Morgunblaðið - 07.01.1999, Blaðsíða 30

Morgunblaðið - 07.01.1999, Blaðsíða 30
30 FIMMTUDAGUR 7. JANÚAR 1999 MORGUNBLAÐIÐ LISTIR ÞEIR sein leyndardómsins gæta (Guardians of the Secret), frá fyrstu einkasýningu Poll- ocks í galleríi Peggy Guggenheim árið 1943. ÚR Svörtu seríunni, Ekkó: Númer 25, frá 1951. EITT af síðustu þekktu verkum listamannsins, Bláir pólar: Númer 11, frá 1952. Dagskráin þín er komin út 7. jan.-20. jan. íallri sinni mynd! Slettu-Jón eða snillingur? Bandaríski myndlistarmaðurinn Jackson heitinn Pollock hefur verið fyrirferðarmikill í listalífí New York-borgar að undanförnu. Museum of Modern Art, MoMA, gengst fyrir yfírlitssýningu á verkum listamannsins og er þetta í fyrsta sinn í 30 ár sem svo stór sýning á verkum þessa margumtalaða málara er sett upp í Bandaríkjunum. Hulda Stefánsdóttir segir frá sýningunni og viðtökum hennar vestan hafs. AÞESSARI viðamiklu sýn- ingu er að finna 106 mál- verk, 49 verk unnin á papp- ír, bæði grafíkmyndir og teikningar, og 3 höggmyndir lista- mannsins. Grafíklistadeild MoMA sýnir auk þess röð grafíkverka sem Pollock vann á árunum 1943 og ‘44 og ekki hafa komið fyrir almennings sjónir áður. Þriðja sýning safnsins um þessar mundir fjallar síðan um myndlist þess tímabils og þeirra listamanna sem kenndii- eru við New York-skólann, listamenn á borð við Mark Rothko, William de Kooning, Arshile Gorky og Pollock. Andi sýningarinnar berst víða. Sem dæmi má nefna glæsiverslunina Bergdorf Goodman á 5. Breiðgötu sem hefur skrýtt verslunarglugga sína málningarslettum á la Pollock og mikið hefur birst af greinum í blöðum þar sem fjallað er um að- skiljanlegustu mál tengd listamann- inum. Aðdráttarafl Jacksons Poll- ocks hefur ekki siður verið bundið persónunni en list hans og 42 árum eftir andlát þessa gallabuxnaklædda James Deans bandarískrar mynd- listar virðist honum enn takast að hrista upp í fegurðarsmekk listunn- enda, - og listgagnrýnenda sem nú eins og áður velta því fyrir sér hversu stór hluti myndlistar Pollocks var sönn snilld og hversu mikinn þátt ímynd listamannsins átti í heimsfrægðinni. „Ahrifamesti listmálarinn í banda- rískri samtímamyndlist og sá eini sem virðist ætla að skipa sér á bekk meðal hinna Stóru nafna hefur öfga- kenndan gotneskan stfl og er ákafur lærisveinn kúbisma Picassos og síð- kúbisma Mírós auk þess að bera keim af list Kandinskys og sækja innblástur til Súrrealistanna. Hann heitir Jackson Pollock.“ Með þessum orðum kynnti bandaríski listfræðing- urinn Clement Greenberg Pollock til sögunnar haustið 1947. Þá var Poll- ock að brjótast undan hálf-fígúratíf- um abstraksjónum til hins hreina rythmíska línusamspils sem varð hans kennimerki. „Fullkomið frelsi frá forminu," sögðu sumir á meðan aðrir héldu því fram að risavaxin málverk Pollocks væru fátt annað en „óljós ringulreið“, „hrafl“ og „slett- ur“. Hinn fyrsti al-ameríski listmálari Jackson Pollock er fæddur árið 1912 í Wyoming-fylld. Hann var einn fimm bræðra af fátæku foreldir og merkilegt nokk þá áttu þrír eftir að leggja fyrir sig myndlist. Þegar Pollock er ársgamall tekur fjöl- skyldan sig upp og flytur til Kali- forníu þár sem Pollock elst upp og gengur í skóla allt þar til hann af- ræður 18 ára gamall að halda til New York og gerast listamaður. Frásagnir af kúrekanum sem steig á bak hesti sínum og kvaddi Villta vestrið til að umbylta stöðnuðu lista- lífi stórborgarinnar eru því stórum ýktar þó þær hafi sannarlega þjónað tilgangi sínum við ímyndargerð hins fyrsta al-ameríska listamanns fyrir hálfri öld. í fyrstu lærði Pollock skúlptúr og veggmyndagerð undir áhrifum verka mexíkóskra listamanna á borð við David Alfaro Siqueiros, sem síðar varð kennari hans og sá sem hvatti Pollock til að reyna fyrir sér með að sletta málningunni á myndflötinn. Verk rómantíska ein- farans Alberts Pinkhams Ryders voru Pollock hugleikin og síðar sagði hann að Ryder væri eini bandaríski listamaðurinn sem sér þætti áhugaverður. Myndefni Ryders voru iðulega sótt til þjóð- sagna gamla vestursins og frum- EIN úr Bermúdaþríhyrningnum fræga. Númer 32 frá 1950. Pollock notaði iðulega húsamálningu og iðnað- arlökk í verkum sinum í stað hinnar hefðbundnu olíu á striga.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.