Morgunblaðið - 10.06.1998, Síða 6
6 MIÐVIKUDAGUR 10. JÚNÍ1998
FRETTIR
MORGUNBLAÐIÐ
GARÐABÆR:Úr Aðalskipulagi 1995-2015
m
KOPAVOGUR
ÍAf/iarSes;
Lambhúsatjörn
Arnamesvogur
Gálgahraun
Hnoðraholt
HraUnsholt
Garðaholt
Velrarmýri
\Garðahraun
Flatahraun
Svinahraun
HAFNAR-
FJÖRÐUR
Urriðaholt
'Vrriðavatr)
Nýtt aðalskipulag Garðabæjar fyrir árin 1995-2015
] íbúðasvæði
] Fyrrirhuguð íbúðasvæði \>
I I Svæði til síðari nota
Mislæg gatnamót
Fyrirhugaðar stofn-
og tengibrautir
Vifílsstaöa
vatn
0 0,5 1 km
Morgunblaðið/Þorkell
INGIMUNDUR Sigurpálsson, bæjarstjóri Garðabæjar, og Sigrún Gísla-
dóttir, formaður skipulagsnefndar með Garðabæ í baksýn.
Samgöngur
og hverfa-
tengingar
breytast
NÝTT aðalskipulag Garðabæjar fyr-
ir árin 1995-2015 var kynnt í gær.
Helstu breytingar frá fyrra skipulagi
sem gilti fýrir árin 1985-2005 eru á
sviði samgöngumála og tenginga
hverfa.
Ingimundur Sigurpálsson, bæjar-
stjóri í Garðabæ, sagði í samtali við
Morgunblaðið rétt að byrja á að rifja
upp að þegar þágildandi aðalskipulag
var endurskoðað 1994 lögum sam-
kvæmt var upphaflega hugmyndin að
Ijúka þeirri endurskoðun á stuttum
tíma. Þegar vinnunni miðaði fram
þótti eðlilegt að fara ítarlega yfir
samgönguþáttinn, fyrst og fremst
vegna þess að stofnbrautimar sem
liggja um bæinn, Reykjanesbraut og
Hafnarfjarðarvegur, hafa gífurleg
áhrif á byggðina og í framhaldinu var
lögð sérstök áhersla á að vinna
breytta útfærslu á þeim. „Megin-
breytingin frá fyrra aðalskipulagi er
á sviði samgangna. Þar vegur þyngst
að áhersla er lögð á að bæði á
Reykjanesbraut og Hafnarfjarðar-
vegi verði komið upp mislægum
gatnamótum til að byggðin í Garða-
bæ frá austri til vesturs myndi sam-
fellda heild og þurfi ekki að líða fyrir
þessar umferðaræðar," sagði Ingi-
mundur. Hann sagði gert ráð fyrir
mislægum gatnamótum á mótum Víf-
ilsstaðavegar og Hafnarfjarðarvegar
og einnig á Hafnarfjarðarvegi í Engi-
dal. „Til viðbótar reiknum við með
mislægum gatnamótum á mótum
Amarnesvegar og Reykjanesbrautar
og Vífilsstaðavegar og Reykjanes-
brautar. Gert er ráð fyrir að þau
komi samhliða tvöföldun Reykjanes-
brautar sem Vegagerðin mun vænt-
anlega ráðast í á næstu árum.“
Vifilsstaðavegur framlengdur
Aðspurður um aðrar breytingar
sagði Ingimundur að stærst væri
framlenging Vífilsstaðavegar í vest-
ur meðfram ströndinni og út í Garða-
hverfi og Garðaholt. „Þar með næst
mjög góð tenging við nýbygginga-
hverfið í Hraunsholti þar sem við
höfum nýlega úthlutað lóðum,“ sagði
Ingimundur.
Lega Álftanesvegar frá Engidal
vestur í Bessastaðahrepp breytist
samkvæmt aðalskipulaginu en hann
færist í norður. Að sögn Ingimundar
verða með þeiiri færslu sniðnir af
hættulegir kaflar á veginum og
einnig hefur honum verið valinn
staður þannig að hann valdi sem
minnstri röskun í hrauninu.
Gert er ráð fyrir því að Hrauns-
holt eystra tengist Vífilsstaðavegi og
tekin verði af núverandi tenging
beint inn á Hafnarfjarðarveg. „Með
því móti verður dregið úr þeirri
slysahættu sem fylgir því gjarnan
þegar íbúðargötur tengjast stofn-
brautum,“ segir Ingimundur. Hann
segir að ekki sé búið að tímasetja
hvenær þetta verður gert vegna þess
að landið sé í einkaeigu og það velti á
áformum landeigenda til nýtingar
hvenær af því verði.
Aðalskipulagið gerir ráð fyrir
lausn vegtengingar í landi Urriða-
vatns en þar er fyrirhugað framtíð-
arbyggingarsvæði fyrir íbúðarhús.
Samhliða aðalskipulaginu var unn-
ið sérstakt umhverfisskipulag fyrir
Garðabæ. Þar er gerð nánar grein
fyrir nýtingu opinna svæða í bænum,
bæði í byggðinni og upplandinu.
„Það er alveg nýtt að vinna umhverf-
isskipulag samhliða aðalskipulagi.
Þetta er í fyrsta skipti sem það er
gert. Inn á það eru færðir sérstakir
stígar, göngustígar og reiðstígar,
þar eru sérstök útivistarsvæði lögð
út og gerð fyllri grein fyrir skipulagi
opinna svæða,“ sagði Ingimundur.
Góð kynning skipulagsins
Hann sagði ástæðu til að vekja at-
hygli á að skipulagið hefði fengið sér-
staklega góða kynningu. Meðan á
vinnunni stóð var haldin sérstök sýn-
ing á þeim hugmyndum sem í vinnslu
voru, sent vai' út kynningarkort í öll
hús í bænum og í framhaldi af því var
boðað til hverfafunda með fbúum
bæjarins um bæjannálin almennt og
skipulagsmálin sérstaklega. Síðan
hefur verið boðað til tveggja borg-
arafunda þar sem fjallað var um aðal-
skipulagið „og að lokum var tillaga að
endanlegu aðalskipulagi auglýst eins
og lög gera ráð fyrir og kallað efth-
athugasemdum. Þær voru teknar
fyrir í skipulagsnefnd og bæjarstjórn
áður en endanlegt aðalskipulag var
samþykkt," sagði Ingimundur.
Skipulagið hlaut samþykki bæjar-
stjórnar Garðabæjai’ 15. júlí á síðasta
ári, skipulagsstjórnar ríkisins 15.
október og umhverfisráðheira 17.
nóvember sl.
Nýr afgreiðslutími verslana
_________Hagkaups:
Skeifan, Smáratorg, Akureyri, Njarðvík:
Virka daga til 20:00
Laugardaga: 10:00-18:00
Sunnudaga: 12:00-18:00
Kringlan 2. hæð:--------
Mán. - fim. 10:00-18:30 i
Föstudaga: 10:00 -19:00
Laugardaga: 10:00-18:00 J
Sunnudaga: 13:00-17:00 ]
■ HAGKAUP mm
Alltaf betri kaup
Skýrsla um öryggismál sjómanna
Morgunblaðið/Jim Smart
HALLDÓR Blöndal samgönguráðherra og tveir nefndarmanna,
t.v. Guðmundur Hallvarðsson, sem jafnframt var formaður, og
t.h. Gísli S. Einarsson. Auk þeirra voru í nefndinni Guðjón Guð-
mundsson, Kristinn H. Gunnarsson og Stefán Guðmundsson en
ritari nefndarinnar, tilnefndur af samgönguráðuneytinu, var
Hálfdán Henrýsson, starfsmaður Siglingastofnunar Islands.
Áfellisdómur yfir
kröfum til öryggis
um borð í skipum
í REGLUM um vinnuöryggi á
fiskiskipum og kaupskipum eru
engin ákvæði um eftirlit með slitá-
lagi víra, burðarþoli lása og keðja,
blökkum, tromlum og öðrum híf-
ingarbúnaði. Engai- kröfur eru
gerðar til manna um þekkingu á
stjórnun krana eða togvindna,
hvað þá að ætlast sé til kunnáttu
þeirra er gefa stjórnendum þess-
ara tækja bendingar um tilteknar
aðgerðir. Þó eru misbrestir í
þessu tilliti meginorsök þeirra
slysa sem verða á sjó.
Þetta kemur fram í skýrslu um
úrbætur í öryggismálum sjó-
manna, sem kynnt var í gær. Hall-
dór Blöndal samgönguráðherra
segir þetta þungan áfellisdóm yfir
þeim kröfum sem gerðar eru til
öryggis um borð í skipum og seg-
ist munu hafa samband við full-
trúa sjómanna og útgerðarmanna
til að gera úrbætur á. Skýrslan er
afrakstur vinnu nefndar sem sam-
gönguráðherra skipaði í maí 1997
til að gera áætlun um hvernig
fækka megi sjóslysum með úrbót-
um í öryggismálum sjómanna og
forvarnaaðgerðum.
Ekki ástæða til að fjölga
lögum og reglugerðum
Nefndarmenn voru frá upphafi
sammála um að ekki væri tilefni til
að fjölga lögum og reglugerðum,
þar sem aðrar orsakir væru fyrir
óvenjuhárri slysatíðni meðal ís-
lenskra sjómanna, en talið er að
yfir 80% slysa á sjó verði vegna
mannlegra mistaka.
Tilkynnt slys á sjómönnum til
Tryggingastofnunar ríkisins á ár-
unum 1964-1996 voru alls 13.030
og dauðaslys 443. Sé þessum tíma
skipt í þrjú 11 ára tímabil, kemur í
ljós að slysum hefur fjölgað en
dauðaslysum fækkað. Þannig var
tilkynnt um alls 3.117 slys á sjó á
árunum 1964-1974 og 226 dauða-
slys, á árunum 1975-1985 voru
slysin 4.019 og dauðaslysin 133 og
á tímabilinu 1986-1996 var tilkynnt
um 5.894 slys og 84 dauðaslys.
Ráðherra segir að varlega verði
að fara í að túlka tölurnar um
heildarfjölda slysa, því það sé ekki
endilega víst að slysatíðnin sé
hærri á síðasta tímabilinu. Með
lagabreytingu 1995 hafi Trygg-
ingastofnun verið gert að endur-
greiða útgerðarmönnum slysa-
bætur vegna sjómanna og í kjölfar
þess hafi tilkynningum fjölgað en
áður hafi ekki endilega verið til-
kynnt um öll slys. Þó er ljóst að
dauðaslysum á sjó hefur fækkað,
en 1986-1996 voru þau að meðal-
tali 7 á ári, áratuginn þar á undan
voru þau að meðaltali 12 á ári og
1964-1974 voru dauðaslysin að
meðaltali 21 á ári.
Nefndin gerir fjölmargar atr
hugasemdir og tillögur til úrbóta
og er þar fyrst að nefna það sem
áður var getið um skort á ákvæð-
um um eftirlit með slitálagi víra,
burðarþoli lása, keðja og annars
búnaðar sem notaður er til híf-
ingarÞá er það sagt með ólíkind-
um að engrar tiltekinnar mennt-
unar sé krafist af þeim aðilum
sem skila inn teikningum af ný-
smíði eða breytingum skipa til
Siglingastofnunar Islands. Lagt
er til að úttekt verði gerð af óháð-
um aðilum á starfsemi og starfs-
háttum Siglingastofnunar m.t.t.
samruna Siglingamálastofnunar
ríkisins og Vita- og hafnarmála-
stofnunar. Þá skal herða viðurlög
við því að hefja vinnu við breyt-
ingar á skipi áður en samþykki
Siglingastofnunar liggur fyrir.
Nefndin segir ennfremur að
skylda verði skipstjórnarmenn til
að skrá öll slys um borð, svo og
þau atvik þegar liggur við slysi.
Verði alvarlegt slys um borð í
skipi skal rannsóknarnefnd sjó-
slysa heimilt að stöðva skipið
meðan rannsókn slyssins fer
fram. Útgerð ber ábyrgð á að
verði slys um borð verði strax
gerðar ráðstafanir til að koma í
veg fyrir að það endurtaki sig og
farið yfir öryggismál um borð
ásamt allri áhöfninni. Rannsókn-
arnefnd sjóslysa skal halda sér-
staka skrá yfir hvar slys verða og
skrá fjölda þeirra á viðkomandi
skip. Verði tvö slys eða fleiri um
borð í skipi á ári er nefndinni
skylt að gn'pa til sérstakra ráð-
stafana um borð. Einnig skal
komið á samræmdri slysaskrán-
ingu sjómanna.
Skortur á verkstjórn ein
meginorsök slysa um borð
Nefndin leggur á það áherslu að
allir þeir sem afli sér menntunar í
skipstjórnar- eða vélfræðum skuli
fá markvissa kennslu í verkstjórn
og vinnuhagræðingu og í skýrslu-
gerð vegna tilkynningar um slys,
en fram hefur komið að ein megin-
orsök slysa um borð í skipum sé
skortur á verkstjórn. Lagt er til
að starfsemi rannsóknarnefndar
sjóslysa verði breytt verulega og
sett um hana lög sambærileg lög-
um um rannsóknarnefnd flug-
slysa. Þá telur nefndin rétt að
starfsemi Slysavai-naskóla sjó-
manna verði endurskoðuð með til-
komu Akraborgar. Formi sjóprófa
verði gjörbreytt, m.a. þannig að
fimm kunnáttumenn skipi sér-
stakan sjódóm.
Til fjármögnunar á auknu um-
fangi rannsóknarnefndar sjóslysa
og Slysavarnaskóla sjómanna, svo
og sérstaks sjódóms, komi tvennt
til: Sérstakt gjald úr Tryggingar-
sjóði fiskiskipa og sérstök
greiðsla af hverju brúttótonni ís-
lenskra skipa.