Morgunblaðið - 18.10.2000, Side 18
18 MIÐVIKUDAGUR 18. OKTÓBER 2000
MORGUNBLAÐIÐ
L
HÖFUÐBORGARSVÆÐIÐ
Framkvæmdir úti í Örfírisey ganga samkvæmt áætlun
Uppbygging mun halda
áfram næstu 5 til 10 ár
MIKLAR framkvæmdir hafa
verið úti í Örfirisey undanfar-
in ár en svæðið er eina þróun-
arsvæði gömlu hafnarinnar.
Jón Þorvaldsson, forstöðu-
maður tæknideildar Reykja-
víkurhafnar, sagði að upp-
byggingin myndi halda áfram
í 5 til 10 ár í viðbót, en búið er
að úthluta öllum lóðum
Reykjavíkurhafnar í vestur-
höfninni og er uppbygging að
hefjast þar á næstunni.
Undanfarna áratugi hafa
hafnaryfirvöld unnið að land-
gerð og landþróun í Örfiris-
ey, en árið 1997 var byrjað á
landfyllingu vestast á eynni
og er nú búið að fylla upp í 3
hektara af landi. Jón sagði að
búið væri að gefa vilyrði fyrir
lóðum á fyllingunni og munu
t.d. Ellingsen ehf., sem nú
rekur verslun á Grandagarði
2 og Seglagerðin Ægir, sem
nú er með starfsemi sína á
Eyjarslóð, flytja starfsemi
sína út á fyllinguna. Hann
sagðist reikna með því að
framkvæmdir við byggingu
húsa á fyllingunni hæfust
næsta vor.
Þjónustusvæði
fyrir olfustöðina
Jón sagði að landfylling á
svæðinu myndi halda áfram á
næstu árum og að mikil eftir-
spurn væri eftir lóðum þar.
Samkvæmt aðalskipulagi er
gert ráð fyrir 10 hektara fyll-
ingu og að því loknu mun nýtt
land teygja sig frá Ána-
naustum og út að olíutönk-
unum eða meðfram Fiski-
slóðinni. Jón sagði að fyll-
ingarnar myndu þó ekki ná
lengra út í haf en þær gerðu í
dag.
A milli olíutankanna og
Fiskilóðar, vestast á eynni, er
nokkuð stórt svæði sem enn
er óbyggt. Jón sagði að fyrir-
hugað væri að byggja upp
þjónustusvæði fyrir olíustöð-
ina og birgðaflutninga á þess-
um stað. Hann sagði nauð-
synlegt byggja upp þessa
þjónustu þarna, þar sem olíu-
stöðvarnar í Skerjafirði og á
Laugarnesi hefðu verið lagð-
ar niður, en þar voru olíufé-
lögin með ýmiss konar þjón-
ustustarfsemi áður. Hann
sagði að fleiri olíutankar
myndu hins vegar ekki rísa á
þessu svæði.
Bygging nýrrar olíuhafnar
við Eyjagarð var stærsta
verkefni hafnaryfirvalda í
langan tíma að sögn Jóns, en
verkinu lauk fyrir um hálfu
ári. Nú geta olíuskip, allt að
40 þúsund tonn að stærð,
lagst að bryggju en áður
þurftu þau að liggja við bauju
og dæla olíunni í land í gegn-
um neðansjávarleiðslu.
Morgunblaðið/Ásdís
Búið er að breyta skipulagi gatnamóta Reykjanesbrautar
og Hlíðarbergs til að greiða fyrir umferð úr Set-
bergshverfí.
ít- '
•______________________________________ _____________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
Þriggja hektara landfyiling
par sem Ellingsen og
Seglageröin Ægir munu vera
með starfsemi
— • ; r Framtíðar
^ -r . landfyllingar-
4 : svæöi
pF I
.. . ■ íí I • . ■*- Æ.'
Framtíöar
þjónustusvæði
olíufélaganna
Ný olíuhöfn
við Eyjagarð
Greitt fyrir
umferð úr Set-
berg’shverfi
Hafnarfjöróur
BREYTINGAR hafa verið
gerðar á gatnamótum Reykja-
nesbrautar og Hh'ðarbergs í
Hafnarfirði til þess að tryggja
greiðari umferð um þau á
álagstímum. Svanlaugur
Sveinsson, starfsmaður um-
hverfis- og tæknisviðs Hafnar-
fjarðarbæjar, sagði að umferð
úr Setbergshverfinu hefði
gengið mjög hægt íyrir sig á
álagstímum, sérstaklega á
morgnana, og því hefði verið
ákveðið að breyta skipulagi
þeirra.
Svanlaugur sagði að íbúar
hefðu kvartað mikið vegna
gatnamótanna, en tvær ak-
reinar hggja út úr hverfinu við
gatnamótin. Vinstri akreinin
var aðeins ætluð bílum sem
hugðust beygja til vinstri en
hægri akreinin var ætluð þeim
sem hugðust halda beint
áfram niður Lækjargötuna
sem og þeim sem hugðust
beygja til hægri á Reykjanes-
braut, í átt til Reykjavíkur.
Mislæg gatnamót
Að sögn Svanlaugs olh þetta
nokkrum töfum þar sem
vinstri akreinin var jafnvel auð
á meðan löng röð var á hægri
akreininni. Hann sagði að nú
hefði skipulaginuverið breytt
þannig að vinstri akreinin væri
ætluð þeim sem hygðust
beygja til vinstri eða fara beint
áfram, en hægri akreinin væri
aðeins ætluð þeim sem hygð-
ust beygja til hægri.
Svanlaugur sagði að þessar
breytingar væru aðeins hugs-
aðar sem bráðabirgðalausn
því ráðgert væri að gera mis-
læg gatnamót á svæðinu, en
fjármunir til þess að byggja
þau eru á vegaáætlun fyrir ár-
in 2000 til 2004. Verkið er nú í
forhönnun og er gert ráð fyrir
því að ný mislæg gatnamót
verði tilbúin árið 2003 eða
2004.
Morgunblaðið/Ámi Sæberg
Krakkarnir í 4. og 5. bekk í grunnskólum Garðabæjar
gróðursettu 1.000 plöntur á fímmtudaginn.
Aldamótalundur
ungra barna
Garðabær
UM þijú hundruð níu og tíu
ára nemendur í Flataskóla
og Hofsstaðaskóla í Garða-
bæ gróðursettu á fimmtu-
dag um eitt þúsund plöntur
í svokölluðum aldamóta-
iundi æskunnar í Búðarkinn
í Garðabæ.
Lundurinn var gerður í
tilefni aldamótanna og þar
geta börnin fylgst með
plöntunum vaxa um leið og
þau sjálf vaxa úr grasi.
Verkefnið er á vegum
aldamótanefndar Garðabæj-
ar. Garðyrkjudeild Garða-
bæjar sér um lundinn og út-
vegar trjáplöntur en Þráinn
Hauksson landslagsarkitekt
sá um hönnun lundarins.
Attu 34 prósent rekstrar-
afgang af skatttekjum
Kópavogsbæn Kópavogsbær:
Vaxtakostnaður fá:. Rekstrarafgangur
í hlutfalli við • ý í hlutfalli við
skatttekjur aat^^^skatttekiur
34,24%
1995 1996 1997 1998 1999
1995 1996 1997 1998 1999
Kópavogur
SKATTTEKJUR Kópavogs
námu 170 þúsund krónum á
hvem íbúa á síðasta ári og juk-
ust að raunvirði um 4,3% frá
árinu 1998. Samtals hafði bær-
inn 3.759 milljónir króna í
skatttekjur, 353 m.kr. meira
en árið 1998. Rekstrarafgang-
urinn var 1.287 milljónir króna
eða 34% af skatttekjum.
Þetta kemur fi-am í árs-
skýrslu Kópavogsbæjar, sem
verið er að dreifa til bæjarbúa
um þessar mundir.
2.307 milljónir króna runnu
til reksturs málaflokka á veg-
um bæjarins. Langstærsti ein-
staki hðurinn er vegna rekst-
urs grunnskólans, sem tók til
sín 1.019 m.kr. á síðasta ári, en
útjgöld til fræðslumála jukust
um 12% að raungildi frá fyrra
ári.
Næstfjárfrekasti mála-
flokkurinn er félagsþjónusta,
en til hennar teljast rekstur
leikskóla í bænum. Félags-
þjónusta kostaði Kópavogsbúa
alls 606 miHjónir króna í fyrra,
þar af runnu 402 m.kr. til
reksturs leikskóla og leikvalla.
„Almennur rekstrarkostn-
aður, án fjármagnsliða, sem
hlutfall af heildarskatttekjum
bæjarsjóðs lækkaði frá 1998 til
1999 úr 62% í 61%. Ef htið er
fram hjá tekjufærslu vegna
lækkunar á lífeyrisskuldbind-
ingu verður hlutfalhð 66% fyr-
ir árið 1999,“ segir í árs-
skýrslunni.
Fjármagnsliðir vógu mun
minna í rekstri bæjarins í
fyira en undanfarin ár.
í fyrra var fjármagnskostn-
aður 165 miHjónir króna, eða
4,4% af skatttekjum Kópa-
vogsbæjar en 274 m.kr. eða
8,3% af skatttekjum árið 1998,
282 m.kr. eða 10,3% af skatt-
tekjum árið 1997 en árið 1996
var hlutfalhð 13,3%.
Rekstrarafgangur hefúr
einnig farið vaxandi, nam
l. 287 m.kr. í fyrra, eða 34% af
skatttekjum, en var 964 m.kr.,
29% af skatttekjum 1998; 589
m. kr., 24% af skatttekjum árið
1997.
Fjárfestingar Kópavogs sl.
ár námu 1.634 m.kr. Þar af 719
m.kr. vegna gatna og holræsa,
en á móti komu tekjur upp á
559 m.kr. Þá var fjárfest fyrir
109 m.kr. vegna leikskóla og
319 m.kr. vegna Smáraskóla
og Lindaskóla, Heildarfjár-
festingar að frádregnum
tekjum og framlögum námu
alls 926 m.kr.
í fyrra hægði heldur á hinni
miklu íbúafjölgun, sem ein-
kennt hefur Kópavog tvö fyrri
ár.
íbúum bæjarins fjölgaði um
5,6% á árinu 1999, eða 1.192
manns, og voru 22.568 í árslok.
Á árinu 1998 fjölgaði íbúum
um 1.574 eða 7,9%, 1997 fjölg-
aði um 1.249 íbúa, eða 6,7%.
1996 nam fjölgunin 5,1%, eða
893 íbúum.
r
i