Morgunblaðið - 10.06.1998, Qupperneq 23

Morgunblaðið - 10.06.1998, Qupperneq 23
MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 10. JÚNÍ 1998 23 LISTIR Á ALS ODDI Morgunblaðið/Arnaldur KRISTINN Sigmundsson og Jónas Ingimundarson búa sig undir tónleikana. TOMLIST Þjóðleikhúsið EINSÖNGSTÓNLEIKAR Erlend þjóðlög, sönglög og aríur. Kristinn Sigmundsson bassa- barýton; Jónas Ingimundarson, pí- anó. Þjóðleikhúsinu, þriðjudaginn 9. júní kl. 20:30. ÞJÓÐLEIKHÚSIÐ var sneisafullt í gær þegar þeir gömlu og grónu fóstbræður í fag- urtónlistinni, Kristinn Sigmunds- son bassabarýton og Jónas Ingi- mundarson píanóleikari efndu til hljómleikahalds. Dagskráin var á alþýðlegum nótum í beztu merk- ingu orðanna og mátti eiginlega skipta í fernt. Fyrst engilsaxnesk þjóðlög, svo draumalönd og hamraborgir Itala sem innfæddir nefna arie antiche, eftir hlé - með kostulegu innlendu forskoti frá Atla Heimi Sveinssyni, „Tittlings minning“ - sönglög frá þýzkum meisturum í gamansamari kant- inum (jú, þeir eiga hann til), og loks tvær Mozart-óperuaríur og tvær dittó eftir Rossini, sömu- leiðis með broslegum undirtón- um. Flutningurinn var í einu orði sagt stórkostlegur. Það er löngu kunnugt, að Kristni Sigmunds- syni er einkar lagið að fara með gamanefni, og þar (þ.e.a.s. í seinni hálfleik) var hann svo sannarlega í essinu sínu. Fyi-ra settið hófst með blíðri en inni- legri upphitun á negrasálminum Deep River og vöggulaginu Ma eurly-headed babby e. Clutsam, þar sem einkum hið síðara var undursamlega mjúkt og látlaust túlkað, og ekki síður í dúnmjúk- um og sveigjanlegum undirleik Jónasar. írska þjóðlagið Danny Boy sem þarlendir nefna „Londonderry Air“ tjaldaði fyrstu háu tónum kvöldsins, sem Kristinn fór físlétt með, enda greinilega í toppformi og getur ekki síður en Gunnar Guðbjörns- son leyft sér að slaka á þar efra á píanississimó. Þá var annað þjóð- lag, írskt og útsett af Phyllis Tate, The Lark in the Clear Air, þar sem fersk sveitasælulýríkin naut sín til fullnustu hjá þeim fé- lögum. Þarnæst komu tvö þjóð- lög í snjallri útsetningu Benja- mins Brittens, hið skozka The Bonny Earl o’ Moray og hið enska Come you not from Newcastle. Hið fyrra er af harm- rænum toga sem þeir Kristinn túlkuðu af svipmiklum dramat- ískum krafti, en svo létti yfír í síðara laginu, líkt og hendi væri veifað. ítölsku fornaríurnar, sem Cecilia Bartoli hefur nýjast gert vinsæl meðal diskófíla, enda gull- falleg lög, voru næstar á dagskrá, Vittoria, mio core! eftir Carissimi, Lungi dal caro bene e. Sarti og Pur dicesti o bocca belle e. Lotti. Runnu þau öll ljúflega niður, og sömuleiðis yngi-i lögin Malia og þó einkum L’Ultima canzone e. Tosti, sem Kristinn söng af mögnuðum glæsibrag. Eftir hlé söng Kristinn Titt- lings minning, lag Atla Heimis Sveinssonar við ljóð Jóns Þor- lákssonar frá Bægisá um „elli- dauðan kanarifugl", sem var eina íslenzka lagið á prentaðri dagskrá. Verkið er um tveggja ára gamalt; eitt af fáum íslenzk- um dæmum um músíkalskar skopstælingar, n.k. tilbrigði um „háan“ anthem-stíl Hándels - o.fl. - þar sem kameljónið meðal hérlendra tónhöfunda leikur sér að því að skopstæla tónsöguleg- ar klissjur í einskonar pasticcio satirico. Það var ekki að sökum að spyrja; þar sem tónskáldið sleppti, tóku söngvari og píanó- leikari við og fullkomnuðu eitt- hvert meistaralegasta grín sem gert hefur verið hér með nótum í seinni tíð - og salurinn lá kylli- flatur. Islenzkir kollegar Krist- ins gætu lært margt af fettum og látbragði Kristins í þessu lagi, því burtséð frá afburða söngtækni standa honum fáir á sporði í kómískri sviðsfram- komu. Dampinum linnti ekki þegar við tóku nokkur þýzk sönglög, Lob der Faulheit (Lof letinnar) e. Haydn við ljóð Lessings, sem gerði ekki síðri lukku. Arnold Schönberg - trúi þvi hver sem vill - átti þarna „slapstick" ópus, Der genúgsame Liebhaber að nafni (Nægjusami elskhug- inn/Hugo Salus), þar sem Ches- hire-kattarglott Kristins fór að vísu hættulega nálægt yfír- keyrslumörkum, en hélzt þó réttu megin, og jafn „alvarlegir" höfundar og Hugo Wolf og Ric- hard Strauss fengu sömuleiðis að sletta óvænt úr klaufum í Zur Warnung (Viðvörun/Mörike) og Ach weh mir unglúckhaftem Mann (Æ vei mér ógæfusömum manni/Felix Dahn.) Sama var uppi á teningnum í Lob des hohen Verstands (Lof dóm- greindarinnar úr Des Knaben Wunderhorn) e. Mahler, þar sem næturgali og gaukur fóru í söng- jöfnuð með asna sem dómara. Hinn æðri músíkhúmor tók völdin í lok tónleikanna. Fyrst í einum af sérréttum Kristins úr óperubókmenntunum, „kvenna- listaaríu“ Leporellos úr Don Giovanni e. Mozart; a.m.k. hljóm- aði arían sem væri hún skradd- arasaumuð fyrir hann. Aríu Bart- olos úr Brúðkaupi Fígarós, La vendetta (Hefndin), fór hann með af valdsmannslegri þórðargleði og mikilli parlandissimo-tungu- fimi, og í lokaatriðunum tveim, Rossini-aríunum, La del ciel nell’arcano profondo (Alidoro í Öskubusku) með tilheyi’andi hálsbrjótandi lokaflúrsöng og aríu Basilios úr Rakaranum, La calunnia léku þeir félagar á als oddi. Ríkarður Ö. Pálsson Á Fótboltavef Morgunblaðsins finnur þú alla réttu takkana Titlar og afrek Leikmenn og frammistaða þeirra Saga félaganna Liðsstjórinn, gagnvirkur Netleikur Dagbók, yfirlit yfir leiki www.mbl.is/boltinn Fótboltavefur mbl Þar sem þú getur fylgst með boltanum í sumar.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.