Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.08.1908, Síða 22

Skírnir - 01.08.1908, Síða 22
214 Trnarjátningarnar og kenningarfrelsi presta. Ef sagt verður ura nokkurt tímabil kirkjunnar, að þá haíi mest á því borið, að ríki Jesú Krists er ekki af þess- um heimi, þá er það þetta fyrsta ofsóknartímabil í sögu kirkjunnar, fyrstu 3 aldirnar. 0g einmitt þessar 3 fyrstu aldir hefir engin trúarjátning hlotið almenna viðurkenning. Eins og kunnugt er, urðu 3 trúarjátningar til í forn- kirkjunni, er Páfakirkjan viðurkendi og lúterska kirkjan síðar tók í arf frá henni. Ogerpostullega trúar- j á t n i n g i n (apostolicum) talin elzt þeirra. Og hún er sú eina þeirra, sem allir menn hér á landi þekkja, því að hún er tekin upp i Fræði Lúters. En ekki mega menn láta nafnið villa sig og halda, að hún sé samin af post- ulum Krists. Það er ekkert annað en miðaldasögusögn, að hún sé þann veg til orðin. Sannleikurinn er sá, að hún er lengi að myndast í kristninni og menn vita ekk- ert með vissu, hv^ nær hún er til orðin. í þeirri mynd, sem vér höfum læi t liana, mun hún hafa verið til um árið 500. En áður (líklega á 4. öld) var hún til í styttri mynd (rómverska játningin gamla). Suinum liðum trú- arjátningar þessarar vitum vér að ekki var bætt inn í hana fyr en á 4. og 5. öld. Annað mál er það, að rekja má ræturnar að henni lengra aftur í timann og að lík- indum alt til seinni hluta annarrar aldar. Mjög sennilegt er, að hún hafi í fyrstu verið sett saman i þeim tilgangi, að hafa hana að skjólgarði eða varnarmúr gegn villu- kenningum, og að hún sé því trúvarnarlegs eðlis1). Næsta trúarjátningin, sem til varð í fornkirkjunni, hefir lengst af verið nefnd nicenska trúarjátningin (Nicæn- um). Var það ætlun manna, að hún hefði samþykt ver- ið á kirkjuþinginu í Niceu 325, sem svo frægt er orðið í sögunni. Nú eru fræðimennirnir farnir að kalla hana n i c e n o-k onstantínopolitönsku trúarjátn- inguna (Nicæno-constantinopolitanum), því að hún muni ekki hafa hlotið samþykki fyr en á kirkjuþinginu í ') Sbr. ritgerö sira Björns B. Jónssouar í Áramútum 1907: Hin postullega trúarjátning.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.