Morgunblaðið - 10.08.1995, Qupperneq 24

Morgunblaðið - 10.08.1995, Qupperneq 24
(. i cGfel '’ í _■ í>A.)r i ). Í.'I ' • /.tí '• 24 * PIMMTUDA'GfUR 10.' ‘Á'GtíST I9'95 MORGUNBLAÐIÐ r AÐSENDAR GREINAR Sjálfvirkur sleppibúnaður urstööur í sjógangi og sterkum straumi ESB- reglur fyrir gúmmíbjörgunarbáta í fyrrnefndum greinaskrifum og á teikningum Sigmunds er látið að því liggja að L.Í.Ú. skjóti sér á bak yið ESB- reglur sem ekki taki eins mikið tillit til öryggis sjómanna og íslenskar. M.ö.o. að íslenskir sjó- ERINDI L.Í.Ú. til samgöngu- ráðuneytisins, dags. 28. apríl s.l., þar sem farið er fram á frestun og endurskoðun á ákvæðum 2. - 5. tl. 7. gr. reglugerðar nr. 189/1994 um björgunar- og öryggisbúnað ís- lenskra skipa, hefur orðið þeim Sigmari Þ. Sveinbjörnssyni og Arna Johnsen tilefni til greinarskrifa í Mbl. 28. og 29. júlí s.l. Greinar þeirra einkennast öðru fremur af persónulegum óhróðri í garð nafn- greindra starfsmanna samtakanna, svo og tilraunum til að skapa sam- tökunum neikvæða ímynd í augum almennings, með aðdróttunum um að samtökin láti sig öryggismál sjó- manna engu varða, en leggist gegn öllum framförum á því sviði, í því augnarmiði að gæta peningalegra hagsmuna útgerðarmanna. I grein sinni ræðst Ami ómaklega og að ósekju að Jónasi Haraldssyni lög- fræðingi samtakanna, en Jónas átti engan þátt í þessu máli, eins og Árna mátti vera kunnugt um, þar sem hann hafði undir þöndum um- rætt erindisbréf L.Í.Ú. Þá hefur umrætt erindi orðið Sigmund Jó- hannssyni teiknara, sem á persónu- legra hagsmuna að gæta varðandi s.n. Sigmundsbúnað, tilefni til að misnota aðstöðu sína á einkar ós- mekklegan og lágkúrulegan hátt. Ég get fullvissað þessa aðila um að vinnubrögð þau sem greinaskrif- in og teikningarnar endurspegla eru öryggismálum sjómanna lítt til framdráttar. Mikiö úrval af BRIO kerrum & kerruvögnum. Vandaðar regnhlífakerrur frá kr 2*990 stgr. ‘cLfrjX*. Oý cJLm/ea, BARNAVÖRUVERSLUN G L Æ S I B Æ SÍMI 553 3366 Öllum aðdróttunum greinahöfunda. _um að tilgangur L.Í.Ú. með erindinu sé eingöngu sá að teú’a framgang þessa mikilvæga ör- yggismáls er vísað til föðurhúsanna, það hefðu þeir sannfærst um, ef þeir hefðu óm- akað sig á að kynna sér málið. Tilefnið er fyrst og fremst það að L.Í.Ú. ber öryggis- hagsmuni sjómanna fyrir brjósti og viil því að tryggt sé að örygg- isbúnaður sem lög- skyldaður er í fiskiskip uppfylli þær væntingar sem til hans eru gerðar. Á hinn bóginn er ekk- ert því til fyrirstöðu og ekkert nema gott um það að segja að útgerðar- menn búi skip sín sjálfvirkum sleppibúnaði að eigin frumkvæði. Ég er þess jafnframt fullviss að óski áhafnir einstakra skipa eftir því að viðkomandi skip sé búið til- teknum öryggisbúnaði, tekur út- gerðin jákvætt í slíkar óskir. Sjálf- virki sleppibúnaðurinn hefur sannað gildi sitt sem slíkur, þó að hann hafi því miður alltof oft brugðist þegar á reyndi. Guðfinnur G. Johnsen standa faglegar að þessum málum strax í upphafi væri þessu öðruvísi háttað í dag. Um sex ára skeið (1988 - 1994) hefur kröfum um að skip skuli búin sjálfvirkum sleppibúnaði ekki verið framfylgt, þar sem viðurkenndur búnaður var ófánlegur og ekki þótti forsvaranlegt að gera kröfur um örygg- isbúnað, sem reyndist meira og minna í ólagi, þegar til hans átti að taka. Öllum aðdróttunum um að tilgangur LÍÚ sé að teff a framgang þessa mikilvæga öryggismáls, segir Guðfinnur G. Johnson, er vísað til föðurhúsanna. Forsaga Allt frá því að uppfinningar- mönnum kom í hug það snjallræði að hanna búnað til að losa og sjó- setja gúmmíbjörgunarbáta sjálf- virkt, óháð því hvort skip væri ofan sjávar eða neðan, kjölurinn upp í tEG AE \lveg EinstökGæði Lavamat 508 Þvottavél • Vinduhraéi 800sn/mín. tekur 5 kg. • Sér hitavalrofi, sérstök ullarforskrift, orkusparnaSarforskrift. • Orkunotkun 2,1 kwst á lengsta kerfi. • Einföld og traustvekjandi. Afborgunar verb kr. 78.842,- Núverandi staða Það er fyrst á miðju ári 1989, átta árum eftir að búnaðurinn kom fram að á vegum Siglingamála- stofnunar og Iðntæknistofnunar er hafíst handa við að skilgreina á faglegan hátt þær kröfur sem sjálf- virki sleppibúnaðurinn á að uppfylla og í framhaldi af því að þróa prófun- araðferð fyrir búnaðinn. I maí 1991 iiggja fyrir endanlegar reglur um prófunaraðferð á sjálfvirkum sleppibúnaði til að hann geti hlotið viðurkenningu Siglingamálastofn- unar. Mörgum þykir þetta vafalaust langur meðgöngutími, en um það er _ekki við útvegsmenn að sakast. í greinargerð Siglingamálastofn- unar um þetta málefni, dags 4. nóv. 1992 kemur fram að einn að- ili hafi sótt um að fá búnað viður- kenndan skv. reglum, en fjárskortur hamlað því að hægt væri að fram- kvæma nauðsynlegar prófanir. I sömu greinargerð er lögð áhersla á að aðlögunartími frá því búnaður hefur hlotið viðurkenningu og þar til hann verði skyldaður verði 1 til 2 ár. Ástæða: Slæm reynsla er af stuttum aðlögunartíma. Samkvæmt þessu er eðlilegt, þó ekki komi annað til, að Sigmunds- búnaðurinn sem hlaut viðurkenn- ingu Siglingamálastofnunar í mars s.l. verði ekki skyldaður fyrr en 1997. Þá ber þess að geta að í reglum um prófunaraðferð á sjálfvirkum sleppibúnaði er sérstaklega bent á einn óvissuþátt sem að mínu mati ber að hafa í huga þegar metið er hvort skylda skuli sjálfvirka sleppi- búnaðinn, en þar segir: „Prófanir i virkni og hegðun undir yfirborði sjávar eru gerðar í kyrrum sjó og getur því ekki gefið óyggjandi nið- menn búi við meira öryggi en starfs- bræður þeirra t.a.m. á Norðurlönd- unum, þar sem ESB geri lítið úr málum er varða öryggi sjófarenda. Þessum aðilum til fróðleiks skal hér getið nokkurra tilskipana ESB sem tekið hafa gildi hér á landi eða munu gera það innan skamms og hafa í för með sér auknar kröfur til öryggis fiskiskipa, þessar tilskipanir eru t.a.m.: • tilskipun 92/29 um lágmarks öi-yggis- og hollustukröfur vegna læknismeðferðar um borð í skipum. • tilskipun 93/103 um lág- markskröfur er varða vinnuöryggi, vistarverur og hollustuhætti um borð í fiskiskipum. • samræmdar reglur og staðlar fyrir eftirlit með skipum og aðila sem annast skoðanir skipa f.h. stjórnvalda. (Sigmar! Samkvæmt þessari tilskipun eru t.a.m. gerðar mun meiri kröfur til skipaskoðunar- manna hvað varðar þekkingu og færni en viðgengist hefur hér á landi til þessa). í vinnslu eru eftirtaldar tilskipan- ir: • tilskipun 95/0163 um sam- ræmdar reglur um viðurkenningu á öryggisbúnaði fyrir _ skip. Þessi til- skipun er að mati L.Í.Ú. mikið fram- faraspor hvað varðar samræmingu og gagnkvæma viðurkenningu á öryggisbúnaði sem framleiddur er innan aðildarrílq'a ESB/EES. Til- skipunin ætti að auðvelda íslenskum iðnfyrirtækjum að koma framleiðslu sinni á framfæri innan sambandsins. • tilskipun um samræmdar loft eða niður, hefur verið lagt mik- ið kapp á að skylda slíkan búnað í íslensk fiskiskip, sbr. 2. tl. 8. gr. reglugerðar nr. 171/1987, sem seg- ir: „tryggt skal að gúmmíbjörgun- arbáturinn fari út fyrir borðstokk, þó að búnaðurinn sé ísbrynjaður og á kafi _ í sjó, hvernig sem skipið snýr“. í þessu efni hefur verið farið fram af meira kappi en forsjá, þar sem aðilum láðist að gera sér grein fyrir því að sumar hugmyndir, þó snjallar séu, geta reynst illfram- kvæmanlegar. En það var einmitt það sem í Ijós kom hvað þessa ann- ars bráðsnjöllu hugmynd varðar. Sjálfvirki sleppibúnaðurinn upp- fyllti, þegar á reyndi ekki þær vænt- ingar sem til hans voru gerðar, hvorki hvað varðar virkni né efnis- gæði, um það vitna skýrslur Sigl- ingamálastofnunar og Iðntækni- stofnunar. Tækið sem átti að skapa byltingu í öryggismálum sjómanna reyndist í mörgum tilvikum einung- is veita falskt öryggi. Þau viðhorf og það ofur kapp sem lagt hefur verið á að skylda alla hluti sem til bóta horfa, að óreyndu, hefur því miður öðru fremur staðið í vegi fyrir eðlilegri þróun þessa máls. Ef mönnum hefði borið gæfa til að íslenskur landbúnaður og skýrsla OECD ÞEGAR ég tók við embætti landbúnaðar- ráðherra á vordögum 1991 voru uppi deilur í þjóðfélaginu um það hversu mikill mark- aðsstuðningurinn væri við íslenskan landbún- að. Nauðsynleg talna- gögn lágu ekki fyrir og því var hægt að teygja og toga þetta þrætuefni í allar áttir. Af þeim sökum réð ég hagfræðingana Bolla Héðinsson og Eirík Einarsson til þess að bæta úr þessu. Árið 1993 kom út samanburðar- skýrsla um markaðsstuðning við landbúnað á Norðurlöndum sem Halldór Blöndal Hagfræðistofnun Há- skóla íslands hafði unnið. Talnagrunnur- inn varðandi Island var ófullnægjandi sem óhjákvæmilega olli því að niðurstaðan hlaut að verða röng eða í besta _ falli villandi hvað ísland varðaði. Sá talnagrunnur sem ég hafði þá þegar í höndum sýndi raunar að Hagfræðistofnun hafði ofmetið mark- aðsstuðninginn við ís- lenskan landbúnað. Þegar hér var kom- ið sögu hafði ég gert ráðstafanir til þess að skýrsla yrði unnin um íslenskan landbúnað í samvinnu Það er von mín að um- ræður um íslenskan landbúnað komist á hærra plan, segir Hall- dór Blöndal, og að menn sætti sig við þær staðreyndir sem fyrir liggja og unnt er að byggja á. AEC «G AEG AEG Þríggju dra ábyrgð á öllum AEjG ÞVOITAVEUJM Vesturland: Málningarþjónuslan Akranesi, Kf. Borgfirðinga, Borgarnesi. Vestfirölr: Rafbúö Jónasar Þór.Patreksfirði. Rafverk Bolungarvík.StraumurJsafirði. Noröurland: Kf. Húnvetninga, Blönduósi. Skagfiröingabúö, Sauöárkróki. KEA byggingavörur, Lónsbakka, Akureyri.KEA, Dalvik. Kf. Þingeyinga, Húsavfk. Austurland: Sveinn Guömundsson, Egilsstööum. Stál, Seyðisfiröi. Verslunin Vik, Neskaupsstaö. KASK, Höfn Suöurland: Árvirkinn, Selfossi. Rás, Þorlákshöfn. Brimnes, Vestmannaeyjum. Reykjanes: Stapafell, Keflavfk. Rafborg, Grindavlk. O 'Meöaltalsafborgun ó mónuði: 3.807,- VISA B R Æ Ð U R N I R . < 1 o ‘Me&altalsafborgun á mánuði: 3.849,- Dj ormsson hf Lágmúla 8, Sími 553 8820 ' Miöað við afborgun í 24 mánuði. AfG AEG ACG AÉG AíG AEG AEG AfiG AEG AfiG AfiG1 O > l > f í I P I l við OECD og samkvæmt ýtrustu kröfum OECD. Ég þóttist hafa fullvissu fyrir því að eftir að slík skýrsla lægi fyrir myndi talna- l

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.