Dagblaðið Vísir - DV - 03.05.1997, Síða 30

Dagblaðið Vísir - DV - 03.05.1997, Síða 30
38 LAUGARDAGUR 3. MAI1997 Svartfuglaveiði, hvalaskoðun og sjóstangaveiði: Vildu ekki meiða fiskinn Svartfuglaveiöin gengur mest út á aö reyna aö hitta fuglinn áöur en hann nær aö kafa. Ef svartfuglinn nær aö kafa, veröur aö fylgjast vel með þegar hann kemur upp aftur og ná strax miöi á hann. DV-myndir ÍS Afþreyingarmöguleikar fyrir ferðamenn verða sífellt fjölbreyti- legri hérlendis. Hafið umhverfis ís- land er gjöfult og hefur fram að þessu að mestu verið vettvangur fyrir sjómenn til að draga björg í bú. Menn eru hins vegar að vakna til vitundar um þá möguleika sem haf- ið býður til afþreyingar þar sem hægt er að sameina aðdrætti og áhugamál. Sjóstangaveiði er núorðið hægt að stunda víða við strendur landsins og fjölgar sífellt þeim aðilum sem bjóða upp á ferðir á sjóstöng. Það eru jafnt útlendingar sem íslending- ar sem eru sólgnir í slika skemmtan sem sjóstöngin er. Einn hinna fjöl- mörgu aðila sem býður upp á sjóstangaveiði hér við land er Gísli B. Ámason á Akranesi, en hann er með bátinn Eldingu II, 27 fet á lengd og hefur nóg að gera við að sinna eftirspurninni. Gísli lætur sér ekki nægja að vera einungis með sjóstangaveiði, hann er einnig með hvalaskoðun á sínum snærum og svartfuglaveiði á Faxaflóanum. „Útlendingar eru duglegir að koma í sjóstöngina hjá mér og eru spenntir fyrir hvalaskoðuninni einnig, en fram að þessu hef ég ein- ungis farið með Islendinga í svart- fuglaskytteríið. Ég á ekki byssu sjálfur og hef reyndar aldrei veirð byssumaður. Ég hef aldrei skotið svartfugl sjálfur, en fæ stundum í soðið hjá þeim sem veiða hjá mér,“ sagði Gísli. Fara á hverju ári Blaðamaður DV átti þess kost að komast í ferð með tveimur reyndum svartfuglaskyttum með Eldingu, Bjarka Karlssyni og Arnari B. Vign- issyni. Þeir fóru á svartfugl með Gísla síðastliðið vor og ekki kom annað til greina en að fara að minnsta kosti eina ferð aftur á líð- andi vori. Bjarki og Amar eru báð- ir búsettir í Reykjavík og það voru mikil þægindi að geta tekið Akra- borgina upp á Skaga og gengið þar beint um borð í Eldingu. Innan við hálftíma eftir að Akraborgin lagðist að bryggju, var sportveiðin hafin á fullu. Gísli vissi hvar bestu veiði- svæðin voru og stefnan var fljótlega tekin út í Syðra-Hraun í Faxaflóan- um, um 20 km frá Akranesi. Dýpi er ekki mikið í Syðra-Hrauni og svart- fuglinn heldur mikið til á því svæði því hann getur kafað til botns eftir æti á þessum slóðum. „Hópur beint framundan klukkan eitt um 60 metra í burtu,“ sagði Am- ar og Gísli var fljótur að taka við sér. Eldingu var á örskotsstundu siglt upp að hópi af langvíu og bátn- um snúið þannig að skytturnar gætu skotið frá hægri hlið bátsins. Þannig gekk veiðin fyrir sig, skimað eftir fugli, leiðbeiningar kallaðar til stýrimannsins og stefnan tekin eftir klukkunni. Arnar og Bjarki voru greinilega báðir þaulvanir og hittu jafnan fuglinn í fyrsta skoti þó öldu- gangur væri nokkur. 1 sumum til- fellum þurfti nokkur skot til og oft náði fuglinn að bjarga sér. Svartfuglaveiðin gengur mest út á að reyna að hitta fuglinn áður en hann nær að kafa. Ef svartfuglinn nær að kafa, verður að fylgjast vel með þegar hann kemur upp aftur og ná strax miði á hann. Oftast liggja 2-5 fuglar í valnum og þá er um að gera að vera fljótur að grípa til háfs- ins. Veiðigleðin skein af skyttunum og oft mikill hamagangur í öskj- unni. Amar og Bjarki gættu þess þó vel að aldrei væri nein hætta á ferð- um í meðferð skotvopnanna. Ef ann- ar bátur sást í sigti, hættu menn samstundis að skjóta og sigldu frá hvor öðrum. Menn vilja ógjarnan trufla hvor annan, hvort sem um er að ræða svartfugl eða sjóstöng. Skytturnar vildu helst aðeins elt- ast við álkuna og langvíuna og höfðu oft ekki fyrir því að skjóta á lundann þó að hann væri í sigtinu. Lundinn er helmingi minni fugl og því ekki eftir eins miklu að slægjast. Vilja vera lengur „Ég var með ákveðið kerfi á svartfuglaskytteríinu I fyrra, þá bauð ég upp á þriggja tíma túra fyr- ir 4.000 krónur á manninn. Menn héldu margir að þeir gætu ekki ver- ið lengur en vildu gjaman bæta við tíma. Ég breytti þess vegna fyrir- komulaginu og nú miða ég við að verðið sé 1350 krónur á mann fyrir hvem klukkutíma og geta menn þá verið lengur en þrjá tíma ef þeir vilja. Tíminn vill vera fljótur að líða og túrar geta verið upp í allt að 5 tírnum," sagði Gísli. „Það hefur aldrei klikkað að menn fái svartfugl í þessum ferðum, en magnið er auðvitað misjafnt eins og gengur. Það telst ágætis veiði ef menn eru að fá uppundir 100 fugla á þriggja tíma túr. Ljóst er að ef menn era heppnir með veiði, geta þeir náð vel upp í kostnað og jafnvel umfram það ef þeir koma fuglinum i verð.“ Þetta er fjórða sumarið sem Gisli er með Eldingu II í þessum ferðum, en hann byrjaði þó ekki á svart- fuglaveiðinni fyrr en sumarið 1996. „Fram að því hafði aðal áherslan hjá mér verið á sjóstöngina, en einnig nokkuð á hvalaskoðunina sem sífellt er að færast í vöxt. Ég hef reyndar aðeins farið með íslendinga í svartfuglinn. Það er ekki langt að fara eftir svartfuglinum út frá Akranesi. Ég er ekki nema 15-20 mínútur að sigla hérna út í Syðra-Hraun i Faxaflóan- um, en þar er oft mikið af fugli. Það er oft ansi mikið að gera í svartfugl- inum, enda stendur tímabilið ekki lengi yfir. Því lýkur þann 10. maí og ég hef varla undan að sinna eftir- spuminni á þeim tíma. Sjóstöngin varir hins vegar allt fram í miðjan september. Menn hafa verið að biðja mig um að fara að vetri til, en ég hef ekki lagt í það, ég vil aðallega standa í þessu yfir sumartimann," sagði Gísli. Mikil upplifun „Ég fór eitt sinn með hóp af Frökkum í sjóstangaveiði og allar forsendur voru fyrir hendi til að gera túrinn ánægjulegan. Fljótlega stefndi þó í óefni því konumar í hópnum voru eitthvað viðkvæmar fyrir flskinum og vildu ómögulega vera að drepa þá. Ég var í vandræð- um út af þessu en hafði séð hval stuttu áður koma úr kafi og ég ákvað að stefna í þá átt sem mér sýndist hann vera að fara. Ég var ekki búinn að sigla nema fimm mínútur þegar hvalur kom upp rétt við hliðina á bátnum. Hann var ansi stór en ég er ekki viss um hvaða tegund það var. Sá hvalur gerði sér það að leik að hringsóla í kringum bátinn í heilar tuttugu mínútur við mikla hrifningu Frakk- anna. Þeir fengu þama reynslu lífs síns og héldu varla vatni af hrifn- ingu. Annars má segja að þessi hópur Frakka hafi verið undantekning frá reglunni. Yfirleitt finnst útlending- unum það mikið ævintýri að kom- ast í sjóstangaveiði og ekki spillir fyrir ef hægt er að draga nokkur hundruð kíló á örfáum klukku- stundum. Því eru útlendingarnir ekki vanir. Ég fæ héma fólk af ótrú- lega mörgu þjóðerni, Þjóðverja, Belga, ítali, Frakka, Norðmenn, Svía, Dani, Finna, Eistlendinga svo einhverjir séu nefndir. Ég hef aldrei lent í neinum vandamálum með munnleg samskipti, ég tala ágæta ensku og það bjarga sér flestir á því máli.“ Báturinn lengdur Báturinn Elding II er smíðaður hjá Mótun árið 1981. Hann var upp- haflega 23 fet en var lengdur og er nú 27 fet. „Ég keypti Eldingu II árið 1991 og þurfti að hafa heilmikið fyr- ir því að standsetja hann. Hann hafði legið við bryggju við Suður- eyri í 3 ár og ekki einu sinni verið lensaður á þeim tíma. Ég tók hann alveg í gegn og var búinn að því 1994 og byrjaði þá í sjó- stönginni. Ég skipti um vél í bátn- um og er nú með Volvo Penta sem er 200 hestöfl. Hún skilar allt að 35-40 mílna hraða þegar best lætur,“ sagði Gísli. Á stíminu i land var tækifærið notað og gert að fuglinum og er það nokkur kúnst. I þessu tilfelli voru vanar hendur að verki og fuglinn allur hamflettur og báturinn vel þrifmn þegar komið var að bryggju í Akraneshöfn. Arnar taldi að aflinn væri um sjö tugir, en Bjarki taldi að hann væri nær hundraðinu. Þá fé- lagana munaði ekkert um að gefa Gísla 10 fugla í soðið. -ÍS Á stíminu í land var tækifærið notað og gert aö fuglinum og er það nokk- ur kúnst. Um borð í bátnum Eldingu II er nákvæmt GPS-tæki sem er mikið öryggisat- riði og auðveldar allar staösetningar. Létt á reglum Rekstraraðilar breskra spila- víta varpa nú öndinni léttar vegna þess að reglur um spila- víti hafa verið rýmkaðar mjög : að undanförnu. Kvartað hafði verið undan því að Bretar væru orðnir langt á eftir kollegum sínum í Evrópu og að þeir væru að tapa i samkeppninni um það fé sem almenningur eyddi í þess konar starfsemi. Methraði Ný Boeing 777 þota setti nýtt hraðamet á flugi í kringum hnöttinn í síðustu viku. Hún flaug með viðkomu á einum stað á 42 klukkustundum, 6 klukkustunda skemmri tíma en áður hafði náðst fyrir þá tegund flugvéla. Flogið var frá Seattle í kringum hnöttinn með við- komu í Kuala Lumpur. Boeing- þotan flaug að meðaltali 885 kílómetra á klukkustand. Nýir ferðatékkar Til þess að reyna að klekkja á fölsurum hefur fyrirtækið American Express gefið út nýj- ar tegundir ferðatékka sem eiga að vera öruggari í notkun en þeir eldri. Mjög eiíitt er að falsa nýju tegundina og tékkarnir eru einnig auðveldari fyrir bankamenn. Ferðatékkarnir nýju era fyrir upphæðirnar 50, 100, 500 og 1.000 dollara. Áætlað er að þeir komi í notkun utan Bandaríkjanna í september næstkomandi. Litlir og stórir Bandaríska flugmálaeftirlitið hefur tilkynnt að undangeng- inni rannsókn að smærri flugfé- lög í landinu geri ekki minni öryggiskröfur en þau stærri. Ástand flugvéla og þotna, sem flytja á milli 10 og 30 farþega, er yfirleitt mjög gott í Bandaríkj- unum. Hlutfall pantana Boeing-flugfélagið hefúr yfir- burðastöðu gagnvart keppinaut- um sínum. Á árinu 1995 voru 70% pantana um nýjan flugvéla- kost hjá flugfélögum heims við Boeing. Markaðshlutdeild Air- bus var þá 15% og McDonnell Douglas 10%. Fleiri karlmenn Samkvæmt niðurstöðum könnunar sem gerð var á hótel- um víða um heim notar um þriðjungur allra karlmanna (33%) minibarinn á hótelher- bergi sínu en aðeins 19% kvenna. Gleymska í sömu könnun kom fram að um 46% ferðamanna telja sig hafa gleymt að pakka einhverju | heima sem nauðsynlegt er að hafa meðferðis á ferðalagi. Um 1% aðspurðra í könnuninni við- urkenndi að hafa einhvem tíma gleymt að taka bamið með í ferðalagið. Einnig kom fram að um 64% farþega í flugi brydd- uðu upp á samræðum við sætis- félaga sína sem eru að öllu leyti ókunnir. í 27% þeirra tilfella, kemst á eitthvert viðskiptasam- band milli þeirra.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.