Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1969, Page 39

Frjáls verslun - 01.08.1969, Page 39
FRJÁLS VERZLUN 39 HAFNARFJORÐUR Verzlunarstaður írá upphafi 15. aldar. Hafnarfjörður á sér langa sögu sem verzlunarstaður. Þegar i upp- hafi 15. aldar var þar ensk verzl- unarhöfn, og svo var, þar til Þjóð- verjar náðu yfirhöndinni, eftir harða orrustu við Englendinga. í kjölfar þessa varð Hafnarfjörður að ,,Hansakaupstað“ og var aðal- höfn þýzkra kaupmanna á Islandi alla 16. öldina. í byrjun 17. aldar hófst svo tímabil dönsku einokunarverzl- unarinnar, og var Hafnarfjörður þá ein mikilvægasta verzlunar- miðstöð landsins- Brautryðjandi íslenzkrar verzl- unar í Hafnarfirði var Bjarni ridd- ari Sivertsen ,og hefur hann oft verið kallaður „faðir Hafnarfjarð- ar“. Auk verzlunarinnar rak Bjarni umfangsmikla útgerð í Hafnarfirði og kom þar á fót skipasmíðastöð. Árið 1950 var Bjarna reistur veglegur minnis- varði í lystigarði Hafnfirðinga, Hellisgerði. KAUPSTAÐARRÉTTINDI. Þáttaskil urðu i sögu Hafnar- fjarðar 1. júní árið 1908, en þá lauk langri baráttu bæjarbúa fyr- ir því, að bærinn fengi kaupstað- arréttindi. Hafði frumvarp um bæjarstjórn í Hafnarfirði verið fellt tvisvar á Alþingi, áður en það náði fram að ganga 1907. Frá þessum tíma hefur Hafnar- fjörður verið ört vaxandi kaup- staður, og er nú íbúatala bæjarins orðin rúmlega 9000. Eru aðeins tveir kaupstaðir landsins, Kópa- vogur og Akureyri, fólksfleiri. Til glöggvunar um hinn öra vöxt Hafnarfjarðar má nefna, að árið 1870 voru íbúar þar 363 og árið 1900 voru þeir 374. BIUGGU AÐ SÍNU. Lengi framan af bjuggu Hafn- firðingar að sínu. Þrátt fyrir að kaupstaðurinn væri í nágrenni Reykjavíkur, var samgöngum þannig háttað, að ógerlegt var fyrir Hafnfirðinga að stunda vinnu í Reykjavík, ef þeir ætluðu heim að kvöldi. Á þessu varð mikil breyting á og eftir seinni heims- styrjöld. Með tilkomu greiðari samgangna fóru margir Hafnfirð- ingar að stunda atvinnu sína í Reykjavík, og nú á síðari árum hafa risið upp heil bæjarhverfi í Hafnarfirði, þar sem flestir fjöl- skyldufeður stunda vinnu í höfuð- borginni- Fyrir þessu eru ýmsar ástæður, ekki sízt þær, að um tíma var auðveldara að fá lóðir fyrir íbúð- arhús í Hafnarfirði og íbúðarverð þar var öllu lægra en í höfuð- borginni. Aðeins 15—20 mínútna akstur er á milli Hafnarfjarðar og Reykjavíkur, og þætti það ekki mikið í stórborgum erlendis, þar sem menn verða oft að ferðast klukkustundum saman milli heim- ilis og vinnustaðar. UTGERÐIN. Undirstaða atvinnulífs Hafnar- fjarðar hefur verið og er reyndar enn, fiskveiðar og sá iðnaðm’, er þeim fylgir. Þótt hlutur Hafnar- fjarðar hafi minnkað í saman- burði við ýmsar mestu verstöðvar landsins, þá er þar mikil útgerð og stór fiskvinnslufyrirtæki. Höfn- in í Hafnarfirði er mjög góð frá náttúrunnar hendi, og þar hafa verið gerð mikil hafnarmannvirki. Stærstu kaupskip, sem flutt hafa vörur til íslands, hafa ekki getað

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.