Morgunblaðið - 12.12.1990, Qupperneq 22

Morgunblaðið - 12.12.1990, Qupperneq 22
RSL 22 oeer íiaaMaaaa sr HUOA.auxivaiM aiGAjavruoHOM MORGT7NBEAÐIГMIÐYIKUDAGUR 12: UESEMBER1990 V NORRÆNA RAÐHERRANEFNDIN auglýsir nýjar stöður hjá framkvæmdanefndinni: 1. UPPLÝSINGARÁÐUNAUT 2. RÁÐUNAUT UM ALMENN MENNINGARMÁL 3. RÁÐUNAUT VARÐANDI UMHVERFISMÁL 4. RÁÐUNAUT UM FJÁRHAGSMÁL OG FJÁRMÁLASTEFNU 5. TVO STARFSMENN VIÐ ÚTGÁFUSTÖRFIN 6. RÁÐUNAUT VIÐ SKRIFSTOFUSTJÓRNUN einnig 7. ÞRJÁ STARFSMENN SEM MUNU BERA ÁBYRGÐ Á AÐ BYGGJA UPP OG REKA NORRÆNAR UPPLÝSINGASKRIF- STOFUR, SEM STOFNA Á í TALLINN, RIGA OG VILNIUS. Someiginiegt fyrir ollar stöðumor: Starlsmaður við skrifstoluoa. Umsækjondi ó oð hofa stoðgóðo, fræðilego og hognýto menntun. Storf- ið útheimtir reynslu í stjórnun hjó opinberum eðo einkostofnunum. Skil- yrði róðningor er oð viðkomandi hofi vold ó dönsku, norsku eðo særisku, bæði skriflego og munnlego. Þrír starlsmenn sem eiga að bera ábyrgð á að byggia upp od reka nurrænar uppiýsingaskrilstolur, sem stolna á í Tallinn, Riga og Vilnius. Þess er krofist oð umsækjondi hofi hóskólomenntun eðo oðro fromholds- menntun og reynslu í stjórnun við opinbero eðo einkostofnun. Róðningor eru tímobundnar með samningi til 3ja óro í útgófustörfum og 4ro óra i hinum, með möguleikum ó fromlengingu. Storfið útheimtir ennfremur góðo mólo- kunnóttu, gjornon í einhverju bolt- nesku tungumólonno ósomt rússnesku. Umsóknir skulu skrifoðor ó eyðublöð skrifstofunnor. Þou ósamt stöðulýsingu mó ponta með meðfylgjondi klippi- miðo eðo nólgast þau í móttöku skrif- stofunnor (sjó eftirforondi heimilis- fong). \ Umsóknorfrestur er til 31. desember 1990. Umsóknir sendist til: Ríkisstorfsmenn eigo rétt ó fríi fró störfum ó róðningortímanum. Róðning er tímobundin með somningi til 2jo óro með möguleikum ó from- Nordiska Ministerradet, Store Strandslræde 18, DK-1255 Köbeobavn K. Norræna ráðherranefndin er samvinnustofnun ríkisstjórna Norðurlanda. Samvinnan snertir flest meginsvið samfélagsins. Skrifstofunni er skipt upp í fimm sérdeildir; fjár- hags- og stjórnsýsludeild, upplýsingadeild og skrifstofu framkvæmdastjóra. X- Jag önskar information um tjánsten som (Ég óska eftir nánari upplýsingum um starfið) samt ansökningsblankett sánt till (sent til ásamt umsóknareyðublaði) Namn(nafn)— Adress(heimili)- Auðkennið umslagið með „Tjansteansökan" Stjórnarskrá. Til hvers? eftir Krislján Torfason í öllum ríkjum, að minnsta kosti þeim ríkjum er vilja.telja sig til lýðræðisríkja, hafa þjóðfélagsþegn- arnir sett sér ákveðnar grundvall- arreglur. Þessum leikreglum lýð- ræðisins er gert hærra undir höfði en almennum lögum og er meðal annars erfiðara að breyta þeim. Ein af grundvallarreglum íslensku stjórnarskrárinnar er þrískipting ríkisvaldsins í löggjaf- arvald, framkvæmdavald og dóms- vald, sbr. 2. gr. Þessi regla er nokk- urskonar öryggisventill og felur það m.a. í sér að dómsvaldinu er falið að hafa eftirlit með störfum framkvæmda- og löggjafarvalds. Önnur regla kveður á um heimild framkvæmdavaldshafa til að setja bráðabirgðalög. Sú regla hefur sætt gagnrýni undanfarin ár, eink- um þó frjálsleg túlkun fram- kvæmdavaldshafa á hugtakinu „brýn nauðsyn". Fyrir alþingi liggur nú frumvarp til staðfestingar á bráðabirgðalög- um er sett voru 3. ágúst sl. til þess að kollvarpa dómi félagsdóms um gildi samninga háskólamennt- aðra starfsmanna ríkisins. I sjónvarpsþætti þriðjudaginn 4. desember sagði forsætisráðherra: „ ... félagsdómur er ekki venjuleg- ur dómstóll heldur dðmstóll sem sker úr í vinnudeilum". Forsætisráðherra hefur ekki rétt á því að rýr'a gildi dómstóla iýðveld- isins, eins og virðist mega lesa úr þessum orðum. Félagsdómur er skipaður og starfar samkvæmt lög- um nr. 80/1938. Félagsdómur er sérdómstóli og vali dómenda er ætlað að tryggja að þar fjalli um þeir er hafi sérþekkingu á þeim málum er undir dómstólinn heyra. I þessum málum er félagsdómur æðsti dómstóll landsins. Dómur hans er endanlegur og honum verð- ur ekki áfrýjað. Það gefur þessari umræddu dómsúrlausn aukið vægi að þar var fjölskipaður dómur ein- róma. Þar voru engin sératkvæði. Að framkvæmdavaldið ógildi á þennan hátt dóm æðsta dómstóls landsins er nýmæli, sem ekki stenst. Lítum á tímasetningar í þessu máli. í maí 1989, að loknu verk- falli, gerir ríkisvaldið samning við BHMR. í samningnum var ákvæði, sem í raun átti að tryggja viðsemj- anda ríkisins sömu hækkanir og aðrir, auk þeirra hækkana sem kveðið var á um í samningi BHMR við launanefnd ríkisins. I febrúar 1990 gera ASÍ og VSÍ kjarasamn- ing. Sagt er að hann byggist á því að samningur BMHR verði felldur úr gildi. Lýsti VSÍ því yfir, þrátt fyrir að ekkert ákvæði þess efnis væri í samningi þeirra, að ef BHMR fengi hækkun myndu þeir einnig veita sínum viðsemjendum sömu hækkun og þar með væri „þjóðar- sátt“ stefnt í voða. Það er þessi yfirlýsing BSÍ sem kemur til með Nú fcerðu betrí ávöxtun á Sparíleið 4! Þann 7. desember sl. hœkkubu vextir Sparileibar 4 í 6,5% umfram verbtryggingu,og haldast óbreyttir nœstu sex mánubi. m Sparileib 4 er opin til úttektar tvo mánubi á ári, í janúar og júlí, ► svo framarlega sem binditími reikningsins sé orbinn a.m.k. 24 mánubir. Tryggbu sparifé þínu örugga ávöxtun ISLANDSBANKI - í takt við nýja tíma! Sparileiðir íslandsbanka eru fyrir fólk sem fer sínar eigin leiðir í spamaði! Kristján Torfason „Þingmenn hafa unnið eið að því að virða stj órnarskrána. Þeir verða að taka afstöðu til þess hvort þeir vilja festa það í sessi að framkvæmdavaldið geti ógilt dóm æðsta dómstóls landsins þeg- ar því býður svo við að horfa.“ að valda víxlhækkunum í þjóðfélag- inu. Ekki samningur BHMR. For- maður VSÍ sagði að þessu hefðu þeir heitið sínum viðsemjendum og þeir stæðu að sjálfsögðu við sín orð. Auðvitað datt engum í hug að gera ráð fyrir að ríkisstjórnin stæði við sín orð, eða hvað? Meðan tími var til reyndi ríkis- valdið lítið til að taka upp viðræður við BHMR. Tækifæri var til að leggja fyrir alþingi frumvarp til laga er bannaði að aðrir samningar hækkuðu í samræmi við samning BHMR, áður en allir frestir voru útrunnir. Með því að vanrækja það var ríkisstjórnin að koma á því ástandi er réttlætti, að þeirra mati, „bráða nauðsyn" í skilningi stjórn- arskrárinnar. Efnislega er ekki um það að ræða að aðilar að kjarasamningi BHMR hafi átt rétt á ákveðnum krónufjölda fyrir óunna vinnu eins og forsætisráðherra hefur látið að liggja. Um er að ræða að samning- urinn gaf þeim rétt á tiltekinni hækkun launa umfram aðra. Rétt- indi eru eign. Eignarrétturinn er varinn í stjórnarskránni. Því er sú spurning vissulega réttmæt, hvort afnám þessara réttinda með marg- umræddum bráðabirgðalögum brýtur ekki í bága við 67. gr. stjórn- arskrárinnar. Nú liggxir fyrir dómstólum að dæma um hvort þessar aðgerðir rúmist innan ákvæða stjórnar- skrárinnar. Þingmenn hafa unnið eið að því að virða stjórnarskrána. Þeir verða að taka afstöðu til þess hvort þeir vilja festa það í sessi að fram- kvæmdavaldið geti ógilt dóm æðsta dómstóls landsins þegar því býður svo við að horfa. Þeir verða að gera það upp við sig hvort þeir vilja að við búum í réttarríki. Þeir verða nú að taka afstöðu á hinu háa alþingi hvort þeir leggja þess- um vinnubrögðum ríkisstjórnarinn- ar lið. Geri þeir það, verða þeir jafnframt að meta það við eigin samvisku hvort þeir eru hæfir til setu á alþingi þegar í ljós kemur að með atkvæði sínu hafa þeir brot- ið gegn stjórnarskránni. Umræður um hvort bráðabirgða- lögin hafi verið sett með réttum löglegum hætti og hvort þau brjóta efnislega í bága við stjórnarskrána hafa ekki neitt með það að gera hvort svokölluð þjóðarsátt er góð eða vond. Það væri efni í aðra grein að íjalla um það. Höfundur er bæjarfógeti.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.