Morgunblaðið - 11.02.1992, Qupperneq 18

Morgunblaðið - 11.02.1992, Qupperneq 18
> I 18 vmlf 'j ! 1.A! jil.niítfl Íllfir. lfH",!, !j!'rr. MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 11. FEBRÚAR 1992 Framleiðnisjóður: 500-1.000 ársverk rakin til sjóðsins TALIÐ er að tilvist 500 til 1.000 ársverka í landbúnaði og tengdum greinum síðustu 6-8 ár megi að verulegu leyti rekja til áhrifa af gerðum Framleiðnisjóðs landbúnaðarins. Heildarfjármunir sem sjóður- inn hefur til ráðstöfunar á gildistíma búvörulaganna 1985-1992 verða um 3,5 milljarðar, og hefur um helmingur af ráðstöfunarfénu farið til aðlögunar hefðbundinna búgreina, eða 1.260 milljónir til sauðfjár- ræktar og 540 milljónir til nautgriparæktar. Þetta kom fram í máli Jóhannesar Torfasonar, stjórnarformanns Framleiðnisjóðs, á ráðu- nautafundi Búnaðarfélags Islands og Rannsóknastofnunar landbúnað- arins sem hófst í gær. Fyrstu Iög um Framleiðnisjóð eru frá árinu 1966, en frá 1985 hefur starfsemi sjóðsins nær alfarið mót- ast af ákvæðum búvörulaganna. Ráðstöfunarfé sjóðsins er að mestu framlög úr ríkissjóði í takt við lækk- un framlaga til útflutningsbóta með mjólkur- og kjötafurðum, og sam- kvæmt búvörulögunum skal fram- lagi ríkisins varið til eflingar nýrra búgreina, markaðsöflunar og til fjár- hagslegrar endurskipulagningar bú- reksturs á lögbýlum. Árlegt framlag ríkisins árin 1988-1992 á að vera 4% af heildarverðmæti búvörufram- leiðslunnar, en það er nú 650-670 milljónir króna. Fjárlög fyrir 1992 kveða hins vegar á um að framlagið verði 340 milljónir á árinu. í máli Jóhannesar Torfasonar kom fram að það hefði verið stefna stjórn- ar Framleiðnisjóðs að koma með íjárhagslegum stuðningi til móts við frumkvæði einstaklinga, samtaka og stofnana við fjárfestingu í atvinnu- rekstri, rannsóknum og þróunar- verkefnum, sem hafí að markmiði að auka fjölbreytni atvinnulífs í dreifbýli og auka framleiðni hefð- bundinna greina. Frá 1985 hefur sjöðurinn samþykkt um 550 milljóna króna framlög vegna búháttabreyt- inga til um 550 aðila, en þar af hefur mestu verið varið til loðdýra- ræktar, eða 244 milljónum, og 101 milljón hefur verið varið til ferða- þjónustu. Samtals nemur stuðningur Framleiðnisjóðs við uppbyggingu loðdýraræktar 957,6 milljónum króna á verðlagi í desember síðast- liðnum, en síðan 1988 hefur sjóður- inn árlega lagt fram á bilinu 90-120 milljónir til fjölþættra björgunarað- gerða við búgreinina. Jóhannes sagði að 400-600 störf tengdust þeim rekstri sem stofnað hefur verið til með framlögum til búháttabreytinga, og björgunarað- gerðir til stuðnings loðdýrarækt hefðu viðhaldið um 100 ársverkum síðastliðin fjögur ár. Framlög til stofnunar • og/eða ijárhagslegrar endurskipulagningar fyrirtækja hefðu lagt grundvöll að tugum nýrra starfa, og framlög til rannsókna og ýmissa þróunarverkefna hefðu skap- að ný störf við rannsóknir, sem von- andi leiddu til meiri framleiðni í ýmsum greinum landbúnaðar. Þá hefðu framlög til markaðsmála, fræðslu og kynningar treyst ein- hvern fjölda starfa í sessi og lagt grunn að nýjum, og áhrif af aðild Framleiðnisjóðs að núgildandi bú- vörusamningi á tekjur í búvörufram- leiðslunni væri ígildi margra árs- verka. Morgunblaðið/KGA Sex hæða bílageymsla byggð við Hverfisgötu Áætlað er að sex hæða bílageymsluhús við Hverfis- götu verði tilbúið fyrir iök áfsins. Tvær af sex hæðum hússins eru neðanjarðar og þær eru þegar uppsteypt- ar og fokheldar. Um 80% hússins verða nýtt sem bíla- geymsla en á götuhæð þess, vestan- og austanmegm, er gert ráð fyrir verslunar- og þjónusturými í gierút- byggingum. Húsið verður afhent í desember á þessu ári tilbúið undir tréverk að innan og fullbúið að utan. Bandarískí flugherínn kostar starfsemi Ratsjárstofnunar * Arlegur rekstrarkostnaður er áætlaður 580 milljónir króna KOSTNAÐUR við rekstur Ratsjárstofnunar er um 10 milljónir Bandaríkjadala á ári eða um 580 milljónir íslenskra króna og er allur kostnaðurinn ásamt enduruppbyggingu ratsjárkerfisins greiddur af bandaríska flughernum. Ratsjármerkin sem stöðvarn- ar fjórar senda frá sér fara öll fyrst til varnarliðsins á Keflavíkur- flugvelli sem lætur þau síðan gagna endurgjaldslaust til flugstjórn- armiðstöðvarinnar á Reykjavíkurflugvelli þar sem þau eru notuð við stjórnun á almennri flugumferð. Sjónsvið ratsjárstöðvanna á íslandi (113.000 fetahæð) Viðbót á sjónsviði með komu norðurstöðvanna Gunnólfsvíkur- Bolafjall Ratsjárstofnun annast rekstur gömlu ratsjárstöðva hersins á Mið- nesheiði á Reykjanesi og Stokks- nesi austan Homafjarðar. Lokið er við að setja upp tvær nýjar ratsjárstöðvar, svokallaðar norð- urstöðvar, á Bolafjalli við ísafjarð- ardjúp og Gunnólfsvíkurfjalli við Bakkafjörð. Hafínn er rekstur á Ásmundur Sigurðsson fyrrv. alþingismaður látínn ÁSMUNDUR Sigurðsson, fyrr- verandi alþingismaður, kennari og bóndi, andaðist á laugardag, 8. febrúar, 88 ára að aldri. Þing- menn minntust hans í upphafi þingfundar I gær. Asmundur fæddist 26. maí árið 1903 á Reyðará í Lóni, Áustur- Skaftafellssýslu, sonur hjónanna Sigurðar bónda og búfræðings Jónssonar og Önnu Lúðvíksdóttur kennara. Hann varð búfraeðingur frá Hvanneyri árið 1927 og nam við leikfimi- og lýðháskólann í Olle- rup, í Danmörku 19286-1929. Hann var ráðsmaður við skólabúið á Hvanneyri í Borgarfirði 1929- 1932 og jafnframt leikfimikennari við skólann þar. Ásmundur var bóndi á Reyðará 1932-1958 og lauk kennaraprófi í Reykjavík árið 1940. Hann kenndi í Nesjahreppi og Mýrahreppi á árunum 1932- 1946. Árið 1958 tók hann við starfi fulltrúa við Búnaðarbankann í Reykjavík og starfaði þar til 1973. Asmundur kom fyrst á þing sem varamaður landskjörinna alþingis- manna Sósíalistaflokksins árið 1944. Hann var landskjörinn al- þingismaður árin 1946-1953. Síð- ast sat hann á þingi haustið 1966 og var þá varaþingmaður í Austur- landskjördæmi. Hann átti sæti á 13 þingum alls. Ásmundur var yfirskoðunarmað- ur ríkisreikninga árið 1944 og sama ár var hann skipaður í milliþinga- nefnd til að endurskoða lög um verðlagningu landbúnaðarvara og fleira. Hann sat í nýbýlastjórn og síðar landnámsstjórn árin 1947- 1971. Þá var hann ritstjóri Nýja tímans árin 1950-1962. _ Eftirlifandi eiginkona Asmundar Sigurðssonar er Guðrún Árnadóttir. þeim og er litið á hann sem tilraun- arekstur enn sem komið er, að sögn Jóns E. Böðvarssonar fram- kvæmdastjóra Ratsjárstofnunar. Verið er að setja upp nýjar ratsjár- stöðvar á Stokksnesi og Miðnes- heiði. Hús suðurstöðvanna eru til- búin, fjarskiptabúnaður kominn að hluta og kveikt verður á sjálfum ratsjánum í haust. Rekstur norðurstöðvanna hefur gengið vel, að sögn Jóns. Þær senda út ratsjármerki alian sólar- hringinn til Keflavíkurflugvallar og síðan til flugmálastjórnar á Reykjavíkurflugvelli þannig að stöðvarnar nýtast nú þegar við starfrækslu varnarliðsins og stjórnun almennrar flugumferðar. Með tilkomu norðurstöðvanna stækkaði verulega það svæði sem hægt er að fylgjast með í ratsjám. Ratsjárstofnun rekur stöðvarn- ar fyrir bandaríska flugherinn sem greiðir allan kostnað. Hlutverk hennar er að afhenda varnarliðinu ratsjármerkin. Jón E. Böðvarsson sagði að árlegur rekstrarkostnað- ur væri um 10 milljónir Banda- ríkjadala. Hann sagði að stofnunin væri með á snærum sínum 91 starfs- mann um þessar mundir, allt ís- lendinga utan sjö Bandaríkjamenn sem væru að ljúka hlutverki sínu. 12-14 starfsmenn eru við hvetja ratsjárstöð. Flestir starfsmenn norðurstöðvanna vinna vakta- vinnu og eru búsettir á höfuðborg- arsvæðinu. Þeir vinna sjö daga og eiga síðan jafn langt frí. Þó eru fjórir starfsmenn stöðvarinnar á Bolaijalli búsettir í Bolungarvík og einn starfsmaður stöðvarinnar á Gunnóifsvíkurfjalli býr á Bakka- firði. Jón sagði að þetta myndi breytast með árunum og fleiri starfsmenn setjast að á viðkom- andi stöðum. Færeyjar ^ Kögun fær einkarétt á hugbúnaðarvinnu Innifalið í þeim starfsmanna- fjölda sem Jón segir að sé á snær- um Ratsjárstofnunar eru starfs- menn Kögunar hf., sem er verk- taki hjá stofnuninni. Á vegum þess fyrirtækis eru um 15 menn í þjálfun í Bandaríkjunum. Eru þeir í raun þátttakendur í hönnun og uppbyggingu hugbúnaðar fyrir nýja hugbúnaðarstjórnstöð á Keflavíkurflugvelli. Kögun hf. hefur einkaleyfi á viðhaldi og þróun hugbúnaðarins hér á landi. Fyrirtækið er í meiri- hlutaeigu Þróunarfélags íslands, en í gildi er samningur milli Þróun- arfélagsins og stjómvalda, hvernig beri að gera fyrirtækið að almenn- ingshlutafélagi í áföngum. Sú kvöð hvílir á Þróunarfélaginu að ábyrgjast að Kögun verði hæft til að taka við þróun og viðhaldi kerf- isins árið 1995. Eftir það þarf að selja hlutabréf félagsins á almenn- um markaði. Stofnhlutafé Kögunar var 20 milljónir króna. Þróunarfélagið átti 70% hlutafjár og og meðal stofnenda voru 35 hugbúnaðarfyr- irtæki en breyting hefur orðið á eignaraðild og á Þróunarfélagið nú rúman helming hlutafjár. Áætlaður heildarkostnaður við endurnýjun loftvarnakerfisins og ratsjárstöðvanna er um 500 millj- ónir dollara, eða um 27 milljarðar króna. Hugbúnaðurinn sem notað- ur verður í þetta nýja loftvarna- kerfi hefur aldrei verið smíðaður áður. Áætlað er að kostnaðurinn við hönnun og smíði hans verði um 200 milljónir dollara, eða um 13 milljarðar íslenskra króna. Fram kom í viðtali Morgunblaðsins við Gunnlaug M. Sigmundsson framkvæmdastjóra Þróunarfé- lagsins og Kögunar hf. í ágúst síðastliðnum að á yfirstandandi fjárhagsári Kögunar stefni í 125 milljóna króna veltu en stefnt sé að því að útvíkka starfsemina í framtíðinni og sett hafi verið markmið um eins milljarðs króna ársveltu eftir tíu ár. Gert er ráð fyrir 45 manna starfsliði. Fyrirlestur um fornleifa- rannsóknir KRISTÍN Sigurðardóttir fornleif- afræðingur flytur fyrirlestur mið- vikudaginn 12. febrúar kl. 17.00 i Norræna húsinu sem nefnist: Fornleifarannsóknir á íslandi fyrr og nú. í tengslum við efnið mun Kristín sýna litskyggnur. Fyrirlesturinn sem er öllum opinn er á vegum Minja og sögu, áhugamannafélag um fornleif- arannsóknir. Aðgangur er ókeypis.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.