Morgunblaðið - 11.02.1992, Qupperneq 4
4
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 11. FEBRÚAR 1992
Morgunblaðið/Ámi Sæberg
Frá fundi foreldra og kennara í Kó^avogi
í gærkvöldi, á innfelldu myndinni er Ólafur
G. Einarsson, menntamálaráðherra.
VEÐUR
VEÐURHORFUR í DAG, 11. FEBRÚAR
YFIRLIT: Skammt suðaustur af Jan Mayen er 975 mb lægð á leið
norðaustur, og lægðardrag fyrir sunnan island. Um 500 km suður af
Hvarfi er 970 mb lægð sem þokast austnorðaustur. Yfir Norðaustur-
Grænlandi er 1.020 mb hæð sem þokast austur.
SPÁ: Austan- og norðaustanátt, hvassviðri eða stormur allra syðst
en kaldi eða stinningskaldi annars staðar. Él við austur- og norður-
ströndina og líklega snjókoma syðst á landinu, en víða bjart veður
vestanlands og í innsveitum norðanlands. Frost um allt land, mest
um 10 stig norðanlands.
VEÐURHORFUR NÆSTU DAGA:
HORFUR Á MIÐVIKUDAG: Austlæg átt, liklega stormur og snjó-
koma allra syðst og hiti nálægt frostmarki en hægari vindur og
talsvert frost í öðrum landshlutum. Él við norður- og austurströnd-
ina en þurrt á Vesturlandi og í innsveitum norðanlands.
HORFUR Á FIMMTUDAG: Austanátt, víða nokkuð hvöss. Snjókoma
eða slydda viða um land, síst á Vesturlandi og vestantil á Norður-
landi. Heidur hlýnandi.
Svarsfmi Veðurstofu íslands — Vedurfregnir: 990600.
Heíðskírt
/ / /
/ /
/ r r
Rigning
Léttskýjað Hálfskýjað
* / * * * *
* / * *
/ * / * * *
Slydda Snjókoma
Skýjað Alskýjað
V $ V
Skúrir Slydduél Él
FÆRÐ Á VEGUM:
Sunnan, 4 vindstig.
Vindörin sýnir vindstefnu
og fjaðrimar vindstyrk,
heil fjöður er 2 vindstig.^
10° Hitastig
V Súld
= Þoka
:«g-i
Ágæt færð er á Suðurlandi og Austurlandi. Á Norður- og Norðaustur-
landi gengur á með smáéljum en þó er greiðfært um flesta vegí. Siglu-
fjarðarvegur var ruddur ( morgun. Greiðfært er um Holtavörðuheiði tíl
Hólmavíkur en þar fyrir norðan eru vegir ófærir. Góð færð er um Snæ-
fellsnes og Dali og þaðan til Reykhóla. 3rattabrekka er fær. Fært er
öllum bílum frá Brjánslæk til Bíldudals. Greiðfært er á milli Bolungarvík-
ur og Súðavíkur. Unnið er við mokstur á Botnsheiði og er vonast til
að hún verði opnuö seinna í dag. Ekki verður reynt að opna Breiðdals-
heiði að svo stöddu. Djúpvegur er ófær.
Vegagerðin
VEÐUR I fÍÐA UM HEIM
kl. 12.00 i gær að ísl. tíma
Akureyri Reykjavík hiti 410 +7 veður snjóél léttskýjað
Bergen 6 hálfskýjað
Helsinki 0 snjókoma
Kaupmannahöfn 6 þokumóða
Narssarssuaq -i-6 skafrenningur
Nuuk t10 skýjað
Ósló 2 rignlng
Stokkhólmur 2 þokumóða
Þórshöfn 0 snjóél
Algarve 17 heiðskirt
Amsterdam 6 léttskýjað
Barcelona 13 heiðskirt
Berlín 9 skýjað
Chicago +t alskýjað
Feneyjar 5 rigning
Frankfurt vantar
Glasgow 6 skúr á síð. klst.
Hamborg +6 rign. á sið. klst.
London 8 skýjað
LosAngeles 12 rign.ásið.klst.
Lúxemborg 4 skýjað
Madrid vantar
Malaga vantar
Mallorca 15 skýjað
Montreal *24 léttskýjað
NewYork +9 heiðskírt
Orlando 12 alskýjað
Paris 8 skýjað
Madeira 18 skýjað
Róm 14 skýjað
Vfn 4 alskýjað
Washlngton +7 léttskýjað
Winnipeg +20 skafrenningur
Menntamálaráðherra á fundi hjá SAMKÓP:
Flutningur grunn-
skóla til sveitar-
félaga kannaður
Menntamálaráðherra finnst rétt að kannaðir verði kostir þess að
færa rekstur grunnskólans alfarið undir stjórn sveitarfélaganna.
Það gæti þýtt að kennarar yrðu starfsmenn sveitarfélaga en ekki
ríkis. Þetta kom meðal annars fram í ræðu Ólafs G. Einarssonar,
menntamálaráðherra, á fjölmennum fundi SAMKÓP, nýstofnaðs fé-
lags foreldra og kennara í Kópavogi, í gærkvöld.
Ólafur sagði í framsöguræðu
sinni á fundinum að við slíka athug-
un þyrfti að sjálfsögðu að hafa í
huga nauðsynlegar breytingar á
verkaskiptingu milli ríkis og sveit-
arfélaga svo og flutning tekjustofna
þeirra í milli. Ráðherra hyggst á
næstu dögum skipa nefnd sem ætl-
að er að endurskoða grunnskóla-
og framhaldsskólalög og sem meðal
annars er ætlað að kanna þetta mál.
Ráðherra sagði að hann vildi
jafnframt að endurskoðunarnefndin
svaraði því sérstaklega hvernig
auka mætti sjálfstæði skóla og for-
ræði þeirra, til dæmis með því að
fræðsluskrifstofur tækju við aukn-
um stjórnunar og-eftirlitsverkefn-
um af ráðuneytinu. „Þá þarf að
athuga hvort skynsamlegt eða
mögulegt sé að stytta grunnskólann
um eitt ár. í því samhengi hlýtur
að verða athugað hvort lengja eigi
skólaárið. Þetta finnst mér sérstök
ástæða til að athuga þegar haft er
í huga að í nágrannalöndum okkar
er stúdentsprófsaldurinn 18 ára en
ekki 20 eins og hér.“
Ráðherra finnst ástæða til að
athuga hvernig haga skuli mati á
árangri nemenda og skóla. Jafn-
framt hvernig efla megi unglinga-
deildir grunnskólans í þeim tilgangi
að gera þær hæfari til að undirbúa
ungiinga undir frekara nám í fram-
haldsskóla, hvort sem viðkomandi
stefnir að bóknámi eða verknámi.
Einnig hvernig tryggja megi meiri
áhrif foreldra og samtaka þeirra
innan grunnskólans og störf ein-
stakra skóla. Hvernig haga skuli
inntöku í framhaldsskóla og hvaða
skilyrði nemendur skuli uppfylla til
að fá þar inngöngu. Þá sagði ráð-
herra að athuga þyrfti hvort nauð-
synlegt væri að koma á samræmd-
um prófum í lok grunnskólans til
að tryggja jafnan rétt nemenda og
möguleika á námi í framhaldsskóla.
„Ég er ekki endilega að segja
að þetta sé lausnin, en vil að endur-
skoðunarnefndin fari sérstaklega
ofan í þessa þætti. Ekki síður er
ástæða til þess að athuga hvort
skynsamlegt eða mögulegt sé að
stytta framhaldsskólann um eitt ár
þannig að hann verði þijú ár í stað
fjögurra nú, til samræmis við það
sem gerist í nágrannalöndunum,“
segir Ólafur.
Menntamálaráðuneytinu er gert
að spara um það bil 700 millj. Ráð-
herra sagði á fundinum að þessi
niðurskurður væri ekki til frambúð-
ar en ýmsar ieiðir væri hægt að
hugsa sér til að ná settum markmið-
um. „Hver bekkjardeild kostar um
1,5 millj. 2.200 bekkjardeildir eru
í grunnskólum landsins og það er
tiltölulega einfalt reikningsdæmi að
finna það út að ef við gætum fækk-
að þessum bekkjardbildum um 120
þá væri kominn 180 millj. sparnað-
ur sem grunnskólanum er ætlaður."
Grunnskólar:
Kennsla dregst sam-
an um 560 mínútur
KENNSLA í grunnskólum landsins minnkar um 560 mínútur á viku
frá síðasta ári, úr 11.960 mínútum í 11.400 mínútur, að sögn Ólafs
Arnarsonar, aðstoðarmanns menntamálaráðherra. Hann segir ósann-
gjarnt að skoða niðurskurð skólatíma hjá hverjum árgangi fyrir sig
þar sem hann dreifist ekki jafnt yfir þá. Ólafur spyr hvort unnt sé
að lengja skólaárið sem þessum niðurskurði nemur um tvær vikur,
og að kennarar hljóti að taka vel í þá hugmynd sé þeim jafn umhug-
að um hag nemenda sinna og þeir vilja vera láta.
I gögnum frá menntamálaráðu-
neytinu kemur fram að heildar-
kennslumagn á árunum 1960-1992
hefur aukist um 2.325 mínútur á
viku, úr 9.075 í 11.400. Árið 1991
var kennsla 6 ára barna tekin inn
í grunnskólann og nemur kennslu-
magn hans 960 mínútum á viku.
Aukningin á kennslumagni frá
1960-1992 ef 6 ára bekkur er und-
anskilinn er 1.365 mínútur.
Sama kennslumagn verður í 7
ára og 8 ára bekkjum 1992 og á
síðasta ári, eða 960 mínútur á viku.
Tveggja kennslustunda skerðing
verður á viku hjá 9 ára börnum og
þarf að fara aftur til 1974 til að
finna sama kennslumagn. Sama
skerðing verður hjá 10-15 ára nem-
endum, sem er allt upp í fjórum
kennslustundum minna á viku en
síðastliðin 22 ár.
„Þessar heimsendaspár og upp-
hrópanir sem hafa verið í umræð-
unm gefa ranga mynd. Þetta ár er,
hvernig sem á það er litið, eitt af
allrabestu árunum frá upphafi varð-
andi kennslumagn. Auðvitað er
hægt að taka einstaka árganga og
segja að þar sé ívið minni kennslu-
tími en 1960, en þegar heildar-
kennslumagn er skoðað sést að það
er mun meira en 1960. Nemendur
sem fá þessa skerðingu núna hafa
fengið mun meiri kennslu þegar
þeir útskrifast úr grunnskóla en
sömu árgangar fyrir 30 árum,“
sagði Ólafur.
Ólafur sagði athyglisvert að á
sama tíma og kennarar lýstu því
yfir að hver kennslustund skipti
máli væru heilu tímarnir notaðir til
að kenna bömunum það sem ekki
er á námskrá, „það er hve Ólafur
G. Einarsson er slæmur maður og
vondur menntamálaráðherra. Það
er gefið frí fyrir bömin til að fara
á útifundi í þessari viku, mismun-
andi þó eftir skólum. Það má bæta
börnunum upp þessa skerðingu með
ýmsum hætti. T.a.m. eru gefin frí
í skólunum í tengslum við foreldra-
fundi,“ sagði Ólafur. Hann sagði
að þessu væri öðruvísi háttað er-
iendis, þar væri þetta haft jafnhliða
skóladeginum. „Er ekki hægt að
kenna tveimur vikum lengur, byrja
fyrr eða hætta seinna, og bæta
þannig upp þennan tímamissi, sem
er svona geigvænlegur fyrir börnin,
að sögn kennara. Kennarar eru á
launum allt árið en kenna í níu
mánuði. Mér er tjáð að við þessu
verði ekki hreyft nema kennarar fái
aukagreiðslur fyrir. Það læðist að
manni sú hugsun að það sé ekki
hagur barnanna sem kennarar eru
að hugsa um heldur eigin kjara-
mál, því þarna höfum við lausn-
ina,“ sagði Ólafur.