Frjáls verslun - 01.05.1969, Qupperneq 77
FRJÁLS VERZLUN
69
gera langa sögu stutta varð þetta
frumvarp svo að lögum 1964. Að
vísu var frumvarpið ekki eins
gott og menn höfðu vonað, en þess
ber að gæta, að fara þurfti bil
beggja, til að málið fengi endan-
lega afgreiðslu Alþingis. Einn
versti gallinn var þó sá, að Ferða-
málaráði var ekki ætlað neitt fé,
ráðsmenn voru ólaunaðir, ekki
gert ráð fyrir starfsmanni eða
peningum til að kaupa frímerki,
hvað þá meira. Á öðrum fundi
Félagsmálaráðs benti Sigurður
Magnússon hjá Loftleiðum á þessa
missmíði á lögunum og var það
svo lagað með góðri aðstoð Brynj-
ólfs Ingólfssonar. ráðuneytisstjóra
og Gunnars Thoroddsen, sem þá
var fjármálaráðherra. Var þá ráð-
inn framkvæmdastjóri og ráðs-
menn fengu frítt kaffi á fundum
þess.
Samkvæmt lögum um ferðamál
á Ferðamálaráð að vera ráðgef-
andi Alþingi og ríkisstjórn um allt,
sem að ferðamálum lýtur. í fram-
kvæmd hefur þetta æxlazt þannig,
að Ferðamálaráð lætur sér ekkert
óviðkomandi, sem að ferðamálum
lýtur, enda virðist það vera skiln-
ingur almennings, ef dæma má
eftir því, hvaða mál og hvers kon-
ar við fáum til meðferðar. Sam-
kvæmt þessum lögum er ráðið
skipað til þriggja ára í senn. Frá
upphafi hafa eftirtaldir menn átt
sæti í Ferðamálaráði og eiga enn:
Ludvig Hjálmtýsson, framkvstj.,
skipaður af ráðherra, formaður.
Albert Guðmundsson, varaformað-
ur, skipaður af ráðherra.
Sigurlaugur Þorkelsson, tilnefnd-
ur af Eimskipafélagi íslands hf.
Ágúst Hafberg, tilnefndur af Fé-
lagi sérleyfishafa.
Lárus Ottesen, tilnefndur af Ferða-
félagi íslands.
Birgir Þorgilsson, tilnefndur af
Flugfélagi fslands hf.
Sigurður Magnússon, tilnefndur af
Loftleiðum hf.
Þorleifur Þórðarson, tilnefndur af
Ferðaskrifstofu ríkisins.
Pétur Daníelsson, tilnefndur af
Sambandi gisti- og veitingahúsa-
eigenda.
Geir H. Zoéga, tilnefndur af Fé-
lagi íslenzkra ferðaskrifstofa.
— Er það ekki að ýmsu leyti ó-
heppilegt, að einmitt þessir að-
ilar, sem hljóta fyrst og fremst
að hugsa um eigin hagsmuni
og heyja innbyrðis samkeppni,
skuli skipa þetta ráð?
Ég mundi telja það einn af kost-
um og jafnframt forsendu fyrir
tilveru Ferðamálaráðs, hvernig
það er skipað, enda eru sambæri-
legar stofnanir erlendis þannig
skipaðar. nema þar sem þáttur
ferðamálanna er það stór, að sér-
stök ráðuneyti fara með þau. Þótt
allir meðlimir Ferðamálaráðs séu
að sjálfsögðu ekki ævinlega sam-
mála um allt, sem þar er fjallað
um, þá gætir þar ekki samkeppni
í eiginlegri merkingu. Hins vegar
eiga allir meðlimir ráðsins eitt
sameiginlegt, sem er aðalatriði, en
það er að vinna að því, að búa
þannig í haginn, að hingað vilji
erlendir ferðamenn koma. Þá ber
þess að gæta, að ef ágreiningur
rís í Ferðamálaráði, sem það ræð-
ur ekki við að leysi, en slíkt hefur
ekki hent ennþá, þá kemur til
kasta Samgöngumálaráðuneytis-
ins að skera úr, en Ferðamálaráð
heyrir undir Samgöngumálaráðu-
neytið og er að sjálfsögðu meira
ráðgefandi og tillöguaðili, en að
það hafi nokkuð vald að lögum.
— Hverju hefur Ferðamálaráð
fengið til leiðar komið, frá því
að það var stofnað?
Það væri hægt að fylla margar síð-
ur lesmáls, ef svara ætti til hlýtar
þessari spurningu, en af handahófi
mætti nefna eftirfarandi: Unnar
hafa verið alls konar skýrslur um
stöðu ferðamálanna í landinu, sem
byggja má á alls konar áætlanir
fram í tímann. Komið hefur ver-
ið á árlegri ferðamálaráðstefnu,
sem er valinn vettvangur til um-
ræðna um ferðamál. Ferðamálaráð
hefur beitt sér fyrir því, að hægt
verði að skipta erlendum gjald-
eyri utan hins almenna afgreiðslu-
tíma bankanna. Það hefur beitt
sér fyrir því, að íslenzkir peningar
væru gjaldgengir í fríhöfn Kefla-