Morgunblaðið - 18.02.1997, Qupperneq 20

Morgunblaðið - 18.02.1997, Qupperneq 20
20 ÞRIÐJUDAGUR 18. FEBRÚAR 1997 NEYTENDUR MORGUNBLAÐIÐ NEYTENDUR Tvö loðnuskip á heimleið eftir miklar endurbætur Hátt í 40 íslensk fiskiskip hafa verið endurbyggð að ein- hverju leyti hjá pólsku skipasmíðastöðinni Nauta LOÐNUSKIPIN Guðrún Þorkels- dóttir SU og Bergur VE eru á heim- leið frá Póllandi eftir viðamiklar end- urbætur og stækkanir hjá skipa- smíðastöðinni Vélasalan Nauta í Gdynia í Póllandi, en Vélasalan hf. á 40% eignarhlut í þeirri stöð og er umboðsaðili hennar á íslandi. Bergur VE lagði af stað frá Pól- landi sl. fímmtudag og er væntanleg- ur til Vestmannaeyja seint í kvöld, þriðjudagskvöld. Guðrún Þorkels- dóttir lagði svo af stað frá Póllandi sl. laugardag, hafði skamma viðdvöl í Danmörku þar sem sett var í hana sjálfstýring og er hún væntanleg til Eskiíjarðar á fimmtudag með um eitt þúsund tonna burðargetu í stað 700 tonna áður. Að sögn Emils Thor- arensen, útgerðarstjóra hjá Hrað- frystihúsi Eskifjarðar hf., má gera ráð fyrir að það taki tvo til þrjá daga að græja skipið fyrir loðnuveiðarnar og ætti skipið samkvæmt því að geta hafið veiðar um eða upp úr helginni. „Samkvæmt fyrstu áætlun átti skipið að vera tilbúið um miðjan des- ember og síðan um miðjan janúar en svo hefur verkið verið að drag- ast. Það er í raun ekkert hægt að segja til um það hvað þessi seinkun kemur til með að þýða fyrir okkur. Þetta hefur að sjálfsögðu eitthvað með innkomu að gera og fer mikið til eftir því hvað loðnuvertíðin kemur til með að standa lengi. Það er ljóst að skipið væri búið að koma með einhver þúsund tonn að landi ef fýrstu áætlanir hefðu staðið.“ Aukið umfang á verkinu á verktíma Kristján Jónsson, sölumaður hjá Vélasölunni hf., sagði í samtali við Verið að seinkun á verktíma beggja skipa væri i raun og veru smávægi- leg og helgaðist aðallega af frost- kafla, sem komið hefði í Evrópu um miðjan desember. Það er t.d. ekki málað í frosti og það er sömuleiðis takmarkað hvað hægt er að sjóða í skipsbolinn í miklu frosti. „Fyrst og fremst er um að ræða viðbætur við verkið eftir að framkvæmdir hófust við skipin og á það aðallega við um Guðrúnu Þorkelsdóttur. I raun og veru var tíminn mjög knappur til að undirbúa verkið. Menn voru bundnir af því að koma þessu heim og saman fyrir loðnuvertíð, en það gafst ekki tími til að fara nákvæmlega ofan í allar verklýsingar áður en skipin sigldu út þannig að hluti af verklýs- ingunni var unnin eftir að skipin komu út. Verkið reyndist því tölu- vert umfangsmeira heldur en lagt var af stað með í upphafi.“ Burðargeta Bergs er nú um 1.100 tonn, en þær breytingar, sem gerðar hafa verið á honum, eru sambærileg- ar við þá endurbyggingu, sem átti sér stað á Erni KE. Bergur var skor- inn í sundur fyrir framan vélarrúms- þil og gamla frampartinum hent. Smíðað var nýtt framskip, rúmum tveimur metrum breiðara og aftur- hlutinn breikkaður í samræmi við framhlutann. Það er því ekkert gam- alt í skipinu nema vélarúmið og stýrishúsið. Guðrún Þorkelsdóttir er, að sögn Kristjáns, óþekkjanleg frá fyrra út- liti, en auk lengingarinnar, var smíð- uð á skipið ný yfirbygging, nýtt stefni, nýr skutur. Og í stað bláa litarins, er Guðrún nú orðin rauð að lit. Allir reyna að fiska sem mest Að sögn Kristjáns eru engin ís- lensk skip í endurbyggingu í Póllandi eins og er og ekkert fast í hendi í því efni ennþá þó víða sé verið að skoða möguleika að aflokinni vertíð. „Það eru náttúrulega allir að fiska núna sem vettlingi geta valdið og verða það líklega áfram eftir nýút- gefna reglugerð sjávarútvegsráð- herra í sambandi við veiðar á norsk- íslenska stofninum. Það gerist því ekkert í frekari breytingum fyrr en þeim veiðum lýkur.“ Hátt í 40 íslensk fiskiskip hafa verið endurbyggð að einhveiju leyti hjá pólsku skipasmíðastöðinni, þar af fimm skip á síðasta ári. Auk þeirra tveggja sem nú eru á heimleið, eru það Súlan EA, Hólmaborgin SÚ og Óm KE. Góð loðnuveiði milli Þorlákshafnar og Eyja Flest loðuskipin á leið í land með fullfermi Loðnan stærri en áður en áta kem- ur í veg fyrir frystingu MJÖG góð loðnuveiði var á miðunum í fyrrinótt og voru flest loðnuskipin á leið í land með fullfermi í gærmorg- un, er Verið náði tali af Grími Gríms- syni, skipstjóra á Anteres VE 18, skipi ísfélags Vestmannaeyja hf. „Við erum með um eitt þúsund tonn sem er burðargeta skipsins og lönd- um hjá framsóknarmönnum á Fá- skrúðsfírði. ísfélagið er með fímm loðnuskip í þessum slag og tvö þeirra anna allri frystigetu þar á bæ. Við erum því alltaf á rúntinum til og frá og erum rúman sólarhring að sigla frá miðunum miðað við staðsetningu loðnunnar nú og til Fáskrúðsfjarðar. Það fer mikill tími í stímið," segir Grímur. Loðnuaflann voru skipin að fá um 20 sjómílur vestur af Eyjum sem er mitt á milli Þorlákshafnar og Vestmannaeyja. „Þetta er einhver erfíðasta vertíð sem ég man eftir og ekki bætir afar erfíður markaður stöðuna. Loðnan hefur verið smá og flokkast illa. Við höfum bara ekki fengið eins stóra loðnu og japönsku kaupendumir krefjast. Það var aðeins um tíma sem við vorum að fá loðnu sem var 50 til 55 stykki í kílói, en þá kom upp áta á svæðinu og því erum við bara hættir að fryst í bili,“ segir Steindór Gunnarsson hjá Granda hf. Steindór segir að þessi ganga fari mjög hratt yfír en í þeim göngum, sem eru styttra komnar sé loðnan allt of smá. Þetta virðist bara að verða búið,“ segir Steindór. „Það hefur gengið illa að frysta þá loðnu, sem við höfum komið með fram að þessu, en þetta er besta loðn- an sem við höfum fengið það sem af er vetrar. Stærri en nú hefur kven- loðnan ekki verið, en það hefur háð loðnufrystingunni það sem af er, að hún hefur ekki verið nógu stór og því illflokkanleg frá karlinum. Við erum að vona að það ætti að ganga betur nú að flokka hana frá karlin- um,“ segir Grímur. Asdic-stauturinn lenti á hval Antares tafðist frá veiðum í um tvo sólarhringa seinnihluta síðustu viku eftir að asdic-stauturinn, sem er leitartæki fyrir loðnutorfur og gengur um hálfan annan metra nið- ur frá kili skipsins, kengbognaði og varð ónothæfur. Skipið fór i slipp í Reykjavík þar sem skipt var um asdic-staut og er helst talið að staut- urinn hafi lent á hnúfubak með fyrr- greindum afleiðingum. Að sögn við- gerðarmanna hjá slippnum fundust skinntætlur af hval á stautnum. Erfítt að eiga við veiðar í Breiðafirði Loðnuskipstjóranum lýst, að sögn, bærilega á framhald loðnu- veiða, en óttast þó að vertíðin geti orðið snubbótt í annan endann þar sem loðnan gengur óvenju hratt vestur með landinu. „Þetta er eitt almesta spítt á henni sem maður hefur orðið vitni að. Maður veit því ekki hvað vertíðin getur varað lengi. Svo er spurning hvort eftir eiga að koma fleiri göngur, en þessi ganga verður komin norður að Jökli eftir örfáa daga ef hún heldur þessari ferð. Og ef við missum hana norður í Breiðafjörð, er svo óskaplega erf- itt fyrir okkur að eiga við hana vegna þess hve botninn er þar harð- ur og grunnur. Það er erfitt að sjá við loðnunni, en því miður hefur okkur ekki enn tekist að finna upp vegtálma fyrir hana,“ segir Grímur skipstjóri. Verðkönnun Samkeppnisstofnunar á ýmsum fisktegundum 85% munur á hæsta og lægsta verði reyktra ýsuflaka MESTUR reyndist munur á hæsta og lægsta verði á lausfrystum ýsuflökum með roði eða 114% og minnstur á ýsuflökum með roði eða 15%. Nýlega kannaði starfsfólk Sam- keppnisstofnunar verð á fiski í 21 fiskbúð og 15 matvöruverslunum á höfuðborgarsvæðinu. Verðmun- ur milli verslana var í sumum til- fellum mjög mikill og sem dæmi má nefna að 85% munur reyndist á hæsta og lægsta verði á reyktum ýsuflökum og 88% mismunur á hæsta og lægsta verði hausaðrar smálúðu. Litlar verðbreytingar Sambærileg könnun fór fram á vegum Samkeppnisstofnunar um sama leyti í fyrra. Að sögn Kristín- ar Færseth deildarstjóra hjá Sam- keppnisstofnun hefur verð á ýsu lækkað um 2,6% á tímabilinu en verð á nýjum ýsuflökum hefur hækkað lítillega. Á heildina litið eru verðbreytingar litlar á þessu tímabili. Barnabílstóll og loftpúði eiga ekki samleið BARN á að snúa baki í aksturs- stefnu eins lengi og hægt er. Að sögn Margrétar Sæmundsdóttur fræðslufulltrúa Umferðarráðs sýna tölur um fjölda slasaðra og einnig tilraunir að barnabflstólar sem snúa baki í akstursstefnu veita bömum besta vörn. „Loftpúðar eru hinsvegar hannaðir miðað við meðal karlmann. Höggið sem loftpúðinn gefur þegar belgur skýst fram með 300 kg þrýstingi skað- ar því ekki fullorðna." Hinsvegar segir Mar- grét þetta vera allt of mikið högg fyrir lítil böm og bein- línis lífshættulegt. „Mercedes Benz verksmiðjumar hafa þróað loftpúða sem skynjar þyngd þess sem situr í sætinu þannig að belgurinn þenst aðeins út ef farþegi er yfir 12 kíló að þyngd. Skynjarinn nemur einnig boð frá barnabílstól." Margrét telur að þessi búnaður sé framtíðarlausn. Öruggast að snúa aftur Álagið á háls og höfuð barnsins verður þrisvar sinnum meira í stól sem snýr fram þegar ekið er fram- an á bíl. „Höfuð 9 mánaða bams er fjórðungur líkamsþyngdar þess. Þegar barn situr öfugt við akstursstefnu mun sú orka sem leysist úr læðingi við árekstur dreifast á stærra svæði, þ.e. bak og hnakka bamsins. Tölur um fjölda slas- aðra sýna að barnabíl- stólar sem snúa baki í akstursstefnu leiða til þess að 90% færri börn slasast á meðan hlutfallið er 50% hjá börn- um sem snúa fram. Margrét segir hinsvegar að á meðan bílar em með loftpúða sem einungis henta fullorðnum eigi börn ekki að vera í framsætum bíla þar sem loftpúði er fyrir. VIÐVÖRUN! Barn má aldci vcra i frams.*ti bíls moð loftpúða, hvorki í harnabilstól eða I sætinu. Vwe
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.