Morgunblaðið - 16.07.1995, Blaðsíða 44
Afl þegar þörf krefurl
<33> NÝHERJI
I
póst gíró
Ármúla 6 • 150 Reykjavík
© 550 7472
MORGUNBLAÐIÐ, KRINGLAN I, 103 REYKJAVÍK, SÍMI 569 1100, SÍMBRÉF 569 1181,
PÓSTHÓLF 3040, NETFANG MBUSCENTRUM.IS / AKUREYRI: HAFNARSTRÆTI 85
SUNNUDAGUR 16. JÚLÍ 1995 VERÐ í LAUSASÖLU 125 KR. MEÐ VSK
Kurt Wolfensberger, framkvæmdastj óri álsviðs Alusuisse
Vonandi jákvæð
niðurstaða um
stækkun í águst
Flugleiða-
vél nam
neyðarmerki
FLUGVÉL Flugleiða á leið til Stokk-
hólms nam merki frá sjálfvirkum
neyðarsendi um áttaleytið í gær-
morgun. Samkvæmt upplýsingum
frá stjórnstöð Landhelgisgæslunnar
bentu staðarákvarðanir til þess að
neyðarsendirinn væri um 180 sjómíl-
ur NNA af Færeyjum.
Varðskip fór frá Færeyjum í gær-
morgun og var áætlað að sigling á
staðinn gæti tekið allt að hálfum
sólarhring. Senda átti eftirlitsflugvél
síðdegis í gær frá Færeyjum.
Samkvæmt upplýsingum frá Flug-
stjórnarmiðstöðinni var ekki saknað
neinnar flugvélar á þessum slóðum
en talið hugsanlegt að neyðarsendir
hefði farið í gang í skipi.
KURT Wolfensberger, fram-
kvæmdastjóri álsviðs Alusuisse-
Lonza, A-L, vonast til að endanleg
ákvörðun um stækkun álversins í
Straumsvík liggi fyrir í lok ágúst.
„Sérfræðingar í Sviss og á Is-
landi vinna nú hörðum höndum
við að ná niður fjárfestingarkostn-
aðaráætluninni. Það þarf enn að
ganga frá nokkrum leyfum og
öðru þess háttar en ég er bjart-
sýnn á að allt verði tilbúið og stjórn
Alusuisse taki jákvæða ákvörðun
um stækkun álversins fyrir ágúst-
lok.“
Wolfensberger sagði að vinnu-
deilurnar í sumar vörpuðu að sjálf-
sögðu skugga á stöðu íslands og
það hefði verið auðveldara að
leggja áætlunina um stækkun ál-
versins fyrir stjórn fyrirtækisins
ef fullkominn vinnufriður hefði
ríkt. „En deilan var friðsamlega
leyst og ísland hefur marga aðra
kosti sem vega upp á móti vinnu-
deilum. Þjóðin hefur til dæmis náð
tökum á verðbólgunni og hún
starfar í nánu samstarfi við Evr-
ópusambandsþjóðirnar og lagar
sig að lögum og reglum sem gilda
þar. Það eykur ágæti íslands í
alþjóðaviðskiptasamstarfi."
ÍSAL vill nota tækifærið núna
í sambandi við stækkunina til að
hreinsa til í gömlum kjarasamn-
ingum og laga þá að núverandi
aðstæðum.
Wolfensberger sagði að Christ-
ian Roth, forstjóri álversins í
Straumsvík, og samstarfsmenn
hans í framkvæmdastjórn íslenska
álfélagsins myndu reyna að fá því
framgengt í samstarfi við fulltrúa
verkalýðsfélaganna.
„Það var samið um það nú að
í framtíðinni þurfum við aðeins
að semja við einn aðila. Það er
mikil bót að því. Nú þarf að auka
möguleika á sveigjanleika í rekstri
verksmiðjunnar svo að hún geti
verið rekin á sem hagkvæmastan
hátt.“
Morgunblaðið/Árni Sæberg
Fyrsti Rollsinn
skráður hér
Fjölþjóðlegt rannsóknarverkefni
Ný fjölmiðlun-
artækni prófuð
PÓSTUR og sími, Háskóli íslands
og Nýheiji hf. eru aðilar að fjölþjóð-
legu rannsóknarverkefni á sviði
gagnvirkrar margmiðlunar. Verk-
efnið nefnist AMUSE og er styrkt
af ijórðu rammaáætlun Evrópu-
sambandsins.
Víða um heim er nú unnið að
-^rannsóknum á nýjum staðli (ATM)
sem verður að öllum líkindum lagð-
ur til grundvallar fjölmiðlunartækni
næstu aldar. Hin nýja margmiðlun-
artækni miðlar bæði kvikmyndum,
hljóði og tölvuboðum að ósk notand-
ans í gegnum svonefnt breiðbands-
net. Þannig verður til dæmis kleift
að leigja kvikmynd eða horfa á
- -íréttir þegar áhorfandann lystir.
Einnig opnast möguleikar á gagn-
virkri bankaþjónustu og fjarversl-
un.
Hlutverk íslendinga felst í rann-
sóknum og prófun tækjabúnaðar
auk þess að kanna viðhorf notenda
til hinnar nýju tækni og möguleika
sem hún býður. Rannsóknin hefst
í september næstkomandi og stend-
ur í þrjú ár. Ráðnir verða nokkrir
háskólamenntaðir starfsmenn
vegna rannsóknarinnar og er ætl-
unin að þeir starfi áfram hjá aðilum
verkefnisins þegar því lýkur.
Alls taka 22 aðilar í 8 Evrópu-
löndum þátt í rannsókninni. Hlutur
íslendinga er metinn til 140 mann-
mánaða eða um 60 milljóna króna.
FYRSTI Roílsinn sem skráður
er til notkunar hér á landi kom
til landsins fyrir skömmu. Eig-
andi hans er Sonja Zorrilla,
sem er íslensk en hefur lengi
verið búsett í Bandaríkjunum.
Hún segir að flestir vegfar-
endur snúi sér við til að horfa
á hann og þó helst þeir sem
sjálfir eru á dýrum og fínum
bílum.
Soiya er um þessar mundir
að byggja sér hús nærri
Hveragerði og hyggst nota
bílinn meðan hún dvelst þar.
Á meðfylgjandi mynd sjást
glæsibifreiðin og hús Sonju.
Áður átti hún sumarbústað á
Þingvöllum þar sem hún var
oft á sumrin. Hún hefur búið
öll fullorðinsár sín í New York
og dvelstþar allajafna.
Heilsuhætí á hjólum
Bíllinn er nokkurra ára
gamall en honum hefur lítið
sem ekkert verið ekið. Þæg-
indin eru slík að Sonja segir
það á við dvöl á heilsuhæli að
aka honum. Hún vill ekki gefa
upp nákvæmt verð bílsins en
segir að hann kosti ekki meira
en ýmsir þeir jeppar sem
landsmenn flylja inn.
Til að bíllinn fengist skráð-
ur hér á landi gerðu framleið-
endur hans þá kröfu að maður
kæmi hingað frá Skotlandi
árlega til að yfirfara bílinn og
hafa eftirlit með honum.
■ Grundvöllur/9
LÍÚvill
fresta
sleppibún-
aðarskyldu
LANDSSAMBAND íslenzkra
útvegsmanna hefur skrifað
samgönguráðuneytinu bréf,
þar sem farið er fram á lengri
frest á gildistöku ákvæða í
reglugerð um losunar- og sjó-
setningarbúnað gúmmíbjörg-
unarbáta. Bréfið er nú til
umfjöllunar hjá ráðuneytinu.
Vilja framlengja frestinn
Þann 21. marz 1994 var
sett ný reglugerð um björg-
unar- og öryggisbúnað ís-
lenzkra skipa. Gildistöku var
frestað á ákvæðum í reglu-
gerðinni um losunar- og sjó-
setningarbúnað gúmmíbjörg-
unarbáta - sem almennt er
kallaður sleppibúnaður - og
samkvæmt auglýsingu frá 6.
janúar 1995 er gildistökunni
frestað til 1. janúar 1996. Það
er framlenging þessa frests
sem LÍÚ er nú að fara fram á.
Allt frá árinu 1985 hafa
verið ákvæði í reglugerðum
um sleppibúnað gúmmíbjörg-
unarbáta. í mörg ár var hins
vegar enginn búnaður til, sem
stóðst allar þær kröfur sem
gerðar voru til slíks búnaðar
í reglugerð. Þróun og prófan-
ir á slíkum búnaði hafa verið
í gangi allar götur síðan
1981, að Sigmundsbúnaðu'r-
inn svokallaði var fyrst settur
í skip í Vestmannaeyjum.
Sigmundsbúnaður
viðurkenndur
í byrjun marzmánaðar sl.
hlaut síðan sú gerð Sig-
mundsbúnaðarins, sem verið
hafði í ítarlegum prófunum
hjá Iðntæknistofnun um
langt skeið, fullnaðarviður-
kenningu Siglingamálastofn-
unar. í kjölfar þess sendi Sigl-
ingamálastofnun samtökum
útvegsmanna, sjómanna og
fleiri aðila er málið varðar
bréf, þar sem bent er á að
nú liggi loks fyrir búnaður
sem uppfylli kröfur reglu-
gerðar, og því eigi hann að
vera kominn í öll skip fyrir
1. janúar nk.
■ Sleppibúnaður/4