Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.08.1908, Síða 40

Skírnir - 01.08.1908, Síða 40
232 Trúarjátningarnar og kenningarfrelsi presta. Sjálfsagt er réttast að inuna eftir því, að þessi ógæti- legu orð eru 8 ára gömul. Höf. var þá ungur prestur, og orðin munu sprottin af rétttrúnaðar-ákafa og þeirri full- yrðingarlöngun, sem oft kemur fram hjá ungum fjörmönn- um, sem mikið vilja láta til sín taka og finna þrótt í sjálfum sér. Það afsakar ógætnina. Því að framúrskar- andi ógætni og frámunalegt óvit er það, að ætla að koma ábyrgðinni fyrir mannlega ófullkomleika ritningarinnar á guð sjálfan. Eða hvar hefir síra Björn B. Jónsson fengið heimild til slíks? Hver hefir gefið honum slíkt vald? Og ekki skyldi mig furða neitt á því, þó að hann fyndi nú til þess, er aldur og þroski hefir færst yfir hann og hann hefir tekið við hinu vegléga starfi, að vera forseti kirkjufélagsins, að þetta var ógætilega talað. Hver sá maður, er kynt hefir sér alt gamla testamentið rækilega, veit, að í því stendur margt það, sem ekki getur verið frá guði og hann blygðast sín fyrir að eigna guði, hinum algóða föður drottins vors Jesú Krists og föður vorum. Hafi síra Björn enn ekki komið auga á ýmsa slíka staði í gamla testamentinu, getur hann fengið bróðurlega til- sögn hjá mér í því máli. Og eg er sannfærður um, að hann er svo góður drengur og elskur að sannleikanum, að hann lætur aldrei oftar út úr sér önnur eins ógætnis- orð um guð né heilaga ritningu eftir þá fræðslu. Slík innblásturskenning er hinn versti páfadómur. Með því er ritningin gerð að pappírspáfa, og sá páfi er verri en páfinn í Róm. En í þessu atriði sýna þeir síra J. B. og síra Björn að þeir eiga heima meðal réittrúnaðar- guðfræðinga 17. aldarinnar. Þeir gerðu einmitt ritning- una að slíkum pappírspáfa. A þessari innblásturskenningu reisir síra J. B. síðan gildi trúarjátninganna. I fyrirlestri sínum segir hann: »Við enga aðra en þá, sem við þann trúarsannleik kann- ast (o: að biblían í heild sinni sé guðinnblásin bók), er til neins að miða gildi trúarjátninganna við heilaga ritningu, enda leika trúai játningainar þá algerlega í lausu lofti og verða i reyndinni sama sem ekki neitt, þótt ekki sé
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.