Dagblaðið Vísir - DV - 27.11.1984, Qupperneq 6
6
DV. ÞRIÐJUDAGUR 27. NOVEMBER1984.
Neytendur Neytendur Neytendur Neytendur
Ástæður mismunandi farmiðaverðs Flugleiða:
Verðbólga og
gengismunur
vega þyngst
A Neytendasíöu DV var á dögun-
um fjallað um verðmun á ódýrasta
fanniða með Flugleiöum til New
York eftir því hvort flogið er frá
I.úxemborg eöa fslandi. Þótt verð-
munurinn sé að vísu ekki eins mikiil
nú og hann var þegar grein DV var
skrifuð er munurinn engu að síður
umtalsverður ennþá.
Viö skulum samt ekki gleyma því
sem ekki var minnst á í greininni.
Það er sú staðreynd að sum fargjöld
Flugleiöa til Bandaríkjanna eru
ódýrari frá Islandi en frá I.úxem-
borg. Önnur fargjöld eru mjög svip-
uð í verði hér og í f.úxemborg. Þar
við bætist að hérlendis er hægt aö
kaupa farmiða með afslætti sem ekki
er boðinn fram erlendis. Nægir þar
að nefna 50% fjölskylduafslátt. Þetta
breytir þó ekki þeirri staðreynd, að
lægsta fargjaldið frá Lúxemborg er
enn sem fyrr lægra en ódýrasta far-
gjaldiö héöan til New York.
Ástæður verðmunar
I niðurlagi greinar Neytendasíö-
unnar segir að það sé vegna sam-
keppni erlendis sem verðinu þar sé
haldið niðri. Hér sé ekki samkeppni
og því mögulegt að hafa verðiö
hærra. Viö veröum að líta á málið í
aðeins víðara samhengi.
Ástæður þess aö mismunandi far-
gjöld eru í boði á einni flugleið, eftir
því hvar á leiðinni komið er um borö,
eru margar og mismunandi. Nefna
má ótal verri dæmi en DV var með
um Flugleiðir ef við litumst um í
heimi öfgasamkeppni flugfélaganna.
Of langt mál er að fara út í þá sálma
hér. En meginástæða þess að svo
mikill munur var orðinn á veröi
lægstu fargjalda frá Lúxemborg og
Isiandi tii New York er hins vegar
n IA' MANUDAGL'R 1* NOVF.MBKR I9M 1
Neytendur Neytendur Neytendur Neytendur
Flugfargjöld Flugleiða til New York:
|56 prósent dýrara að fljúga
frá Reykjavík en Lúxemborg
ER ÞETTA RÉTTLÁTT?
Það er 56 prósent dýrara að fara frá íslandi til New York og
til baka en að fara frá Lúxomborg til New York og til baka
meö millilendingu á íslandi. (Hins vegar er ekkert sem
hindrar það að kaupa miða hér á landi frá Lúxemborg og
hreinlega hoppa upp i vélina hér i staö þess aö gera það í
Lúxemborg og spara 6626 krónur. Þaö munar um minna.)
Jólagjaf ahandbók II
kemur út 13. desember nk.
Þeir auglysendur sem áhuga hafa
á að auglysa í jólagjafahandbók -
inni hafi vinsamlegast samband
við auglysingadeild DV Síðumúla
33, Reykjavík, eða í símum 82260
ljós. Islendingar hafa einfaldlega
verið látnir taka á sig hluta
kostnaðarhækkana íslenskrar óða-
verðbólgu, en landsmenn sjálfir
hafa orðiö að súpa seyöið af brjál-
æöislegu kapphlaupi launa og verð-
lags á árinu 1982 og fram eftir ári
1983. Fyrirtæki voru stööugt aö
hækka verð á vöru og þjónustu, jafnt
dagblöð sem flugfélög.
En útlendingar frábáðu sér þátt-
töku í hrunadansi veröbólginna
Islendinga og ógjömingur var aö fá
þá til að skipta um skoðun.
Eftir að hér fór að hægjast um á
sviði efnahagsmála og rólegri taktur
var tekinn upp á verðbólgudans-
leiknum var hafist handa hjá Flug-
leiðum um lagfæringar á fargjöldum
félagsins. Loksins var hægt að staldra j
við og gera áætlanir um hvernig
mætti best koma viö hagkvæmari
fargjöldum. Byrjað var á innan-
landsfluginu því mönnum þótti
eldurinn þar brenna einna heitast.
Nú hefur veriö náð verulegum
árangri í bættum fargjöldum innan-
lands til stórspamaðar fyrir farþega
um leið og afkoma innanlandsflugs-
ins hefur batnaö. Vonandi veröur
þetta einhvern tímann greinarefni
Neytendasíðunnar. Sömuleiðis hafa
verið gerðar lagfæringar á sérfar-
gjöldum milli Islands og Evrópu.
Jólafargjöldin em eitt dæmi þar um.
En þaö má eflaust álasa Flugleiðum
fyrir að taka ekki fargjöldin til
Bandaríkjanna fyrir á sama hátt
fyrr en raun ber vitni þótt stöðug
hækkun á gengi dollars hafi fælt
íslenska ferðamenn mjög frá
Ameríkuferöum.
Verðmunur í
lágmarki
Að undanfömu hefur nýtt fargjald
verið í undirbúningi frá Islandi til
Bandaríkjanna og hefur þaö nú veriö
skráð. Samkvæmt því er hægt að
kaupa Super Apex miða til New York
fram og til baka fyrir 17.292 krónur.
Það er sama verö og farmiði með
svipuðum skilmálum frá Lúxemborg
til New York. Hins vegar verður
áfram hægt að kaupa enn ódýrari
miða frá Lúxemborg vestur um haf
eða liðlega 13 þúsund krónur, sýnist
mér. Áfram er því of mikill munur á
veröi lægsta fargjalds frá Lúxem-
borg og Reykjavík. En forráöamenn
Flugleiða em á einu máli um aö
minnka þennan mun enn frekar og
hann skuli jafnan vera í lágmarki.
Verðmunur á þessari flugleið er
ekki ný bóla. Ég man til dæmis eftir
stórlækkun fargjalda Loftleiða milli
Evrópu og Bandaríkjanna árið 1969,
en fargjöldin um Island voru ekki
lækkuð. Verðmunur hefur verið að
minnsta kosti síðan þá eða í 15—16
ár. Þetta er ókostur þess aö vera
utan þeirra alþjóölcgu markaðs-
svæða sem Flugleiðir keppa á. Þar
verða Flugleiðir aö halda athygli al-
mennings og feröaskrifstofa meö til-
boði um sérstök lágfargjöld sem að
vísu rokka upp og niður. Þaö er von-
laust að allar þær sveiflur nái hingað
til lands.
Hins vegar verður að reyna að ná
sem bestum árangri í að jafna þetta
út gagnvart íslenska markaönum.
Þar er þó oft erfitt um vik. Til dæmis
hefur hinn mikli mismunur á gengi
doilars og Evrópumynta nú orðið til
aö lækka tímabundið fargjöld út úr
meginlandi Evrópu.
En þaö er sá mikli fjöldi erlendra
farþega sem ferðast meö Flugleiðum
milli Evrópu og Bandaríkjanna sem
er undirstaða þeirrar ótrúlega góðu
feröatíöni sem er milli Islands og
Bandaríkjanna. Á þessu ári munu
Flugleiöir flytja um 250 þúsund far-
þega á flugleiðinni milli Bandaríkj-
anna og Evrópu. Stærsti hluti þessa
fjölda fer sem betur fer á mun hærri
fargjöldum en þeim allra lægstu sem
gerð voru að umtalsefni í DV. Stór
hluti þessa fólks kemur við hér á Is-
landi og dvelur hér um lengri eða
skemmri tíma. Borðar íslenskan mat
og eyðir miklu fé í skoðunarferöir,
skemmtanir og innkaup. Það mætti
skrifa langt mál um þann hag sem
íslenska þjóöin og þar meö íslenskir
neytendur hafa af alþjóðaflugi Flug-
leiða en ætli þetta sé ekki orðiö nógu
langt. Neytendasíðunni og aðstand-
endum hennar óska ég alls hins
besta.
Sæmundur Guð vinsson,
fréttafulltrúi Flugleiöa.