Morgunblaðið - 01.07.1997, Page 4
L
4 ÞRIÐJUDAGUR 1. JÚLÍ 1997
MORGUNBLAÐIÐ
FRETTIR
Flugfélag íslands lækk-
ar fargjöld um 51% í júlí
FLUGFÉLAG íslands tilkynnti í
gær 51% lækkun á fargjöldum til
áfangastaða sinna. Nefnist tilboðið
sumarglaðningur og gildir um
þriðjung sætaframboðsins í júlí,
kringum 20 þúsund sæti. Má nefna
sem dæmi að fargjald milli Akur-
eyrar og Reykjavíkur verður kr.
7.330 báðar leiðir með flugvallar-
skatti og 7.130 milli Reykjavíkur
og ísafjarðar.
Páll Halldórsson, framkvæmda-
stjóri félagsins, segir að hér sé
ekki verið að svara sérstaklega
fargjöldum sem íslandsflug til-
kynnti nýverið að yrðu í boði hjá
félaginu frá þessum mánaðamót-
um, heldur allri samkeppni við inn-
anlandsflugið, sem væri ekki síst
einkabíllinn og ferðir sérleyfishafa.
Segir hann von Flugfélagsmanna
að stækka megi markáðinn með
þessum aðgerðum. Kvaðst hann
furða sig á því að til dæmis sérleyf-
ishafar hefðu ekki brugðist við
auknu frjálsræði í fluginu með ein-
hverjum hætti.
Sem dæmi um verðsamanburð
nefndi hann að ferð með áætlunar-
bíl milli Reykjavíkur og Akureyrar
kostaði sjö þúsund krónur og kr.
9.500 til ísafjarðar, báðar leiðir.
Áður eru nefnd fargjöld Flugfélags
íslands á þessum leiðum og til við-
bótar má nefna að tilboðsfargjald
félagsins frá Reykjavík til Vest-
mannaeyja er kr. 6.030, til Sauðár-
króks 7.030 og Egilsstaða kr.
7.730, báðar leiðir. Dæmi um verð
frá Akureyri er kr. 5.930 til Egils-
staða, 6.930 til ísafjarðar, 5.530
til Kópaskers og kr. 5.130 til
Grímseyjar, báðar leiðir. Vilji
Reykvikingar t.d. ferðast allt til
Grímseyjar greiða þeir samanlögð
fargjöld eða alls kr. 12.460 báðar
leiðir. Sumarglaðningurinn er án
skilyrða. Alls flýgur félagið til sjö
áfangastaða út frá Reykjavík og
sjö frá Akureyri, 380 leggi alls í
viku hverri.
Hugsanlega framlengt
Páll Halldórsson segir að svig-
rúm til fargjaldaiækkana sé ekki
mikið og valin hafí verið sú leið að
bjóða 20 þúsund sæti á þessu verði
og stendur tilboðið út júlí. Hugsan-
leg framlenging verði skoðuð eftir
viðtökunum. Páll segir að með
endurskoðuðum rekstri flugfélag-
anna tveggja og sameiningu þeirra
í Flugfélagi íslands sé leitað hag-
kvæmustu leiða til reksturs innan-
landsflugs. Segir hann flugvélakost
góðan og sveigjanlegan og starfs-
fólk búa yfir áratuga reynslu úr
flugrekstri.
Um önnur verkefni sagði Páll
helstu sóknarfærin vera í Græn-
landi. Þá væri hugsanlegt næsta
vetur að fara í samstarf við hinn
erlenda eiganda einnar Fokker 50
vélarinnar sem félagið þyrfti ekki
á að halda í áætlun nérlendis. Yrði
þá um að ræða erlend leiguflugs-
verkefni, með eða án áhafna. Einn-
ig sagði Páll skoðanir Fokker vél-
anna hafa verið færðar til Reykja-
víkur og tímasetningar þeirra lag-
aðar að áætluninni. Þær færu nú
svo til eingöngu fram að nætur-
lagi. Flugfélag Islands leigir Fokker
vélarnar af Flugleiðum með áhöfn-
um en réði til sín flugmenn frá Flug-
félagi Norðurlands auk um 15 nýrra
sem hafa verið að ljúka þjálfun.
Frjókorn
í lofti að
aukast
SÚRUFRJÓ og grasfrjó í
lofti, sem eru hvað líkleg-
ust til að valda ofnæmi lyá
fólki, hafa verið að aukast
á Reykjavíkursvæðinu
undanfarna daga og má
búast við að þau aukist
jafnt og þétt fram undir
lokjúlí.
Að sögn Margrétar
Hallsdóttur, hjá Náttúru-
fræðistofnun sem sér um
fijókornamælingar í
Reykjavík, eru frjókornin
nú um hálfum mánuði
seinna á ferðinni en í fyrra
sem helst í hendur við kalt
veðurfar í vor. „Eg fann
fyrst grasfijó í loftinu 9.
júní og hefur magnið verið
að aukast síðan. Það má
búast við að hámarkinu
verði náð undir lok júlí.
Súrufijóin hins vegar, sem
koma frá túnsúrum og
hundasúrum, ná líklega
hámarki nokkru fyrr eða
um miðjan júlí“.
Þá er töluverð aukning
á birkifrjóum í lofti í ár,
en fáir íslendingar eru
með ofnæmi fyrir þeim.
„Við höfum greint sveiflu
í birkifijóum á þriggja ára
fresti á þeim tíma frá því
að mælingar hófust fyrir
10 árum. Síðustu tvö ár var
frekar lítið um birkifijó
en núna er mun meira eins
og við bjuggumst við. Við
vitum ekki hvað veldur
þessum sveiflum, hvort
það eru áhrif veðurs eða
annarra umhverfisþátta,
en vonandi getum við hafið
rannsóknir á því innan
skamms,“ sagði Margrét.
Lágfiðlu stolið frá hljóðfæraleikara í Sinfóníunni
Fyrst og fremst til-
finningalegt gildi
LÁGFIÐLU eða violu var stolið
úr bíl á Laufásvegi síðastliðið
fimmtudagskvöld. Eigandi lágf-
iðlunnar er Anna Maguire og
hefur fiðlan verið í eigu hennar
í tuttugu ár. Anna leikur með
Sinfóníuhljómsveit íslands en
faðir hennar, Hugh Maguire,
sem var m.a. konsertmeistari
sinfóníuhljómsveitar BBC, gaf
henni fiðluna.
Að sögn Önnu hefur lágfiðlan
fyrst og fremst tilfinningalegt
gildi fyrir hana auk þess að
vera henni nauðsynleg vegna
H O N D A
stöðu hennar í Sinfóníuhljóm-
sveitinni. Anna segir að sér sé
mikið í mun að fá lágfiðluna
aftur og hyggst hún ekki kæra
þann sem hefur hana undir
höndum verði henni skilað.
Þetta sé hennar atvinnuhljóð-
færi og henni sé afar annt um
það. Því sé mikilvægast í hennar
huga að endurheimta hljóðfær-
ið. Segir hún að sá sem hafi
lágfiðluna undir höndum sé beð-
inn um að koma henni til Sinfó-
níuhþ'ómsveitar íslands og verði
hann þá laus allra mála.
Morgunblaðið/Jim Smart
ANNA Maguire við bílinn sem
lágfiðlunni var stolið úr í síð-
ustu viku.
Rætt um að KHÍ noti hluta Sjómannaskólans
Skólanefnd andvíg
MENNTAMÁLARÁÐUNEYTIÐ
hefur viðrað þá hugmynd við stjórn-
endur Sjómannaskólans í Reykja-
vík, sem hýsir Stýrimannaskólann
og Vélstjóraskólann, að verulegur
hluti skólabyggingarinnar verði
tekinn undir starfsemi Kennarahá-
skólans til að jeysa húsnæðisþörf
hans. Guðjón Ármann Eyjólfsson,
skólastjóri Stýrimannaskólans, seg-
ir að slíkt komi ekki til greina og
skólanefnd hafi samhljóða lagst
gegn þessari hugmynd.
Guðjón Ármann sagði í samtali
við Morgunblaðið að engar formleg-
ar viðræður um þetta mál hefðu
farið fram milli menntamálaráðu-
nej'tisins og Sjómannaskólans. Mál-
ið hefði fyrst verið nefnt við sig af
fulltrúa ráðuneytisins í janúar síð-
astliðnum.
„Mér finnst þessi hugmynd alveg
til háborinnar skammar og, ég hef
sagt þetta við ráðherra. Á horn-
steini sem var lagður í húsið þegar
það var vígt 1944 stendur að þetta
hús sé ætlað sérskólum sjómanna,
Stýrimannaskólanum, Vélskólanum
og Loftskeytaskólanum. Það er nú
búið að setja tugi milljóna króna í
að koma Vélstjóraskólanum þarna
fyrir og það yrði saga til næsta
bæjar ef Stýrimannaskólinn og
Vélstjóraskólinn yrðu einhveijar
hornrekur þarna. Það kemur ekki
til mála og ég held að ráðherra sé
þetta alveg ljóst,“ sagði Guðjón
Ármann.
kostar á
götuna
aðeins frá
1.299.000,-
Fjárfestingarbanki at-
vinnulífsins stofnaður
HONDA
STOFNFUNDUR Fjárfestingar-
banka atvinnulífsins hf. var hald-
inn í gær. Fjárfestingarbankinn
mun taka til starfa 1. janúar 1998
en fram að þeim tíma er honum
ætlað að undirbúa starfsemi sína
sem lánastofnun. í kjölfarið verða
Fiskveiðisjóður íslands, Iðnlána-
sjóður, Útflutningslánasjóður og
Iðnþróunarsjóður lagðir niður.
Iðnaðar- og viðskiptaráðherra
og sjávarútvegsráðherra undirrit-
uðu stofnyfirlýsingu til staðfest-
ingar stofnuninni í gær. Stjórnar-
kjöri var frestað því matsnefnd,
sem leggur mat á heildarfjárhæð
hlutafjár í félaginu, hafði ekki lok-
ið störfum. Framhaldsstofnfundur
verður haldin þegar þeim störfum
er lokið og þegar endanleg ákvörð-
un ráðherra um stofnhlutafé ligg-
ur fyrir. Starfsmenn Landsbank-
ans, Búnaðarbankans og fýrr-
greindra lánasjóða hafa verið upp-
lýstir um réttarstöðu sína við
breytingarnar sem eru framundan.
Starfsmenn ríkisviðskiptabank-
anna eiga kost á sambærilegu
starfi hjá viðkomandi hlutafélags-
banka og starfsmenn lánasjóð-
anna eiga kost á starfi í Fjárfest-
ingarbanka atvinnulífsins eða hjá
Nýsköpunarsjóði atvinnulífsins.