Dagblaðið Vísir - DV - 11.11.2000, Blaðsíða 56
34
LAUGARDAGUR 11. NÓVEMBER 2000
Tilvera . r>V
Julia Roberts:
Aldrei verið
vinsælli
Allar götnr síðan Julia Roberts
sást sem götureynda Öskubusk-
an, sem vinnur hjarta milljóna-
mæringsins í Pretty Woman, hefur
hún verið ein vinsælasta kvik- /
myndastjarna heimsins og
vinsældir hennar hafa *
aldrei verið meiri en í Jf AJ
dag. Er hún i algjör- 0
um sérflokki hvaö
leikkonur varðar /
og er sú eina af
kynsystrum sín-
um sem sett er
í sama
flokk og Jim
Carrey,
Tom
ise,
Adam
og kvikmyndum, meðal annars í Myst-
ic Pizza og Satisfaction. Það var samt
ekki fyrr en með Pretty Woman að
heimurinn tók við sér svo um munaði.
Hún fór strax í efstu hæðir og hefur
dvalið þar siðan. Sagt er að hún fái að
kikja á öll bitastæðustu kvenhlutverk-
in í Hollywood áður en öðrum eru
sýnd þau.
Feriil Juliu Roberts hefur tekið dýf-
ur, en aldrei svo miklar að hún hafi
ekki getað rétt úr sér. Á síðustu árum
hefur hún réttilega verið gagnrýnd fyr-
ir að velja aðeins örugg hlutverk, taka
enga áhættu. Það er svo sem ekkert
hægt að segja við því, hver vill ekki fá
20 milljón dollara fyrir tveggja til
þriggja mánaða vinnu? -HK
Sandler !
og fá-
einir
fleiri
karlleik-
arar,
sem fá 20
milljón
dollara fyr-
ir kvik-
mynd.
fæddist í smábænum Smyma, sem er
nokkurs konar viðhengi við Atlanta,
og var faðir hennar sölumaður og móð-
ir meðhjálpari í kirkju. Foreldrar
hennar skildu þegar hún
var fjögurra ára. Roberts
var mikil pabbastelpa og
hún segir að það hafi haft
djúp og varanleg áhrif á hana
þegar hann dó, en þá var hún á
tíunda aldursári. Draumur
Juliu var að verða dýralæknir.
Sá draumur fékk snöggan endi
þegar hún fór sautján ára göm-
ul til New York, þar sem systir
hennar Lisa var að reyna fyr-
ir sér sem leikkona. Hún
fékk leikarabakteríuna og
fór á námskeið meðan hún
vann fyrir sér með ýmsu
móti. í millitíðinni hafði
bróðir hennar, Eric Ro-
berts, verið að gera það
gott og var meðal
annars búinn að fá
óskarstilnefningu
sem besti leikari.
Hann taldi leik-
stjórann Eric
Masterson á að
gefa litlu systur
tækifæri í Blood Red,
kvikmynd sem hann
var í aðalhlutverki í.
Myndin þótti afspymu-
léleg og engin tók eftir
Juliu. Þetta var árið
1986 og það liðu tvö ár
áður en Roberts fékk
annað tækifæri.
Roberts fékk fáein
hlutverk í sjónvarpi
m,
Kvikmyndir
Juliu Roberts
Blood Red, 1986
Mystic Pizza, 1988
Satisfaction, 1988
Steel Magnolias, 1989
Pretty Woman, 1990
Flatliners, 1990
Sleeping with the Enemy, 1991
Dying Young, 1991
Hook, 1991
The Player, 1992
The Pelican Brief, 1993
Pret-a-Porter, 1994
Something To Talk About, 1995
Everyone Says I Love You, 1996
Michael Collins, 1996
Mary Reilly, 1996
My Best Friend's Wedding, 1997
Conspiracy Theory, 1997
Stepmom, 1998
Notting Hill, 1999
Runaway Bride, 1999
Erin Brockovich, 2000
andagagnrýni
Up at the
Villa
Bragd-
daufar
ástríður
★★ Up at the
Villa er nýjasta
mynd breska leikstjórans Philips
Haas. Handritið er byggt á smásögu
eftir W. Somerset Maugham og er
sögusvið myndarinnar Flórens á Ítalíu
árið 1936. Kristin Scott Thomas fer
með hlutverk hinnar glæsilegu Mary
Patton sem er stödd í Flórens í boði lá-
varðarins Sir Edgars Swift. Hún
hyggst taka bónorði lávarðarins enda
sr hann vellauðugur en hún bláfátæk.
Hún tekur sér þó nokkurra daga um-
hugsunarfrest og kynnist þá tveimur
ólíkum mönnum sem hvor um sig eiga
eftir að hafa mikil áhrif á líf hennar.
Philip Haas tekst að búa til nokkuð
skammlausa kvikmynd sem ber öll
einkenni virðulegra BBC-mynda.
Handrit myndarinnar er ágætlega upp-
byggt og sannfærandi og telst til kosta
myndarinnar. Þaö eru hins vegar aðal-
leikararnir, Kristin Scott Thomas og
Sean Penn, sem eru ótrúlega slakir á
köflum. Ástríðumar sem eiga að
blossa á milli þeirra reynast heldur
bragðdaufar og stundum er engu lik-
ara en þeim sé beinlínir í nöp hvoru
við annað. Þótt Haas nái sér ekki á
strik í þessum efnum verður að segja
honum til hróss að aukaleikaramir
fara hreint á kostúm; þvi Anne
Bancroft, Derek Jakobi og James Fox
skila sínu með sóma.
Up at the Villa er prýðileg sunnu-
dagsmynd jafnvel þótt sú tilfmning
skjóti upp kollinum að leikstjórinn
hafl lagt upp með mikilfengleg áform í
farteskinu en því miður aldrei náð á
áfangastað. -aþ
Útgefandi: Myndform. Leikstjóri: Philip
Haas. Aðalhlutverk: Kristin Scott Thom-
as, Sean Penn. Bresk, 2000. Lengd:
115 min. Leyfö öllum aldurshópum.
Julia Roberts
/ hlutverki flóttabrúöarínnar í
Runaway Bride.
Þessari miklu frægð fylgir að vera í
sviðsljósi fjölmiðla og hefur Roberts
sagt að hún geti alltaf séð það í slúður-
dálkum blaðanna á hverjum morgni
með hverjum hún er, hverjum hún er
að giftast eða hjá hverjum hún svaf um
nóttina: „Þetta gerir ástarlíf mitt mun
auðveldara en annarra, ég þarf ekkert
að hafa fyrir þvi, ég sit bara heima og
les um það.“ Hún getur nú samt kennt
sjálfri sér um áhuga fjölmiðla á ástar-
lífi hennar, þar sem hún hefur ekki
verið við eina Qölina felld í þeim mál-
um. í dag er' hún með leikaranum
Benjamin Bratt og hefur það samband
enst nokkuð lengi, en burtflognir
kærastar eru margir og einn eigin-
mann á hún að baki, söngvarann Lyle
Lovett.
Julia Roberts er ekki bara vinsæl
vegna þess að hún fær bestu hlutverk-
in og stendur sig vel í þeim. Hún er
ímynd stúlkunnar sem vann sig áfram
úr öskunni upp í prinsessu. Roberts
msmmam
■
Erin Brockovic
★★ Erin
Brockovicher er
fyrst og síðast
það sem þeir í
Hollywood kalla
„star vehicle"
eða stjörnuvagn,
sérhannaður
pakki utan um
sjarma tiltek-
innár kvik-
myndastjörnu. Og víst er að mikl-
um ljóma stafar af ásýnd Juliu Ro-
berts í þessari mynd. Hún leikur
titilpersónu myndarinnar, blanka
einstæða þriggja bama móður sem
tekst að fá ritarastarf hjá lögfræði-
firma með nokkurri útsjónarsemi.
Júiia reynir vissulega af lifs- og
sálarkröftum en hún er bara of
mikil prinsessa, of glæsileg og of
flegin í hálsinn til að hægt sé að
gleyma stjörnunni og taka mann-
eskjuna sem hún er að túlka fylli-
lega trúanlega. -ÁS
The Ninth Gate
.1 () H N N Y I) i: I’ I*
I -
INJtiilh (,;ilc
★ í raun ætti
Roman Polanski
að vera á
heimaslóðum í
gerð kvikmynda
sem fjalla um
djöfladýrkun.
Rosemary’s
Baby er sjálfsagt
ein albesta kvik-
myndin sem
gerð hefur veriö um þetta efni en
hann bregst aðdáendum sínum í
þetta skiptið. Eftir nokkuö forvitni-
lega og ágæta byrjun missir Pol-
anski tökin á ótrúverðugri sögu og
aukinn vandræðagangur einkennir
myndina eftir það. Allur þessi
vandræðagangur sameinast í endi
sem svo sannarlega er hægt að
kalla endaleysu. Það er eins meö
Polanski og leikarana, hann hefur
greinilega ekki haft nægilega trú á
því sem hann var að gera. -HK
The Story of
Us
★ The Story of
Us er misheppn-
uð kvikmynd
þar sem við
fylgjumst með
hjónabandserfið-
leikum milli-
stéttarfólks sem
þolir ekki hvað
annað lengur.
Eitthvað hafa stórstjörnurnar
Bruce Willis og Michelle Pfeiffer
séð við þessa sögu, sem kvikmynd-
in nær ekki að skila, því ef ein-
hverjir leikarar geta valið úr bita-
stæðum hlutverkum þá eru það
þau. Eða þá að þau hafi séö í gegn-
um lapþunnt handritið og treyst á
að leikstjórinn Rob Reiner, sem
gert hefur góðar gamanmyndir,
bjargaði málunum. -HK
bandagagnrýni
Liberty Heights
★★★
Gyðingar og
annað fólk
Það er mjög
auðvelt að skipta
ferli hins kunna
leikstjóra Barrys
Levinsons í
tvennt. Öðru meg-
in eru dýrar og
stórar myndir á
borð við Rain
Man, Disclosure,
Good Moming
Vietnam og
Bugsy og hinum megin era Baltimore-
myndir hans, fjórar persónulegar
myndir sem gerast allar á sjötta ára-
tugnum í heimaborg hans, Baltimore.
Þessar myndir era Diner, Tin Men,
Avalon og nú síðast Liberty Heights,
stórskemmtileg og mannleg mynd sem
segir frá gyöingafjölskyidu árið 1954
þegar Rock ‘n’ roll er fyrst að heyrast
og kynþáttamismunum er í algleym-
ingi. Myndin er þroskasaga Bens, ungs
gyðings, sem reynir að berjast gegn
fordómum sem hann verður strax var
við í æsku þegar hann kemur að sund-
svæði þar sem stendur: Engir gyðing-
ar, hundar eða litað fólk. Þegar hann
er orðinn eldri reynir hann að brjóta
fsinn, meðal annars með því að bjóða
út svartri stúlku. Við fylgjum einnig
fjölskyldu Bens í gleði og sorg. Faðir-
inn rekur leikhús með nektardans-
meyjum en hefur aðaltekjur sínar af
rekstri ólöglegs lottós og eldri bróðir
Bens, Van, verður ástfanginn upp fyr-
ir haus af yfirstéttarstúlku sem hann á
litla möguleika í.
Liberty Heights er einstaklega lif-
andi og skemmtileg mynd og inniheld-
ur margar áhugaverðar persónur.
Leikaramir, sem flestir era óþekktir,
ná góðu sambandi við persónumar.
-HK
Útgefandi: Sam myndbönd. Leikstjóri:
Barry Levinson. Bandarísk, 1999. Lengd:
127 mín. Bönnuö börnum innan 12 ára.
Bossa Nova
★★★
Rómantík í Ríó
Bossa Nova
gerist í Rio de
Janeiro, þeirri
skemmtilegu
borg, þar sem
sömbur og
rúmbur heyrast
á hverju horni
og ástin er fljót
að blossa og
hverfa sfðan aft-
ur. Myndin,
sem leikstýrð er af Bruno Barreto
(Dona Flora and her Husbands og
Four Days in September) tekur á
skemmtilegan máta á ástinni í öll-
um sínum litum og er stundum
nánast farsi. Barreto passar sig þó
alltaf á þvi að hleypa rómantíkinni
aö þegar galsinn er orðinn mikill.
Hinar litríku persónur myndar-
innar, sem allar eru ástfangnar,
eru bandariskur enskukennari og
fyrrum flugfreyja, lögfræðingur
sem kann að sauma föt, bróðir
hans sem er enn betri í sauma-
skapnum, ungur laganemi, stúlka
sem á auðvelt með að heilla strák-
ana, fyrrverandi eiginkona lög-
fræðingsins, sem býr með japönsk-
um manni en vill eiginmanninn
aftur, vinkona hennar sem er ást-
fangin af manni sem hún hefur
kynnst á Netinu og aldrei séð og
fótboltakappi sem er á leiðinni í
enska boltann. Líf þessa fólks
tvinnast allt saman á skondinn
hátt og er mikill hamagangur í lok-
in. Myndin er síðan vel krydduð
með lögum Antonio Carlos Jobim
svo úr verður kokkteill sem kemur
öllum í gott skap. -HK
Útgefandi: Skífan. Leikstjóri: Amy Irving.
Leikstjóri: Bruno Barreto. Brasilísk,
1999. Lengd: 95 mín. Leyfð öllum ald-
urshópum.