Morgunblaðið - 15.05.1997, Side 6

Morgunblaðið - 15.05.1997, Side 6
6 FIMMTUDAGUR 15. MAÍ 1997 MORGUNBLAÐIÐ FRÉTTIR Kosið um sameiningu Reykjavíkur og Kjalarneshrepps 21. júní Gert ráð fyrir yfír 20 þúsund manna byggð á Kjalarnesi Lagningu Sundabrautar verði flýtt SAMSTARFSNEFND um samein- ingu Reykjavíkur og Kjalarnes- hrepps leggur til að kosið verði um sameiningu í báðum sveitarfélögum þann 21. júní nk. og verður tillaga þess efnis lögð fram til umræðu í borgarstjórn og á fundi hrepps- nefndar í dag. Ahersla verður lögð á að flýta eins og kostur er lagn- ingu Sundabrautar um Elliðavog, Geldinganes, Álfsnes og Kollafjörð. íbúar Kjalarness eru 500 en í drög- um að nýju aðalskipulagi er gert ráð fyrir að þeir verði um 20-25 þús. Viðræður um sameiningu hafa staðið yfir frá því í haust og í mars var skipuð samstarfsnefnd um sam- einingu. Á fundi með nefndarmönn- um kom fram að að hennar mati er sameining nauðsynleg forsenda þess að byggð þróist eðlilega og eins og hagkvæmast er. Að auki standi sveitarfélögin betur að vígi í við- leitni sinni til þess að hraða fram- kvæmdum við fyrirhugaða Sunda- braut. Samstaða Ingibjörg Sólrún Gísladóttir borgarstjóri sagði það ánægjulegt að breið samstaða væri í borgar- stjórn og í hreppsnefnd Kjalarness um sameininguna. Ibúar í Reykja- vík og á Kjalarnesi byggðu afstöðu sína á mismunandi forsendum, sagði hún en íbúar beggja sveitarfé- laga hefðu ótvíræðan hag af sam- einingunni. Árni Sigfússon, oddviti sjálfstæðismanna í borgarstjórn, sagði að góð samstaða væri um sameiningu. Sagði hann ijóst að Kjalnesingar fengju aukna þjónustu og að skuldir Reykvíkinga myndu ekki aukast nema um þúsund krón- ur á íbúa. Það væri ásættaniegt þar sem í staðinn fengist 20-25 þús. manna byggð. Pétur Friðriksson, oddviti Kjalar- neshrepps, sagði sameiningu vera til hagsbóta fyrir báða aðila. Frá sjónarmiði Kjalnesinga væri helsti ókosturinn að sveitarstjórnin myndi fjarlægjast íbúana. Kolbrún Jóns- dóttir hreppsnefndarmaður sagði að pólitísk samstaða væri um samein- ingu við Reykjavík en skiptar skoð- anir væru milli einstaklinga. í tillögunni er gert ráð fyrir að sameinaða sveitarfélagið skuli heita Reykjavík og ef af sameiningu verð- ur með meirihluta greiddra atkvæða í hvoru sveitarfélagi fyrir sig verður sameiningin eftir sameiginlegar sveitarstjórnarkosningar til borgar- stjórnar í júní 1998, enda hafí Al- þingi samþykkt lög um stækkun lög- sagnarumdæmis Reykjavíkur. Þá mun taka til starfa vinnuhópur, skip- aður tveimur fulltrúum frá hvoru sveitarfélagi sem fjalla mun um fjár- mál hreppsins og þær framkvæmdir, sem nauðsynlegt er að ráðast í á yfirstandandi kjörtímabili. Álfsnes eftir 6-10 ár I fyrstu verður lögð áhersla á uppbyggingu í Grundarhverfi og að fjölga íbúum þar um 300 en reiknað er með í þeim skipulagsdrögum sem fyrir liggja að Álfsnesið fari að byggjast eftir 6-10 ár og að þar verði 12-15 þús. íbúar. Með tilkomu Sundabrautar verður Álfsnes í 10-12 km fjarlægð frá miðborginni. Jafnframt er reiknað með íbúða- svæði ofar á Kjalarnesi fyrir um 6 þús. ibúa. Eftir sameiningu yrði sameiginleg skuldastaða um 98 þúsund á íbúa en hún er nú 97 þús. á íbúa: Reykja- vík og 288 þús. á íbúa á Kjalarnesi. Skattar munu ekki breytast í Reykjavík en hjá Kjalnesingum breytist álagning þannig að útsvar lækkar, fasteignagjöld breytast lítil- lega og óveruleg hækkun verður hjá fyrirtækjum. Greiðslubyrði einstaki- inga mun því lækka og gæti lækkun- in numið 27-62 þús. krónum eftir aðstæðum, að sögn Péturs Friðriks- sonar oddvita. Félagsþjónusta á Kjalarnesi mun verða bætt verulega og verða með formfastari hætti og til mikilla bóta, að sögn Péturs. Reiknað er með sameiginlegri skólanefnd Klébergs- skóla og leikskólans en það er ný- mæli. Stefnt er að áframhaldandi rekstri á útibúi Sjúkrahúss Reykja- víkur I Arnarholti, sem er einn stærsti atvinnurekandinn á Kjalar- nesi. í tillögunni er gert ráð fyrir að landbúnaðarframleiðsla á Kjalar- nesi verði þar áfram og að engin truflun verði þar á. Áhersla verður lögð á umhverfismál með það að markmiði að á Kjalarnesi verði eftir- sótt hverfi fyrir þá sem ekki vilja búa jafnþétt og í öðrum hverfum. Morgunblaðið/Kristinn STEFÁN Hermannsson borgarverkfræðingnr, Sigrún Magnús- dóttir borgarfúlltrúi, Ámi Sigfússon oddviti Sjálfstæðisflokksins, Ingibjörg Sólrún Gísladóttir borgarstjóri, Pétur Friðriksson odd- viti Kjalameshrepps og Kolbrún Jónsdóttir hreppsnefndarmaður kynna tillögu Um sameiningu Reykjavíkur og Kjalarneshrepps. Breytingar á sköttum og gjöldum hjá Kjalnesingum eftir sameiningu Skattar Nú Eftir sameiningu Útsvar 11.99% 11,99% Fastelqnaskattur af íbúðarhúsnæði 0,421% 0,421% Fasteignaskattur af atvinnuhúsnæði 1,320% 1,320% Sérstakur skattur af verslunar- og skr.húsn. 0,625% 0,625% Álögð gjöld Holræsaaiald 0.125% 0.150% Tunnuleiaa 6,500 kr. 1.100 kr. Sornhirðugialdfyrirtækia 7.800 kr. Leiqa eftir úbúðarhúsalóðir 0,145% 0,145% Leiqa eftir atvinnuhúsaióðir 0.145% 1.0% Gjöld í Reykjavík fyrir sameiningu Hjón Karlar, einhleypir Konur, einhleypar Dtsvar (11,19%) 335.700 201.420 134.280 Fasteianaskattur (0,421%) 29.470 29.470 29.470 Vatnsskattur (2000+160*78) 14.480 14.480 14.480 Leiaa íbúðalóða (0.145%) 580 580 580 Holræsaaiald (0,15%) 10.500 10.500 10.500 Sorphirðuaiald 1.100 1.100 1.100 SAMTALS: 391.830 257.550 190.410 Gjöld á Kjalarnesi fyrir sameiningu Hjón Karlar, einhleypir Konur, einhleypar Dtsvar (11,99%) 359.700 215.820 143.880 Fasteiqnask. (0,421%) 29.470 29.470 29.470 Vatnsskattur (0.2%) 14.000 14000 14.000 Leiaa íbúðalóða (0,145%) 580 580 580 Holræsaaiald (0.125%) 8.750 8.750 8.750 Sorohirðuaiald 6.500 6.500 6.500 SAMTALS: 419.000 275.120 203.180 Breytingartillögur við lífeyrissjóðafrumvarp Félagsfund- ir lúti svip- uðum regl- um og hlut- hafafundir PÉTUR H. Blöndal alþingismaður hefur lagt fram breytingartillögur við frumvarp um skyldutryggingu lífeyrisréttinda og starfsemi lífeyr- issjóða. í tillögum Péturs er gert ráð fyrir að um félagsfundi lífeyrissjóða gildi svipaðar reglur og um hluthafa- fundi hlutafélaga. Pétur vill að félagsfundur fari með æðsta vald í málefnum lífeyris- sjóðs og hafi sjóðsfélagar eða um- boðsmenn þeirra heimild til að sitja fundinn. Átkvæðisréttur fari eftir áunnum og framreiknuðum iðgjöld- um sjóðsfélaga. Reglur um atkvæðavægi vandmeðfarnar í greinargerð með tillögunum seg- ir, að reglur um atkvæðavægi séu vandmeðfarnar því óhjákvæmilega verði hagsmunaárekstrar milli yngri og eldri sjóðsfélaga við val á forsend- um sem notaðar séu við trygginga- fræðilega úttekt, sérstaklega við mat á þeirri ávöxtun sem vænst sé að sjóðurinn muni ná næstu ára- tugi. Staða sjóðs batni verulega ef reiknað sé með hárri ávöxtun og þá sé að öðru óbreyttu hægt að hækka greiðslur til þeirra sem nú taki líf- eyri. Það verði því hagsmunir eldri sjóðsfélaga að reikna með hárri ávöxtun. Hins vegar þurfi að skerða lífeyri líðandi stundar ef reiknað sé með lágri ávöxtun, en við það verði sjóðurinn stekrari en ella í fjarlægri framtíð, þegar yngri sjóðsfélagar hefja töku lífeyris. Pétur bendir á að atkvæðavægi eldri sjóðsfélaga verði mjög mikið ef miðað sé við áunnin réttindi eða inneign. Ef miðað sé við höfðatölu fái þeir sem eigi lítil réttindi, t.d. vegna hlutastarfs, of sterk ítök. Þetta megi hindra með því að miða við þann rétt sem sjóðsfélaginn komi til með að ávinna sér um starfs- ævina, þ.e. framreikna lífeyrisrétt- indin, en þá sé hugsanlegt að yngri sjóðsfélagar fái of sterk ítök miðað við hagsmuni þeirra. „Lausnin gæti falist í að miða við blöndu af áunnum og framreiknuðum réttindum," segir í greinargerðinni. í breytingartillögunum er tekið fram, að þegar aðili, t.d. ríkissjóður, beri ábyrgð á lífeyrissjóði, beina eða óbeina, sé eðlilegt að hann hafi öll tök á stjórn sjóðsins, því hann eigi allt undir því að skynsamlega sé staðið að rekstri hans. Frumvarp um lífeyrissjóði verður ekki afgreitt á þessu þingi, því ákveðið hefur verið að fresta frekari umfjöllun um það til haustsins, en í sumar mun nefnd, sem m.a. er skipuð fulltrúum aðila vinnumarkað- arins, fara yfir frumvarpið og hugs- anlegar breytingar á því. Deilt um kvótaákvæði í frumvarpi um samningsveð FRUMVARP um samningsveð var harðlega gagnrýnt þegar það kom til annarrar umræðu á Alþingi að- faranótt miðvikudags. Lýstu þing- menn stjórnarandstöðu þeirri skoð- un á Alþingi, að ákvæði í frumvarp- inu, um að ekki megi skilja veiði- kvóta frá veðsettu skipi nema með samþykki veðhafa, jafngildi heimild til veðsetningar á kvótanum. Allsheijarnefnd þingsins, sem íjallaði um málið, klofnaði í þrjá hluta. Meirihlutinn var skipaður stjórnarþingmönnum í nefndinni, öðrum en Kristjáni Páissyni, þing- manni Sjálfstæðiflokks, sem skilaði séráliti. Gagnrýnisatriði stjómarandstæð- inga eru einkum þau að með lögun- um verði einkaaðilum leyft að veð- setja sameign þjóðarinnar, grafið sé undan sameignarákvæðinu um stjórn fiskveiða, ýtt sé undir kvótabrask, ríkið verði hugsanlega bótaskylt við breytingu á fiskveiðikerfinu og að slíkar breytingar verði erfiðari. Hlynntur veiðileyfagjaldi ef samþjöppun verður Kristján Pálsson tók undir með stjómarandstöðunni um það að leyfí til veðsetningar myndi veikja ákvæði um að fískistofnar við íslandsstrend- ur væru sameign þjóðarinnar. Breyt- ingamar gætu einnig orðið til þess að erlendir aðilar gætu komist yfír aflaheimildir tímabundið. Einnig taldi hann að veðsetningarleyfið myndi valda samþjöppun fyrirtækja í útgerð vegna þess að tilfærslur aflaheimilda milli óskyldra aðila yrðu erfíðari en nú. Sú þróun gæti orðið til nokkurrar hagræðingar en á móti kæmi mun meiri byggðaröskun en þekkst hefði hingað til. Kristján sagði að ef til mikillar samþjöppunar sjávarútvegsfyrir- tækja kæmi af ofangreindum ástæðum myndi hann taka til end- urskoðunar afstöðu slna til veiði- leyfagjalds, sem hann hingað til hefði verið andvígur. Réttaróvissu eytt Stjórnarandstæðingar leiddu get- um að því að frumvarpið væri eink- um fram komið til að tryggja hags- muni lánastofnana. Jón Kristjáns- son, þingmaður Framsóknarflokks, sagði að það væri þvert á móti meðal annars til þess gert að að- stoða smáa lántakendur, til dæmis smábátaeigendur, sem kæmust í lægri áhættuflokk í lánveitingum ef frumvarpið yrði að lögum, því réttaróvissu væri eytt. Einar K. Guðfinnsson, þingmaður Sjálfstæðisflokks, sagði gagnrýn- endur frumvarpsins líta framhjá því hvemig samskiptum útgerðar og lánastofnana væri háttað nú. Algengt væri að þau skilyrði væru sett fyrir lánum að ekki mætti leysa kvóta frá skipi. Þó hefði þessi trygging ekki verið talin nægilega góð, og hefði það einkum komið niður á smærri fyrir- tækjum sem ekki hefðu aðrar trygg- ingar og nytu ekki jafnmikils trausts. Guðný Guðbjömsdóttir, þingmað- ur Kvennalista, sagði m.a. í umræð- unni, að útgerðarmenn tíðkuðu að selja aflaheimildir sínar og kaupa þær strax aftur í þeim tilgangi að gera þær að keyptri eign, sem vernduð væri af eignarréttarákvæð- um stjórnarskrárinnar.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.