Morgunblaðið - 14.12.1997, Page 10
10 SUNNUDAGUR 14. DESEMBER 1997
MORGUNBLAÐIÐ
f
Morgunblaðið/Árni Sæberg
LIOUBOV Anissimova, stundakennari í leshópi rússnesku barnanna, leikur á fíðlu og börnin í leshópunum syngja saman jólasöngva.
Starfsemi Upplýsinga- og menningarmiðstöðvar nýbúa
A endastöð fimmunnar
Upplýsinga- og menningarmiðstöð nýbúa
hefur verið að slíta barnsskónum undan-
Morgunblaðið/Golli
Á endastöð fimmunnar í Stóra Skerjafirði er
Upplýsinga- og menningarmiðstöð nýbúa.
farin rúm fjögur ár. Starfsemin hefur
verið að margfaldast og festa sig í sessi.
Anna G. Olafsdóttir ræddi við Kristínu
Njálsdóttur, forstöðumann miðstöðvarinn-
ar og komst að því að miðstöðin gegnir
veigamiklu hlutverki í aðlögun barna
og unglinga með annað móðurmál en
íslensku. Fjórir starfsmenn starfa á skrif-
stofutíma í miðstöðinni. Stundakennarar
eru sex og þrjátíu túlkar á skrá.
AENDASTÖÐ fimmunnar,
eins langt og hægt er að
komast í Stóra Skerjafirði,
hýsir reisulegt hús Upplýs-
inga- og menningarmiðstöð nýbúa.
Forsaga miðstöðvarinnar er ekki
löng því að aðeins eru liðin rúm
fjögur ár frá því ÍTR hóf tilraun til
að þjónusta sérstaklega íslenska
nýbúa. Allt frá því hefur miðstöðin
verið að festa sig í sessi og starf-
semin að þróast. Nú felst starfsem-
in aðallega í upplýsinga- og túlka-
þjónustu, námskeiðshaidi fyrir at-
vinnulausa nýbúa, afmörkuðu ung-
lingastarfi og leshópum. Leshóp-
arnir tengjast því veigamikla hlut-
verki miðstöðvarinnar að koma til
móts við tvítyngd böm, þ.e. börn
með annað tungumál en íslensku að
móðurmáli. Bömin fá tækifæri til að
koma saman, hljóta fræðslu í móð-
urmálinu og menningu heimalands-
ins.
Kristín Njálsdóttir forstöðumað-
ur segii’ að leshóparnir hafi einna
lengst verið starfræktir af miðstöð-
inni. „Eg verð að viðurkenna að ég
klóraði mér í kollinum og var ekki
of viss um hvar væri heppilegast að
bera niður til að byrja með enda var
ekki hægt að leita fyrirmynda að
starfseminni hér á landi. Leshóp-
arnir mynduðust einna fyrst enda
hefur áhersla verið lögð á hversu
þýðingarmikið sé fyrir tvítyngd
börn að hafa góðan grann í móður-
málinu. Þýðingin felst ekki aðeins í
því að vera fær um að geta bjargað
sér og átt samskipti við ættingja í
heimalandinu. Sannað hefur verið
að góð undirstaða í móðurmálinu
skapi góða undirstöðu undir nám í
öðru tungumáli.“
Kristín segir að því sé móður-
málskennslan aðalnámsefnið í les-
hópunum. Inn í lestrar- og skriftar-
kennslu fléttist menningarfræðsla.
„Sú fræðsla getur falið í sér ljóða-
lestur, dans, tónlist, leikræna tján-
ingu o.fl. Sumir kennaranna koma
með allt efni sjálfir. Aðrir leita á
náðir foreldranna og koma sjaldn-
ast að tómum kofunum. Við erum
svo heppin að foreldrar hafa yfir-
leitt verið mjög áhugasamir um
starfið sem hér fer fram enda er
þeim í mun að bömin haldi tengsl-
um við heimalandið," segir hún.
Fyrstu leshópamir voru fyrir
ensku- og tælenskumælandi börn.
Nú hafa verið stofnaðir hópar fyrir
spænsku-, kínversku-, rússnesku-,
portúgölsku- og japönskumælandi
börn. Leshóparnir hafa notið vin-
sælda og hefur verið sóst eftir því
að stofnaðir verði hópar fyrir börn
frá Póllandi og Palestínu. Fjárfram-
lag ræður því hvort hægt verður að
koma til móts við óskir um að hópn-
um verði komið fót. Skilyrði fyrir
Námsferð leikskóla- og grunnskólakennara til Tælands
Ometanleg ferð
INNI í skólastofunni sitja 40
prúð og snyrtileg böm í lát-
lausum skólabúningum. Böm-
in fylgjast af athygli með
kennaranum og tjá sig ekki um
námsefnið að fyrra bragði. Ekki er
heldur horfst í augu við kennarann
enda er ókurteisi í því falin í
Tælandi. Hvernig er hægt að að-
stoða böm úr jafn ólíkri menningu
og tælenskri að aðlagast íslensku
atferli í leik- og grannskólum? Að
leita svara við því var aðalerindi 29
íslenskra leik- og grannskólanema í
námsferð til Tælands í haust.
Námsferðin var farin að undirlagi
Kristínar Njálsdóttur, forstöðu-
manns Upplýsinga- og menningar-
miðstöðvar nýbúa. Kristín segir að
ferðin hafi verið ómetanleg og dýr-
mæt reynsla fyrir ferðalangana.
Hún segir að upphaflega hug-
myndin sé komin frá Hr. Sonchai
Ninnad, þáverandi sendiráðsritara í
Konunglega tælenska sendiráðinu í
Kaupmannahöfn. „Stuttu eftir að ég
fór að vinna með nýbúum hafði ég
samband við sendiráðið enda er
hópur Tælendinga stór hér á landi.
Morgunblaðið/Golli
FERÐIN var farin að undirlagi
Kristínar Njálsdóttur, forstöðu-
manns Upplýsinga- og menn-
ingarmiðstöðvar nýbúa.
Sendiráðið reyndist mér sérlega vel
og tekið var rausnarlega á móti mér
í heimsókn í Kaupmannahöfn. Mið-
stöðinni vora gefnar bækur og í
kjölfarið kom Ninnad sendiráðsrit-
ari hingað til lands. Hann er gamall
kennari og gaf sér góðan tíma til að
kynnast starfi leshópanna við mið-
stöðina. Eftir heimsóknina áttum
við langt spjall og hann spurði mig
hvort ég héldi að íslenskir leikskóla-
og grannskólakennarar hefðu
áhuga á því að fara í námsferð til
Tælands," segir hún.
Hún segist sjálf hafa fallið fyrir
hugmyndinni. „Ég held að flestir
hafi álitið að ég væri svolítið klikkuð
að ætla að fara svona ferð. Aðrir
vora á öðra máli og veittu mér nægi-
legan styrk til að halda áfram að
kynna og fjármagna ferðina. Fjár-
mögnunin gekk reyndar svolítið erf-
iðlega og endirinn varð sá að hópur-
inn greiddi töluvert úr eigin vasa til
að hægt yrði að fara í ágúst í haust.“
Vel búinn ríkisskóli
Eftir að hafa heimsótt lítinn
einka leik- og grannskóla var ferð-
inni heitið í ríkisrekna grannskól-
ann Chulalongkom í Bangkok. „Ég
býst við að skólinn sé einn af betur
reknu ríkisskólunum enda gerðum
við okkur grein fyrir því að ekki
Morgunblaðið/Kristín Njálsdóttir
IÞORPSSKOLANUM var mætingin best þegar
boðið var upp á mat þrisvar í viku.
upplýsingar,“ segir hún og tekur
fram að skólinn sé ágætlega búinn.
„Innan dyra er hljóðver til tungu-
málakennslu og á bókasafninu er ýtt
undir sjálfsnám. Fyrir utan húsið fer
umhverfisfræðsla fram í feildlega
fallegum garði. Læknir fylgist með
heilsu barnanna og boðið er upp á
þrjár heitar máltíðir á dag.“
Tölvur í rafmagnslausum skóla
V 1
Hópurinn var við sérstaka athöfn
í tilefni af afmæli drottningarinnár í
Baan Sai Moon leik- og grunnskjól-
anuin í Chiang Mai og vakti agi ;og
þolinmæði yngstu barnanna í steikj-
andi sólskininu sérstaka athygli.
vora aðstæður í öllum ríkisskólum
jafn góðar. Skólinn er rekinn í
tengslum við kennaradeild Chula-
longkom-háskóla og eru nemendur
yfir 1.600. Ekki veitir því af að hafa
fimm aðstoðarskólastjóra í skólan-
um,“ segir Kolbrún Vigfúsdóttir
leikskólaráðgjafi hjá Dagvist barna
óg Tælandsfari.
Hún segir að megináherslan sé
lögð á ræktun mannsins - að allir
geti þroskast til góðrar manneskju
eins og lesa megi um í kenningum
Búdda. „Starfsaðferðimar rniða að
því að undirbúa bömin undir aðra
menntun, venja þau á fagleg vinnu-
brögð, kenna þeim að afla og nota