Morgunblaðið - 21.10.1998, Síða 51

Morgunblaðið - 21.10.1998, Síða 51
MORGUNBLAÐIÐ _____BRÉF TIL BLAÐSINS_ Raunir þingmanns á Borgarfj arðarbraut! Frá Stefáni Eggertssyni: VIÐ LESTUR greina um niður- setta deilu um Borgarfjarðarbraut eftir Sturlu Böðvarsson, annan þingmann Vesturlands, vakna margar spurningar við hálfkveðn- um fullyrðingum sem gott væri að fá svör við. Ég efast ekki um að Sturla Böðvarsson, sérstakur áhugamaður um vegagerð, svari þeim skilmerkilega, þannig að ég geti verið fullviss um afstöðu mína til hans í kjörklefanum í vor. I upphafi greinarinnar segir, „þær raunir sem Vegagerðin rataði í“. Ekki veit ég til þess að Vega- gerðin sé í neinum raunum, er hennar verkefni ekki að leggja til hugmyndir að veglínum og láta síð- an viðkomandi framkvæmdavald ákveða hvaða veglína er valin, eftir lögformlegum leiðum? í byi-jun var það upphrópun þingmannsins, að hann vildi ekki fara gegn vilja meirihluta hrepps- nefndar Reykholtsdalshrepps. Er það af ókunnugleika þínum Sturla, að halda að vegurinn frá Hnakkatjarnarlæk að Kleppjárns- reykjum sé nýlega orðinn „með þeim verri í kjördæminu"? Það hafa ekki verið haldnir fund- ir eða mannamót þar sem ekki hef- ur verið skorað á þingmenn að beita sér fyrir bættum samgöngum í héraðinu, þessar áskoranir hafa kannski ekki náð eyrum þínum. „Tillögur um legu vegarins hafa leitt til þvílíki-a deilna að fá dæmi eru.“ Hvað skyldi nú valda þeim deilum? „Þingmönnum var því mikill vandi á höndum þegar kom að því að hefja framkvæmdir." Eru nú þingmenn komnir í vega- vinnu í sumarfríinu sínu? Er það ekki hreppsnefndar að samþykkja tillögur Vegagerðar um veglínur, eftir lögformlegum leiðum og er það ekki ykkar þingmanna að setja leikreglurnar? Meirihluti hrepps- nefndar Reykholtsdals náði ekki að ljúka „lögformlegum leiðum" áður en umboð hennar rann út og hin nýja hreppsnefnd er ekki búin að ljúka vinnu við gerð aðalskipulags þar sem fram mun koma tillaga að framtíðarlegu Borgarfjarðarbraut- ar. Er það rétt að þú hafir beitt þér fyrir því að útvega viðbótarfjár- magn til að ljúka verkinu ef hreppsnefnd fari þá leið sem meiri- hluti íbúanna var búinn að and- mæla með undirskrift sinni svo og skólabílstjórar við Kleppjárns- reykjaskóla? Eignarnám er enn hæpnara á jörðum sem búið er á en á eyðibýlum, en til eignarnáms hlýtur að koma þar sem ekki er farin leið 1, 3, 3.a, 3.b. eða núver- andi leið, og ekki hefur farið fram umhverfísmat á nýjustu tillögunni að Borgarfjarðarbraut. Eiga þingmenn sem setja lög í landinu einnig að stjórna fram- kvæmdum? Hvaðan og hvenær fengu alþingismenn það vald að geta ákveðið að fáist ekki fram- kvæmdaleyfi fyrir fyi-irhuguðum „bráðabirgðavegabótum „ á Borg- arfjarðarbraut, frá Flóku að Kleppjárnsreykjum, þá muni það setja framhald veglagningar í öll- um Borgarfírði í algert uppnám? Undir þessum hótunum kiknaði hreppsnefnd hins sameinaða sveit- arfélags sunnan Hvítár og sam- þykkti framkvæmdaleyfið. Ég undrast það álit sem þú hef- ur á umhverfisráðherra og sam- starfsmanni þínum á Alþingi, „að senda málið aftur heim í hérað“, er það ekki þar sem ákvörðunarvaldið er þegar öllum lögformlegum leið- um er lokið? Gerir gildandi vega- áætlun ráð fyrir vegtengingu við Flókadal upp á 60 milljónir, ef svo er, ber að fagna því. Það kemur kannski fram þar að þessi tenging er „bráðabirgðatilfærsla á núver- andi vegstæði". En hvað um framhaldið? Það má vera að það sé „niður- staða allra þingmanna kjördæmis- ins“ en er ekki skynsamlegra að bíða eftir aðalskipulagi og fara þá í endanlega Borgarfjarðarbraut? Er kannski nóg af peningum til vega- framkvæmda í góðærinu? Það þarf ekki að koma þér á óvart að tor- tryggni ríki í þinn garð, eftir aðfar- ir þínar á málinu, þótt þú hafir „skilning á stöðu mála“. „Þingmenn eiga því ekki ann- arra kosta völ en að samþykkja til- lögu vegagerðarinnar." Én land- eigendur, þurfa þeir ekki að sam- þykkja nauðsynlegar lagfæringar? Það er skylda þín að upplýsa mig hverjir „einstakir menn í þessum vandræðamálum“ eru, er það fyrr- verandi meirihluti hreppsnefndar Reykholtsdalshrepps eða annars flokks kjósendur sem þú ert að biðla til fyi’ir kosningar í vor? Hjá hvaða bændum, sem búa við veginn, hefur óvissunni verið eytt? Hverjir eru það sem nú sýna kjark og styrk í þessu máli og í hverju felst friðurinn sem þú boðar? Er það friðarboðskapur ykkar þingmanna að annaðhvort hlítum við ráðum ykkar eða við fáum ekki neitt? Ég vil taka undir lokaorð þín, það er von mín (okkar) að sveitar- stjórnin í hinu nýja sveitarfélagi fái næði frá utanaðkomandi aðilum til að vinna að gerð aðalskipulags og samgöngubótum í Borgarfírði án þiýstings frá utanaðkomandi lög- gjafarvaldi, en þar er þinn starfs- vettvangur, framkvæmdavaldið er heima í héraði. Borgarfii’ði í síðustu viku sumars. STEFÁN EGGERTSSON, bóndi í Steðja í Reykholtsdal. MIÐVIKUDAGUR 21. OKTÓBER 1998 NILFIS MetvLÍHe ENN EIN NÝJUNGIN FRÁ NILFISK MINNI0G ÓDÝRARI RYKSUGA SÖMU STERKU NILFISK GÆÐIN • 1400W mótor • Stillanlegt sogafl • 4ra þrepa síun • Inndregin snúra • Sundurdregið stálrör • Sogstykkjahólf • Biðstöðufesting fyrir rör og slöngu NILFISK NetvLme /Fúmx HÁTÚNI6A REYKJAVÍK SÍMI 552 4420 GLÖS MORKINNI 3 • SIMI 588 0640 ÞEIR V • BOÐA KOMU JÓLA i í * tir GE0RG IfNSEN KÚNÍGÚND SKÓLAVÖRÐUSTÍG 8 S 551 3469 Leitin að réttu eigninni hefst hjá okkur Vettvangur fólks I fasteignaleit \J www.mbl.is/fasteignir • • Þvino anir Ogmundar Frá Björgvini Guðmundssyni: SAMKVÆMT stjórnarskrá lýðveld- isins Islands má engan neyða til að- ildar að félagi. Þó er heimilt að gera undantekningar frá þessari meg- inreglu ef skyldu- aðild er talin nauðsynleg svo félag geti sinnt lögmæltu hlut- verki sínu vegna almannahags- muna, og skal þá tilgreint skýrt í lögum hvert það hlutverk er. Verkalýðsfélög og atvinnurekend- ur hafa löngum þvingað menn til að- ildar með forgangsréttarákvæðum í kjarasamningum og skyldugreiðsl- um. Með kjarasamningum, og stund- um lögum, hafa stéttarfélög öðlast einokunarstöðu á vinnumarkaðinum og getað fullnægt pólitískum mark- miðum forsvarsmanna þeirra með auglýsingum og ýmiss konar áróðri. AUt auðvitað gi-eitt með nauðungar- gjöldum félagsmanna. BSRB er verkalýðsfélag starfs- manna ríkis og bæja, og eru þeir staifsmenn neyddir til að greiða til þess stéttarfélags með lögum frá Al- þingi. í krafti nauðungar kemur Ög- mundur Jónasson fram með pólitísk- ar fullyrðingar, sem túlka á sem skoð- un þessa fólks, sem hann er í forsvari fýrir. Oft fer hinn óháði þingmaður mikinn í fjölmiðlum og belgir sig út með frösum sósíalista og annarra fé- lagshyggjumanna þegar hann tjáir sig um málefni líðandi stundai’. Ekki er nóg með að hann þiggi laun fyrir þetta pólitíska nöldur sitt heldur stendur hann fyrir auglýsingaher- ferðum, innflutningi á fyrii’lesui’um og „vísindalegum" könnunum, og fé- lagsmenn borga bnlsann, hvort sem þeim líkai’ betur eða veiT. Hann send- ir hóp manna í reisur til útlanda til að kynna sér svokallað óréttlæti mark- aðskerfisins t.d. í Bretlandi, Nýja- Sjálandi eða Bandan'kjunum. Skyldi þetta vera lögmælt hlutverk félagsins vegna almannahagsmuna? Ógmundi er auðvitað vorkunn. Hinn óháði þingmaður hefur ekkert pólitískt bakland lengur eftir úrsögn úr þingflokki Alþýðubandalagsins. Þá er ekki nema von að þingmaður- inn noti þau vopn sem hann hefur í hendi; nauðungarsamstöðu félags- manna sinna. Með þvingunum er fé- lagsmönnum skylt að borga til félags Ögmundar svo það geti sinnt „lög- mæltu hlutverki" sínu og boðað fagnaðarerindi sósíalista. Og sem skynsemismaður, sem ver sérhags- muni sína, styður Ögmundur auðvit- að þá skipan mála. Það er í ljósi þessa sem vonbrigði með hinn nýja mannréttindakafla stjórnarskrárinnar koma fram. ís- land hefur enn og aftur fengið skömm í hattinn frá sérfræðinga- nefnd, sem starfar á gi-undvelli Fé- lagsmálasáttmála Evrópu, fyrir að tryggja ekki félagafrelsi fullum fet- um. Dregið er verulega úr mætti 74. gr. íslensku stjórnarskrárinnar, sem á að tryggja félagafrelsi íslend- inga, í lögskýringargögnum frum- varpsins og er félagafrelsið ein- skorðað við að koma í veg fyrir að menn séu þvingaðir til félagsaðildar með lögum eða stjórnvaldsákvörð- unum. Akvæðið hróflar ekki við slíkum þvingunum sem birtast í kjarasamningum og enn eru í lögum ákvæði sem skylda ríkisstarfsmenn til aðildai’ að stéttarfélögum. Því þurfa íslenskir launþegar enn að borga undir áróður Ögmundar og annarra forsvarsmanna verkalýðs- hreyfingarinnar. BJÖRGVIN GUÐMUNDSSON, í stjórn Heimdallar, FUS. 7. bindi Annála1400-1800; Mannanafnaskrá í samantekt Ásgeirs S. Björnssonar og Einars S. Amalds í Mannanafnaskránni, 7. bindinu sem nú er komið út, er að finna nöfn þeirra manna sem nefndir eru í Annálunum og vísað til bindis og blaðsíðutals þar sem viðkomandi er að finna. Að auki er getið um dánarár, starf og búsetu. Hér eru saman komin fleiri nöfn en í nokkurri annarri nafnaskrá íslenskri, eða um 10.000 nöfn. í sérstakri kvennaskrá fæst yfirlit um hjónabönd allflestra giftra kvenna sem nefndar eru í Annálunum og auðveldar hún tengsl við önnur mannfræðirit. • Loks eru í Mannanafnaskránni nokkrar athugasemdir og leiðráttingar við Annála 1400-1800 og Islenskar æviskrár. Heimildir skrárinnar eru auk Annálanna, fornbréfasafn, æviskrár, manntöl, sagnfræðirit og aðrar fræðibækur sem geyma upplýsingar um einskaklinga • Annálar 1400-1800 eru ein helsta heimild um sögu Islendinga á þessu tímabili; aldafar og hag fslands, um landsfólkið, fénað þess og lífskjör, um tíðina og náttúru íslands. Textinn hefur verið gefinn út í 31 hefti sem mynda 6 bindi, og hófst útgáfan árið 1922. Gerð Mannanafnaskrárinnar hófst 1975 og hefur síðan verið unnið að henni með hléum, enda vandasamt og viðamikið verk. 438 bls. Enn eru til sölu heil sett Annáhi 1400-800 og stök textahefti. Hið íslenska bókmenntafélag Síðumúla21 / Sími 588 9060 / Fax 588 9095 / Heimasíða: www.arctic.is/hib

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.