 5. JÚLÍ 1988 Morgunblaðið/Bjami Á þessum gatnamótum á Laugavegi hafa orðið mörg óhöpp, en talið er tiltölulega einfalt að gera úrbæt- ur á þessum stað. Lagfæringar á götubútum i Reykjavík í forgangsröð Fjöldi óhappa Borgarsig á 5 árum á mán. Aðgerð 1. Amtmannsstígur Lækjarg/Skólastr. 8 21/2 Grindverk 2. Hringbraut Tjamaig./Bjarkarg. 14 2>/2 Girt í miðeyju 3. Laugavegur Laugamesv./Bolh. 13 21/2 Girt í miðju 4. Hagamelur Reynim./Hofsvallag. 8 3 1 langalda 5. Hamrahlíð Bogahl./Stigahl. 8 31/2 SVR-Lalda 6. (Húsg.) Háaleitisbr. Ármúla/Fellsmúla 8 31/2 2 öldur 7. (Húsg.) Elliðavogur Sævs./.Póstútib. 9 31/2 2 SVR-L öldur 8. Breiðholtsbraut Ónefnd gata/norð. 5 31/2 Girt í miðeyju 9. Álfabakki við Mjódd 11 31/2 1 SVR-L. alda 10. Álfheimar Glaðheim./Sólheim. 15 3 Mjókka 11. Háteigsvegur Nóatún/Stakkahl. 7 31/2 1 SVR-L alda Lagfæringar á gatnamótum í Reykjavík í forgangsröð 1. Laugarnesvegur-Laugavegur 18 9 d. 2. Lækjargata-Amtmannsstigur 32 1 3. Suðurlandsbraut-Hallarmúli 71 1 4. Rauðárstígur- Skúlagata 13 21/2 5. Austurberg-Hraunberg 11 21/2 6. Laugarás-Sundlaugavegur 17 21/2 7. Höfðabakki-Fálkabakki 22 21/2 8. Laugalækur-Rauðalækur 10 31/2 9. Grensásvegur-Álmgerði 21 31/2 10. Rauðarárstígur-Flókagata 51 6 Loka miðeyju Loka miðeyju Beygja bönnuð SVR-L alda Stop-skilti SVR-L alda á gangbr. Beygja bönnuð Steinalda Beygja bönnuð lok.miðey. L-alda+lok. v. M.br. Tillögur Gunnars um hvaða 20 lagfæringa skuli hafa forgang. Alls hefur hann gert tillögur um 55 úrbætur. Tillögur um úrbætur á gatnakerfinu: Einföld lagfæring borgar sig á 9 dögum GUNNAR Gunnarsson, verkfræð- ingur hjá umferðardeild Borgar- verkfræðings, hefur tekið saman gögn um öll skráð umferðaróhöpp í Reykjavík á síðustu 5 árum. Hann hefur nú sett fram tillögur um hvaða úrbætur á gatnakerfinu skuli hafa forgang og er þeim raðað eftir því hversu fljótt þær borgi sig. Samvæmt tillögunum getur einföld lagfæring borgað sig upp á 9 dögum. Umferðarnefnd Reykjavíkurborgar hefur falið umferðardeild að að gera tillögur um úrbætur sem hafa megi til hlið- sjónar við gerð fjárhagsáætlunar næsta ár. Tillögumar hafa einnig verið kynntar í Borgarráði og var þeim vel tekið að sögn Gunnars. Gunnar fékk leyfi 1984 til að koma gagnabankanum á fót og hefur á þeim tíma sem liðinn er, tekið saman upplýsingar um þau 15.000 óhöpp sem lögreglan hefur skráð árin 1983-1987 en það eru um 40-45% allra óhappa sem verða. Skráðar eru allar fáanlegur upplýsingar um óhappið og úr gagnabankanum má fá upplýsingar á borð við skrá yfir slasaða í umferðinni í Reykjavík, umferðarbrot í Reykjavík á einu ári, flokkuð eftir umferðarlagabrotum, umferðaróhöpp sem verða við ákveð- in skilyrði, t.d. á gulu blikkandi ljósi og að síðustu svartblettaútskrift. Svartblettir eru þeir staðir í gatna- kerfinu, sem flest umferðarslys verða, með tilliti til umferðarþunga. Að sögn Gunnars er kostnaður við uppsetningu gagnabankans 3-4 millj- ónir en án tölvu þyrfti 3 til 4 menn í fullu starfí sem gætu aldrei unnið verkið jafnvel. „Spamaðurinn við notkun gagnabankans er ótrúlegur, ekki aðeins í beinhörðum peningum, við spömm líf og limi og slíkt verður aldrei metið til fjár. Bankinn borgar sig upp á einu ári og leit okkar að hættulegum stöðum í umferðinni verður mun markvissari og öruggari en áður. í Noregi hefur svipað kerfí verið í notkun frá árinu 1970 og þar tókst að fækka slysum um 30% á fímm árum. Þó hafa þeir ekki aðgang að eins góðum upplýsingum og við. Hér voru 40-45% allra slysa skráð hjá lögreglu en samkvæmt nýju um- ferðarlögunum eiga ökumenn sjálfír að skrá minni háttar óhöpp. Við mótmæltum setningu laganna, því nú fáum við nær einungis upplýsing- ar um slys en ekki óhöpp frá lög- reglu. Óhöpp á ákveðnum bletti eru oft fyrirboði stærra slyss og með því að fylgjast með þeim má koma í veg fyrir alvarleg slys verði. Upplýsingar ökumanna til tryggingafélaga um óhöpp eru mun ónákvæmari og óað- gengilegri." Gunnar sagði margt ógert í á gatnakerfínu. „í byijun verða lag- færðir þeir blettir sem við teljum versta og hægt er að laga með litlum tilkostnaði en eftir nokkur ár verður þróunin sú að lagfæringamar verða dýrari og borga sig upp á lengri tíma. Við reiknum með því að hvert um- ferðaróhapp þar sem enginn slasast kosti 200.000 kr. Einföld lagfæring á bletti þar sem óhöpp eru tíð getur borgað sig upp á rúmri viku. Dæmi um það eru gatnamót Laugamesveg- ar og Laugavegar, fyrir neðan Sjón- varpshúsið. Þar hefur orðið 51 óhapp á 5 ámm. Ef miðeyju yrði lokað og sett upp skilti myndi slík lagfæring borga sig upp á 9 dögum." Gunnar bjóst ekki við að tillögur hans kæmu til framkvæmda fyrr en á næsta ári en sagði þó líklegt að örfáar brýnustu framkvæmdimar yrðu gerðar í ár. „Það má ekki bregð- ast að nægum peningum verði varið í lagfæringar, með öðru móti fækkar slysum ekki. Nú þegar hefur miklu fjármagni verið eytt í fjölmiðlaáróður og auglýsingar. Ég álít að það sé óraunhæf leið til að bæta ástandið, til þess þarf framkvæmdir sem byggj- ast á tölfræðilegum útreikningum. Við stefnum að því að gera gatna- kerfið þannig úr garði að ekki sé hægt annað en að komast réttu leið- ina á réttum hraða t.d. með því að girða umferðareyjur, setja upp ljós og hraðahindranir. Því hinn almenni vegfarandi er enginn fyrirmyndar- vegfarandi, hann á það til að gleyma sér.“ Alls hefur Gunnar gert tillögur um 55 lagfæringar og er kostnaðurinn um 40 milljónir við framkvæmd þeirra. Ekki er reiknað með dýrum framkvæmdum á borð við mislæg gatnamót, heldur er um að ræða ódýrar tillögur, þar sem þær koma að notum. Tillögumar hafa hlotið góðar undirtektir í Borgarráði að sögn Gunnars þó að þeir sem að kerf- inu standi hafí verið óduglegir að kynna sínar lausnir á umferðarvand- anum. Með haustinu mun umferðardeildin síðan gera ýtarlegri tillögur um úr- bætur, sem lagðar verða fyrir Borgar- ráð. •• / * OEFASÆTI LAUS I Komd i með i sóllna Ul Benldorm i eina, tvær eða þijár vikur. Benidorm er skemmiilegur staður og við bjóðum þér aðeins bestu fáanlegu glstingu. Þú velur þér styttri eða lengri feið á verði allt fra kl. 24.900,- pr. mann. - Gef- umbamaafslátt. Knikkaklúbburinn sívinsæli í fullum gangi. Paníaðu strax, því við dgum aðeins örfá sæti laus í þessar ferðir. |ji=i FERÐA.. Cthitcd BmIÐSTOOIIM Teaud e 5 Z D CO >
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.