Dagblaðið Vísir - DV - 21.12.1987, Side 20
20
MÁNUDAGUR 21. DESEMBER 1987.
Matráðskona
Matráðskona óskast í fullt starf á lítið vistheimili í
Breiðholti.
Einnig vantar aðstoðarstúlku í eldhús í hlutavinnu.
Laust frá 1. jan. 1988. Upplýsingar í síma 75940.
EINKASÍMSTÖÐ
FYRIR STJÓRNARRÁÐIÐ
Óskað er tilboða í stafrænt einkasímstöðvakerfi
(PABX) fyrir Stjórnarráðið.
Áætluð stærð:
500 númer, stækkanleg í a.m.k. 800.
40 línur með beinu innvali, stækkanleg i a.m.k. 70.
50 úthringingarlínur, stækkanleg í a.m.k. 90.
3 skiptiborð, stækkanleg í a.m.k. 5.
Útboðsgögn eru seld á skrifstofu vorri, Borgartúni
7, á kr. 1.500, frá og með þriðjudeginum 22. desemb-
er 1987.
Tilboð verða opnuð á sama stað föstudaginn 5. fe-
brúar 1988, kl. 11.00 f.h.
ll\ll\IKAUPAST0FI\IUI\l RÍKISINS
BORGARTUNI 7. 105 REYKJAVIK
Amerísku kakísettin
komin aftur
VINNUFATABÚÐIN
Laugavegi 76, Hverfisgötu 26
Hvað er að
gerast í málefnum
farmanna?
Miklar breytingar hafa átt sér stáð
í áhöfnum á íslenska kaupskipa-
flotanum, sem voru um 30 manns
á árum áður, jafnvel fleiri á sumum
skipum. En upp á síðkastið hefur
þetta breyst og orðið mikil fækkun
áhafnarmeðhma. í dag eru á
stærstu skipunum. um 18 manns í
áhöfn, á skipum 500-900 brl. 11
menn í áhöfn, á minnstu skipun-
um, 100-500 brl., eru 7 menn um
borð. Enda er svo komið að búið
er að fækka það mikið að farmi og
skipi er stefnt í hættu. Vinnuálagið
á farmönnúm hefur aukist vegna
breytts fyrirkomulags sem hlýtur
að leiöa til aukinna slysa eins og
raun ber vitni um. Það sjá allir í
hendi sér hver þróunin er að verða
í málefnum farmanna. Það er verið
hægt og sígandi að innleiða hér
erlenda þræla sem þekkja varla
hvað er að lifa mannsæmandi lífi.
Það er skömm fyrir íslenska þjóð
að láta ákveðna þrýstihópa reyna
að bijóta niður íslenska farmanna-
stétt með erlendu vinnuafli. Þar á
ég við útgerðarmenn kaupskipa.
Ekki eru ráðherrar ásamt alþingis-
mönnum bamanna bestir í þessum
málum sem allir eru sammála um
að flutt sé erlent vinnuafl til lands-
ins á meðan stórþjóðir eins og
Þjóðverjar hafa fengið sig fullsadd-
ar á erlendu vinnuafli í landi, þeir
borga því stórfé bara til að losa sig
við fólkið úr landinu til síns heima.
Ekki er ég á móti þessu fólki, aftur
á móti er ég á móti því að reynt sé
að bijóta íslenska verkalýðsstétt
niður með innflutningi á þrælum,
með leyfi stjórnvalda. Þvílík
skömm fyrir fyrirmyndarþjóðfélag
eins og íslendinga. Þegar útlend-
ingar koma hingað í heimsókn til
að skoða land og þjóð reka menn
upp stór augu, alls konar fólk á
íslandi, einnig á íslenskum farskip-
um.
Fækkun í áhöfnum
. En hvað er að gerast. Ef við byij-
um á íslenskum loftskeytamönn-
um er búið að útrýma þeim svo til,
aðeins 9 menn eftir á farskipum.
Ein kaupskipaútgerð, Nesskip, hef-
ur fengið undanþágu frá sam-
gönguráðuneytinu til þess að þurfa
ekki að hafa loftskeytamann um
borð í Saltnesi. Ekki nóg með það,
ennfremur er búið að taka loft-
skeytamenn af skipum Landhelgis-
gæslu og togurum. Spumingin er
sú hvenær hinir fara sem eftir eru?
Þá er búið að útrýma þeim öllum,
þvílík hörmung fyrin eina stétt,
með samþykki ráðamanna þessar-
ar þjóðar.
Ef við tökum þemur næst, þá em
þær örfáar eftir starfandi til sjós,
um 5 þemur, en áður fyrr vom 3
þemur á stærstu skipum. Þá var
eitt skipafélag með 21 skip í sinni
eigu, en er nú með 9 skip í sinni
eigu, en 10 skip í leigu, 7 af þeim
með erlendum áhöfnum.
Málefni háseta
Hver er þá þróunin að verða í
málefnum háseta á kaupskipum?
Jú, þeim fer ört fækkandi, í dag em
á fjóram skipum 6 hásetar, síðan
em 4 hásetar á flestum skipum og
niður í 2. Það er uggvænleg þróun
í þessum málum farmanna. Nú er
bara spumingin hvenær erlendar
áhafnir verða ráðnar á íslensk far-
skip, með þjóðartáknið íslenska
fánann. Nú að undanfomu hefur
aflt keyrt um þverbak vegna um-
mæla Guðmundar Ásgeirssonar
útgerðarmanns í DV 27. nóv. sl. Þau
KjaHarixm
Jóhann Páll
Símonarson
sjómaður
greiðslu óháða íslenskri kaup-
skipaútgerð. Þá yrðu að koma til
sérstakir aðilar sem sæju um af-
greiðslu skipa eins og þekkist víða
í heiminum.
í DV fostudaginn 27. nóv. sl. er
fyrirsögnin „íslenski kaupskipa-
flotinn orðinn lítið íslenskur". Þar
segir Guðmundur Ásgeirsson: „Ég
tel æskilegt að við íslendingar eig-
um sjálfir þau skip sem em í
áætlunarsiglingum.“ Til að svara
þessu, því talar Guömundur ekki
um öll skip hvort sem þau em í
áætlunarsiglingum eða langfart?
Manni finnst það þjóðarhagur fyrir
okkur í heild að hafa siglingar í
höndum íslendinga eins og stefnt
hefur verið að en ekki í höndum
erlendra aðfla. Ennfremur talar
Guðmundur um að afkoman hafi
verið góð í áætlunarsiglingum,
farmgjöld séu tfltölulega há. Tfl aö
„Islenskir kaupskipaútgeröarmenn
hafa nú boðað innrás inn á íslenskan
vinnumarkað með erlendu vinnuafli/
kórónaði hann enn fremur alveg í
sjónvarpsviðtali 20.11.’87, með um-
mælum sínum. Það er kaldhæðnis-
legt að vita til þess að fyrrverandi
formaður kaupskipaútgerða í
broddi fylkingár hefur manna
harðast barist fyrir fækkun í
áhöfnum kaupskipa enda er svo
komið að sami maður berst fyrir
því að í áhöfnum á kaupskipum
verði 10 menn eins og fram kom í
sjónvarpsviðtali 20.11.’87. í þessu
sjónvarpsviðtali kemur glöggt í ljós
að mikfll ágreiningur er innan
kaupskipaútgerðarmanna og em
vaxandi átök í þeirra röðum. Guð-
mundur talar um að erfiðleikar séu
í þessari útgerö og að undanfarin
2 ár hafi 3 útgerðir lagt upp laup-
ana. Tfl að svara þessu er bersýni-
lega mikil samkeppni innan
kaupskipaútgerða og litlu félögin
standast ekki samkeppni við þau
stóra sem undirbjóða hvert annað.
Síðan nefnir Guðmundur að Sam:
band íslenskra kaupskipaútgerða
hafi nýlega tekið saman hvemig
þetta gæti litið út með skip sem
mannað væri 10 íslendingum pg 10
Filippseyingum og mismunurinn á
einu ári væri 13 mflljónir króna,
einungis í launakostnað.
Innrás á vinnumarkað
Þessu má svara með því að það
era ekki ný sannindi að hægt sé
að fá vinnukraft sem býr við at-
vinnuleysi og örbirgö fyrir nánast
ekki neitt. Eitt skulu útgerðarmenn
íslenskra kaupskipa vita að þeir
búa í íslensku þjóðfélagi og verða
að haga sér eftir reglum þess. ís-
lenskir kaupskipaútgerðarmenn
hafa nú boðað inniás inn á íslensk-
an vinnumarkaö með erlendu
vinnuafli. Ætlar íslensk verkalýðs-
hreyfing að láta slikt ganga yfir sig
þvert ofan í fyrri yfirlýsingar.
Einnig má ekki gleyma opin-
berum gjöldum íslenskra far-
manna sem þeir greiða til íslenskra
yfirvalda og bæja.
Einnig talar Guðmundur um að
það sé engin önnur lausn en að
fækka á skipum heldur meira og
það er nú takmarkað hvaö hægt
er að gera að því eða þá fá að ráða
hluta af áhöfninni erlendis frá. Til
að svara þessu má benda á að ef
menn vflja algert fijálsræði á sigl-
ingum þá yrði að gera alla vöruaf-
svara þessu er ekki hægt annaö en
brosa að Guðmundi Ásgeirssyni í
sjónvarpsviðtali 20.11.’87. Þá barm-
ar hann sér yfir að það sé ekki
hægt að reka kaupskip hér lengur
og í viötali í DV 27.11.’87 þá talar
sami maður um að farmgjöld séu
tfltölulega há og afkoman góð en
getur ekki borgað hásetum byijun-
arlaun kr. 30.823,89 fyrir 8 stundir
(gmnnlaun 1. okt. ’87). Enda er svo
komið í dag að stór hópur far-
manna hefur farið unnvörpum í
land_ sökum lélegra launa.
Áróður í sjónvarpi
Því er það alvarlegt hve farmenn
hafa dregist aftur úr í launum und-
anfarin ár enda er svo komiö að
menn stunda varla farmennsku
lengur. Forsenda þess að farmaður
geti sinnt skyldum sínum gagnvart
sjálfum sér og sínum vinnufélögum
er sú að hann hafi lífsviðurværi á
því að vera tfl sjós. Hefur sú þróun
leitt til þess aö farmenn geta tekið
sér minna frí en áður vegna laun-
anna.
Nú er það vitað að í flestum tilfell-
um greiða launþegar sín gjöld til
yfirvalda þar sem þeir hafa ríkis-
fang. Nú spyr ég: ætlar þingheimur
að uppfylla loforð um afnám tekju-
skatts á launþega í formi innfluttra
þræla? Hvaðan eiga þá tekjur að
koma til reksturs þjóðfélagsins
þegar útlendingar hafa hafiö inn-
reið sína.
Að lokum er það óþolandi að
Helgi H. Jónsson, sjónvarpsfrétta-
maður ríkissjónvarpsins, skuli
ekki kalla á fleiri fulltrúa far-
mannastéttarinnar, sem hlut eiga
að þessu réttlætismáli, en láti ekki
fyrrverandi formann kaupskipaút-
gerða, Guðmund Ásgeirsson, vera
með áróður á íslenska farmanna-
stétt í sjónvarpi 20.11.’87 fyrir
framan alþjóð á meðan 81 leiguskip
hefur verið í leigu með vaming tfl
og frá landinu á síðustu 9 mánuð-
um.
Það em kaldar kveðjur þessa út-
gerðarmanns tfl íslenskrar far-
mannastéttar þegar þess er minnst
að um síðustu jól börðust vaskir
sjómenn fyrir lífi sínu í einu átak-
anlegasta sjóslysi sögunnar.
Eigandi Nesskips hf., hr. Guð-
mundur Ásgeirsson, því sjóslysi
hefur þjóðin ekki gleymt,
Jóhann Páll Símonarson