Morgunblaðið - 09.05.1998, Qupperneq 46

Morgunblaðið - 09.05.1998, Qupperneq 46
:6 LAUGARDAGUR 9. MAÍ 1998 KOSNINGAR 98 MORGUNBLAÐIÐ Bæjaryfirvöld í Mosfellsbæ hafa sofíð á verðinum VESTURLANDSVEGUR, eina samgönguleið íbúa Mosfellsbæjar til Reykjavíkur, annar nú engan veginn daglegri umferð. Sam- kvæmt upplýsingum Vegagerðarinnar fyrir ^jrið 1996 aka um Vesturlandsveg til Mosfellsbæjar að meðaltali um 13.400 bílar á sólarhring að sumariagi. Til saman- burðar aka um 6.400 bílar Reykjanesbraut- ina til Reykjanesbæj- ar að meðaltali á sól- arhring á sama tíma. I tillögu til þingsá- lyktunar um langtíma- áætlun í vegagerð til 'ársins 2010 sem liggur fyrir Alþingi nú, er gert ráð fyrir því að ráðist verði í tvöföldun Reykja- *^esbrautarinnar. Á tímabilinu er gert ráð fyrir að 2.400 m.kr. kr. fari í þá framkvæmd. I þessari sömu þingsályktunartillögu er ekki gert ráð fyrir tvöföldun Vest- urlandsvegar til Mosfellsbæjar. Sumir hafa sagt að þar sem í bí- gerð sé að hefja undirbúning Sundabrautar sé engin ástæða til að tvöfalda Vesturlandsveg upp í Mosfellsbæ. En það er öðru nær. Samkvæmt upplýsingum Vega- gerðarinnar mun umferð til Mos- •'fellsbæjar aðeins minnka um 30% að sumarlagi við þessa fram- kvæmd og aðeins um 15% að vetr- arlagi. Samkvæmt sömu upplýs- ingum munu á sólarhring aka um 3.000 fleiri bflar um Vesturlands- veg til Mosfellsbæjar en Reykja- nesbraut til Reykjanesbæjar að sumarlagi. Af þessu má sjá að bygging Sundabrautar leysir ekki vanda Mosfellinga í samgöngu- málum. En það er ekki nóg að tvöfalda Vesturlandsveginn til að sam- göngumál Mosfellinga geti talist í viðunandi lagi. Vegtengingar við veginn verða að vera með þeim hætti að ekki myndist umferðar- ■*mnútar og teppur á álagstímum. Stækkun Reykjavíkur á undan- fórnum árum, þ.e. uppbygging Grafarvogs og Borgarholts, hefur valdið íbúum Mosfellsbæjar mikl- um töfum í samgöngumálum ekki síður en íbúum þessara hverfa. Á hverjum virkum morgni er löng biðröð bíla við gatnamót Vestur- landsvegar/Víkurvegar, og á góð- viðrisdögum nær röðin stundum alla leið að Hlíðartúnshverfi. Það hefur verið reiknað út að það fari um 40 mannár í að bíða á þessum gatnamótum á ári, aðeins á Vest- urlandsveginum. En hvernig stendur á þessu? Svarið er að bæjaryfirvöld í Mos- fellsbæ hafa sofíð á verðinum á síðasta kjörtímabili. I baráttu landsmanna um vegafé þurfa yfir- völd á hverjum stað að vera dugleg við að koma sjónarmiðum síns byggðarlags á framfæri. Á undan- förnum árum hafa Suðurnesjamenn kom- ið fram í fjölmiðlum og talað um að nú sé komið að tvöföldun Reykjanesbrautarinn- ar og fært fyrir því fullgild rök. Nú eru Suðurnesjamenn að uppskera árangur erf- iðis síns. Það hefur ekkert heyrst í yfír- völdum Mosfellsbæjar um tvöföldun Vestur- landsvegar. Núverandi bæjaryfír- völd hafa látið Reykjavíkurborg komast upp með að skipuleggja sífellt ný og ný hverfí í áttina að Mosfellsbæ án þess að hugsa hvernig þessir íbúar ættu að kom- ast í og úr hverfunum. Það verður Tvöfalda þarf Vesturlandsveg frá Suðurlandsveffl að Hlíðartúni, segir Haraldur Sverrisson, ásamt tilheyrandi vegtengingum. að gera þá kröfu til yfirvalda í Mosfellsbæ á hverjum tíma að þau vinni að því með nágranna- sveitarfélögum okkar að svona sjálfsagðir hlutir séu í lagi. I stefnuskrá Sjálfstæðisflokks- ins í Mosfellsbæ fyrir komandi sveitarstjórnarkosningar eru samgöngumál eitt af forgangs- málum. Gerð er sú krafa að Vest- urlandsvegur frá Suðurlandsvegi að Hlíðartúni verði tvöfaldaður strax, ásamt tilheyrandi vegteng- ingum. I fyrrnefndri langtímaá- ætlun í vegamálum er gert ráð fyrir 12.600 m.kr. til vegamála á höfuðborgarsvæðinu. Það er eitt brýnasta hagsmunamál íbúa Mos- fellsbæjar að hluti þessa fjár- magns renni til tvöföldunar Vest- urlandsvegar og vegtenginga við hann. Núverandi meirihluta er ekki treystandi til að ná því mark- miði. Mosfellingar! Sofum ekki á verðinum á næsta kjörtímabili. Höfundur skipar 6. sætí á D-lista sjáifstæðisfólks í Mosfellsbæ. Haraldur Sverrisson Mörkinni 3 • simi 588 0640 E-mail: casa@islandia.is •www.cassina.it • www.roset.de • www.zanotta.it • www.artemide.com •www.flos.it • www.ritzenhoff.de • www.alessi.it • www.karleil.it • www.fiam.it • www.fontanaarte.it www.mbl.is Bætum kjör aldraðra og barnafj ölsky ldna EITT af loförðum nú- verandi meirihluta vinstri manna í Reykja- vík fyrir síðustu kosn- ingar var að hækka ekki skatta á borgarbúa. Fljótlega eftir kosning- ar hækkaði nýr meiri- hluti R-listans fast- eignagjöld um 27% með tilkomu svonefnds hol- ræsagjalds. Gjaldið átti að sögn talsmanna R- listans að fjármagna framkvæmdir vegna hreinsunar strandlengj- unnar, sem þá hafði staðið yfir í átta ár án sérstakrar gjaldtöku. Sem kunnugt er kem- ur þessi skattahækkun verst niður á öldruðum og barnmörgum fjölskyld- um. Þessa staðreynd þekkir undir- ritaður vel sem starfandi heimilis- læknir í Reykjavik. En vinstri meiri- hlutinn hefur ekki látið sér nægja að hækka skatta á borgarbúa og svíkja þar með eitt helsta kosningaloforð sitt. Hækkanir R-listans á þjónustu- gjöldum hafa einnig komið sér illa fyrir áðumefnda hópa. Gleggsta dæmið um það er 100% hækkun á strætisvagnafargjöldum hjá öldruð- um og unglingum fljótlega eftir að R-listinn komst til valda i Reykjavík. Áður höfðu vinstri menn í borgar- stjórn stutt tillögu und- irritaðs um lækkun ung- lingafargjalda hjá SVR til samræmis við far- gjöld aldraðra. Fellum niður skatta og álögur R-listans Með því að fella niður nýja skatta og álögur R-listans má bæta kjör aldraðra og barnafjöl- skyldna. Einnig verður að knýja á um áð ríkis- valdið komi meira á móts við þessa hópa með leiðréttingu á skattlagningu lífeyristekna og af- námi á tekjutengingu barnabóta. Sjálfstæðismenn ætla að rjúfa kyrr- stöðutímabil R-listans í þjónustu við aldraða og fjölga hjúkrunar- rýmum verulega. Þeir ætla að koma til móts við barnafjölskyldur í borg- inni með því að tryggja öllum for- eldrum barna á aldrinum sex mán- aða til fimm ára fjölskyldugreiðsl- ur, einnig þeim sem ekki njóta nið- urgreiðslna á leikskólum borgar- innar. Stuðningsmenn R-listans halda Ólafur F. Magnússon því mjög á lofti, að undanfarin fjögur ár hafí verið rekin „fjölskylduvæn“ stefna af borgaryfirvöldum og nefna þar helst til sögunnar aukið húsnæði í grunnskólum og leikskólum borg- arinnar. Það er rétt að kröftug upp- bygging hefur átt sér stað á þessu sviði en hún var þegar hafín á síðasta kjörtímabili og minna þarf á grófar vanefndir á fógrum fyrirheitum R- listans varðandi hjúkrunaiTými fyrir aldraða. Þrátt fyrir góðæri, auknar tekjur og skuldasöfnun hefur R-list- inn aðeins reynst hálfdrættingur á við sjálfstæðismenn varðandi fjölgun á slíkum hjúkrunarrýmum. Tilheyrir umönnun aldraðra hjúkrunarsjúk- linga kannski ekki fjölskyldustefnu R-listans? R-listinn verðskuldar sannarlega ekki stuðning þessa hóps og aðstandenda hans. Vinstri meirihlutinn í Reykjavík hefur búið við einstök skilyrði til að Með því að fella niður nýja skatta og álögur * R-listans telur Olafur F. Magnússon að bæta megi kjör aldraðra og barnafjölskyldna. standa við kosningaloforð sín en samt svikið fjölmörg þeirra. Tals- menn meirihlutans geta því ekki talist trúverðugir í málflutningi sín- um. Reynslan sýnir að orð og efndir haldast mun betur í hendur hjá sjálf- stæðismönnum. Kjósendur í Reykja- vík ættu að hafa það hugfast á kjör- dag. Höfundur er læknir og skipar 6. sæti D-listans í Reykjavík. ISLENSKT MAL Reiðhjól/sukkull/hjólhestur - II. hluti Nú víkur þessari brotakenndu ritsmíð til Bjöms Jónssonar, rit- stjóra og ráðherra, Isafoldar- Bjöms. Hann var mikill málvönd- unarmaður og vel orðslyngur. Hann skrifar nokkuð langa grein í ísafold 1904, bls. 187, undir fyrir- sögninni Reiðhjólin. Greinin er alltof löng til að birta hana hér alla, en upphafíð er svo: „Þau em orðin furðualgeng hér í bæ. Það fullyrða sumir, að þau skifti hundruðum. Ungir og gaml- ir, karlar og konur fara hér á hjól- um nú orðið alveg eins og í stór- borgum erlendis. Færra kvenfólk þó að tiltölu en þar gerist, að svo komnu. Og færri rosknir menn sjálfsagt líka. Mest em það ung- lingspiltar. Einnig nokkrir smá- sveinar. Það em bæði lærðir menn og leikir, stúdentar og kandídatar, þar með einnig stöku embættismenn, og búðarmenn, iðnaðarmenn o.fl. Hálf tylft kvenna er mælt að eigi sér reiðhjól hér í bæ, og að dálítið fleiri kunni þær á þau. Það em alt ungar stúlkur, heldri stúlkur, sem kallað er. Meira er ekki um að vera þar. Þetta er mjög svo nýlega tilkomið. Það er nú fyrst að verða tízka hér, að kvenfólk fari á hjólum. Vel væri það gert málsins vegna, að hjólamenn og konur vendu sig af hinum herfilegu dönskuslettu-bögumælum, er hér tíðkast enn um þessa nýung, hjólaferð og alt það sem þar að lýtur. Sukkull heita reiðhjólin hjá þeim, og að sukla að fara á hjól- um, og hjólamaður suklari. Fyr má nú vera óskapnaður. Fyr má nú vera misþyrming á tungu vorri.“ Síðar í greininni styður Bjöm tillögu um að stytta reiðhjól í hjól, hafa orðið í fleirtölu og segja að „fara á hjólum“, rétt eins og menn segi og hafi sagt að „fara á skíðum“ og „fara á skautum". Umsjónarraaður Gísli Jónsson 952. þáttur Eklri hvarflaði að honum að taka upp sagnirnar „að skíða“ eða „að skauta“ (af skautar). En tími sagnarinnar að hjóla er skammt undan. Maður er nefndur Jón Jónas- son, kennari, skáld og mikill mál- vöndunarmaður. Hann setti sam- an lítið kver, Leiðréttingar nokk- urra mállýta (1914). Þar hefur hann reiðhjól í staðinn fyrir „sukkull" og hjóla í staðinn fyrir að „sukkla". Ætli við höfum svo ekki amen eftir efninu hér í þessu ófull- komna yfirliti, að minnsta kosti að svo stöddu. ★ Öfugstreymi Margt smámenni holdafarshöfugt menn halda að sé stórmenni göfugt og festa kross á það, - en ef að ég má það, þá myndi ég snúa því öfugt. (Hárekur úr Þjóttu.) ★ Vífill Búason, bóndi á Ferstiklu á Hvalfjarðarströnd, hefur sent mér einkar vinsamlegt bréf sem hér fer á eftir. Okkur kom reynd- ar saman um, til að særa engan, að sleppa fyrri parti vísunnar. En þá vísu hafði Órlygur Axelsson bílstjóri á Akureyri áður kennt mér. En hér kemur bréf Vífils bónda: „Þakka þér fyrir þína mörgu og skemmtilegu þætti um íslenzkt mál. Ég reyni að lesa þá jafnóðum og þeir koma út, en missi stund- um af þeim. í þætti númer 947 er drepið á orðasamband, sem ég þekki frá æskudögum mínum (1940-1950). „Það þarf ekkí að vanda torfið undir hlandketilinn". - Þegar ull var þvegin úti við læk, var keitan hituð í óvönduðum búnaði og bezt þótti að nota lélegasta móinn und- ir ketilinn (pottinn), allskonar eldiviður var notaður, sem varla var borinn í bæinn! Nokkur umræða varð um þetta orðalag á mínu heimili og helzt þá af Norðlendingum. Móðir mín var Húnvetningur og heyrði ég á tali hennar að hún þekkti þessa „hit- unartækni". Eg man eftir vísum, sem minna á þetta, svo sem þessa: [Fyrri hluta sleppt.] Undir ketil Elísabetar ekki þarf að vanda torfið. Svona var það, ég hélt þetta væri alþekkt orðalag, en svo virð- ist ekki vera. Hafðu heila þökk fyrir að sýna rétta meðferð orða og orðfæris. Þess vegna tölum við betra mál en menn hafa áður gert. Ég finn mikinn mun á þessu á minni stuttu æfi (ég er bara 69 ára). Mesta furða hvað unga fólkið er fljótt að átta sig á blæbrigðum málsins og grípa gott orðafar. Það er sannarlega enginn vonarpen- ingur. Guð og gæfan fylgi þér áfram.“ Umsjónarmaður þakkar kær- lega fyrir þetta bréf og ekki síst ummælin um unga fólkið. Síðasti árgangurinn, sem ég kenndi, var einhver hinn allra besti þeirra. Vit- leysan með vonarpeninginn, sem gerð hefur verið að umtalsefni, stafar líklega af því að þeir, sem skakkt fara með það, vita ekki að þama er átt við búpening; halda að átt sé við eyri, eða aura. ★ Embætti Lögreglustjórans í Reykjavík, Hverfisgötu 113-115, 150 Reykjavík, Iceland. Til þeirra er málið varðar. Baldur Ingólfsson bekkjar- bróðir minn hefur sent mér ofan- skráð Ijósrit og bætir við: „Hér er dæmi um heilaþvott, bæði Iceland-dellan og þessi aula- lega formúla ... Það vantar bara c/o og P.O. Box til að kauðahátt- urinn sé alger." Já, væri ekki viðkunnanlegra að menn í háum stöðum nefndu föðurlandið á móðurmálinu?
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.