Morgunblaðið - 25.03.1997, Blaðsíða 2

Morgunblaðið - 25.03.1997, Blaðsíða 2
2 ÞRIÐJUDAGUR 25. MARZ 1997 FRETTIR MORGUNBLAÐIÐ I Eldur kom upp í vélarrúmi Friðriks Sigurðssonar ÁR Skemmdir litlar vegna skjótra viðbragða FRIÐRIK Sigurðsson ÁR kom til Hafnar- fjarðar síðdegis í gær. Ólafur Óskarsson skipstjóri segir að skemmdir eftir eld i vélarrúmi séu ótrúlega litlar. „ÞETTA leit illa út í fyrstu, en eldurinn náði ekki að skemma mikið út frá sér og skemmdir á vélarrúminu eru ótrú- lega litlar. Mannskapur- inn slapp ómeiddur, en einn skipveija fékk snert af reykeitrun og var fluttur með varðskipi til Keflavíkur. Ég á von á að hann nái sér fljótt og vel,“ sagði Ólafur Ósk- arsson, skipstjóri á Frið- riki Sigurðssyni ÁR 17. Eldur kom upp í vél- arrúmi skipsins út af Stafnnesi snemma í gærmorgun og fór varðskipið Óðinn því til aðstoðar. Skipið gat hins vegar siglt fyrir eigin vélarafli og kom til Hafnarfjarðar síð- degis í gær. „Það var verið að vinna í vélarrúmi þegar olíurör sprakk og olían sprautaðist yfir púst- grein fyrir vélarnar," sagði Ólafur. „Það kviknaði í olíunni, en menn höfðu snör hand- tök, dældu úr dufttækj- um yfir eldinn, bleyttu rækilega í með sjó og lokuðu niður í vélar- rúm, til að kæfa eldinn. Það tókst, svo þetta fór allt betur en á horfð- ist. Það var lítill eldsmatur þama nærri, svo skemmdimar eru ótrú- lega litlar. Það má fyrst og fremst þakka skjótum viðbrögðum áhafn- arinnar." Fékk snert af reykeitrun Þar sem útlitið var svart í fyrstu lét skipstjórinn Landhelgisgæsl- una strax vita, eða um kl. 6 um morguninn. Happasæll KE kom fljótt að Friðriki og hélt sjó þar nærri. Varðskipið Óðinn var einn- ig til taks og sendi tvo reykkafara yfir í Friðrik. Þeir fóru niður í vélarrúmið og gengu úr skugga um að enginn eldur leyndist þar lengur. Þá flutti Óðinn einn af átta manna áhöfn Friðriks á sjúkrahús í Keflavík, þar sem hann hafði fengið snert af reyk- eitrun. Skipt um vatnshjól í hverflum Búrfellsstöðvar Afl stöðvarinnar eykst um nærri þriðjung Morgunblaðið/Sigurður Sigmundsson AFL Búrfellsstöðvar eykst um nærri þriðjung við niðursetningu nýrra vatnshjóla i hverfla stöðvarinnar. Árni Benediktsson stöðvarsljóri bendir hér á aflmæli sjöttu vélar sem stendur nú 46 MW í stað 35 MW fyrir breytingu. FYRSTA vél Búrfellsstöðvar hef- ur verið gangsett eftir að skipt hefur verið um vatnshjól í hverfli hennar. Við skiptin hefur afl vélarinnar aukist úr 35 mega- vöttuni í 46 MW. Það þýðir að þegar búið verður að skipta um vatnshjól í öllum sex hverflum virkjunarinnar mun heildarafl hennar aukast um 66 megavött, úr 210 MW í 276, eða nærri þriðj- ung. Samsvarar það hálfu því afli sem gert er ráð fyrir að Sultartangavirkjun skili. Fyrir rúmum fjórum árum þurfti að skipta um vindinga i rafölum Búrfellsstöðvar. Þá var vitað um stækkunarmöguleika vegna nýrrar tækni við smíði vatnshjóla og var þá ákveðið að auka afköst rafalanna, að sögn Árna Benediktssonar, stöðvar- stjóra Búrfellsvirkjunar. í des- ember síðastliðnum hófst vinna við að skipta um vatnshjól hverfl- anna. Búið er að skipta um vatns- þjól í fyrstu vélinni, það er vél númer sex, og varð útkoman eins góð og menn vonuðust eftir, aflið jókst um nærri þriðjung. Vinna við aðra vélina stendur nú yfir. Hægt að leiða inn meira vatn Fyrstu vélamar í Búrfellsstöð voru gangsettar árið 1969. Frá þeim tíma hefur orðið mikil tækniþróun við smíði véla. Að sögn Ama er farið að hanna vatnsþjólin í tölvu. Það er nánast hægt að reynslukeyra hjólin í tölvunni til þess að fá sem besta útkomu. Afar hagkvæmt er að auka raforkuframleiðsluna með þessum hætti, þessi 66 MW viðbót kostar aðeins 768 milljónir kr. á meðan samsvarandi afl í nýjum virkjunum kostar milljarða. Árni segir hins vegar ekki mögulegt að gera þetta í öllum gömlu virkjununum. Búrfellsvirkjun var þannig útbúin i upphafi að hægt er að leiða inn í stöðina mun meira vatn en virkjunin hefur notað, nóg vatn fyrir þessa stækkun. Hún fær hluta af vatninu sem kemur frá Kvíslaveitum. Auk þess batnar vatnsnýtingin um 2-3% með nýju vatnshjóiunum. Árni segir að vinnan við endurnýjun vélanna gangi samkvæmt áætlun. Tvö fyrirtæki á Selfossi, Vélsmiðja KÁ og Árvirkinn, annast vélaniðursetningu. Vatnshjólin koma frá svissnesk-þýsku fyrirtæki, Sulzer. í haust verður búið að skipta um vatnshjól í fjórum vélum. Árni segir hugsanlegt að beðið verði með að endurnýja tvær þær síðustu þar til Sultartangastöð kemst í gagnið, það fari eftir stöðunni í haust. Búfellsstöð er grunnaflsstöð í raforkukerfinu sem þýðir að hún er keyrð á fullu allt árið og hefur svo verið frá upphafi. Hún er því sú virkjun landsins sem framleiðir mest rafmagn. Uppsett afl Hrauneyjafoss- stöðvar er það sama en hún er ekki keyrð á fullu nema á álagstímum. Everestfararnir Komatil Lucla á morgun FJALLGÖNGUMENNIRNIR sem ætla að klífa Everest, koma til Lucla í Nepal á morgun. Þaðan leggja þeir af stað gangandi að fjallinu. Hægt er að fá upplýsingar um ferðina á alnetinu. Slóðin er http://www.mbl.is/everest. Slóðin misritaðist í Morgunblaðinu sl. sunnudag, þ.e. einum punkti var of- aukið, og beðist er velvirðingar á því. ---------»■■■*---- Líkams- meiðingar á Akranesi LÖGREGLAN á Akranesi handtók þrjá tæplega tvítuga menn aðfara- nótt laugardags fyrir líkamsárás á hendur tveimur mönnum, en árásin átti sér stað fyrir utan skemmtistað í bænum skömmu eftir lokun. Samkvæmt upplýsingum frá lög- reglu virðist sem komið hafi til snarpra orðaskipta á milli mannanna þriggja og manns á þrítugsaldri sem lyktaði með því að þremenningarnir gengu í skrokk á honum og veittu margvíslega pústra. Niðurstaða umboðsmanns Alþingis Fjármálaráðu- neytið tók of hátt stimpílgjald UMBOÐSMAÐUR Alþingis hefur komist að þeirri niðurstöðu að túlkun fjármálaráðuneytisins á 26. grein laga um stimpilgjald byggist ekki á lögmætum sjónar-. miðum. Stimpilgjald er 1,5% af nýjum veðlánum en helmingur þess eða 0,75% af endurnýjuðum skulda- bréfum. Deilt var um það í málinu hvort innheimta skuli fullt eða hálft stimpilgjald af þeim hluta veðskuldabréfs sem er ætlað að endurnýja skuldbindingu sem var fallin í vanskil á eldra skulda- bréfi. Niðurstaða umboðsmanns er sú að aðeins eigi að greiða 0,75% stimpilgjald af skuldabréf- um sem eru endurnýjun vanskila- skulda. Um var að ræða mál þar sem Garðar Garðarsson hrl., lögmaður skipasmíðastöðvar Njarðvíkur, leitaði til umboðsmanns Alþingis og kvartaði yfir túlkun ráðuneyt- isins á lagaákvæðinu. Fyrirtækið hafði selt lífeyrissjóði Suðurnesja 12,6 m.kr. skuldabréf sem kom í stað eldra skuldabréfs og voru meira en 11 m.kr. af fjárhæðinni vegna vanskila. Sýslumaður krafðist fulls stimpilgjalds Sýslumaðurinn í Keflavík krafðist fulls 1,5% stimpilgjalds af bréfinu þar sem ekki væri um endurnýjað lán að ræða; þar sem sá hluti fyrri lánssamnings sem var í vanskilum væri á enda runn- inn og eftir það yrði hann ekki endurnýjaður heldur væri um nýja lánveitingu að ræða. í lagaákvæðinu segir að ef „skuld“ sé endurnýjuð með nýju bréfi skuli innheimta helmings stimpilgjald og taldi lögmaður- inn að þetta ætti fortakslaust við I þessu tilviki en því hafnaði sýslumaður og vísaði til bréfs frá fjármálaráðuneytinu þar að lútandi. Umboðsmaður Alþingis telur að við ákvörðun þess hvort stimpla skuli bréf með fullu eða hálfu gjaldi sé óheimilt að líta til þess hvort skuld sé gjaldfallin eða ekki svo sem gert var í þessu máli. Sú ákvörðun hafi ekki byggst á lögmætum forsendum og beinir umboðsmaður því til fjármálaráðuneytisins að hlutast til um nýja ákvörðun um stimpil- gjald vegna bréfsins komi fram ósk um það frá Skipasmíðastöð Njarðvíkur. -----♦ ♦ ♦ Lóan ; er komin j FYRSTU lóur vorsins eru komnar, en þær sáust í Fossvogi á sunnudag- inn. Þar voru tveir fuglar í fylgd með tjöldum og ekki var annað að sjá en lóurnar væru vel haldnar. Þessir fuglar , eru töluvert I snemma á ferð- inni því venjulega j sjást fyrstu ló- ' urnar ekki fyrr en í byrjun apríl. Sennilegt. er að gott tíðarfar í Evr- ópu hafi ruglað þær í ríminu. Lóurnar tvær I Fossvogi voru ekki komnar i fullkominn sumarbúning og voru frekar styggar þegar reynt var að ná ljósmynd af þeim. -----♦ ♦ ♦---- 26,7 milljón- ' ir boðnar LEIGUFLUG ísleifs Ottesen átti hæsta tilboð í flugvél Flugmála- stjórnar, sem Ríkiskaup auglýstu eftir tilboðum í, 26,7 milljónir króna. Verið er að meta tilboðin og er , ákvörðunar að vænta næstu daga. Þá hefur verið gengið frá sölu á j landgræðsluflugvélinni TF-TÚN en j hæsta tilboðið barst frá Bandaríkj- ’ unum, 8,5 milljónir.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.