Dagblaðið Vísir - DV - 26.10.1982, Side 7
DV. ÞRIÐJUDAGUR 26. OKT0BER1982.
Neytendur Neytendur Neytendur
Frystikistan ætti aldrei að vera tóm, þá kveikir bún oftar á sér. Fyllum upp í holrúm með dagblöðum þar til matvælum
er bætt í hana aftur.
ORKUSPARNAÐUR AD
FRYSTA DAGBLÖDIN
Þótt flestir séu þessa dagana að fylla umlesanda DV. er líöa tekur á veturinn að fylla upp í
frystikistumar hjá sér af alls konar Því fyllri sem frystikistan er af holrúmiö með gömlum dagblöðum,
góðgæti til að gæða sér á í vetur er ekki frosnum mat, því minni orku eyðir hún sem munu halda í sér kuldanum og
úr vegi að skjóta hér inn orku- (kveikir sjaldnar á sér). Því er ráö komaalveg ístaðfrosnamatarins.
spamaðarhugmynd, fenginni frá ein- þegar tómarúm fer að myndast í henni -RR
Bílbelti getur bjargað Iffi
Segja má að nóg sé komið af skrifum
með eða móti bílbeltanotkun, þó ætlum
við að leyfa einni góðri grein aö birtast
en við rákumst nýlega á hana í erlendu
riti, hún er unnin af forsvarsmönnum
General Motors.
Staðreyndirnar eru hrikalegar. Sér-
fræðingar áætla að u.þ.b. helmingur af
öllum slysum sem orðið hafa í um-
ferðaróhöppum heföi ekki orðið ef far-
þegar hefðu veriö í bílbeltum. Það er
vegna þess að flest slys eiga sér stað
þegar farþegar kastast aö mælaborði
og f ramrúðu við árekstur.
Mjög margir segja að þeir viti allt
um staöreyndir viðvíkjandi bílbelta-
notkun en vilji samt ekki nota beltin.
Ástæðurnar em fjölmargar: Það er
fyrirhöfn að láta þetta á sig; þau em
óþægileg; þau kmmpa fötin manns;
maöur fær innilokunarkennd; finnst
óþægilegt að hreyfa sig o.s.frv. Sumir
segja meira að segja að örlögin ráði
því hvenær maður deyr, svo bílbelti til
eöa frá breyti engu þar um.
Ef þú ert ein(n) af þeim sem notar
ekki bílbelti af einhverjum ofangreind-
um (eða öðrum) ástæðum, hugsaðu þig
Flest slys eiga sér stað þegar farþegar kastast að mælaborði og framrúðu við
árekstur.
þá vandlega um. Em ástæður þínar
byggðar á staðreyndum eöa skyn-
semi? Margt fólk hefur áhyggjur af því
að festast í bílnum af völdum beltanna,
ef það lenti í árekstri. En raunin er
önnur, í flestöllum tilfellum varna bíl-
beltin farþegunum f rá því að slasast og
auðvelda þeim þar af leiðandi aö kom-
ast út úr bifreiöinni hjálparlaust. Enn
aörir segja aö ef til árekstrar eða bíl-
veltu komi sé gott aö vera laus í sætinu
og geta hent sér út úr bílnum. En þetta
er rangt, tölfræöilegar upplýsingar
sýna fram á að þú ert í flestöllum til-
fellum ömggastur inni í bílnum. Sumir
nota bílbeltin eingöngu í langferðum
en ekki í stuttum ferðum innanbæjar —
finnst ekki taka því. Tölurnar segja
aðra sögu: 80% af öllum umferðar-
óhöppum sem hafa valdið alvarlegum
slysum og jafnvel dauða hafa átt sér
stað viö akstur á hraðanum 60—70 km
áklst.
Ennfremur er hægt að bæta því við
að 75% af öllum umferðaróhöppum
eiga sér stað innan 30—40 kílómetra
fjarlægðar frá heimili viðkomandi öku-
manns.
ökumenn, minnið farþega ykkar á
að spenna á sig beltin. Þaö er stað-
reynd að ökumaður bíls hefur mestan
áhrifamátt hvað þetta varðar. Smá-
áminning gæti bjargað mannslífi.
Heimsins bestu ökumenn geta ekki séð
fyrir hvað aðrir ökumenn gera í um-
ferðinni. -RR
GUMMISTIGVEL
DÝRARIEN SKÓR
Neytandi hafði samband við DV.
„Það vekur furðu mína að gúmmí-
stígvél á 5 ára bam skuli kosta 435
krónur. Þar sém ég er búsett í Kópa-
vogi keypti ég stígvélin þar. Síðan
fór ég að grennslast fyrir um það
◄C
Það er ódýrara aö fá sér nýja
spariskó en vaðstígvél því að á þeim
er 25% tollur en aðeins 3% jöfnunar-
gjald á skóm.
hvort stígvél væru aUs staðar svona
dýr, eða mun dýrari en skór, og hver
væri skýringin. Vaðstígvél á 330
krónur hefði ég getað fengið .í
Reykjavík, en það er samt sem áður
dýrt, ef miðað er við skófatnað sem
aUa vega saumaskapur er á. Sögðu
starfsmenn skóverslana að tollur
væri á stígvélum en ekki skóm og í
því lægi verðmunurinn.”
RADDIR
NEYTENDA
Upplýsingar frá
Tollstjóra-
skrifstofu:
„ToUur á gúmmístgvélum er 25%
en venjulegir skór eru í 0% tolli séu
þeir frá Vestur-Evrópu en 16% tollur
er á skófatnaði frá Bandaríkjunum.
Engin aukagjöld em lögð á vaðstíg-
vél en 3% jöfnunargjald er lagt á
karlmanna- og kvenskó. Þetta eru
lög frá alþingi, sem farið er eftir.
ToUar hafa þó farið lækkandi í gegn-
um árin vegna samninga okkar við
EFTA,” sagöi einn starfsmanna toll-
hússins.
-RR
BDDDDDDDDDDDDOODDDDDDODDDDDODODDDDDODDDDDODD
□
□
□
□
□
I
D
D
D
D!
□
D
D
D
D
D
D
D
D
D
D
B
D
D
D
D
D
D
D
DDDDDDDDDDDDDDDDDDDDDDBDDDaaDDDDaaDDDDDDDDD
HÚSFÉLAGIÐ
BREIÐ VA/MGI20, HA FNA RFIRÐI,
leitar eftir tilboðum í undirvinnu og málningu á
sameign sem er forstofa, stigagangur, forstofa í
kjallara ásamt hjólageymslu.
Tilboð sendist Húsfélaginu Breiðvangi 20.
Uppl. veitir gjaldkeri, Ingibjörg Sigurjónsdóttir.
Notaðir iyftarar
í miklu úrvafí
2. t raf/m. snúningi
2.5 t raf
1.5 t pakkhúslyftarar
2.5 t disil
3.2 t disil
4.3 t disil
4.3 t disil
5.0 t disil m/húsi
6.0 t disil m/húsi
y* K. .JONSSON & CO: III- g
TILBOÐ ÓSKAST
í Suzuki Alto, 4ra dyra, árgerð 1982,
skemmdan eftir umferðaróhapp.
Bifreiðin er til sýnis miðvikudaginn 27.
okt. kl. 8—17 á Réttingarverkstæði Sveins
Egilssonar hf.
Tilboðum sé skilað á sama stað.
Sveinn Egi/sson hf.
IsuzuKil Skeifan 17. Sími 85100
Við köllum hann
TYLLISTÓLINN
Hann er framleiddur úr stáli og er með stillanlegu sæti og baki.
Þegar hann er ekki i notkun, þá geymirðu hann samanbrotinn.
Tilvalinn á verkstæðið, teiknistofuna og hvar sem þú þarft að
tylla þér. Sendum í póstkröfu.
VELAVERSLUN
Ármúli 8, 105 Reykjavík. S: 8-5840