Dagblaðið Vísir - DV - 18.11.1985, Qupperneq 13
DV. MÁNUDAGUR18. NÖVEMBER1985.
13
Léttvæg atkvæði og
nýju fötin keisarans
Nokkur umfjöllun hefur oröið í fjöl-
miðlum að undanförnu um hugsan-
legt sérframboð framsóknarmanna í
Reykjavík og á Reykjanesi.
Hugmyndir um sérframboð eru ekki
sprottnar af ágreiningi milli flokks-
manna á þéttbýlissvæðinu og flokks-
forystunnar, eins og sumir kunna að
halda, heldur af því aö kosninga-
fyrirkomulagið hefur bitnað mjög
illa á framsóknarmönnum á þessu
svæði, og mun gera áfram, þrátt
fyrir nokkrar leiðréttingar á
kosningalögunum.
Framsóknarflokkurinn
á ekki að stuðla að
eignaupptöku
Það er ekki þar með sagt að
framsóknarmenn á þéttbýlissvæðinu
séu sammála öllu því sem ráðherrar
flokksins eru aö gera, eða öllu heldur
Kjallarinn
ÞORSÍEINSSON
FORMAÐUR FRAMSÓKNAR-
FÉLAGS REYKJAVÍKUR
fundin upp af alþýðuflokksmönnum
og borin uppi af sjálfstæðismönnum í
núverandi ríkisstjórn. En engu aö
síður ber Framsóknarflokkurinn
ábyrgð á henni meöan hann beitir
ekki afli sínu til að sveigja ríkis-
stjórnina af þeirri óheillabraut sem
hún er komin út á. I þessu sambandi
er tilgangslaust að nota Seðlabank-
ann sem blóraböggul, því að Seðla-
bankinn framkvæmir ekki vaxta-
stefnu þvert ofan í vilja ríkisstjórnar
á hverjum tíma. Þessi vitlausa
vaxtastefna minnir oröið um margt
á nýju fötin keisarans.
Að mínu viti ber Framsóknar-
flokknum skylda til aö stöðva þá
eignaupptöku, sem þessi vaxtastefna
leiðir af sér, eöa segja sig úr ríkis-
stjórninni ella. Það er ófært með öllu
að allir í þjóöfélaginu eigi að færa
fórnir, nema fjármagnseigendur.
Léttvæg atkvæði
En þetta var útúrdúr. Tilgangur-
inn með þessari grein er fyrst og
fremst sá að sýna fram á hversu létt-
væg atkvæði framsóknarmanna í
Reykjavík og Reykjanesi eru miðaö
við atkvæði flokksmanna úti á landi,
sbr. töflu I, og þá ekki síður hversu
létt þau vigta gagnvart öðrum
flokkum á þéttbýlissvæðinu. Birtast
hér tvær töflur sem sýna þetta
greinilega.
Ef geröur er samanburður á flokk-
um á þéttbýlissvæðinu kemur í ljós, í
töflu II, að þrír flokkar, Kvennalist-
inn, Bandalag jafnaöarmanna og
Alþýðuflokkurinn, eru með 2100—
2400 kjósendur á bak við hvern þing-
mann meöan 8200 atkvæði eru á bak
við þingmann Framsóknarflokksins.
Þetta er svo augljóst ranglæti að
ekki verður við unaö.
Taflal.
Úrslit kosninga til Alþingis 1983 urðu, sem kunnugt er, mikið áfall fyrir framsóknarmenn i Reykjavik og
á Reykjanesi.
Þau urðu sem hér segir: Fjöldi þingmann »: Kjósendur á bak
við hvern þingm.:
— Reykjavik og Reykjanes 1 8225
— Vesturland , 2 1185
— Vestfirðir 2 755
— Norðurland vestra 2 820
— Norðurland eystra 3 1584
— Austurland 2 1328
— Suðurland 2 1472
Kjósendur flokksins i Reykjavik og Reykjaneskjördæmi, 8225 talsins, hafa fyrir sig 1 mann á Alþingi. Kjósendur flokksins i öðrum kjördæmum, 16525 talsins, hafa fyrir sig 13 menn á Alþingi. Hér er um allt of mikið misvægi að ræða innan raða framsóknarmanna.
Æk ,,Vilji framsoknarmenn á þessu
w svæöi na frain rétti sínum hafa
þeir um þá leiö aö vel.ja að bjóða fram
serlista sem kalla inætti F-lista.”
Fj. kjósenda: Fj. þingm.: Kjós. pr. þingm.:
gera ekki, í ríkisstjórninni. Til að
mynda er mikil og vaxandi óánægja
meö vaxtastefnu ríkisstjórnarinnar,
eins og hún er í framkvæmd, enda er
hún búin að leiða marga einstaklinga
og fyrirtæki á heljarþröm.
Framsóknarmenn eiga ekki heiöur-
inn af þessari vaxtastefnu. Hún er
Sérframboð kemur
sterklega til greina
Með nýju kosningalögunum, sem
eru heldur til bóta, næst jöfnuöur
milli flokka, en ekki milli kjördæma,
og virðist það bitna langmest á
framsóknarmönnum í þéttbýli.
— Alþýðuflokkur 9759 4 2440
— Framsóknarflokkur 8225 1 8225
— Alþýðubandalag 13618 4 3405
— Sjálfstæðisflokkur 34586 10 3459
— Bandal. jafnmanna 7160 3 2387
— Kvennalistinn 6334 3 2111
Einnig hér er um allt of mikið misvægi að ræða á milli kjósenda flokkanna á þessu landsvæði.
Vilji framsóknarmenn á þessu
svæði ná fram rétti sínum hafa þeir
um þá leið að velja að bjóða fram
sérlista, sem kalla mætti F-lista.
Miðaö viö atkvæðamagn, sem
Framsóknarflokkurinn fékk í síðustu
kosningum — og miðað við nýju
kosningalögin —, mundi slíkur listi
fá samtals 4 þingmenn kjörna, 2 í
Reykjavík og 2 á Reykjanesi. 1
öðrum kjördæmum myndu fram-
sóknarmenn fá samtals 10 þing-
menn, eða alls 14 þingmenn.
Ef hins vegar væri miðað við að
flokkurinn byði fram með gamla lag-
inu fengi hann aðeins 1 þingmann í
Reykjavík og 1 þingmann á Reykja-
nesi, en 10 þingmenn úti á landi,
samtals 12 þingmenn, eða tveimur
þingmönnum færra samtals.
Það er því ekki óeðlilegt að þessi
kostur sé skoðaður nánar af
framsóknarmönnum í þéttbýli og
það sýnist óþarfa fljótfærni hjá ein-
staka forystumönnum Framsóknar-
flokksins að hafna þessari leið að
óathuguöu máli, nema hugsana-
gangurinn sé sá að framsóknarfólk á
þéttbýlissvæði teljist einhvers konar
undirmálsfólk, sem bjóða megi hvað
sem er.
Alfreð Þorsteinsson.
Tafla II
Sé litið á þingmenn Reykjayikur og Reykjaneskjördæmis sérstaklega, fæst eftirfarandi:
Hlaðvarpinn
Kjallarinn
Eg á mér draum! Átt þú ekki
draum?
Hlaðvarpinn er jú gömul og léleg
hús. En hverjar eru óskir þínar? Er
ekki von til að ef VIÐ skúringakonur
og aörar reynum aö sameinast um
óskir og drauma að eitthvað verði úr,
ef látið er verða af framkvæmdum.
Hlaðvarpinn er möguleiki. Til
hvers? Várla til að halda ráðherra-
partí eða stórhöfðingjaboð. En
kannski athvarf fyrir þá sem hafa
létta buddu en mikla byrði. Bara til
að skrafa og fá að vita og finna að
jafnvel þeir eiga tilverurétt.
Jafnréttismálin eru
ekki afgreidd
Þótt okkur verði á þau „mistök”
að sumra dómi að taka frí á jafn-
réttisdag kvenna um allan heim
finnst mér ekki úr vegi aö álykta aö
allar þær konur sem sýndu í verki aö
jafnréttismál eru þeim hjartfólgin
eru ekki þar með búnar að afgreiða
þau mál.
Þær sem eru ungar og að byrja
lífsbaráttuna gera sér vonandi grein
fyrir að þær hafa jafnan rétt á öllum
sviðum á við hitt kynið. Svo er það
læknisfræðilega viðurkennt að
stúlkur þroskast jafnvel fyrr en
drengir. Þess vegna, kæru systur og
bræður, metum hvern einstkaling án
tillits til kyns. Lofum þeim eiginleik-
um, sem móöir náttúra hefur gefið
börnum okkar, að njóta sín. Hlúum
að kjarnanum með því aö meta þá
aðila sem sjá um börnin, er faöir og
móðir vilja vera með börnunum, þá
þau þurfa umönnunar mest við. Er
heimili ekki stofnun, fyrirtæki með
fasteign í nútíð og framtíð?
Foreldrahlutverk er, vona ég, öllum
hugljúft ef allt er með felldu í þjóð-
félaginu. Það mál á ekki að vera
hægt að afgreiða með BARA. Ung-
dómurinn er okkar gleði og framtíð.
ELSA
MAGNUSDOTTIR
SKÚRINGAKONA
Þjálfun húsmóðurinnar
ekki metin
En þurfum við sem eldri erum að
vera baggi? Eg held varla. Ef við
lítum í eigin barm og erum ekki með
vanmáttarkennd gagnvart því sem
er fyrir utan heimilið. Sé sú þjálfun
og þekking sem góð húsmóðir hefur
metin réttilega ætti hún ekki aö
þurfa aö lenda í lægsta launaf lokki er
hún hefur lokið uppeldishlutverkinu í
þjóðfélaginu. Þarf ekki að endur-
meta þau störf sem eru kjölfesta
„þjóöfélagsskútunnar”, en yfirbygg-
ingin virðist því miður vera að sliga?
Jafnrétti hvílir, að minum dómi, á
því aö standa saman og meta
skyldur okkar í okkar litla þjóð-
félagi. Við íslenskar konur megum
sannarlega þakka skapara okkar
fyrir að vera þegnar þjóðfélags sem
innst inni vill Iiafa alla jafna. Það
ætti að efla okkur í því að vera fyrir-
mynd kynsystra okkar víða um
heim, sem við vitum að eru mun verr
staddar en við. Svo! Stöndum okkur,
systur!
Elsa Magnúsdóttir.