Morgunblaðið - 24.07.1988, Side 55

Morgunblaðið - 24.07.1988, Side 55
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 24. JÚLÍ 1988 55 jP ^Aðmínum dómi þarf að stokka kerfið upp. Fólk verðuraðgera upp viðsig hvort þjóðfélagið á að vera menningarsamfélag sem hlúirað einstaklingnum í ljósi félagslegra______ samhjálpar. u ÞÓRA KRISTÍN ÁSGEIRSDÓTTIR ff Miglangar ekki að vinnayfirmig, þannigað éghafi fulla heilsu þegar ég fer að eldast, égá eftir að sjá allan heiminn og hlakka heilmikið tiJ að verða ellilaunþegi og leggja land undir fót. BJÖRN SVEINBJÖRNSSON y y Fólk áaðnjóta lífsins eins og þaðmögulega getur, ekkiaðhafa of miklar áhyggjur og ekki demba sér útíof miklar framkvæmdir í einu. En það ernú eiginlega þjóðareinkenni íslendinga. u ELLEN SIGURÐARDÓTTIR y Þegar maður hefur veriðílandi íeinhvern tíma þá hugsar maður bara um sjóinn. u ÓLFUR ÁSBERG ÁRNASON ngur maður úr Skagafírðinum, Björn Steinbjöms- son að nafíii, ákvað að verða dýra- læknir og fór í þeim erindagjörðum út til borgarinnar Hannover í Þýskalandi. Hann er nú kominn heim, búinn að hreiðra um sig á Leifsgötunni í Reykjavík og starfar í. Dýraspítalanum í Víðidal. Hann segir algenga spumingu hvers vegna hann valdi að fást við sjúk dýr í stað manna og hér fáum við skýringuna: Dýrin eiga mjög stóran þátt í mér vegna þess að ég ólst upp með þeim og fínnst allt of lítið vera gert fyrir þau. Þau geta ekki borið hönd fyrir höfuð sér, sé þeim mis- boðið, eða sagt álit sitt á marg- háttaðri meðferð manna á sér. Við eigum dýrin og lifum á þeim, en það er furðulega lítið spáð í dýrið sjálft, hvert þeirra hefur sina sál og er einstakt. Tökum til að mynda eitt af megin gæludýrum Reyk- víkinga, köttinn. Ef kisumar eign- ast of marga kettlinga eða passa ekki inn í heimilishaldið og hús- gögnin lengur, er þeim lógað, látin á misgóð heimili eða settar á ver- gang og látnar bjarga sér sjálfar. Það búa tværþjóðir íþessu landi Er pláss í þjóðfélaginu okkar fyrir 21 árs einstæðar mæður? Gerir þjóðfélagið ráð fyrir þeim hóp sem lendir í barneignum ung að árum? Enn á ný Ijá viðmælendur okkar sig um hina margnmtöluðu uppakynslóð. Er hún aðeins brotabrot af ungukynslóðinni? Er gamli tíminn að koma aftur. Er það af hinu góða?-# geirsdóttir er 21 árs Reykvíkingur. Þóra býr í hinum svokölluðu Hjóna- görðum við Suðurgötu ásamt Ragn- heiði Júlíu, fjögurra ára dóttur sinni, en Ragnheiði eignaðist Þóra 17 ára gömul. Ég byijaði á því að spyija Þóru hvemig það hefði verið að eignast bam 17 ára gömul og hvemig væri að vera einstæð móðir? Það var í sjálfu sér ekki erfíð ákvörðun að eignast Ragnheiði á sínum tíma. Með góðum og vondum afleiðingum. Það hvarflaði aldrei að mér að gangast undir fóstureyð- ingu þó ég sé hlynnt fijálsum fóst- ureyðingum. Móðurhlutverkið fínnst mér ágætt. Hins vegar eru launakjörin fyrir neðan allar hellur og húsnæðismálin í miklum ólestri. Þetta hefur bitnað illa á mér en ég gekk strax í upphafí út frá því að ég myndi ala Ragnheiði upp ein. Ekki í þessum tvímenningssam- böndum sem tíðkast. Velferðarþjóð- félagið svokallaða býður upp á bameignir fyrir menntað, velstætt fólk á miðjum aldri og í góðri stöðu. Mra Krlstfn Asgeirsdóttir ásamt Ragnheiði Júlfu dóttur slnni. Þetta er bamQandsamlegt þjóð- félag sem við búum í. Hvaða lausnir álítur þú réttar? Að mínum dómi þarf að stokka kerfíð upp. Fólk verður að gera upp við sig hvort þjóðfélagið á að vera menningarsamfélag sem hlúir að einstaklingum í ljósi félagslegrar samhjálpar. Eða á það að vera leik- vangur fyrir nýríka plebba og ein- ræðisherra. T.d. hvað mína kynslóð varðar þá tel ég markvissa innræt- ingu í gangi. Það er alltaf verið að tala um einhverja uppakynslóð sem sækist eftir völdum og peningum. Hefur ákveðin stíl í klæðaburði og framkomu. En ég tel aðeins brota- brot af minni kynslóð tilheyra þess- ari kynslóð. Allra okkar hinna bíður sama lífsbarátta og meginþorri kynslóðanna á undan hafa orðið að takast á við. Ég tel að það búi tvær þjóðir í þessu landi og nýríka uppa- liðið er í miklum minnihluta _en er fært yfir á alla kynslóðina. Ég tel að ef eitthvað er sem einkennir okkar kynslóð þá sé það nostalgía. Sífellt verið að flikka upp á gamla tímann. Færa hann í tísku aftur. Getur það ekki verið jákvætt? Jú, en það ber ekki vitni um það að fólk eigi litla framtíðarsýn í þeim mikla hraða sem er í dag. Fólk leit- ar huggunar í gamla tímanum í stað þess að líta fram. Eflaust má flokka þetta undir hreina og beina nýtnL Fólk slakar á og setur í bakkgír. Tónlist og tíska gamla tímans hefur einnig komið mikið fram aftur í dag. Hvaða áhugamál hefurðu? Ég fæst dálítið við að yrkja. Ljóð- in mín eru mér mikils virði. Ljóð spegla undirmeðvitundina ef þau heppnast vel. Þau geta líka losað mann við þunglyndi og skammdeg- isdrunga. Hjá mér er þetta einhver þörf sem brýst svona út. Það sem Guðbergur Bergsson kallaði ein- hvem tfmann rökkurástand. Ég held samt að aðeins ákveðnar manneskjur kafi djúpt ofan í sálar- myrkrið. Þessi sársauki sem Tove Ditlevsen orðaði í ljóði sem færði þá dásamlegu vellíðan sem ham- ingja gæti aldrei fært manni. Ann- ars finnst mér lífið ákaflega grát- broslegt og það er kannski þess vegna sem ég kýs að upplifa það þannig. Annars hef ég hugsað mér að gefa út ljóðabók áður en næsta ár er gengið í garð. Það er mjög ánægjulegt að fylgjast með þeirri miklu grósku sem á sér stað í íslenskri ljóðagerð. Attu þér fyrirmyndir? Nei, ég held ekki en auðvitað verður maður fyrir áhrifum frá fólki af öllum tegundum, góðu og illu. Ég held ég sé allof dómhörð. É^“-» set fólk í guðatölu í einhvem tíma en á það svo til að rakka það niður í svaðið. Þetta er einhver mömmu- komplex. Kannski get ég ekki um- borið fólk eins og það er. Þetta er slæmur ósiður og breyskleiki sem mér tekst vonandi að yfirstíga. Ertu trúuð, Þóra? Ég hef alltaf mína trú. En ég er lítið fyrir að reyna að breyta fólki eða úthrópa trúna. Færa fólk til míns vegar. Ég trúi að það sé til bæði gott og vont afl í heimia^MS um. Það góða er Guð að mínu mati. Við varðveitum það afl best með þvf að reyna að breyta sjálf eins vel og okkur er unnt hveiju sinni. Þó það kosti okkur sjálf ein- hver óþægindi. Astin á manninum sem er að mínum dómi undirrót sannrar trúar, hana vantar hrein- lega hjá þeim sem hrópa sem hæst á trúarlegum vettvangi. Ástæðuna fyrir því að ég held mér sem fjærst frá trúflokkum vil ég ekki kalla trúleysi. Ég læt nægja að trúa á ástina, listina og fólk sem ég hef dálæti á. UMSJÓN STEINUNN ÁSMUNDSDÓTTIR OG ARI GÍSLi BRAGASON Dýr eru ekki leikföng, það þarf að hlynna að þeim og veita þeim at- hygli rétt eins og manneskjunni. Mér fínnst þetta versti hlutinn við mitt starf, að þurfa að horfa upp á alla manngæsku hverfa skyndilega þegar dýrið er orðið fyrir. Þessi grimmd í mannskepnunni er nokkuð sem ég hef alltaf fyrirlitið og get ekki almennilega sætt mig við. Vissulega er þetta þó ekki algilt, margir elska dýrin sín út af lífínu og hugsa reglulega vel um þau. Dálítið um námið sjálft? Ég kláraði mitt próf núna í vor, við dýralækningaskólann í Hannov- er, var að vísu byijaður í fram- haldsnámi þar í sambandi við ónæmisfræði á hrossum. Það kom margt til að ég hélt ekki áffarn, t.d. að það fékkst ekki nægt fjár- magn til að haldið yrði áfram í bili. Svo varð ég að koma heim til að vinna, það er ekki nóg að eiga bara grautinn, maður þarf salt f hann líka. Og ekki verður maður nú feit- ur af námslánum. Núna, þegar ég kem heim, skulda ég um tvær millj- ónir í námslán og á eiginlega bara þær skuldir og fötin utan á mig eins og stendur. Ég var mikið í hestamennsku áður fyrr, með nám- inu. Eftir stúdentspróf frá Mennta- skólanum við Sund vann ég í tvö ár við tamningar áður en ég hélt út til náms. Sjálfsagt hefiir áhugi minn á hestum mikið að gera með að ég lærði einmitt þetta. Eins og áður sagði er ég fæddur og uppal- inn í sveit, faðir minn var mikill hestamaður Og átti alltaf mörg hross. Bræður mínir báðir eru tamningamenn, annar býr erlendis og stundar hestaviðskipti og hinn býr á jörð föður míns og rekur sinn hrossabúskap þar. Ætli við höfum ekki allir tekið þetta í arf frá gamla manninum. Nú spyr sá sem ekki veit, hvað felst i því að vera tamningamað- ur? Tamningamaður er sá aðili sem temur unghross og kennir þeim að lúta vilja mannsins. Hann kennir þeim ákveðna undirstöðu, eftir þeim kostum sem þau eru gædd og reyn- ir að laða fram það besta í hveijum einstaklingi. Tamningamaður getur verið sá sem frumtemur óbönduð og kunnáttulaus hross, endurtemur kannski skemmd hross, eða þjálfar eingöngu fyrir keppnir. Stundarðu hestamennsku eitt- hvað með starfinu? Nei, ég var nú að bauka við þetta með náminu f Hannover fyrstu tvö árin, en það varð mér fjárhagslega og tímalega ofviða,_ þannig að ég seldi hestana mína. Ég stunda hross auðvitað mjög mikið sem læknir, sérstaklega á vetuma, en mér er til efs að ég hafí geð í mér til að fara upp í hesthús og út að ríða eftir að vera búinn að vinna við þetta tólf tíma á dag. Ætli ég fari nokkuð að halda hesta þó ég skreppi við og við á bak yfír sumarið. Hvernig er að starfa sem dýra- læknir á Islandi? Það sem kemur á spítalann eru að meirihluta til hundar og kettir. Einnig mikið af smádýrum eins og hömstrum, páfagaukum, kánfnum, öndum og andarungum. Eiginlega allt sem fólk getur látið sér detta f hug að hafa hjá sér. Þegar farið er að taka hestana inn á haustin og alveg fram í júní eru þeir um 70% af öllu starfinu. Það eru þó engar lægðir í annríkinu yfír árið, alltaf miklu meira en nóg að gera. Við þurfum mikið að fara í útköll, erum á símavakt utan spítalans og reynum að fara í allt sem hægt er. Það er mjög vafasamt að treysta á sjúkdómslýsingu ófaglærðs á því sem hijáir viðkomandi dýr og gefa ráðleggingar samkvæmt því. Enda erum við á fleygiferð allan daginn og vinnudagurinn vanalega frá tólf og upp í fímmtán tímar. Þetta var dálítið skrýtinn vinnutími fyrst, en ég vandist honum fljótlega og kann ágætlega við þetta fyrirkomulag. Hver er saga Dýraspítalans S stuttu máli? Hann var á sínum tíma, fyrir um tíu árum held ég, gefínn ef erlend- um manni, Watson að nafni, sem var mikill dýravinur og merkur maður. Það var á þeim tíma hér á landinu sem var í raun og veru engin aðstaða fyrir svona dýr, nema sú sem Brynjólfur Sandholt hafði heima hjá sér í stofunni ef svo má segja. Þeir aðilar sem eiga spítalann eru fimm eða sex félagasamtök, Kattavinafélagið, Hundaræktunar- félag íslands, Hestamannafélagið Fákur, Sveitarfélögin á Suðurlandi svo eitthvað sé talið. Nú eru nokkrir dýralæknar héð- an af svæðinu sem hafa hann á leigu og reka á eigin vegum án nokkurs styrks frá einum eða nein- um. Spítalinn er því rekinn ein- göngu á þeim aðgerðagjöldum sem tekin eru fyrir þær lækningar er þarna fara fram. Er nóg að gera fyrir dýra- lækna? Alveg örugglega. Samdrátturinn Morgunblaðið/Einar Falur Björn Stelnbjörnsson er að vísu orðinn mikill í land- búnaði, en ég held að þó dýrunum fækki þess vegna, sé hver einstakl- ingur orðinn bóndanum dýrmætari og hugsað betur um hann. Áður fyrr var aldrei náð í dýralækni nema í neyðartilvikum, en nú er réynt að * gera eitthvað áður en allt er komið í óefni. Þar á meðal eru forvamir. Við forum æ meira inn á svið heilsu- gæslunnar, enda okkar nám þannig upp byggt að það ætti að gefast afskaplega vel, sé rétt á málum haldið. Síðan er eflaust vaxtar- broddur fyrir okkur í fiskeldinu, þó að það sé nánast óþekkt stærð eníw þá. Ég þekki ekki mikið til fískeld- ismála hér á landi enn sem komið

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.