Morgunblaðið - 22.10.1999, Qupperneq 51

Morgunblaðið - 22.10.1999, Qupperneq 51
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 22. OKTÓBER 1999 51 _______________HESTAR_______________ Gott reiðvegakerfí snertir alla Eftir því sem akvegir hafa batnað og umferðarhraði aukist hafa hestamenn átt erfíðara með að komast ríðandi á milli bæja og landshluta. Sigríður Sigþórsdóttir, formaður samgöngu- og ferðanefndar Landssambands hestamannafélaga, sagði Asdísi Haraldsdóttur að hestamenn yrðu sífellt að vera á varðbergi og berjast fyrir bættu reiðvegakerfí, en á undanförnum árum hafí skilningur á því frekar verið að aukast. STARF samgöngu- og ferða- málanefndar LH felst meðal annars í að fylgjast með skipulagsmálum. I starfslýsingu nefndarinnar segir að formaður hennai’ skuli í upphafi starfsárs kynna sér hvaða lands- hlutar og svæði eru í vinnslu fyrir svæðis-, aðal- og deiliskipulag og kynna það fyrir öðrum nefndar- mönnum. Einnig á formaður að kynna sér áætlanir um vegafram- kvæmdir hjá Vegagerðinni og kynna það öðrum nefndarmönnum og trúnaðarmönnum LH. Nefndin er skipuð þannig að helst eigi hver landsfjórðungur fulltrúa í nefndinni. Hverjum nefndarmanna er falið að vaka yfir hagsmunum félaga sinna í skipulags- og vegagerðarmálum á sínu svæði og tryggja að kunnugir aðilar á viðkomandi svæðum fylgist með skipulagsvinnu sem er í gangi hverju sinni og varði þannig réttindi hestamanna. Lykilatriði að merkja reiðvegi á skipulagsuppdrætti Sigríður segir að nefndarmenn hafi verið vakandi yfir skipulags- vinnu sem víða er í gangi og hnippt í hesta- menn þegar auglýsingar birtast í blöðum. Þeim hefur verið bent á að fylgjast með því hvort reiðleiðir séu almennt inni á skipulagsupp- dráttum. „I gegnum tíðina hef- ur viljað brenna við að það hafi ekki þótt skipta neinu máli hvort þessar reiðleiðir væru merktar inn á uppdrætti. Miðað við vinnubrögð Vega- gerðarinnar teljum við það hins vegar algjört lykilatriði. Það á bæði við þegar um er að ræða gerð reiðvega og þegar þarf að fá fjármagn til þeirra.“ Sigríður segir að á undanförnum árum hafi orðið grundvallarbreyt- ing gagnvart reiðvega- gerð og skilningur orð- inn meiri á nauðsyn þess að reið- vegir séu lagðir og þessum mála- flokki sinnt. „Menn í stjórnsýslunni eru að átta sig á að ef sveitarfélög ákveða að setja reiðvegi ekki inn á skipulagsuppdrætti geta þeir held- ur ekki gert kröfur til Vegagerðar- innar um að leggja reiðvegi. Vega- gerðin vinnur eingöngu samkvæmt skipulagi. Gott dæmi um þetta er að þegar Flóttamannavegurinn, sem tengir byggðir hér á höfuð- borgarsvæðinu, var malbikaður varð mikill styrr um hvort lagður yrði reiðvegur eða ekki og hver ætti að kosta hann. A endanum lagði Vegagerðin veginn á sinn kostnað og réð úrslitum að reiðleið var á skipulagsuppdrætti. Þegar við ræðum við Vegagerðarmenn um nauðsyn lagningar tiltekins reiðvegar er alltaf fyrsta spurning- in hvort leiðin sé inni á skipulags- uppdrætti.“ Málaflokkur í fjársvelti Sigríður segir að mikil skipulags- vinna hafi verið í gangi víða á land- inu að undanfömu og eftir því sem þessi mál komast í fastara form virðist skilningurinn á mikOvægi reiðvega aukast. „Stærsta vandamálið í sambandi við reiðvegagerð er að þessi mála- flokkur er alls staðar í svelti. Þó hefur upphæðin, sem er úthlutað til hans, heldur verið að aukast. Fyrir þremur ámm var veitt 11 milljónir til reiðvegagerðar, næsta ár 20 milljónir og síðast 26 milljónir. Þetta dugar skammt þegar um- sóknir um brýnasta viðhald hljóða upp á 40 milljónir króna.“ A síðasta ársþingi LH var sam- þykkt að reyna að úthluta þeim fjármunum sem fást í færri verkefni svo meira komi í hlut hvers. „Við urðum vör við að félögin voru að safna fé sem þau höfðu fengið út- hlutað á milli ára vegna þess hve upphæðimar voru lágar. Mönnum fannst ekki taka því að byrja. Við litum svo á að betra væri að hækka framlögin svo peningarnir færu beint í reiðvegagerð. Við ætlum að reyna þessa leið og sjá hvernig gengur.“ Af þeim fjármunum sem lagðir eru í þennan málaflokk fær LH tæplega 16 milljónir til að úthluta til félaga. Vegagerðin ráðstafar tæp- lega 10 milljónum. Sigríður segir að í vegalögunum séu ákvæði um að hafa skuli samráð við LH um út- hlutun á reiðvegafé. Það hafi þó ekki verið gert að þessu sinni. Hún segir nauðsynlegt að setja ákveðnar vinnureglur um samskipti LH og Vegagerðarinnar í þessum efnum. Samgöngu- og ferðanefnd hefur af- hent Vegagerðinni tillögur sínar um úthlutun þegar stjóm LH hefur samþykkt þær og telur hún nauð- synlegt að stjórn LH viti hvemig Vegagerðin muni úthluta hinum hlutanum. „Að þessu sinni afhentum við þeim reyndar allar umsóknir, líka þær sem ekki var hægt að leggja fjármuni til. Þar með ætti Vega- gerðinni að vera ljóst hverjar raun- veralegar þarfir félaganna era.“ Reiðvegir verði sérstakur vegflokkur Síðastliðinn vetur lauk störfum nefnd sem þáverandi samgönguráð- herra, Halldór Blöndal, skipaði til að skýra og endurskoða reglur sem gilda um reiðvegi. Nefndin lagði meðal annars til að breyting- ar yrðu gerðar á vega- lögum þannig að reið- vegir verði skilgreind- ir sem sérstakur veg- flokkur og til að tryggð verði eignar- námsheild vegna reið- vega. Sigríður sagði að stjórn LH ásamt fulltrúa samgöngu- og ferðanefndar hafi far- ið á fund Sturlu Böðvarssonai' sam- gönguráðherra til að leggja áherslu á að áfram yrði unnið sam- kvæmt tillögum nefndai’innar og unnið verði að því að breyta lögunum. Vantar staðla fyrir reiðvegagerð „Við höfum mikið rætt um legu reiðvega í nefndinni. Stað- reyndin er sú að það vantar reglur eða staðla til að vinna eftir þegar reiðvegir eru lagðir. Þeir þurftu meðal annars að vera til um tæknilega upp- byggingu reiðvega, legu þeirra gagnvart annarri umferð og ná- lægð við hana og að- gerðir til að skilja á milli umferðar ríðandi fólks og annarrar umferðar svo eitt- hvað sé nefnt. Það er í raun óviðunandi hversu algengt er að reiðvegir séu alveg við þjóðvegi þar sem er mikil og þung umferð. Þetta býður hætt- unni heim. Annars lítum við nefndarmenn björtum augum á framtíðina og vonum að skilningur fyrir nauðsyn góðra reiðvega aukist enn. Þetta snýst ekki lengur um áhuga- mennsku og útivist heldur snýst þetta í auknum mæli um atvinnu- mennsku. Atvinnumöguleikar fólks víða til sveita byggjast nú orðið oft á góðum reiðvegum svo ekki sé tal- að um ferðamennsku á hestum, bæði einstaklinga og fyrirtækja sem bjóða upp á slíkt. Gott reiðvegakerfi snertir alla því það er staðreynd að umferð hesta og bíla á alls ekki saman.“ Morgunblaðið/Ásdís Haraldsdóttir Dæmigerður íslenskur reiðvegur. í veginum er grdfur ofaníburður og hann liggur þétt upp við þjóðveginn þar sem umferð er mikil og hröð. 450 MHx 433 MHæ • Flottur 17“ skjár • 450 MHz Intel Pentium III • 64 MB innra minni • 8/4 GB Fujitsu diskur • 8 MB 2D/3D skjákort • 40 x geisladrif • 16 bita hljóðkort Sama vél með DVD: • 80 W hátalarar Aðeins kr. 10.000 í • 56 KB mótald viðbót! • 2ja mánaða internetáskrift • Margmiðlunar lyklaborð • Mús með skrunhjóli • Windows 98 uppsett og á CD > 15" skjár • 433 MHz Intel Pentium Celeron • 64MB innra minni > 4,3 GB harður diskur 1 8MB skjákort • 40 x geisladrif • 16 bita hljóðkort • 80W hátalarar • 56KB mótald • 2 mánaða netáskrift • Margmiðlunar lyklaborð • Mús með skrunhjóli • Windows 98 uppsett og á CD 17" SKJÁR Samavél með17": Aðeins kr. 10.000 í viðbót! FUJITSU Myrica Þetta eru'engar venjulegar tölvur! Vélunum fylgir veglegur hugbúnaðarpakki. Vélarnar koma með sérstöku margmiðlunarlyklaborði. Hvert smáatriði er úthugsað. Vélin er framleidd af Fujitsu sem er stærsti tölvuframleiðandi Evrópu í dag! O a o BETRA VERÐ! Það er engum blöðum um það að fletta að bestu GSM tilboðin eru hjá BT motorola Ú520 ERICSSON ^ 768 • Biðtlmi allt að 70 klst • Taltfmi allt að 3 klst • Sendir og mótt. SMS • Númerabirting 135 grömm ,j. - J Þtaystation 1 ° i,-'ikjatölvan með Dual-Shock stýripinna. Þegar þú HÚFUR TÖSKUR cuicniSKAR kaupir Playstation hjáBT færðu að velja þér Playstation-gjöf í kaupbæti! BT Hafnarfirði - S: 550-4020 • BT Kringlunni - S: 550-4499 BT Skeifunni - S: 550-4444 • BT Reykjanesbæ - S: 421-4040 Stjörnuspá á Netinu H>mbl.is ALLTAf= G/TTH\SA£) A/ÝTl 3í0!CU0f,Q[0=C
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.