Morgunblaðið - 14.08.1993, Page 40
UORGVNBLABID, KRINGLAN I 108 REYKJAVÍK
StMI 691100, SÍMBRÉF 691181, PÓSTHÓLF 1665 / AKVREYRl: HAFNARSTRÆTl 85
LAUGARDAGUR 14. ÁGÚST 1993
VERÐ í LAUSASÖLU 125 KR. MEÐ VSK.
Morgunblaðið/Eyjólfur Jónsson
Lúnir ferðafélagar
ÚTREIÐARTÚRAR í víðáttu óbyggðanna lyfta sálinni upp úr gráma Runólfsdóttir og Krummi una sér hér í sátt og samlyndi í náttstað
hversdagsins - en reyna jafnframt á þrek manna og hesta. Sigrún við Markarfljót, að lokinni strembinni dagleið.
15-20 skip
stefna á
Barentshaf
Sjókort af svæðinu
ekki til í landinu
ÚTLIT er fyrir að 15-20 islensk
skip verði á veiðisvæðinu á Bar-
entshafi í næstu viku, samkvæmt
upplýsingum frá Landssambandi
íslenskra útvegsmanna.
Fjöldi aðila hefur haft samband
við LÍÚ með fyrirspumir um veiði-
svæðið. Sveinn Hjörtur Hjartarson,
hagfræðingur hjá LÍÚ, segir að æ
fleiri skip séu að bætast i hópinn.
Hann segir að 10-15 skip séu á leið-
inni á veiðisvæðið. Meðal skipa sem
ákveðið hefur verið að haldi til veiða
eru Breki, Akureyrin, Gnúpur, Hóps-
nesið, Júlíus Geirmundsson, Siglfirð-
ingur, Sigurbjörg, Stakfell, Stokks-
nes, Sléttanes og Otto Wathne. Lík-
legt er að mun fleiri skip og bátar
haldi á svæðið eftir helgina.
Hjá Attavitaþjónustunni hefur
síminn vart þagnað síðustu daga.
Þar fengust þær upplýsingar að
20-30 aðilar hefðu pantað sjókort
af veiðisvæðinu. Þau væra hins veg-
ar ófáanleg en væntanleg til landsins
eftir helgi. Sjókortin em gerð í Nor-
egi.
Hugsanlegt bann við fiskveiðum íslenskra skipa í Barentshafi
Forsætisráðherra efast
um að veiðibann stæðist
DAVÍÐ Oddsson forsætisráðherra telur vafasamt að íslensk lög
og þjóðréttarlög heimili ríkisstjórninni að banna íslenskum skipum
áð halda til veiða í Barentshafi. Utanríkisráðuneytið er sama sinnis.
Þorsteinn Pálsson sjávarútvegs-
ráðherra hefur talið sig hafa laga-
heimildir til að setja reglugerð sem
banni íslenskum skipum að veiða
í Barentshafi. Veiðamar geti skað-
að langtímahagsmuni íslendinga í
baráttu fyrir takmörkunum á veið-
um á alþjóðlegum hafsvæðum.
Davíð Oddsson sagðist vel skilja
þau sjónarmið sem Þorsteinn færði
fram, og þau væm þýðingarmikil.
„Á hitt er að h'ta að við getum
ekki gert slíka hluti nema við séum
örugglega með réttar heimildir til
þess. Það er afar vafasamt að ís-
—lensk lög og þjóðréttarlög heimili
okkur að grípa inn í með þessum
hætti. Það má segja að útgerðir
og fiskimenn hafi þennan alþjóð-
lega rétt [til að stunda þessar veið-
ar] og íslensk lög gefí tæpast, eins
og allt er í pottinn búið, heimild
til að við grípum inn í þetta.“
Davíð sagðist aðspurður hafa
rætt þessi mál við sjávarútvegsráð-
herra og utanríkisráðherra í gær,
og málið verður rætt í ríkisstjóm
á þriðjudaginn. Þá sagðist Davíð
telja að utanríkisráðherra Norð-
ijianna myndi ræða þessi máli
bæði við utanríkisráðherra og sjáv-
arútvegsráðherra á mánudag og
málin skýrðust kannski eftir það.
Ekki áhrif á samskipti við
Norðmenn
Norsk stjómvöld útilokuðu í
gær, að valdi yrði beitt til að stöðva
^•fciðar erlendra togara í Barents-
hafí. Jan Henry T. Olsen, sjávarút-
vegsráðherra Noregs, ítrekaði í
gær í samtali við norska dagblaðið
Aftenposten óánægju sína vegna
fyrirhugaðra veiða íslenskra físki-
skipa í Barentshafi og kvað þær
geta skaðað það ágæta samstarf
sem einkennt hefði samskipti Ís-
lendinga og Norðmanna á þessum
Þoturnar tvær sem hér um ræðir
voru Boeing 767 frá SAS og Boeing
747 frá Air Canada. SAS-vélin var
á leið frá Stokkhólmi til New York
og Air Canada-vélin á leið frá
Vancouver til London. Ekki hafa
borist upplýsingar um hversu marg-
ir farþegar voru í vélunum. Báðar
vom þær í 33.000 feta hæð er flug-
ferlar þeirra skámst vestur af land-
inu.
vettvangi.
Davíð Oddsson sagðist ekki telja
að veiðar íslenskra skipa í Barents-
hafi áhrif á samskipti íslendinga
við Norðmenn ef lagaheimildir
skorti til að grípa inn í þær. „Við
verðum að lúta alþjóðalögum og
samþykktum í þeim efnum. Á hinn
bóginn gæti íslenska ríkisstjómin
hugsanlega hvatt útgerðir til að
vera ekki að veiða á þessum haf-
svæðum ef það er pólítískt mat og
það næst samstaða um það milli
Mannleg mistök
Að sögn Þorgeirs Pálssonar flug-
málastjóra bendir fyrsta athugun
til að um mannleg mistök hafi ver-
ið að ræða. Því vom hlutaðeigandi
flugumferðarstjórar leystir frá
vöktum tímabundið og sendir í end-
urþjálfun en þeir hafa starfað um
áraraðir við góðan orðstír og án
óhappa.
Þorgeir segir að hann hafi ekki
Norðmanna og íslendinga. Við för-
um ekki að setja um þetta reglur
nema að við séum öruggir um að
slík fyrirmæli hins opinbera fái
staðist," sagði Davíð Oddsson for-
sætisráðherra.
Jón Baldvin Hannibalsson sagði
að málið væri í höndum Norð-
manna sjálfra. „Ef þeir óska eftir
pólitískum viðræðum við okkur
verður því vel tekið enda höfum
við margt við þá að ræða.“
Sjá fréttir á miðopnu.
upplýsingar um hversu nálægt hvor
annarri þoturnar vom enda rann-
sókn málsins skammt á veg komin
og aðeins búið að fá skýrslu frá
öðmm flugstjóranum. Þó sé ljóst
að þoturnar hafi verið töluvert inn-
Beðið eftir Bogomil
SANNKÖLLUÐ réttarstemmning
var í Kringlunni undir miðnætti í
gær, er hátt á fimmta hundrað
manna biðu þess að komast inn á
skemmtistaðinn Ömmu Lú, þar sem
hljómsveitin Bogomil Font og millj-
ónamæringamir héldu síðustu tón-
leika sumarsins undir stjóm Sig-
tiyggs Baldurssonar. Menn virtust
taka vistinni í biðröðinni vel þrátt
fyrir kulda og rok. Hópur ungmenna
með rauðar rósir veifuðu aðgöngu-
miðum og kyijuðu „Olé olé olé olé
. .. við emm búin að borga inn . ..“
meðan skammtað var inn á staðinn.
an þeirra marka sem skilgreind eru
sem hættumörk. Aðspurður um við-
brögð flugmannanna sagði Þorgeir
að svo virtist sem annar hefði
hækkað flug vélar sinnar til að
forða hættu á slysi.
Tvær farþegaþotur flugu of nærri hvor annarri nálægt íslandi
Hækkaði flug tíl að forða slysi
Tveimur flugumferðar stj órum í Reykjavík vikið frá vöktum tímabundið
FLUGUMFERÐARSTJÓRN og flugslysanefnd rannsaka nú flugum-
ferðaratvik sem átti sér stað á flugstjómarsvæði Reykjavíkur á
miðvikudag. Tvær risaþotur flugu þá of nærri hvor annarri eða
töluvert fyrir innan þau 200 km mörk sem sett eru. Flugmaður
annarrar vélarinnar mun hafa hækkað flug vélar sinnar til að forða
hættu á slysi. Sökum máls þessa hefur tveimur flugumferðarstjórum
verið vikið frá vöktum tímabundið.